Renthub Logo
Home Icon

จำเป็นหรือไม่ ? สำหรับการจ่ายค่าจอดรถภายในหอพัก

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
11 June 2022
จำเป็นหรือไม่ ? สำหรับการจ่ายค่าจอดรถภายในหอพัก

“จำเป็นหรือไม่ ? สำหรับการจ่ายค่าจอดรถภายในหอพัก” เรียกได้ว่าคำถามนี้คงจะเป็นคำถามที่ชาวหอพักยังคงไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนสักที! เพราะบางหอพักก็มีการเรียกเก็บ แต่บางหอพักก็ให้จอดกันแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะฉะนั้นในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอมากล่าวถึงประเด็นนี้กัน!

รายละเอียดภายในสัญญาเช่าหอพัก

สิ่งที่จะเป็นตัวตัดสินและให้คำตอบกับคุณได้อย่างชัดเจนว่าแท้ที่จริงแล้วการจ่ายค่าจอดรถหอพัก จำเป็นหรือไม่ ? หรือสมควรที่จะต้องจ่ายหรือเปล่า ? นั่นก็คือ “รายละเอียดภายในสัญญาเช่าหอพัก” โดยก่อนที่คุณจะตัดสินใจหรือเซ็นสัญญาเช่าให้คุณอ่านรายละเอียดในส่วนนี้ให้ดีว่ามีการระบุไว้อย่างไรบ้าง เนื่องจากบางหอพักจำเป็นที่จะต้องเรียกเก็บค่าที่จอดรถเพราะมีค่าดูแลรักษาพื้นที่ ค่าจิปาถะต่างๆ เสริมเข้ามา หรือบางหอพักจะให้สิทธิ์ที่จอดรถยนต์ห้องละ 1 คัน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าผู้เช่ามีจำนวนรถยนต์เกิน 1 คัน ก็จะมีการเรียกเก็บค่าจอดรถรายเดือน/รายปี ในอัตรา ... บาท (ราคาค่าจอดรถขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละหอพัก)

แต่สำหรับหอพักไหนที่ “ไม่มีการระบุเรื่องที่จอดรถและเรื่องค่าจอดรถไว้ในสัญญา” ก็ให้คุณสอบถามกับทางหอพักโดยตรงเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน พร้อมทั้งระบุคำตอบที่ได้มาลงในสัญญาเช่าให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมา อาทิเช่น หอพักมาเรียกเก็บค่าที่จอดรถในภายหลัง มีเจ้าหน้าที่หรือบุคคลอ้างตัวว่ามาเก็บค่าที่จอดรถในพื้นที่บริเวณหอพัก เป็นต้น 

ปัจจัยที่ทำให้หลายๆ หอพักเรียกเก็บค่าจอดรถยนต์ 

  • ทางหอพักจะต้องจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น
  • ทางหอพักมีการซื้อหรือเช่า พื้นที่บริเวณรอบๆ หอพัก เพื่อสร้างที่จอดรถขึ้นมาใหม่ 
  • มีการก่อสร้างพื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้นมาจากเดิม เช่น โครงหลังคากันแดด ตีเส้นจอดรถ ฯลฯ 
  • มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและค่าดูแลรักษาพื้นที่บริเวณที่จอดรถภายในหอพัก เพิ่มขึ้นจากเดิม  
  • พื้นที่บริเวณรอบๆ หอพัก มีจำกัด (เป็นการเพิ่มรายได้อีกหนึ่งช่องทางให้กับเจ้าของหอพัก)

ทั้งนี้บางหอพักอาจจะไม่ได้มีค่าที่จอดรถ แต่ได้บวกราคาเพิ่มไปในส่วนของราคาค่าเช่าเรียบร้อยแล้ว 

สิ่งที่คุณควรจะได้รับจากหากมีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถภายในหอพัก

  • ต้องมีที่จอดรถยนต์ภายในหอพัก 100% 
  • บริเวณที่จอดรถต้องมีการดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ
  • ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจดูความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง 
  • บริเวณที่จอดรถต้องมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย อาทิเช่น กล้องวงจรปิด ไม้กั้น เป็นต้น 
  • บริเวณที่จอดรถควรจะต้องอยู่ในที่ร่มหรือมีหลังคาเพื่อกันแดด กันฝน มูลนก ฯลฯ  
  • ควรจะต้องมีสติ๊กเกอร์ติดรถยนต์สำหรับจอดภายในหอพัก เพื่อป้องกันไม่ให้รถภายนอกเข้ามาแย่งที่จอดของผู้เช่า

 

สรุปแล้วค่าที่จอดรถหอพักจำเป็นหรือไม่ ? 

คำตอบก็คือ “จำเป็น” หากภายในสัญญาระบุว่าคุณจะต้องจ่ายค่าที่จอดรถหากมีการนำรถยนต์เข้ามาจอด แต่ทั้งนี้คุณต้องพิจารณาด้วยว่าเมื่อจ่ายเงินไปแล้วสิ่งที่จะได้รับกลับมามีความคุ้มค่ามากแค่ไหน ? เช่น สภาพบริเวณที่จอดรถเป็นอย่างไร ? มีที่จอดรถแน่นอนหรือไม่ ? ที่จอดรถตากแดดหรือเปล่า ? ฯลฯ ซึ่งถ้าคุณมองว่ามันไม่คุ้มค่าจริงๆ ก็อาจจะต้องมองหาหอพักแห่งใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ดีกว่า และสำหรับหอพักไหนที่ภายใน “สัญญาเช่าไม่ได้มีระบุว่าคุณจะต้องจ่ายเงินค่าที่จอดรถ” คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องควักเงินออกมาจ่ายในส่วนนี้ หรือเรียกง่ายๆ ว่า “รายละเอียดในสัญญาเช่า คือคำตอบที่แท้จริงของคำถามนี้” 

แต่สำหรับบางหอพักก็จะแล้วแต่ความสมัครใจของผู้เช่าว่าอยากจะจ่ายค่าที่จอดรถหรือไม่ ? โดยจะมีข้อเปรียบเทียบให้ผู้เช่าได้เห็นถึงความคุ้มค่าต่างๆ เช่น ได้ที่จอดรถทันทีไม่ต้องเสียเวลาวนหาที่จอด, รถยนต์ถูกจอดไว้ในที่ที่ปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการถูกเฉี่ยวชนเหมือนกับการจอดปะตามข้างถนน เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้เช่าเป็นหลัก 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักที่มีที่จอดรถอยู่ล่ะก็ คุณก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของหอพักต่างๆ ได้ที่ Renthub เว็บไซต์หาหอพักอันดับหนึ่งของไทยที่ไม่ว่าคุณจะต้องการหอพักแบบไหน ? อยู่ในย่านใด ? มีที่จอดรถหรือไม่ ? คุณก็สามารถเลือกชมหอพักที่ถูกใจได้ที่ Renthub

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram