Renthub Logo
Home Icon

“คิดจะต่อเติมหอพัก/อพาร์ทเม้นท์” ต้องดูจากอะไรบ้างนะ ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
28 October 2022
“คิดจะต่อเติมหอพัก/อพาร์ทเม้นท์” ต้องดูจากอะไรบ้างนะ ?

สำหรับผู้ประกอบการหอพักท่านใดที่มีแพลนอยากจะต่อเติมหอพัก คุณก็คงจะต้องเข้ามาอ่านข้อมูลในบทความนี้กันสักหน่อย! เพราะว่าวันนี้ทีมงาน Renthub ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการต่อเติมหอพักมาฝาก ว่าก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำการต่อเติมหรือรีโนเวทนั้น คุณจะต้องพิจารณาหรือดูจากปัจจัยอะไรบ้าง ? เพื่อที่จะทำให้การต่อเติมหอพักในครั้งนี้มอบทั้งความสวยงามและความคุ้มค่าในการประกอบกิจการให้กับคุณ ซึ่งสิ่งแรกที่คุณจะต้องนำไปพิจารณาเลยก็คือ...

สิ่งที่จะได้รับจากการต่อเติมคืออะไร ?

สิ่งแรกที่คุณจะต้องนำมาพิจารณาก่อนการตัดสินใจต่อเติมหอพักเลยก็คือ... คุณจะได้รับอะไรจากการต่อเติมอพาร์ทเม้นท์ในครั้งนี้บ้าง อาทิเช่น ได้ความสวยงามที่เพิ่มมากขึ้น ? ได้ภาพลักษณ์ของอพาร์ทเม้นท์ที่ดูดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ? ได้ความพึ่งพอใจจากผู้พักอาศัย ? ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น ? หรือสามารถปรับเพิ่มราคาค่าเช่าได้ ? ดังนั้นให้คุณพิจารณาให้ดีและตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า การต่อเติมอพาร์ทเม้นท์ในครั้งนี้มันจะมอบอะไรให้กับกิจการของคุณ!

งบประมาณ

หากคุณสามารถตอบได้แล้วว่าการต่อเติมอพาร์ทเม้นท์จะสามารถมอบอะไรให้กับคุณได้บ้าง ลำดับต่อมาก็ให้คุณตรวจเช็คจำนวนงบประมาณในการต่อเติมว่ามีเพียงพอหรือไม่ ? ต้องกู้เงินจากธนาคารมาใช้จ่ายหรือเปล่า ? ซึ่งถ้าหากเป็นเงินเย็นของตัวคุณเอง การต่อเติมก็อาจจะสามารถทำได้เลยตามความต้องการของคุณ แต่! กลับกันหากงบประมาณในการต่อเติมเป็นเงินที่คุณหยิบยืมหรือกู้ธนาคารมา มันก็จะเป็นการเชื่อมโยงไปยังข้อที่ 1 ว่าคุณจะได้รับอะไรกลับมาบ้างจากการต่อเติมอพาร์ทเม้นท์ในครั้งนี้ ซึ่งถ้าการต่อเติมสามารถช่วยให้คุณปรับราคาค่าเช่าได้สูงขึ้น ช่วยทำให้ทัศนียภาพรอบๆ ดูน่าเข้าพักอาศัยมากขึ้น การต่อเติมในครั้งนี้ก็ถือได้ว่าควรค่าแก่การดำเนินงานต่อไป

สิ่งที่คุณต้องการต่อเติมถูกต้องตามกฎหมายกำหนดหรือไม่ ?

หากเป็นการต่อเติมหอพักเพียงเล็กๆ น้อยๆ เช่น สร้างหลังคาลานจอดรถ สร้างกันสาดบังแดดบังฝนบริเวณระเบียงห้อง ฯลฯ คุณก็อาจจะไม่ต้องมากังวลใจเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย แต่! ถ้าหากเป็นการต่อเติมที่เกี่ยวกับโครงสร้างอาคาร คุณจำเป็นที่จะต้องแจ้งเรื่องกับทางเจ้าหน้าที่ให้รับทราบเสียก่อน ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะมีความผิดทางกฎหมายเอาได้ โดยกฎหมายได้กำหนดเอาไว้ว่า

“การดัดแปลงอาคารโดยมิได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบในเรื่องนี้ให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง!

การต่อเติมอพาร์ทเม้นท์ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยขนาดไหน ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการต่อเติมอพาร์ทเม้นท์จะส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้พักอาศัย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องพิจารณาให้ดีว่าผู้พักอาศัยส่วนใหญ่จะออกไปทำงานในช่วงเวลากี่โมง เพื่อที่คุณจะได้กำหนดเวลาการทำงานให้กับช่างได้อย่างชัดเจนและไม่ไปรบกวนเวลาพักผ่อนของผู้พักอาศัย และสิ่งสำคัญเลยก็คือคุณต้องแจ้งกับทางผู้พักอาศัยล่วงหน้าว่าจะมีการต่อเติมอพาร์ทเม้นท์ในส่วนใด ใช้ระยะเวลาในการต่อเติมกี่วัน เริ่มตั้งแต่กี่โมงจนถึงกี่โมง เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้รับทราบและจัดตารางเวลาในการหลีกเลี่ยงเสียงดังรบกวนได้อย่างเหมาะสม

สำหรับผู้ประกอบการหอพักท่านใดที่มีแพลนอยากจะต่อเติมหอพักอยู่ล่ะก็ รายละเอียดข้างต้นคงจะกลายเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า “ควร/ไม่ควรที่จะต่อเติมหอพัก” และไว้โอกาสหน้าทางทีมงานจะนำข้อมูลที่น่าสนใจอะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Renthub Blog : รวมบทความที่น่าสนใจสำหรับชาวหอพัก

และสำหรับเจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ท่านใดที่ต้องการปล่อยห้องว่างและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น คุณก็สามารถมาประกาศห้องว่างได้ฟรีๆ ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับหนึ่งของไทย!

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram