Renthub Logo
Home Icon

เปิดวิธีลับ! ใช้หนี้ กยศ.ให้หมดไวไม่ต้องกลัวเสียประวัติ

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
16 February 2023
เปิดวิธีลับ! ใช้หนี้ กยศ.ให้หมดไวไม่ต้องกลัวเสียประวัติ

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือที่เรามักจะเรียกกันจนชินปากว่า “กยศ.” ถือได้ว่าเป็นโครงการที่ทำให้เด็กไทยนับล้านคน ได้เรียนต่อตามที่พวกเขาตั้งใจ ซึ่งหน้าที่หลักๆ ของ กยศ. เลยก็คือ การปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับเด็กๆ ที่ต้องการทุนการศึกษา โดยที่มีข้อกำหนดว่า เมื่อเด็กๆ เรียนจบและทำงานมีรายได้ จะต้องทยอยผ่อนชำระหนี้คืนให้กับทาง กยศ. เพื่อทางโครงการจะได้นำเงินไปสานต่อความฝันให้กับเด็กรุ่นหลังๆ เป็นลำดับถัดไป

ดังนั้นชาวหอพักที่พึ่งก้าวเข้าสู่วัยทำงานและยังคง “มีสถานะเป็นลูกหนี้ของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาหรือ กยศ.” บทความนี้ทางทีมงาน Renthub ก็จะขอพาคุณไปพบกับเคล็ดลับการใช้หนี้ กยศ. ให้หมดไวและประหยัดดอกเบี้ยกัน ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

1.เช็กยอดหนี้ กยศ. เพื่อเริ่มวางแผนการชำระเงิน

อันดับแรกสำหรับการชำระหนี้กยศ.เลยก็คือ “การตรวจเช็คยอดหนี้” เพื่อที่จะได้ทำการวางแผนชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสามารถเช็คยอดหนี้ กยศ. ได้ทั้งหมด 2 ช่องทาง คือ

1.เว็บไซต์กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา > คลิก

2.แอพพลิเคชั่น กยศ. Connect > คลิก

2.เริ่มเก็บเงินก้อนในช่วงปลอดหนี้ 2 ปี(หลังจากเรียนจบ)

วิธีลับที่จะช่วยทำให้คุณสามารถปลดหนี้กยศ.ได้ไวมากยิ่งขึ้นเลยก็คือ การตั้งใจเก็บเงินก้อนในช่วงปลอดหนี้ 2 ปี(หลังจากเรียนจบ) เพราะถ้าคุณสามารถชำระหนี้คืนก่อนครบกำหนดในงวดแรก เงินก้อนที่คุณชำระไปจะถูกนำไปหักออกจากเงินต้น โดยที่จะไม่มีการคิดดอกเบี้ยใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันจะช่วยทำให้ยอดหนี้คงเหลือลดน้อยลงและช่วยทำให้คุณประหยัดในเรื่องของดอกเบี้ยไปอีกด้วย (ผู้คนมักจะเรียกช่วงเวลานี้ว่า “ระยะปลอดหนี้” เนื่องจากภายใน 2 ปี หลังจากที่เรียนจบ จะยังไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ)

3.เลือกวิธีชำระหนี้ กยศ. ที่เหมาะสมกับคุณ

หลังจากที่ผ่านช่วงระยะปลอดหนี้แล้ว ลำดับต่อมาคือให้คุณเลือกวิธีการชำระหนี้ กยศ. ที่เหมาะสมกับตัวคุณ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีวิธีการชำระหนี้ กยศ. อยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 รูปแบบ ซึ่งก็คือ...

การชำระหนี้ กยศ. แบบรายเดือน

สำหรับวิธีชำระหนี้ กยศ. แบบรายเดือนนั้นเป็นวิธีที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมทำกัน เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านการหักยอดเงินจากเงินเดือน โดยเราต้องขอบอกเลยว่ายอดชำระแต่ละเดือนก็เป็นจำนวนเงินที่สบายกระเป๋า ไม่ได้เป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่อะไรมากมาย ทำให้มนุษย์เงินเดือนหรือผู้คนที่ประกอบอาชีพอิสระเลือกชำระหนี้ กยศ. ด้วยวิธีนี้กัน แต่ทั้งนี้การชำระหนี้ กยศ. แบบรายเดือนอาจจะมีข้อเสียตรงที่ว่ามันจะมีการคิดค่าธรรมเนียมในการจ่ายหนี้ทุกๆ เดือน

การชำระหนี้ กยศ. แบบรายปี

สำหรับใครที่ไม่ชอบชำระเงินแบบยิบๆ ย่อยๆ การชำระหนี้ กยศ. แบบรายปี ก็น่าจะเหมาะสมกับ Lifestyle ของคุณ แต่! ข้อควรระวังในการชำระหนี้ กยศ. แบบรายปีเลยก็คือ การวางแผนทางการเงินที่ต้องรัดกุม เพราะการชำระแบบรายปี จะเป็นการชำระแบบเงินก้อนใหญ่ ดังนั้นใครที่วางแผนทางการเงินไม่ดีพอ ก็อาจจะทำให้คุณเจอกับปัญหาทางการเงินเอาได้ง่ายๆ และถ้าหากผิดนัดชำระ นั่นก็จะทำให้คุณเสียประวัติพร้อมกับต้องเจอกับค่าปรับอีกด้วย

4.ลดเงินต้นทันที 3% หากคุณตัดสินใจปิดบัญชีหนี้ทั้งหมด

การนำเงินก้อนไปปิดบัญชีหนี้ กยศ. จะช่วยทำให้คุณได้รับการลดเงินต้นทันที 3% (ไม่รวมดอกเบี้ย) ณ วันที่ปิดบัญชีหนี้ทั้งหมด ซึ่งวิธีการในข้อนี้จะอ้างอิงจากวิธีการข้อที่ 2 ซึ่งก็คือการเก็บหอมรอมริบในช่วงระยะเวลาปลอดหนี้ ซึ่งถ้าคุณเก็บเงินก้อนจนพอที่จะปิดหนี้ได้ การชำระหนี้ก้อนเดียวจบ ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะ

5.หักห้ามใจให้เป็น

หากคุณยังอยู่ในช่วงระยะเวลาที่จะต้องชำระหนี้คืนให้กับ กยศ. สิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องมีติดตัวเลยก็คือ “การหักห้ามใจให้เป็น” อะไรที่เป็นของฟุ่มเฟือย ไม่ได้มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตก็ให้คุณยับยั้งห้ามใจไว้ก่อน เพราะสิ่งของต่างๆ เหล่านั้นจะซื้อเมื่อไหร่ก็ได้(ตราบใดที่คุณยังมีแรงทำงานหาเงินอยู่) ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้นำเงินมาชำระหนี้ กยศ.ให้หมด(ยิ่งโปะ ยิ่งดี) และเมื่อคุณได้ชำระหนี้ กยศ.หมดแล้ว คำว่า “อิสระทางการเงิน” ก็คงจะอยู่ไม่ไกลตัวคุณอย่างแน่นอน

6.หนี้ กยศ.ไม่ใช่ภาระแต่มันคือโอกาส

สิ่งที่เราอยากจะให้คุณคิดไว้เสมอเลยก็คือ “หนี้ กยศ.ไม่ใช่ภาระ” แต่มันคือโอกาสที่ทำให้คุณมีใบปริญญาจนสามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้กับชีวิต ดังนั้นการชำระหนี้คืนให้กับ กยศ. คือการตอบแทนที่ล้ำค่าและควรค่าที่จะรีบจ่ายคืนให้หมดโดยเร็ววัน เพราะเม็ดเงินทุกๆ บาท จะเป็นการส่งต่อโอกาสดีๆ ที่คุณเคยได้รับให้กับเด็กๆ ในรุ่นต่อไปนั่นเอง

รายละเอียดที่ทางทีมงานได้กล่าวไปข้างต้น เป็นวิธีที่จะช่วยทำให้ชาวหอพักสามารถปิดจบหนี้ กยศ. ได้หมดก่อนเวลาพร้อมกับประหยัดดอกเบี้ยไปในตัว และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Renthub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากชาวหอพักอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Renthub Blog : บทความสำหรับชาวหอพัก

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

เมื่อต้องฝึกงานไกลบ้าน จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ ?

เมื่อต้องฝึกงานไกลบ้าน จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ ?

สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การฝึกงานของน้อง ๆ ผ่านไปได้ด้วยดีและราบรื่น โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ต้องไปฝึกงานไกลบ้าน เลยก็คือ การเตรียมตัวในเรื่องต่าง ๆ ให้พร้อม แต่จะมีเรื่องอะไรที่น้อง ๆ จะต้องเตรียมตัวบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่พี่ได้นำมาฝากพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ21 May 2024
รวมวิธีกำจัดมดที่กวนใจในแบบฉบับคนอยู่หอพัก

รวมวิธีกำจัดมดที่กวนใจในแบบฉบับคนอยู่หอพัก

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีจัดการกับมดร้ายให้สิ้นซากแบบฉบับคนอยู่หอพัก ซึ่งรับรองเลยว่าได้ผลดี ปลอดภัย และไม่ต้องเสียเงินซื้อยาฆ่าแมลงแพง ๆ ให้เปลือง ดังนั้นถ้าพร้อมแล้ว เราไปพบกับวิธีกำจัดมดในแบบฉบับของคนอยู่หอฯ พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ19 May 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram