Renthub Logo
Home Icon

ส่องเทรนด์อพาร์ทเม้นท์ผู้สูงอายุในเมืองไทย

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
23 June 2022
ส่องเทรนด์อพาร์ทเม้นท์ผู้สูงอายุในเมืองไทย

เป็นที่ทราบกันที่ว่าสังคมไทยปัจจุบันกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัจจุบันคนไทยในประเทศเริ่มมีผู้สูงอายุมากขึ้น หรือมีผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนประชากรทั้งหมดและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นในปัจจุบันนี้เราจึงจะเห็นว่าที่ผ่านมาอสังหาริทรัพย์แนวที่อยู่อาศัยต่างก็ปรับตัวให้เข้ากับสภาพสังคมผู้สูงอายุไม่ว่าจะเป็นบ้าน/ทาวน์เฮ้าส์/ คอนโด ตลอดจนอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าก็เริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการอยู่อาศัยให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุ และทำเซอร์วิสแบบครบวงจรในด้านงานบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุมากขึ้นเรื่อยๆ


โดยในประเทศไทยเราจะเห็นผู้ประกอบการสถานพยาบาลเริ่มหันมาลงทุนด้านที่อยู่อาศัย อาทิเช่น การสร้างคอนโดฯ สำหรับผู้สูงอายุขึ้นเพิ่มมากขึ้น แต่! งบประมาณในการจะซื้ออยู่จริงก็จะมีราคาที่สูงพอสมควร ดังนั้นในเซกต์เมนต์ของอพาร์ทเม้นท์เองก็ไม่พลาดที่จะหันมาเล่นตลาดเช่าสำหรับผู้สูงอายุเช่นกัน และในประเทศไทยก็มีอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าหลายแห่งที่เหมาะกับผู้สูงอายุและส่วนใหญ่ก็ตั้งอยู่ในเมืองอย่างเช่น ย่านรัชดา สุทธิสาร ลาดพร้าว ทองหล่อ ฯลฯ หรือเรียกง่ายๆ ว่าธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังมาแรง เพราะมีลักษณะการอยู่อาศัยที่แตกต่างจากบ้านพักคนชราและมีราคาที่ถูกกว่าการซื้อคอนโดอยู่นั่นเอง

ส่องเทรนด์อพาร์ทเม้นท์ผู้สูงอายุในเมืองไทย.png

ลักษณะของธุรกิจให้เช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้สูงอายุในประเทศไทยส่วนใหญ่ จะดำเนินการเพื่อหารายได้จากผู้ชราที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ตลอดจนผู้ป่วยที่ต้องการพักฟื้นร่างกายแต่อยากใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติในพื้นที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการดูแลผู้อาศัยตลอด 24 ชม. ตั้งแต่ดูแลความเป็นอยู่ทั่วไป จัดอาหารมื้อต่างๆ ให้ บริการซักรีดเสื้อผ้า ทำความสะอาดห้อง พาไปอออกกำลังกาย มีกิจกรรมสันทนาการกลุ่มสำหรับผู้สูงอายุที่อยู่ในอพาร์ทเม้นท์ พร้อมทั้งติดตามปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุและบริการดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

undefined

หากวิเคราะห์สภาพอพาร์ทเมนท์ผู้สูงอายุในไทยแล้ว เรียกได้ว่าแทบจะไม่แตกต่างจากสถานพยาบาล หรือ Health Care ที่เป็นแนวคอนโดมิเนียมเลยแม้แต่น้อย ซึ่งถ้าสังเกตุให้ดีจะเห็นว่ากลุ่มผู้พัฒนาที่พัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนสูงอายุเพื่อขายนั้น มักจะเน้นทำเลที่ค่อนข้างใหญ่และมักจะตั้งอยู่นอกเมือง แต่สำหรับอพาร์ทเม้นท์จะถูกปักหมุดให้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้สถานพยาบาล พร้อมสภาพแวดล้อมและการบริการที่ไม่แตกต่างกัน อีกทั้งยังเป็นที่พักชั่วคราวสำหรับอพาร์ทเม้นท์ผู้สูงอายุด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชราที่มาเช่าเอง หรือลูกหลานที่พาผู้สูงอายุมาฝากไว้ในช่วงที่ไม่ว่างก็สามารถวางใจในบริการอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในลักษณะนี้ได้

ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์สำหรับผู้สูงอายุนั้นมาแรงเป็นอย่างมาก โดยเห็นได้ชัดเลยว่าการใช้เงินทุนสำหรับดำเนินธุรกิจต่ำกว่าการสร้างอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายผู้สูงอายุอยู่หลายเท่าตัว อีกทั้งยังเป็นทางเลือกสำหรับกลุ่มลูกหลานที่ไม่มีเวลาดูแลพ่อแม่ผู้สูงวัยก็สามารถเช่าแบบรายวันหรือรายเดือนก็ได้ ปัจจุบันธุรกิจนี้จึงเริ่มขยายตัวไปเรื่อยๆ และกำลังเป็นที่น่าสนใจ หรือแม้แต่อพาร์ทเมนท์เก่าๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองก็เริ่มหันมาปรับปรุง รีโนเวทให้สภาพอพาร์ทเม้นท์เหมาะสมกับคนวัยชราแล้วด้วย!

อพาร์ทเม้นท์สำหรับผู้สูงอายุที่ Renthub ขอแนะนำ

เวลล์เนส เรสซิเดนท์ เชียงใหม่ (Wellness Residence Chiang Mai)

เวลล์เนส เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่.jpg

ที่พักแนะนำสำหรับผู้ที่มาพักผ่อนในระยะยาวโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ต้องการหลบหลีกจากในเมืองและอยากมาสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เชียงใหม่ เพราะที่นี่นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่พร้อมสำหรับผู้สูงอายุอย่างที่นั่งในห้องอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ สระว่ายน้ำ ฟิตเนตแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ เพราะอยู่ห่างจากเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่ที่สามารถเดินได้เพียง 2 นาที จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่เพียง 5 นาที และโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอเพียง 500 เมตร แถมยังมีอินเทอร์เน็ต บริการรับส่งสนามบิน บริการโทรเรียกเจ้าหน้าที่พยาบาล และยังมีบริการทำความสะอาดฟรีถึง 2 ครั้ง/สัปดาห์ สำหรับใครที่อยากพักผ่อนหรือพาญาติผู้ใหญ่มาพักผ่อน ถือว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ที่เร้นท์ฮับแนะนำ

จุดเด่นของ เวลล์เนส เรสซิเดนท์ เชียงใหม่ (Wellness Residence Chiang Mai)

  • ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำและที่นั่งอาบน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุโดยเฉพาะ
  • มีพื้นที่ส่วนกลางเหมาะสำหรับญาติพี่น้องมาพักผ่อนด้วย
  • ภายในห้องนอนกว้างขวาง สะดวกสบาย
  • ห้องรับแขก ก็มีโซฟาสำหรับนั่งดูทีวี เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ
  • ภายในห้องตกแต่งเรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งความสวยงาม
  • มีสระว่ายน้ำ และฟิตเนสไว้ให้บริการ

ดูรายละเอียด เวลล์เนส เรสซิเดนท์ เชียงใหม่ (Wellness Residence Chiang Mai) > คลิก

สำหรับใครที่กำลังคิดจะเริ่มต้นธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ทั้งสำหรับคนธรรมดา/ผู้สูงอายุหรือแม้กระทั่งผู้ใดที่กำลังมองหาอพาร์ทเม้นท์ในลักษณะนี้ คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของทาง Renthub ได้ตลอดเวลา เพราะว่าเรามีข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันคุณอีกเพี้ยบ!


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram