Renthub Logo
Home Icon

ทริคการจัดหอพัก + แต่งหอพักให้น่าอยู่ ในพื้นที่ที่จำกัด สำหรับชาวหอ!

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
22 October 2021
ทริคการจัดหอพัก + แต่งหอพักให้น่าอยู่ ในพื้นที่ที่จำกัด สำหรับชาวหอ!

เป็นอย่างที่ทุกคนรู้ดี ว่าพื้นที่ภายในหอพักนั้นมักจะมีข้อจำกัดในเรื่องของขนาด! ที่ไม่ได้กว้างขวางหรือเป็นสัดเป็นส่วนมากเท่าไหร่นัก ดังนั้นการจัดหอพักและการแต่งหอพักจึงเข้ามามีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณต้องการให้หอพักได้กลายเป็นห้องนอนแบบในฝัน เพราะฉะนั้นในบทความนี้ทางทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวม “ทริคการจัดหอพัก + แต่งหอพักให้น่าอยู่ ในพื้นที่ที่จำกัด” มาฝาก โดยรายละเอียดที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้บอกได้เลยว่า มันสามารถเนรมิตหอพักที่ดูรกหรือดูไม่เป็นระเบียบให้กลับมาน่าอยู่ได้อีกครั้ง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับเทคนิคข้อต่างๆ กันได้เลย!

ทริคเบื้องต้นสำหรับการจัดหอพักในพื้นที่ที่จำกัด

1.หนังสือ กระดาษ ชุด รองเท้า หรืออื่น ๆ เป็นเรื่องจำเป็นมากเพราะจะทำให้ห้องไม่ดูรกรุงรัง

2.เก็บของให้เป็นระเบียบ : ของที่ระเกะระกะ ยิ่งจะทำให้ห้องที่เล็กอยู่แล้วเล็กยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นการเก็บของให้เป็นทิศเป็นทางจะเป็นหนึ่งตัวช่วยให้ห้องของคุณมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

3.เพิ่มสีสัน : ปกติห้องในหอพักก็จะเป็นสีเรียบๆ ซึ่งบางครั้งอาจจะน่าเบื่อเกินไป ดังนั้นลองเพิ่มสีสันซักหน่อยด้วย ผ้าปูที่นอน พรม หรือ ภาพแขวน ก็จะช่วยให้ห้องดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น

4.หาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กระทัดรัด : อย่าลืมมองหา ทีวี เครื่องเสียง ลำโพง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะขนาดที่กะทัดรัดจะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ภายในห้องพักได้มากเลยล่ะ

5.จัดของโชว์แค่พอดีๆ : ถ้าอยากให้หอพักดูดี อย่านำของมาโชว์มากเกิน ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูป ตุ๊กตา เอาแค่พอประมาณ เพราะหากนำของออกมาโชว์เยอะจนมากเกินไป จะทำให้ภาพรวมภายในห้องดูเล็กมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

6.มองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน : เช่น เก้าอี้ที่สามารถเปิดเก็บของได้ เตียงที่มีลิ้นชักไว้เก็บของ ฯลฯ โดยเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องพักได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ  

7.ใช้ประโยชน์จากตู้เสื้อผ้า : เพิ่มพื้นที่เก็บของภายในห้องโดยใช้ตัวแขวนติดตามตู้เสื้อผ้า หรือนำกล่องเก็บของเล็กๆ วางไว้บนตู้ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องได้อีกทาง

undefined


ไอเดียการตกแต่งห้องพักให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

1.ติดกระจก : กระจกจะช่วยให้ห้องคุณดูใหญ่ขึ้นจากการสะท้อนแสง และยังเป็นประโยชนเพื่อตรวจเช็คหน้าผมก่อนออกจากห้องได้ด้วยนะ

2.แขวนรูปไว้บนลวดหรือเชือก : ถ้าอยากตกแต่งห้องด้วยภาพเล็กๆ ของเพื่อน ครอบครัว หรือแฟน ลองใช้วิธี แขวนรูปกับสวด หรือ เชือก ก็เก๋ไม่เบา แถมยังช่วยให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไปอีกด้วย

3.เปลี่ยนเพียงหลอดไฟ ก็จะทำให้คุณเหมือนได้ห้องใหม่เลยทีเดียว : ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าการเปลี่ยนหลอดไฟเป็นสีอื่นๆ ที่แตกต่างจากสีเดิม จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องเปลี่ยนไปจนคุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ

4.ตกแต่งด้วยต้นไม้ : การมีต้นไม้เล็กๆ ภายในห้อง จะทำให้ห้องของคุณดูสดชื่น มีชีวิตชีวาเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

5.ตกแต่งผนังห้องด้วยสติกเกอร์ : หากเปลี่ยนสีผนังห้องอาจทำให้ผู้ดูแลหอพักลำบากใจหรือโดนปรับตอนย้ายออกเอาได้ ดังนั้นลองตกแต่งผนังห้องด้วยสติกเกอร์ดู แล้วคุณจะรู้ว่าห้องที่น่าอยู่มันเป็นยังไง!

6.ตกแต่งห้องด้วยโปสการด์ : ให้คุณนำของง่าย ๆ เช่น โปสการ์ด มาเข้ากรอบและแขวนไว้ตามผนัง ก็จะช่วยทำให้คุณได้ทั้งภาพแห่งความทรงจำและความสวยงามไปในตัว

7.เปลี่ยนผ้าม่าน : ลองเปลี่ยนผ้าม่านสีเชย ๆ ที่ติดมากับหอพัก ให้มาเป็นสไตล์ที่คุณชอบดีกว่า ซึ่งการเปลี่ยนผ้าม่านนี้จะช่วยให้ห้องของคุณมีบรรยากาศที่แปลกใหม่เป็นอย่างมากเลยล่ะ ขอบอก

8.เพิ่มสีสัน : อย่าให้ห้องของคุณดูน่าเบื่อ ดูจืดจนเกินไป ดังนั้นลองมาเพิ่มสีสันที่คุณชอบภายในห้องแบบแนบเนียนกันดีกว่า นั่นก็คือการเลือกสีของหมอน ผ้าม่าน พรม ของตกแต่ง เป็นต้น

9.เพิ่มพรมในพื้นที่บางส่วน : พรมจะช่วยให้ห้องดูอบอุ่นและสบายยิ่งขึ้น แต่คุณต้องเลือกพรมที่ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่ายด้วยนะ 

10.เพิ่มความสบาย : เตียงของหอพักส่วนใหญ่ก็ไม่ได้นุ่มสบายมากเท่าไหร่นัก ซึ่งคุณอาจจะมองหาอะไรที่นุ่มๆ เช่น หมอนอิง Topper ผ้าปูที่นอนเนื้อดีๆ พรม หรืออาร์มแชร์ ตัวเล็ก ๆ (ถ้ามีพื้นที่) มาไว้ในห้อง เพื่อเพิ่มความสบายและถือว่าเป็นการตกแต่งห้องไปในตัว


สำหรับใครที่กำลังจะจัดหอพักใหม่ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ก็อย่าลืมนำทริคและไอเดียการจัดหอพักที่เราได้กล่าวไป ไปปรับประยุกต์ใช้ดู รับรองเลยว่าหอพักที่มีพื้นที่ที่จำกัดนั้น มันก็สามารถกลายเป็นหอพักที่น่าอยู่ได้ด้วยมือของคุณเอง! 


RELATED ARTICLES

รวม 9 อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่อพาร์ทเม้นท์ต้องมี

รวม 9 อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่อพาร์ทเม้นท์ต้องมี

สิ่งของจำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์ชอบมองข้ามกันอยู่บ่อย ๆ เลยก็คือ “อุปกรณ์ช่าง” เพราะคิดว่าหากเกิดอะไรขึ้นมา ก็เดินลงไปยืมพี่ช่าง ยืมเจ้าของหอ ฯลฯ เอาก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วอุปกรณ์ช่างถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณควรจะต้องมีติดห้องเอาไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้นำเอาออกมาใช้ได้อย่างทันท่วงที และในวันนี้เราจึงได้นำ 9 อุปกรณ์ช่าง/เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่หอพักอพาร์ทเม้นท์ต้องมีมาฝาก ทั้งนี้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ก็ควรที่จะต้องมีติดหอพักของคุณเอาไว้เช่นกัน ซึ่งถ้าพร้อมแล้ว เราไปไล่เช็คลิสต์พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ08 May 2024
หนังสือมอบอำนาจ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ? พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดฟรี

หนังสือมอบอำนาจ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ? พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดฟรี

สำหรับเอกสารหรือหนังสือมอบอำนาจ ถือได้ว่าเป็นเอกสารสำคัญที่คุณจำเป็นจะต้องตรวจสอบรายละเอียดทุกครั้งก่อนที่จะเซ็น เพราะนี่คือการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นไปดำเนินธุรกรรมหรือดำเนินการเรื่องต่าง ๆ แทนตัวคุณ แต่หากใครที่ยังสงสัยอยู่ว่า...หนังสือมอบอำนาจใช้ทำอะไรได้บ้าง ? รายละเอียดภายในหนังสือมอบอำนาจควรมีหรือต้องระวังในเรื่องใด ? วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับหนังสือมอบอำนาจมาฝาก พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดหนังสือมอบอำนาจฟรีมาแจก

โพสต์เมื่อ05 May 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram