Renthub Logo
Home Icon

อพาร์ทเม้นท์ VS คอนโด เลือกพักแบบไหนดี

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
07 May 2021
อพาร์ทเม้นท์ VS คอนโด เลือกพักแบบไหนดี

คำถามกวนใจ อพาร์ทเม้นท์ VS คอนโด เลือกพักแบบไหนดี สำหรับคนที่ต้องย้ายที่อยู่อาศัยมาทำงานตามเมืองใหญ่ หรือสถานที่ไกลจากบ้านของตนเอง การเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์และคอนโด ดูจะเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็มีข้อสงสัยสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจว่าระหว่าง อพาร์ทเม้นท์ VS คอนโด จะเลือกพักแบบไหนเพื่อให้ตอบโจทย์กับตนเองมากที่สุด ลองมาดูข้อเปรียบเทียบและบทสรุปสุดท้ายที่เหมาะสมสำหรับคนโดยทั่วไป

undefined

ข้อดีของการเช่าอพาร์ทเม้นท์



1. ราคาถูก ช่วยประหยัดเงินได้อย่างดี

สำหรับคนที่ต้องการมองหาที่พัก หอพัก อพาร์ทเม้นท์ เพราะไม่สะดวกในการอยู่บ้านของตนเอง การเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เยอะพอสมควร เนื่องจากมีหลายราคาให้เลือก ใครที่มีปัญหาทางการเงินหรือต้องเซฟเอาไว้ใช้จ่ายด้านอื่น ๆ การหาที่พักที่ราคาไม่แพงมากอย่างหอพัก หรืออพาร์ทเม้นท์ ต้องบอกว่าตอบโจทย์มาก

2. ย้ายเข้า – ออกได้ง่าย ไม่ค่อยมีสัญญาผูกพัน

เข้าใจดีว่าบางคนต้องเปลี่ยนที่พักบ่อย ๆ อาจจะด้วยเหตุผลของการย้ายสถานที่ทำงาน หรือปัจจัยอื่น ๆ การเลือกอพาร์ทเม้นท์จะเป็นช่องทางที่สะดวกในการย้ายเข้า – ออก เพราะหลาย ๆ แห่งไม่มีสัญญาผูกพันอะไรมากนัก จึงไม่ต้องยุ่งยากในการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ให้เสียเวลา ต้องจ่ายที่ทำงาน หรือไปต่างจังหวัด ก็สามารถแพลนหาหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ใหม่ ในย่านที่เราต้องการได้เลย

3. ไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนกลาง

นอกจากค่าเช่าจะถูกแล้ว ยังไม่ต้องนำเงินไปจ่ายค่าส่วนกลางใด ๆ เพิ่มเติมอรกด้วย เรียกว่าจ่ายเงินค่าเช่าเดือนละ 1 ครั้งเบ็ดเสร็จ เข้าอยู่อย่างสบายใจ ไร้กังวล

undefined

ข้อดีของการเช่าคอนโด



1. ให้ความหรูหรา หน้าตาทางสังคม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเลือกเช่าคอนโดจะทำให้หน้าตาทางสังคมของคุณดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยความหรูหรา น่าเข้าอยู่ตั้งแต่ส่วนกลางไปจนถึงตัวห้องพัก และที่สำคัญคือคุณจะรู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากการเช่าอยู่คอนโดผู้คนส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงาน และมีพื้นที่ที่เป็นส่วนกลางที่ทำให้ผู้เช่าดึงดูดใจได้ง่าย

2. สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

หากเลือกเช่าคอนโดที่มีมาตรฐานก็จะพบกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครันมากมาย อย่างเช่น เจ้าหน้าที่ส่วนกลางคอยให้ให้บริการอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณทางเข้า – ออกอาคาร, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, มุมพักผ่อน, ห้องสมุด, สวนหย่อม ฯลฯ

3. ความปลอดภัยแน่นหนา

มาตรฐานความปลอดภัยของโครงการคอนโดต่าง ๆ จะรู้ดีว่ามีความแน่นหนามาก ๆ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, ระบบกล้องวงจรปิด, ลิฟต์ขนส่ง, แม่บ้านทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางหรือทางเดินอย่างสม่ำเสมอ ฯลฯ

สรุปแล้วเลือกเข้าพักแบบไหนตอบโจทย์มากที่สุด


จะเห็นว่าการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์กับการเช่าคอนโด ต่างก็มีดีแตกต่างกันออกไป ทว่าหากมองถึงสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ บวกกับพื้นฐานส่วนใหญ่ของคนที่ตัดสินใจออกมาเช่าห้องพักด้วยตนเองมักไม่ได้มีรายได้สูงมากนัก การเลือกอพาร์ทเม้นท์จึงตอบโจทย์มากที่สุด ทั้งราคาที่ประหยัดกว่าหลายเท่า ไม่ต้องมีค่าส่วนกลางเพิ่มเติม อีกทั้งยังสามารถย้ายเข้า-ออกได้ตามสะดวก ไม่มีพันธะสัญญาใด ๆ ผูกพัน


ส่วนในเรื่องความปลอดภัยโดยมาตรฐานของอพาร์ทเม้นท์แทบทุกแห่งก็ไม่ได้เป็นรองคอนโดเท่าไหร่นัก มีพนักงานรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด การสแกนบัตรเข้า-ออก ฯลฯ ดังนั้นการเช่าอพาร์ทเม้นท์จึงเหมาะกับการอยู่อาศัยแบบชั่วคราวมากกว่า


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องการค้นหาที่พัก หอพัก อพาร์ทเม้นท์ ต้องบอกว่าเว็บไซต์ Renthub.in.th มีหอพัก อพาร์ทเม้นท์ให้คุณเลือกมากกว่า 12,000 แห่งทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นหอพักใกล้มหาวิทยาลัย หอพักรถไฟฟ้า หรือหอพักใกล้ห้างสรรพสินค้ ย่านธุรกิจชื่อดัง เราก็มีเลือกมากมาย ไม่เชื่อก็ลองไปค้นหาหอพักในย่านที่คุรอยากได้กัน


RELATED ARTICLES

เมื่อต้องฝึกงานไกลบ้าน จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ ?

เมื่อต้องฝึกงานไกลบ้าน จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ ?

สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การฝึกงานของน้อง ๆ ผ่านไปได้ด้วยดีและราบรื่น โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ต้องไปฝึกงานไกลบ้าน เลยก็คือ การเตรียมตัวในเรื่องต่าง ๆ ให้พร้อม แต่จะมีเรื่องอะไรที่น้อง ๆ จะต้องเตรียมตัวบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่พี่ได้นำมาฝากพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ21 May 2024
รวมวิธีกำจัดมดที่กวนใจในแบบฉบับคนอยู่หอพัก

รวมวิธีกำจัดมดที่กวนใจในแบบฉบับคนอยู่หอพัก

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีจัดการกับมดร้ายให้สิ้นซากแบบฉบับคนอยู่หอพัก ซึ่งรับรองเลยว่าได้ผลดี ปลอดภัย และไม่ต้องเสียเงินซื้อยาฆ่าแมลงแพง ๆ ให้เปลือง ดังนั้นถ้าพร้อมแล้ว เราไปพบกับวิธีกำจัดมดในแบบฉบับของคนอยู่หอฯ พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ19 May 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram