Renthub Logo
Home Icon

How to จัดการ 4 ค่าใช้จ่ายยอดฮิตที่คนอยู่หอต้องเจอ

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
07 March 2022
How to จัดการ 4 ค่าใช้จ่ายยอดฮิตที่คนอยู่หอต้องเจอ
undefined


แม้ว่าค่าเช่าห้องรายเดือนจะเป็นค่าใช้จ่ายตายตัวที่ชาวหอจะต้องจ่ายกันเป็นประจำอยู่เเล้วในทุกสิ้นเดือน แต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่คนอยู่หอพักต้องเจอ ยังมีทั้งค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ตและค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ ที่ต้องจ่ายอีกมากมายเต็มไปหมด และในบางครั้งก็อาจจะบริหารจัดการไม่ได้จนกระทบกับเงินเก็บออม แรบบิท แคร์ จึงได้รวบรวมตัวช่วยที่จะจัดการค่าใช้จ่ายยอดฮิตที่ชาวหอทุกคนต้องเจอมาฝากกัน

1. ค่าอาหาร

ค่าอาหารเป็นอีกหนึ่งค่าใช้จ่ายที่คนอยู่หอต้องให้ความสำคัญ แม้ว่าการทำอาหารทานเองจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายรายเดือนได้ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้าก่อนไปทำงาน มื้อเที่ยงที่ออฟฟิศ หรือมื้อเย็นหลังกลับถึงห้อง แต่หลายหอพักอาจจะไม่มีพื้นที่ให้ทำอาหารได้อย่างเต็มที่ ทำให้อาจต้องจำใจซื้อเมนูราคาแพงที่ไม่ถูกปากบ้าง สารอาหารไม่ครบบ้างสำหรับทานเป็นประจำแทน 

แม้ว่าในบางหอพักจะไม่สามารถทำอาหารได้อย่างเต็มที่ แต่เมนูอาหารจากไมโครเวฟ หรือเตาพกพาเอนกประสงค์ก็สามารถทำเมนูอาหารที่อร่อยและราคาประหยัดได้ไม่ต่างกับทำจากในครัวแบบเต็มรูปแบบ ดังนั้นเเล้วการซื้อวัตถุดิบยกลังหรือซื้อยกแพ็คผ่านแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นของสด ของแห้ง เครื่องดื่ม หรือวัตถุดิบราคาส่ง จะทำให้คุณได้วัตถุดิบราคาถูก บริหารจัดการได้ง่ายกว่า และมีบริการจัดส่งถึงที่โดยไม่ต้องยกให้เหนื่อย ตัวอย่างแอปฯ สำหรับซื้อของสด หรือสั่งซื้อวัตถุดิบออนไลน์สำหรับชาวหอ มีดังนี้

  • Makro
  • CP Freshmart
  • Tesco Lotus
  • HappyFresh
  • Freshket
  • Tops Online
  • Big C

undefined


2. ค่าเดินทาง 

แม้ว่าหลายคนอาจจะพยายามเลือกเช่าหอพักให้ใกล้กับออฟฟิศทำงานมากที่สุด แต่ก็ไม่อาจหนีพ้น “ค่าเดินทาง” ได้ ไม่ว่าจะเป็นค่ามอเตอร์ไซค์ออกมาหน้าปากซอย หรือค่ารถไฟฟ้าไปออฟฟิศ แอปฯ ระบบรถไฟฟ้าและแอปฯ เรียกรถที่เลือกใช้ได้ในปัจจุบันจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกการเดินทางด้วยการเรียกรถได้ในทันทีที่ต้องการใช้บริการ และคำนวณค่าใช้จ่ายให้เห็นได้ทันทีก่อนเริ่มใช้บริการ ทำให้มีทางเลือกในการบริหารจัดการค่าเดินทางได้มากขึ้นผ่านแอปฯ ที่มีให้เลือกใช้ ดังนี้

  • Grab Taxi
  • Bolt
  • iDriver
  • MuvMi
  • Rabbit Rewards
  • Bangkok MRT

3. ค่าสาธารณูปโภค 

แม้ว่าหลายหอพักจะคิดค่าสาธารณูปโภครวมไว้ในค่าเช่าห้องรายเดือนที่ต้องจ่ายประจำอยู่เเล้ว แต่ในอีกหลายๆ หอพักก็อาจต้องจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าอินเทอร์เน็ตที่ใช้จริงแยกเอง ทำให้ในแต่ละเดือนผู้เช่าอาจต้องวุ่นวายคอยตามเก็บบิล หรือรอจ่ายค่าสาธารณูปโภคที่เคาท์เตอร์ธนาคารบ้าง 7-11 บ้าง ซึ่งไม่สะดวกและเสียเวลาอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน 

ในปัจจุบันคุณสามารถจ่ายค่าสาธารณูปโภคผ่านแอปพลิเคชั่นของผู้ให้บริการแต่ละเจ้าได้โดยตรง ซึ่่งจะช่วยให้มั่นใจได้เลยว่าผู้ให้บริการได้รับเงินค่าบริการจากเราอย่างแน่นอน รวมถึงอาจได้รับสิทธิพิเศษจากการชำระค่าบริการผ่านแอปฯ ของผู้ให้บริการโดยตรงในรูปแบบของคะแนนสะสมสำหรับแลกรับส่วนลดสำหรับสินค้าและบริการพิเศษ หรือหากเลือกจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นรับฝากจ่ายค่าสาธารณูปโภค ก็อาจจะได้รับส่วนลดสำหรับใช้ในการลดยอดค่าบริการที่ต้องจ่ายในครั้งต่อไป โดยสามารถเลือกจ่ายค่าสาธารณูปโภคประจำเดือนผ่านแอปพลิชั่นต่างๆ ได้ดังนี้ 

  • การไฟฟ้านครหลวง (MEA Smart Life)
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA Smart Plus)
  • การประปานครหลวง (MWA onMobile)
  • 3BB

undefined


4. ค่าประกัน

ค่าใช้จ่ายสุดท้ายที่ชาวหอหลายๆ คนอาจมองข้ามไป เพราะมองว่าไม่สำคัญหรือยังไม่พร้อมที่จะจ่าย นั่นคือ “ค่าประกันภัย” ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ หรือประกันออมทรัพย์ที่จะช่วยแบ่งเบาทุกค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้จากความเสี่ยงในชีวิตประจำวัน  

ตัวอย่างเช่น ประกันออมเงินหรือประกันสะสมทรัพย์ที่จะจ่ายเงินให้ผู้รับผลประโยชน์กรณีที่ผู้ทำประกันเสียชีวิต แต่ถ้าผู้ทำประกันมีชีวิตอยู่ครบสัญญา ก็จะได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้ในสัญญา รวมถึงอาจมีเงินคืนระหว่างปีให้อีกด้วย เรียกว่าให้ความคุ้มครองครบทั้งชีวิตพร้อมกับการออมเงินนั่นเอง

แม้ว่าค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าสาธารณูปโภค หรือค่าใช้จ่ายทั่วไปอาจสามารถบริหารจัดการได้ด้วยแอปพลิเคชั่นหรือตัวช่วยจัดการการเงินที่จะช่วยลดเวลา และเพิ่มความสะดวกในการจัดการรายจ่ายในแต่ละเดือนที่ชาวหอต้องเจอได้ แต่ค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากความเสี่ยงภัยต่างในชีวิตประจำวัน เช่น ค่าซ่อมรถกรณีรถชน ค่ารักษาพยาบาลจากอาการเจ็บป่วยหรืออุบัติดหตุ หรือแม้กระทั่งค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต อาจต้องให้ประกันช่วยแบ่งเบาความเสี่ยงโดยช่วยจ่ายค่าชดเชยให้เมื่อเกิดเหตุ


แรบบิท แคร์ จึงได้รวบรวมแบบประกันจากทุกบริษัทชั้นนำมาให้เลือก พร้อมเปรียบเทียบประกันออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ และประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ที่คุ้มค่า และตรงใจที่สุดผ่านระบบเปรียบเทียบข้อมูลจากพันธมิตรชั้นนำกว่า 70 บริษัท พร้อมรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์พิเศษเฉพาะลูกค้าที่เลือกซื้อประกันกับ แรบบิท แคร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น! เปรียบเทียบและขอคำแนะนำจาก แรบบิท แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย! เปรียบเทียบประกันเลย!


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram