Renthub Logo
Home Icon

แชร์ 7 ไอเดียแต่งห้องสไตล์เกาหลี ที่สร้างบรรยากาศให้เหมือนกรุงโซล

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
23 September 2021
แชร์ 7 ไอเดียแต่งห้องสไตล์เกาหลี ที่สร้างบรรยากาศให้เหมือนกรุงโซล

เป็นอย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่หลายๆ คน WFH หรือต้องเรียนออนไลน์อยู่ภายในห้อง! ส่งผลให้ผู้คนเริ่มมีความคิดว่าอยากจะตกแต่งห้องนอนใหม่ ซึ่งขอบอกเลยว่าห้องสไตล์เกาหลีกำลังมาแรงแบบสุดๆ เพราะหลายๆ คน กำลังอินกับซีรีส์เกาหลี จนอยากจะยกกรุงโซลมาไว้ในห้อง ดังนั้นทางทีมงานจึงไม่รอช้าที่จะนำ 7 ไอเดีย แต่งห้องสไตล์เกาหลีมาฝาก! รับรองเลยว่าห้องนอนเดิมๆ ของคุณจะเปลี่ยนไปจนนึกว่าอยู่ในซีรี่ส์เลยล่ะ

1.คุมธีมเอิร์ทโทน

ใครที่ชอบดูการแต่งห้องสไตล์เกาหลี ธีมห้องส่วนใหญ่ที่คนเกาหลีใช้จะเป็นแนวเอิร์ทโทน เน้นเฟอร์นิเจอร์กับผ้าม่านให้มีความแมทซ์กัน โดยคุณอาจเริ่มจากการเลือกใช้โซฟาสีขาวหรือสีครีม อีกทั้งใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลหรือสีครีมอ่อนๆ ให้ห้องไปในทิศทางเดียวกัน แต่!ถ้าอยากให้พิเศษกว่านั้น อาจเลือกใช้โทนสีสบายตา อย่าง น้ำตาล , ครีม , เทา หรือขาวไปเลย จะช่วยปรับ Mood ให้ห้องของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

2.เก็บของให้เป็นระเบียบ

ห้องคงไม่เหมือนอยู่โซลแน่ ถ้าห้องรก! วางของเกะกะทางเดินหรือกองเสื้อผ้าที่ไม่ยอมพับ ดังนั้นคุณคงต้องมาเก็บห้องให้เป็นระเบียบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้อง โดยอาจจะหากล่องมาเก็บของให้เรียบร้อยหรือจะจัดวางในลิ้นชัก ก็จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูสะอาดตา อีกทั้งจะเห็นสัดส่วนของห้องก็จะชัดเจนมากขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็เริ่มดีไซน์ห้องสไตล์เกาหลีได้แล้วล่ะ

3.คุมโทนของใช้

ไอจียังลงรูปแบบคุมโทน ทำไมของใช้ในห้องคุณจะเลือกสีให้แมทซ์กันไม่ได้! โดยเริ่มต้นง่ายๆ อาจเริ่มจากสิ่งของเล็กๆ ที่เปลี่ยนมาใช้สีที่คุณชอบให้หมด จากนั้นค่อยขยับเป็นของชิ้นใหญ่ขึ้น จนห้องเริ่มหน้าตาคล้ายกัน แต่อย่ามัวเลือกแต่สีที่ตัวเองชอบ ต้องมีแบบห้องที่อยากทำในใจ และค่อยๆ ดีไซน์ไปทีละจุด เพื่อที่จะได้ห้องนอนที่ถูกใจนั่นเอง

4.ตกแต่งด้วยต้นไม้

จะเป็นห้องสไตล์เกาหลีไม่ได้เลย หากคุณขาดสิ่งนี้ ซึ่งนั่นก็คือ “ต้นไม้” โดยต้นไม้จะมาเพิ่มสีเขียวให้ห้องมีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณอาจเลือกต้นไม้ที่มีขนาดเล็กเช่น แคคตัส ต้นกระบองเพชร ฯลฯ มาประดับห้อง เพราะหากวางต้นไม้จริงที่ขนาดใหญ่ ก็อาจจะดึงออกซิเจนของคุณไปจนคุณไปหมด ดังนั้นเลือกแต่งห้องด้วยต้นไม้ขนาดพอดี ก็จะทำให้คุณมีมุมสีเขียวในห้องเล็กๆ แล้ว!

5.โปสเตอร์ต้องมี

การที่จะเป็นห้องสไตล์เกาหลีแบบเต็ม 100% ต้องมีโปสเตอร์รูปศิลปินหรือนักแสดงเกาหลีที่คุณชื่นชอบแปะเอาไว้ด้วย ซึ่งอาจเลือกแปะที่มุมโต๊ะทำงาน บวกกับการแปะโพสอิทเล็กๆ หรือปฏิทิน ก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องของคุณมีความเรียบง่าย แต่กลายเป็นมุมโปรดที่คุณไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียวเลยล่ะ ขอบอกก

6.วางเตียงไว้ที่พื้น

ถ้าห้องนอนของคุณมีขนาดเล็ก การวางเตียงนอนใหญ่ๆ จะทำให้พื้นที่ของคุณหายไป เพราะฉะนั้นลองเปลี่ยนมาใช้เตียงนอนที่วางกับพื้นดูไหมล่ะ ? ซึ่งมันจะคล้ายๆ กับห้องนอนในซีรีส์เกาหลี และเพิ่มบรรยากาศด้วยโคมไฟ หรือตกแต่งห้องนอนด้วยตุ๊กตาหมีน่ารักๆ รวมถึงหมอนขนาดยักษ์ที่ให้คุณล้มตัวลงนอนได้แบบสบายๆ ถือเป็นห้องสไตล์เกาหลีที่หลายๆ คน กำลังตามหา

7.โต๊ะทำงานติดที่นอน

ปิดท้ายด้วยความเป็นเกาหลีที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี กับการดีไซน์ให้โต๊ะทำงานอยู่ใกล้กับที่นอน ซึ่งมันจะช่วยให้คุณทำงานได้ทุกเวลา และเป็นการประหยัดพื้นที่ ช่วยเพิ่มสัดส่วนของห้องให้กว้างขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีห้องนอนไม่ใหญ่ แต่อยากแต่งห้องสไตล์เกาหลี

ไม่ว่าจะสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ชอบห้องสไตล์เกาลี ก็สามารถนำไอเดียของเราไปปรับใช้ได้ รับรองเลยว่าห้องนอนของคุณจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น! แต่ข้อสำคัญเลยก็คือ…จะแต่งห้องแบบไหน อย่าลืมคำนึงถึงพื้นที่และงบประมาณในการดีไซน์กันด้วยล่ะ 


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram