Home Icon

กิน ช็อป แชะ! กับพิกัดจุด Check - in ที่สามย่านมิตรทาวน์

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
06 July 2024
กิน ช็อป แชะ! กับพิกัดจุด Check - in ที่สามย่านมิตรทาวน์

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่าน้อง ๆ วัยเรียนและพี่ ๆ วัยทำงานใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง “สามย่านมิตรทาวน์” ก็ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมทุก Lifestyle การใช้ชีวิตอย่างแท้จริงค่ะ เพราะนอกจากจะมีร้านอาหารให้เลือกกิน เลือกดื่ม กันแบบจุใจแล้ว ที่สามย่านมิตรทาวน์ยังมีร้านค้าจากแบรนด์ชั้นนำและมุมถ่ายรูปสุด Cool ให้แชะภาพอัปลง IG กันอยู่ตลอด ๆ ส่งผลให้สามย่านมิตรทาวน์กลายเป็นจุด Check - in ของกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย และที่สำคัญสถานที่แห่งนี้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงด้วยนะ และภายในสามย่านมิตรทาวน์จะมีอะไรที่น่าสนใจในปี 2567 บ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่าาา

 

การเดินทางไปสามย่านมิตรทาวน์

วิธีการเดินทางโดยการขับรถ

การเดินทางไปสามย่านมิตรทาวน์เพื่อน ๆ สามารถนำรถไปจอดที่โครงการได้เลยค่ะ (MAP) โดยมีอัตราค่าบริการอยู่ที

- 2 ชั่วโมงแรก จอดฟรี

- ชั่วโมงที่ 3-4 ชั่วโมงละ 20 บาท

- ชั่วโมงที่ 5 ขึ้นไป คิดชั่วโมงละ 50 บาท

แต่ทั้งนี้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 จะมีการปรับค่าบริการที่จอดรถใหม่ ตามรูปภาพด้านล่างเลยค่ะ

การเดินทางไปสามย่ามิตรทาวน์ วิธีการเดินทางโดยการขับรถ.jpg

วิธีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

  • รถไฟฟ้า BTS : ให้คุณลงที่ “สถานีสยาม” แล้วต่อ Shuttle Van บริการฟรีรับ-ส่ง ณ Center Point of Siam Square มายังสามย่านมิตรทาวน์ได้เลยค่ะ
  • รถไฟฟ้า MRT : ให้คุณลงที่ “สถานีสามย่าน” ทางออกที่ 2 เข้าอุโมงค์ทางเชื่อมเข้าสู่สามย่านมิตรทาวน์ได้เลย (มุมถ่ายรูปยอดนิยมด้วยนะคะตรงจุดนี้)

วิธีการเดินทางด้วยรถเมล์

  • ป้ายรถเมล์ด้านหน้าศูนย์ฯ ฝั่งถนนพญาไท : สาย 25, 29, 34, 36, 40, 47, 50, 93, 177, 187, 501, 529, 542
  • ป้ายรถเมล์ด้านหน้าจามจุรีสแควร์ : สาย 4, 21, 45, 46, 67, 93, 109, 141 (เที่ยวกลับ), 507

 

ร้านอาหารแนะนำในสามย่านมิตรทาวน์

สำหรับร้านอาหารในสามย่านมิตรทาวน์ ก็ขอบอกเลยค่ะว่า...มีอาหารทุกสไตล์ที่แท้ทรู! ไม่ว่าจะเป็นปิ้งย่าง ชาบู ของคาว ของหวาน ของทอด อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่ง ก็มีครบครันเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งเราจะขอนำรายชื่อร้านอาหารที่น่าลองแวะไปชิมที่สามย่านมิตรทาวน์มาฝากดังนี้

  • Taco Bell - ร้านฟาสต์ฟู้ดสไตล์เม็กซิกัน
  • เนื้อแท้ - ร้านอาหารขวัญใจของสายกินเนื้อ!
  • The Spicy House - ร้านหมาล่าสไตล์จีนแท้แบบตักเอง คิดราคาตามน้ำหนัก
  • Oishi Eaterium (โออิชิ อีทเทอเรียม) - ร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ทานได้ไม่อั้น
  • You&I Premium Suki Buffet - บุฟเฟ่ต์ชาบูชื่อดัง ที่การันตีว่าคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาให้คุณ
  • On The Table - ร้านอาหารฟิวชั่น สไตล์ญี่ปุ่น ชื่อดัง ที่ไม่ว่าใครได้ลิ้มลองรสชาติ ต่างก็ต้องหลงรัก
  • นิตยาไก่ย่าง - ร้านอาหารอีสาน อาหารไทยรสเด็ด ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี
  • Tudari - ร้านหม้อไฟมาม่าสไตล์เกาหลีที่ใคร ๆ ก็รู้จัก
  • Getfresh - ร้านอาหารเพื่อสุขภาพแบบจานด่วน ซึ่งคุณจะได้รับทั้งความอร่อยและประโยชน์จากสารอาหารแบบเต็ม ๆ
  • ตำมั่ว - ร้านอาหารอีสานชื่อดัง สำหรับสายแซ่บสายซี๊ดดดด~
  • GuGu Chicken - ร้านไก่ทอดเกาหลี ที่ความกรอบอร่อยยืนหนึ่ง!
  • AKA Yakiniku - ร้านปิ้งย่างยอดนิยมตลอดกลาง
  • SSamthing Together - ร้านปิ้งย่างเกาหลีต้นตำรับแท้ ๆ มีให้เลือกทั้งแบบเซ็ทและแบบอะลาคาร์ท
  • CoCo ICHIBANYA - ร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นชื่อดัง
  • Shushi Hiro - ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสด อร่อย คุณภาพระดับพรีเมี่ยมและราคาที่จับต้องได้

นี่เป็นเพียงแค่ร้านอาหารบางส่วนที่อยู่ในสามย่านมิตรทาวน์นะคะ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ยังมีร้านอาหารชื่อดังอีกนับสิบร้านที่เราไม่ได้เอ่ยถึง อาทิ KFC, Bar B Q Plaza, Pepper Lunch, Shinkanzen Sushi, So Asean, Din's (ดินส์), A Ramen, Man Fu Yuan Kitchen, Shabushi, ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร เป็นต้น ฉะนั้นใครที่เป็นสายกินจะต้องหลงรักสามย่านมิตรทาวน์เหมือนเราอย่างแน่นอนค่ะ

 

“และยิ่งไปกว่านั้นใกล้ ๆ กับสามย่านมิตรทาวก็มีร้านอาหารขึ้นชื่ออยู่อีกมากมายเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นโจ๊กสามย่าน ซอยจุฬา 11, ครัวจุฬา, ข้าวมันไก่เจ๊หมวยสามย่าน, ท่านขุน, เนรมิตสุกี้, ติ่มซำหอเจี๊ยะชุมพร แอทสามย่าน เป็นต้น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเดินหาของกินทั้งในสามย่านมิตรทาวน์และบริเวณโดยรอบก็หมดไป 1 วัน แล้วล่ะค่ะ”

 

จุดถ่ายรูปที่น่าสนใจในสามย่านมิตรทาวน์

ลานหน้าห้าง

449857082_511057751266302_6946185359588401716_n.jpg

จริง ๆ แล้ว ที่สามย่านมิตรทาวน์ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพี๊ยบเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะบริเวณลานหน้าห้าง ที่จะมีการจัดกิจกรรมอยู่เสมอ ๆ ซึ่งในช่วงนี้(เดือนกรกฎาคม 2567) ก็มีงาน LANTERN ART FESTIVAL 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต ที่ได้ขนเอาโคมไฟญี่ปุ่นเพ้นท์มือ สุดอลังการ กว่า 3,000 ดวง ยาวกว่า 100 เมตร มาจัดแสดงให้เพื่อน ๆ ได้ไปถ่ายรูปเก๋ ๆ อัปลงโซเชียล อีกทั้งภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเพ้นท์โคม, แต่งคอสเพลย์ และสัมผัสบรรยากาศเจป๊อบคอมมูนิตี้ กับ ART MARKET  ชิม ช้อป อาหารสไตล์ญี่ปุ่นและดนตรี Street Performance ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลอื่น ๆ ทางสามย่านมิตรทาวน์ก็ไม่เคยพลาด เพราะจะมีกิจกรรมและการตกแต่งพื้นที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามเทศกาลหรือกิจกรรมที่จัด ซึ่งขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าสวยทุกแบบ! 

SAMYAN MITRTOWN TUNNEL

SAMYAN MITRTOWN TUNNEL.jpg

มุมถ่ายรูปยอดนิยมตลอดกาลของสามย่านมิตรทาวน์ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะ นอกจาก “SAMYAN MITRTOWN TUNNEL” อุโมงค์ทางเชื่อมระหว่าง MRT สามย่านกับสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น B (บริเวณทางออกที่ 2) ซึ่งพื้นที่ในบริเวณนี้จะให้อารมณ์เหมือนกับว่าคุณกำลังเดินอยู่ในยานอวกาศ เนื่องจากโทนสีและการออกแบบที่แตกต่างไปจากทางเดินแบบเดิม ๆ  ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยค่ะว่าทำไมเหล่าอินฟลูฯ หลาย ๆ คน และผู้คนทั่วไปมักจะมาถ่ายรูปกันในบริเวณนี้

SAMYAN CO-OP

SAMYAN CO-OP.jpg

ใครที่อยากได้รูปสวย ๆ ดูคุณหนูคุณใจ SAMYAN CO-OP ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรค่าแก่การไป Check - in ค่ะ แต่ทั้งนี้เพื่อน ๆ ห้ามส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นนะคะ ถ่ายรูปแบบเงียบ ๆ ก็พอแล้วค่ะ เพราะ SAMYAN CO-OP คือ Co-working Space ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง ซึ่งภายในพื้นที่แห่งนี้ก็ถูกตกแต่งในสไตล์ Modern มีการเล่นสี เล่นแสงและจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสมกับการอ่านหนังสือ นั่งทำงาน นั่งทำการบ้านเป็นอย่างมาก แต่สำหรับใครที่ต้องการเก็บรูปสวย ๆ ก็อย่าลืมที่เราบอกค่ะ ว่าควรลดใช้เสียงจะดีที่สุด

Rooftop Garden

Rooftop Garden สามย่านมิตรทาวน์.jpg

หากมาสามย่านมิตรทาวน์แล้วไม่ขึ้นมาถ่ายรูปที่ Rooftop Garden(ชั้น 5) ก็คงจะเหมือนมาไม่ถึง!! เพราะบริเวณนี้จะทำให้เพื่อน ๆ สามารถมองเห็นวิวเมืองได้แบบเต็ม ๆ ตาค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะถ่ายรูปออกมามุมไหน ก็การันตีเลยค่ะว่าสวยทุกรูปอย่างแน่นอน

 

หากจะบอกว่าสามย่านมิตรทาวน์เป็นอีกหนึ่ง Landmark ของเหล่าวัยรุ่นในยุคปัจจุบันนี้ก็คงจะไม่ผิดเลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ มุมถ่ายภาพ งาน Event หรือแม้แต่มุมอ่านหนังสือ มุมทำงาน มุมทำการบ้านอย่าง Co - Working Space ที่สามย่านมิตรทาวน์ ก็มีทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้ให้อย่างครบครัน ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยมา Check - in ที่สามย่านมิตรทาวน์ คุณก็คงจะต้องรีบมาแล้วล่ะค่ะ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์!

 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักอพาร์ทเม้นท์ใกล้สามย่านมิตรทาวน์หรือหอพักใกล้ จุฬาฯ คุณก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ Renthub - หอพักสามย่าน หรือดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

อัปเดตก่อนใคร! สีเสื้อมงคลปี 2568

อัปเดตก่อนใคร! สีเสื้อมงคลปี 2568

สีเสื้อมงคลปี 2568 มาแล้วจ้า! ใครที่เป็นสายมูจะต้องไม่พลาดกับบทความนี้ เพราะว่าเราจะพาทุกคนไปอัปเดตเทรนด์สีเสื้อเสริมดวงที่ปังที่สุดแห่งปี 2568 กัน ฉะนั้นใครที่อยากเฮง อยากปัง ทั้งเรื่องงาน เงิน ความรัก สุขภาพ จะต้องติดตามให้ดี ว่าสีไหนจะช่วยเสริมโชคลาภ สีไหนจะดึงดูดพลังบวก เพื่อที่จะได้เลือกใส่กันถูก และสามารถเสริมดวงกันได้ทุกวันแบบง่าย ๆ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับสีเสื้อมงคลประจำปี 2568 ของแต่ละวันเกิดพร้อม ๆ กันเล้ยยยยย!

โพสต์เมื่อ10 October 2024
เปิดฤกษ์ดี ย้ายเข้าหอพักปี 2568

เปิดฤกษ์ดี ย้ายเข้าหอพักปี 2568

สวัสดีค่ะชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์ทุก ๆ คน ซึ่งวันนี้เราก็จะขอนำ ฤกษ์ดีย้ายหอพัก ปี 2568 มาฝาก ซึ่งใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับศาสตร์ทางด้านนี้ จะเชื่อกันว่า...การได้ฤกษ์ที่เป็นมงคลในการย้ายห้อง/ย้ายหอพักอพาร์ทเม้นท์ จะเปรียบเสมือนการเริ่มต้นชีวิตที่ดีในสถานที่ใหม่ ๆ และจะส่งผลให้ชีวิตพบเจอแต่ความสุข ความเจริญ หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปซะหมด

โพสต์เมื่อ06 October 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram