Renthub Logo
Home Icon

หมัดต่อหมัด! เทียบกันชัดๆ ว่าการเช่าหอพักดีกว่าการเช่าคอนโดอย่างไร ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
07 September 2021
หมัดต่อหมัด! เทียบกันชัดๆ ว่าการเช่าหอพักดีกว่าการเช่าคอนโดอย่างไร ?

สำหรับใครที่ยังสงสัยอยู่ว่าการเช่าหอพักนั้นดีกว่าการเช่าคอนโดอย่างไร ? ในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมรายละเอียดมาให้คุณได้อ่านกันแบบหมัดต่อหมัด! เพราะมีหลายๆ คน เรียกร้องกันมาเป็นจำนวนมากว่าอยากจะให้ทางทีมงาน Renthub มาเปรียบเทียบข้อดีแบบชัดๆ ว่าการเช่าหอพักมันดีกว่าการเช่าคอนโดอย่างไร เพื่อที่จะได้นำข้อมูลไปพิจารณาในการตัดสินใจสำหรับการเช่าที่อยู่อาศัยในอนาคต ดังนั้นไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงเราไปเริ่มกันที่ข้อดีข้อแรกกันเลยดีกว่า


จัดสรรพื้นที่ภายในห้องได้อย่างอิสระ 

อันดับแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ…การเช่าหอพักนั้น คุณจะได้จัดสรรพื้นที่ภายในห้องได้อย่างอิสระ เนื่องจากหอพักถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการอยู่อาศัยแค่ชั่วคราว ส่งผลให้ไม่มีการแบ่งสัดส่วนห้องที่ชัดเจนเหมือนกับคอนโด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นห้องสตูดิโอที่เราสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ตามใจชอบนั่นเอง

ทำเลที่ตั้ง ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญ  

เราต้องยอมรับก่อนว่าหอพักส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเขตชุมชนที่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งข้อดีของมันก็คือจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารแนว Street Food ร้านซัก-อบ-รีด ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ร้านเสริมสวย เป็นต้น


ค่าเช่าที่ถูกกว่า 

หากจะไม่พูดถึงข้อดีในเรื่องนี้ก็คงจะไม่ได้นั่นก็คือเรื่องของ “ราคาค่าเช่า” โดยเฉลี่ยแล้วหอพักส่วนใหญ่จะมีราคาค่าเช่าเริ่มต้นอยู่ที่ 1,500 – 6,000 บาท ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ภายในหอพัก เช่น เครื่องปรับอากาศ เฟอร์นิเจอร์ ระบบรักษาความปลอดภัย ทำเลที่ตั้ง ระบบคีย์การ์ดเข้าอาคาร พื้นที่จอดรถ WIFI ฯลฯ ทั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบราคาค่าเช่ากับคอนโดแล้ว ถือว่าทิ้งห่างกันอยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว อีกทั้งหอพักหลายๆ แห่งในปัจจุบันนี้ก็ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาจนแทบจะมีทุกอย่างที่เหมือนกับคอนโด ส่งผลให้หลายๆ คน เทความสนใจและเลือกที่จะเช่าหอพักแทนการเท่าคอนโดนั่นเอง!


นี่เป็นข้อดีที่เด่นชัดมากที่สุดสำหรับการเช่าหอพัก แต่! เราต้องขอบอกก่อนว่า Life Style ของตัวคุณจะเป็นคนบอกเองว่าหอพักหรือคอนโด ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากกว่ากัน เพราะบางคนชอบความสะดวกสบาย หาของกินง่าย จ่ายค่าเช่าถูกก็อาจจะเทคะแนนไปที่การเช่าหอพัก แต่หากใครชอบความเป็นส่วนตัว ชอบความเงียบสงบและงบถึง การเช่าคอนโดก็อาจจะตอบโจทย์ Life Style ได้มากกว่า ดังนั้นลองถามใจตัวเองให้ดีว่าแท้ที่จริงแล้วคุณต้องการแบบไหนกันแน่!

ติดตามสาระที่อ่านง่าย อ่านสนุก เกี่ยวกับหอพักและอพาร์ทเม้นท์หัวข้ออื่นๆ ได้ที่ Renthub Blog


RELATED ARTICLES

เมื่อต้องฝึกงานไกลบ้าน จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ ?

เมื่อต้องฝึกงานไกลบ้าน จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ ?

สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การฝึกงานของน้อง ๆ ผ่านไปได้ด้วยดีและราบรื่น โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ต้องไปฝึกงานไกลบ้าน เลยก็คือ การเตรียมตัวในเรื่องต่าง ๆ ให้พร้อม แต่จะมีเรื่องอะไรที่น้อง ๆ จะต้องเตรียมตัวบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่พี่ได้นำมาฝากพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ21 May 2024
รวมวิธีกำจัดมดที่กวนใจในแบบฉบับคนอยู่หอพัก

รวมวิธีกำจัดมดที่กวนใจในแบบฉบับคนอยู่หอพัก

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีจัดการกับมดร้ายให้สิ้นซากแบบฉบับคนอยู่หอพัก ซึ่งรับรองเลยว่าได้ผลดี ปลอดภัย และไม่ต้องเสียเงินซื้อยาฆ่าแมลงแพง ๆ ให้เปลือง ดังนั้นถ้าพร้อมแล้ว เราไปพบกับวิธีกำจัดมดในแบบฉบับของคนอยู่หอฯ พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ19 May 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram