Renthub Logo
Home Icon

6 วิธีรับมือกับเพื่อนข้างห้องแย่ๆ

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
29 April 2022
6 วิธีรับมือกับเพื่อนข้างห้องแย่ๆ

ในอพาร์ทเม้นท์ที่คุณอยู่อาศัยอาจจะรายล้อมไปด้วยเพื่อนข้างห้องมากมาย ซึ่งถ้าคุณโชคดีได้เจอเพื่อนข้างห้องที่เป็นมิตรคอยช่วยเหลือกัน ก็จะถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ในการใช้ชีวิตภายในอพาร์ทเม้นท์ แต่! ก็เป็นธรรมดาที่มีเพื่อนข้างห้องที่ดีแล้ว ก็มักจะมีเพื่อนข้างห้องที่นิสัยแย่ๆ ปะปนอยู่ด้วย แต่ถ้าจะให้เราย้ายออกก็คงจะไม่ใช่เรื่อง เพราะการย้ายหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ เพียงเพราะว่ารำคาญเพื่อนข้างห้องอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่า แถมยังเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวและต้องใช้เงินอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น ค่ามัดจำหอใหม่ ค่าขนย้ายหอพัก ค่าเดินทางไปสำรวจห้อง แถมต้องเตรียมเงินกันไว้เผื่อหอพักเก่าเรียกเก็บค่าเสียหายในช่วงย้ายออกอีก เพราะฉะนั้นเราลองมาดูวิธีรับมือเพื่อนข้างห้องแย่ๆ ที่ทาง Renthub ได้นำมาฝาก ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือเปล่า ซึ่งจะมีแนวทางรับมือแนวทางไหนบ้างเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

แจ้งผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์

อันดับแรกให้คุณแจ้งผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์ว่าเพื่อนข้างห้องของเราได้สร้างความวุ่นวายหรือก่อกวนคุณในด้านใด อาทิเช่น สูบบุหรี่ในห้องโถงหรือทางเดิน ส่งเสียงดังในเวลากลางคืน หรือถ้าเพื่อนข้างห้องส่งเสียงในระดับสมเหตุสมผลแล้วแต่ผนังห้องบางเกินก็ต้องแจ้งผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์เพื่อให้ช่วยหาอุปกรณ์ดูดซับเสียงใส่ในผนัง เป็นต้น

เจรจาดี ๆ กับเพื่อนข้างห้อง

หลายๆ คน มักจะอายหรือกลัวการเผชิญหน้า โดยเฉพาะกับการเข้าไปพูดคุยในเชิงตักเตือน ดังนั้นเราขอให้คุณคิดว่านี่ไม่ใช่การเผชิญหน้าแต่เป็นเพียงการบอกกล่าวและอธิบายความรู้สึกของคุณ เพื่อที่คุณทั้ง 2 จะได้หาทางออกร่วมกัน ซึ่งวิธีนี้อาจจะทำให้คุณได้เรียนรู้ว่าเพื่อนข้างห้องที่แย่ๆ อาจจะไม่ได้แย่อย่างที่คุณคิดก็ได้นะ

แจ้งตำรวจ

กรณีที่คุณถูกคุกคามจากเพื่อนข้างห้องหรือทราบว่าเพื่อนข้างห้องคุณทำผิดกฎหมาย เช่น เสพสารเสพติด ค้ามนุษย์ ทารุณกรรม ฯลฯ เราขอแนะนำให้คุณแจ้งตำรวจหรือผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์โดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ที่อาจจะตามมาในอนาคต

Screenshot 2022-04-28 17.10.38.png

พยายามเข้าใจและปรับตัวเอง

แม้ว่าเพื่อนข้างห้องของคุณพยายามจะปรับตัวแล้ว แต่ก็ยังคงมีเสียงดังเล็ดลอดออกมา(น้อยลงกว่าเดิม) ก็ให้คุณพยายามทำความเข้าใจว่านั่นอาจจะเป็น Lifestyle ของเขา และคุณอาจจะหาทางรับมือโดยการใส่ที่อุดหูหรือเปิดเพลง เปิดหนัง เพื่อกลบเสียงจากห้องข้างๆ เป็นต้น

ติดเครื่องกรองอากาศ

กรณีที่เพื่อนข้างห้องคุณสูบบุหรี่หรือมักจะทำอาหารอยู่บ่อยๆ จนเกิดกลิ่นรบกวน สิ่งที่เราทำได้ก็คือติดเครื่องกรองอากาศเพื่อระบายหรือกำจัดกลิ่น ซึ่งข้อดีของการติดเครื่องกรองอากาศหรือเครื่องฟอกอากาศนี้จะช่วยฟอกอากาศที่ไม่ดีให้ห้องนอนของเราได้ แต่ข้อเสียเลยก็คือทำให้เราเสียเงินเพิ่มมากขึ้นจากปกติที่เราไม่ได้คิดจะซื้ออยู่แล้ว

เปลี่ยนห้องใหม่ หรือหาอพาร์ทเม้นท์ใหม่

เมื่อลองปรับตัว แก้ไขปัญหาหลายทางตามวิธีข้างต้นแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยได้หรือคุณยังรู้สึกว่าเป็นปัญหาก่อกวนใจอยู่ อีกหนึ่งวิธีเลยก็คือไปแจ้งเจ้าของหอพักเพื่อขอเปลี่ยนห้อง และอย่าทนให้เสียอารมณ์ซะเปล่าๆ หรือถ้าห้องไม่ว่างหรือแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ไม่ได้ คุณยังมีอีกหนึ่งทางเลือกก็คือการหาอพาร์ทเม้นท์ใหม่ที่ดีกว่า และอย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจก็ล่ะว่า จะไม่หนีเสือปะจรเข้

ไม่ว่ายังไงแล้วทางทีมงาน Renthub ก็ขอเป็นกำลังใจให้ชาวหอที่ต้องพบเจอกับเพื่อนข้างห้องแย่ๆ ให้คุณได้พบเจอกับเพื่อนข้างห้องที่ดีที่เป็นมิตร หรือหากใครรอให้เพื่อนข้างห้องแย่ๆ ย้ายออกเองไม่ไหว จนคุณต้องการที่จะหาหอพักใหม่ ก็อย่าลืมเข้าไปเลือกชมหอพักกว่า 16,000 แห่งทั่วประเทศได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ อันดับหนึ่งของไทย


RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram