Renthub Logo
Home Icon

รวมไอเดียจัดสวนเล็กริมระเบียงหอพัก ห้องนอน และมุมโต๊ะทำงาน

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
20 November 2020
รวมไอเดียจัดสวนเล็กริมระเบียงหอพัก ห้องนอน และมุมโต๊ะทำงาน

เร้นท์ฮับชวนมาเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้มีชีวิตชีวา น่าอยู่ ด้วยไอเดียจัดสวนเล็กๆ ที่สามารถจัดได้ทั้งริมระเบียงหอพักและในห้องนอน หรือมุมทำงาน ที่ถึงแม้ว่าพื้นที่เล็กและจำกัด แต่ยังแทรกพื้นที่สีเขียวเล็กๆ ได้

ในยุคที่ทุกคนเป็นห่วงสุขภาพร่างกาย หรือสุขภาพจิตใจของตัวเอง และหันมาใส่ใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวเราเองกันมากขึ้น เทรนด์การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในที่พักถือได้ว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงไม่ตก และทำให้หลายคนเห็นข้อดีของเจ้าต้นไม้เหล่านี้กันมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นต้นไม้ก็คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกได้ว่าดูแลไม่ง่ายเลย การจะปลูกต้นไม้ขึ้นมาได้หรือรักษาต้นไม้ที่ซื้อมาให้อยู่รอดได้นานนั้นจะต้องมีเวลาในการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก รวมไปถึงมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตด้วย ไม่ว่าจะเป็นแดด ลม ฝน ต้องไม่มากไปน้อยไป เหมาะกับต้นไม้แต่ละชนิด แล้วชาวหอพักแบบเรา ๆ ที่มีพื้นที่อย่างจำกัดจะสามารถปลูกต้นไม้ได้ไหม!?

undefined

ต้องบอกว่า Renthub  รู้ใจชาวหอพักมากกว่าใคร ๆ บทความนี้เราเลยหยิบไอเดียดี ๆ ในการจัดสวนริมระเบียงที่ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ และช่วยเพิ่มความน่าอยู่ให้กับห้องของเราได้มาฝากกัน

ไม้แขวนไม่ต้องหวงแหนพื้นที่

undefinedundefined

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับระเบียงขนาดเล็กมาก ๆ หรือแทบไม่มีเลยก็ไม่เป็นปัญหาเพราะ ‘ไม้แขวน’ ไม่ต้องการพื้นที่ภาคพื้นดินแม้แต่น้อย ซึ่งหากมาพร้อมกับกระถางน่ารัก ๆ สักใบช่วยเพิ่มบรรยากาศสดชื่นให้ได้แม้พื้นที่คับแคบก็ตาม สำหรับไม้แขวนที่นิยมนำมาจัดสวน ซึ่งสามารถปลูกในบ้านและเจอแดดรำไรได้ อาทิ ต้นเดฟกระดุม ต้นเคราฤาษี และต้นเกล็ดมังกร แต่ถ้าหากใครไม่ชอบไม้แขวนจริงจัง แค่อยากให้พื้นที่ห้องหรือระเบียงมีสีสันก็พอแล้ว คงต้องบอกว่าลอง diy หาที่แขวนน่ารัก ๆ ที่สามารถใส่ในน้ำได้ แล้วซื้อดอกไม้มาใส่แทนการตั้งแจกัน แค่นี้ก็เพิ่มความเก๋ไปได้อีกหน่อย

undefinedundefined

ชั้นวางสวน สวยได้สไตล์มินิมอล

ไอเดียการวางต้นไม้ขนาดเล็ก ๆ บนชั้นวางแบบเปิดจะช่วยให้เหล่าต้นไม้มีที่อยู่อย่างเป็นระเบียบและไม่กินพื้นที่มากแต่ได้เชยชมต้นไม้หลากหลายชนิด หากเลือกชั้นวางสวย ๆ เป็นขั้นบันไดไล่ขึ้นไปจะช่วยทำให้วางต้นไม้ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งต้นไม้ขนาดเล็ก ๆ ส่วนมากไม่จำเป็นต้องโดนแดดเท่าไหร่ ดังนั้นแล้วหากระเบียงไม่อยู่ในทิศทางรับแดดก็สามารถปลูกได้ เช่น พืชตระกูลเฟิน เดป ริปซาลิส บีโกเนีย เป็นต้น หรือหากหอพักไหนไม่มีระเบียง หรือระเบียงค่อนข้างแคบ Renthub ขอแนะนำเป็นชั้นวางของในโซนทำงาน ซึ่งสามารถวางหนังสือ ของใช้ ของตกแต่งห้อง และกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ได้ ไอเดียนี้เหมาะมากสำหรับคนที่กำลังต้องการมุมทำงานในหอพักที่ผ่อนคลายเอาไว้พักสายตา

undefined

ลองหาบันไดเล็ก ๆ กับกระถางต้นไม้แบบแขวน วางระเบียงก็ได้ หรือจะวางในห้องก็ไม่เกะกะ

undefinedundefinedundefinedundefined

เปลี่ยนกำแพงธรรมดาเป็นกำแพงสวนระเบียง

ไอเดียนี้คือการใช้กระถาง ประกอบกับอุปกรณ์แขวนติดต้นไม้เข้ากับกำแพงระเบียงซึ่งช่วยทำให้ยังได้พื้นที่ของระเบียงแต่ก็มีโซนสีเขียวสบายตาอยู่ข้าง ๆ ด้วย ซึ่งวิธีการเลือกต้นไม้จำเป็นจะต้องเลือกต้นไม้ขนาดเล็ก น้ำหนักน้อยหน่อยเพื่อป้องกันการร่วงหล่นลงมา หรือหากเลือกเป็นไม้เลื้อยแล้วใช้ตะแกรงในการกำหนดทิศทางเลื้อยก็ให้อารมณ์ป่าในบ้านที่น่าสนใจไม่น้อย ไม้เลื้อย เช่น ต้นตีนตุ๊กแก ต้นหัวใจแนบ ต้นเกล็ดมังกร เป็นนต้น

undefined

จัดสวนจากของใช้ใกล้ตัว

ไอเดียนี้จะทำให้ได้สนุกไปกับงานศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์คือการเริ่มจากการจัดสวนจากในของใช้ใกล้ตัวก่อน เช่น โหลแก้ว แก้วกาแฟ กระป๋องที่ไม่ใช้แล้ว จากนั้นนำมาประดิษฐ์ประดอยให้สวยงามแล้วนำไปวางบริเวณระเบียงซึ่งอาจวางบนแนงระเบียง หากมีตัวกั้นป้องกันไว้ หรืออาจมีชั้นวางยกระดับที่พอดีกับระเบียง หรือสุดท้ายอาจวางเรียงเป็นแนวยาวตามพื้นระเบียงเลยก็เป็นได้เพียงแต่จะต้องใช้มุมสร้างสรรค์เพื่อทำให้สวนจากของใช้ถูกใจผู้พักเอง

จะเห็นได้ว่าแม้จะมีพื้นที่จำกัดแต่ก็สามารถสร้างสรรค์ให้ที่พักกลายเป็นพื้นที่สำหรับพักของเราจริง ๆ ได้ไม่ยากหากคุณกำลังมองหาหอพักสักที่ที่มีระเบียงเล็ก ๆ ให้พอหย่อนใจ ตามมาค้นหากันได้ในเว็บไซต์ RentHub  ที่นี่ที่เดียวจบทุกเรื่อง ตอบทุกโจทย์ที่พักที่คุณต้องการ


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram