Home Icon

9 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
12 September 2024
9 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์

การเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นการอยู่อาศัยในระยะยาวเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณอีกด้วย ซึ่งในการเลือกหอพักอพาร์ทเม้นท์นั้นหลาย ๆ คนอาจจะเน้นที่เรื่องของทำเลหรือราคาค่าเช่าเป็นหลัก แต่จริง ๆ แล้ว ยังมีรายละเอียดอีกหลายอย่างที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปสำรวจ 9 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ เพื่อให้คุณได้แน่ใจว่าคุณจะได้ที่พักที่ตรงใจและเหมาะกับ Lifestyle ของคุณมากที่สุด

 

1. ทำเลที่ตั้งของหอพักอพาร์ทเม้นท์

ทำเลที่ตั้งถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อคุณจะต้องเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ เพราะทำเลที่ดีจะช่วยลดเวลาในการเดินทางและเพิ่มความสะดวกสบายในการออกไปใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงาน ไปเรียน ไปร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ ดังนั้นควรเลือกหอพักอพาร์ทเม้นท์ที่มีทำเลอยู่ใกล้กับแหล่งที่คุณใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ก็เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั่นเอง

 

2. ราคาค่าเช่าและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ  

ราคาค่าเช่าและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องพิจารณาให้ดีเมื่อเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ เพราะนอกจากค่าเช่าต่อเดือนที่เราจะต้องจ่ายแล้ว ก็ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ตและค่าบริการส่วนกลาง ดังนั้นก่อนการตัดสินใจคุณควรสอบถามรายละเอียดในส่วนนี้กับทางหอพักให้แน่ใจว่าราคาที่คุณจะต้องจ่ายต่อเดือน(คล่าว ๆ) อยู่ในงบประมาณที่คุณตั้งไว้หรือเปล่า ?

 

3. สัญญาเช่าและเงื่อนไขต่าง ๆ

อีกหนึ่งข้อสำคัญที่คุณจะต้องนำมาพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์เลยก็คือ...สัญญาเช่าและเงื่อนไขต่าง ๆ ซึ่งคุณควรจะอ่านและทำความเข้าใจในข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน เช่น ระยะเวลาการเช่า เงินประกัน ความยืดหยุ่นในการยกเลิกสัญญาหรือค่าปรับกรณีสิ่งของต่าง ๆ ชำรุดเสียหาย ทั้งนี้การทำความเข้าใจในสัญญาเช่าและเงื่อนไขเหล่านี้จะช่วยป้องกันปัญหาและข้อขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง

 

4. สภาพแวดล้อมภายในหอพักอพาร์ทเม้นท์

สภาพแวดล้อมภายในหอพักอพาร์ทเม้นท์เป็นอีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม ดังนั้นควรมองบรรยากาศรอบ ๆ หอพัก เช่น ความสะอาด ความเงียบสงบและความเป็นระเบียบของพื้นที่ส่วนกลาง รวมไปถึงลองสังเกตผู้เช่าคนอื่น ๆ ว่าเป็นอย่างไร ? มีการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณหรือไม่ ? ทั้งนี้สภาพแวดล้อมที่ดีจะส่งผลต่อความสบายใจและความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของคุณในระยะยาวนั่นเอง

 

5. ระบบรักษาความปลอดภัย

เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่คุณห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาดในการเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ เพราะระบบรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ จะช่วยทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยในการอยู่อาศัย โดยให้คุณสอบถามกับทางเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์เลยว่า ... มีระบบรักษาความปลอดภัยอะไรในหอพักบ้าง ? เช่น กล้องวงจรปิด ระบบเข้า - ออก คีย์การ์ด ที่ตรวจจับควัน บันไดฉุกเฉิน ถังดับเพลิง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ฯลฯ ซึ่งถ้ามีรายละเอียดในส่วนนี้มากเท่าไหร่ ยิ่งดีเท่านั้น  

 

6. สภาพของตัวอาคารหอพักอพาร์ทเม้นท์

สภาพของตัวอาคารหอพักอพาร์ทเม้นท์เป็นสิ่งที่ควรตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจเช่า โดยให้คุณดูว่าตัวอาคารมีความแข็งแรง ทันสมัย และได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีหรือเปล่า ? ระบบไฟฟ้า ประปา การระบายอากาศและอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายในห้องพักเป็นอย่างไร ? สภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ ? อีกทั้งการเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นที่มีตัวอาคารสมบูรณ์สวยงาม ก็ยังจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ผู้เช่าได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

7. สิ่งอำนวยความสะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพักอพาร์ทเม้นท์เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จะช่วยทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, ตู้เสื้อผ้า, เตียง, เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่น,  ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ที่จอดรถ, ห้องซักผ้า, Co-Working Space, ตู้กดน้ำ ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบันนี้หลาย ๆ หอพักก็เริ่มหันมาให้ความสนใจและใส่ใจกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในกันเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะถ้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มันก็จะกลายเป็นจุดแข็งและจุดเด่นของหอพักอพาร์ทเม้นท์นั้น ๆ  

 

8. การบริหารจัดการหอพักอพาร์ทเม้นท์

การบริหารจัดการหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์เป็นปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้เช่า ดังนั้นควรพิจารณาว่าผู้จัดการหรือเจ้าของหอพักมีความเป็นมืออาชีพและพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เช่าหรือไม่ ? เช่น การซ่อมบำรุงและการดูแลรักษาพื้นที่ส่วนกลาง, การตอบสนองต่อคำร้องเรียนของผู้เช่า, การนำเทคโนโลยีเรียกเก็บค่าน้ำค่าไฟมาปรับใช้ภายในหอพัก เป็นต้น ซึ่งถ้าหอพักไหนมีการบริหารจัดการที่ดี มันก็จะช่วยให้การอยู่อาศัยของผู้เช่าเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ค่อยมีปัญหามากวนใจเมื่อเข้าอยู่อาศัย

 

9. ระบบขนส่งสาธารณะ

สำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ตาม คุณอาจจะต้องใส่ใจรายละเอียดในการเลือกหอพักอพาร์ทเม้นท์สักหน่อย โดยให้คุณเลือกหอพักอพาร์ทเม้นท์ที่อยู่ใกล้กับขนส่งสาธารณะ เช่น ป้ายรถเมล์ สถานีรถไฟฟ้า วินมอเตอร์ไซค์  ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่คุณนั่นเอง

 

รายละเอียดทั้งหมดที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ถือได้ว่าเป็น 9 สิ่งที่คุณไม่ควรจะมองข้าม หากกำลังเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์อยู่ เพราะรายละเอียดต่าง ๆ ทั้ง 9 ข้อนั้น จะช่วยทำให้คุณได้เจอกับหอพักที่ตรงกับความต้องการ ทั้งในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบาย ทำเลที่ตั้งที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ฉะนั้นแล้วใครที่กำลังมองหาหอพักอพาร์ทเม้นท์อยู่ บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย ทั้งนี้คุณสามารถเข้าไปค้นหาหอพักอพาร์ทเม้นท์กว่า 17,000 แห่ง ทั่วประเทศได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับ 1 ของประเทศไทย หรือดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว

RELATED ARTICLES

ขั้นตอนการ ย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านแอปฯ พร้อมวิธีการครบจบในที่เดียว

ขั้นตอนการ ย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านแอปฯ พร้อมวิธีการครบจบในที่เดียว

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างสะดวกและรวดเร็ว การย้ายทะเบียนบ้านก็ถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิม เพราะด้วยการพัฒนาของแอปพลิเคชันจากภาครัฐฯ ทำให้คุณสามารถย้ายทะเบียนบ้านได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังสำนักงานเขตหรืออำเภอเหมือนในอดีตอีกต่อไป ซึ่งในวันนี้เราจะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับขั้นตอนการย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันอย่างละเอียด พร้อมวิธีการเตรียมเอกสารและคำแนะนำต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถดำเนินการได้ครบถ้วนและจบในที่เดียว ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับขั้นตอนการย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ16 September 2024
 บทสวดมนต์ตอนเช้าฉบับเต็ม เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันที่ดี

บทสวดมนต์ตอนเช้าฉบับเต็ม เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันที่ดี

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยจิตใจที่สงบและผ่อนคลายเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างวันที่ดีให้กับชีวิต ดังนั้นบทสวดมนต์ตอนเช้าจึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในวิธีการที่จะช่วยทำให้จิตใจของเราสงบ มีสติและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่จะเข้ามา ฉะนั้นในบทความนี้เราจึงได้นำ "บทสวดมนต์ตอนเช้าฉบับเต็ม" ที่สามารถเปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันที่ดี ด้วยพลังแห่งสมาธิและคำอธิษฐานที่เสริมสร้างกำลังใจมาฝากค่ะ

โพสต์เมื่อ16 September 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram