Renthub Logo
Home Icon

ซื้อเครื่องซักผ้าติดหอไว้ คุ้มจริงรึเปล่า ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
17 November 2021
ซื้อเครื่องซักผ้าติดหอไว้ คุ้มจริงรึเปล่า ?

ในช่วงที่โควิดยังไม่ซาแบบนี้ หลายๆ คน ก็คงต้องมีความคิดกันบ้างแหละ ว่าอยากจะได้เครื่องซักผ้าติดห้องไว้ใช้ เพราะนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงลงแล้ว ยังไม่ต้องนั่งรอหรือต้องคอยไปแย่งเครื่องซักผ้ากับคนอื่นๆ ที่มาใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอีกด้วย! ว่าแต่ซื้อเครื่องซักผ้าเป็นของตัวเองประหยัดกว่าจริงตามที่เขาลือกันหรือเปล่า? และถ้าต้องการที่จะซื้อเครื่องซักผ้าจริงๆ ต้องเลือกเครื่องซักผ้าแบบไหน ? ดังนั้นเราลองไปหาคำตอบของคำถามเหล่านี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่า!

undefined


เทียบกันแบบหมัดต่อหมัด เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ Vs. ซื้อเครื่องซักผ้าเอง

ลองมาดูกันดีกว่าว่าระหว่างเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญที่เราใช้กันอยู่ทุกสัปดาห์ กับการซื้อเครื่องซักผ้าเอาไว้ใช้เอง มันมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ?

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

● ไม่เปลืองน้ำที่ห้อง

● บางแห่งให้บริการน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มฟรี

● ไม่ลำบากขนย้ายเมื่อต้องการเปลี่ยนห้องเช่า

● ไม่ต้องกังวลกับการซ่อมบำรุง

● ไม่ต้องเสี่ยงมีปัญหากับห้องพัก เพราะแรงดันน้ำบางแห่งอาจจะไม่เพียงพอต่อการติดตั้งเครื่องซักผ้า


ซื้อเครื่องซักผ้าไว้ติดห้อง

● ไม่ต้องคอยเครื่องซักผ้าว่าง อยากซักเวลาไหนก็สามารถทำได้

● สามารถดูแลความสะอาดได้เอง หมดปัญหาเครื่องซักผ้ามีกลิ่นอับ ไม่สะอาด

● ไม่ต้องคอยเสียเงินเพื่อซักผ้าในทุก ๆ เดือน

● ไม่ต้องพบปะผู้คน หรือใช้ของส่วนรวมในช่วงที่โควิดระบาด

● หมดปัญหากับเรื่องเสื้อผ้าหาย เมื่อเผลอทิ้งไว้กับเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

● เหมาะสำหรับคนที่ซักผ้าบ่อย หรือมีรูมเมท มีแฟนอยู่ด้วย

เรียกได้ว่าทั้ง 2 แบบ มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไปอย่างเห็นได้ชัด และในส่วนของเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ระหว่างการนำผ้าไปซักที่เครื่องหยอดเหรียญกับการซื้อเครื่องซักผ้าเองนั้น คุณอาจจะต้องเปรียบเทียบกับการคิดมิตเตอร์ของหอพักว่าแบบแบบไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน!

แต่! สำหรับใครที่มองถึงเรื่องความสะอาดเป็นหลัก อยากมีเครื่องซักผ้าไว้ใช้ส่วนตัวก็ไม่ใช่เรื่องยาก! เพราะทุกวันนี้มีเครื่องซักผ้าหลากหลายขนาด หลากหลายราคา และหลากหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกสรรให้เหมาะกับห้องพักของคุณ

อีกทั้งหากคุณเป็นคนที่ชอบซักผ้าบ่อย มีผ้ามาก หรือมีรูมเมท มีแฟนอยู่ด้วย การซื้อเครื่องซักผ้าติดห้องเอาไว้อาจจะคุ้มค่าและตอบโจทย์ได้มากกว่าการไปใช้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

และที่น่าสนใจสุด ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น โปรโมชั่นผ่อน 0% ฟรี 10 เดือน จากหลากหลายบัตรเครดิตนี่แหละ ที่ให้คุณผ่อนไป ใช้ไปได้ง่าย ๆ ไม่ต้องถือเงินก้อนโตไปจ่ายทีเดียว ซึ่งถือได้ว่าเป็นการมีบัตรเครดิตจัดเป็นหนึ่งในไอเทมที่คุณควรจะมีติดกระเป๋าไว้!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิต ไม่ว่าคุณจะเป็นกลุ่ม First jobber กับบัตรเครดิตใบแรก หรือวัยทำงานที่ต้องการบัตรเครดิตมาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิต คุณก็สามารถปรึกษากับ แรบบิท แคร์ ดูได้ เพราะที่นี้มีบริการเปรียบเทียบบัตรเครดิตให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนว่าแบบไหนมีความคุ้มค่ามากกว่ากัน เพื่อให้ทุกๆ การช้อปปิ้งหรือซื้อของเข้าห้องพักของคุณเป็นเรื่องง่ายและได้รับผลประโยชน์มากที่สุด!

undefined


เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญเสี่ยงกับโรคโควิด คือเรื่องจริงหรือไม่ ?

สำหรับใครที่ไม่มีเงิน หรือไม่สะดวกที่จะซื้อเครื่องซักผ้ามาติดห้องไว้จริง ๆ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เพราะจริงอยู่ที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมีความเสี่ยงที่จะพบเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเสื้อผ้าของผู้ติดเชื้อ แต่คงจะเป็นไปได้น้อยมาก เพราะเชื้อไวรัสอ่อนแอง่ายเมื่ออยู่นอกร่างกาย หากไม่มีสารคัดหลั่งต่าง ๆ เช่น น้ำมูก, น้ำลาย และละอองเสมหะรวมอยู่ด้วย และถึงจะพบเชื้อติดกับเสื้อผ้า แต่เมื่อเชื้อสัมผัสกับน้ำในเครื่องซักผ้าก็จะกระจายตัวออกไปจนหมดจนแทบไม่เหลือแล้วล่ะ!

นอกจากนี้ เดิมทีเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถกำจัดได้ด้วยผงซักฟอก ทำให้การซักผ้าด้วยผงซักฟอกธรรมดาจากเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็สามารถกำจัดเชื้อไวรัสได้แล้ว ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลเลยว่า การซักผ้าที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจะทำให้คุณติดเชื้อโควิด-19

แต่หลัก ๆ แล้ว ความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญนั้น จะมาจากนอกตัวเครื่องซะมากกว่า เช่น ปุ่มต่าง ๆ บนตัวเครื่องซักผ้า, เหรียญที่นำมาใช้หยอด ฯลฯ ซึ่งวิธีแก้ก็แค่สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งในการใช้งาน พยายามล้างมือให้สะอาดเมื่อสัมผัสตัวเครื่อง เพียงแค่นี้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้แล้วล่ะ!


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram