Renthub Logo
Home Icon

คนรักสัตว์ต้องอ่าน เลี้ยงสัตว์ในหอพักให้ปลอดภัย ไม่รบกวนผู้อื่น ทำอย่างไร

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
15 September 2021
คนรักสัตว์ต้องอ่าน เลี้ยงสัตว์ในหอพักให้ปลอดภัย ไม่รบกวนผู้อื่น ทำอย่างไร

แม้หอพักบางแห่งจะไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ แต่ก็ยังมีหอพักสัตว์เลี้ยงอีกหลายแห่งที่เข้าใจความรู้สึกของคนรักสัตว์เป็นอย่างดี จึงไม่มีปัญหาในเรื่องการนำสัตว์เข้ามาอาศัย เพียงแต่คุณต้องจัดการไม่ให้สัตว์เลี้ยงแสนรักไปสร้างวุ่นวายกับผู้อื่นในทุกรูปแบบ ดังนั้นใครที่มองหาหอพักสัตว์เลี้ยงที่ตอบโจทย์ตนเอง ก็ต้องมาศึกษามีวิธีที่จะทำให้การเลี้ยงสัตว์ในหอพักปลอดภัย ไม่รบกวนผู้อื่น! โดยทาง Renthub ได้สรุปมา 5 ข้อสั้นๆ ดังนี้…

1. ทำความสะอาดห้องและเฟอร์นิเจอร์อยู่เสมอ

สัตว์เลี้ยงยอดนิยมอย่างหมา แมว กระต่าย คือสัตว์มีขนที่มักหลุดร่วงในหอพักเป็นประจำ ผู้เลี้ยงดูจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดห้องและเฟอร์นิเจอร์อยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ขนสัตว์เหล่านี้ติดและอาจจะเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ อีกทั้งการทำความสะอาดประจำยังช่วยลดกลิ่นตัวของสัตว์ไม่ให้ไปรบกวนห้องข้าง ๆ อีกด้วย ซึ่งหอพักสัตว์เลี้ยงหลายๆ แห่ง เน้นย้ำในเรื่องการดูแลรักษาความสะอาดเป็นอย่างมาก

2. เปิดหน้าต่าง เพื่อระบายอากาศ

อย่างที่กล่าวเอาไว้ในข้อแรกว่า ปกติสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่จะมีกลิ่นเฉพาะตัวและมักทำให้ห้องมีกลิ่นเหม็นอับบ่อยๆ ซึ่งการเปิดหน้าต่างระบายอากาศจะช่วยให้กลิ่นเหล่านี้ระบายออกไปด้านนอก อีกทั้งยังเป็นการเปิดให้แสงแดดสาดส่องเข้ามาทำลายเชื้อโรคต่างๆ ให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น หรือคุณอาจจะขอคำแนะนำของผู้ดูแลหอพักสัตว์เลี้ยงว่ามีสเปย์ดับกลิ่นแนะนำบ้างหรือไม่

3. จัดโซนและแยกพื้นที่ให้กับสัตว์เลี้ยง

หอพักสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องจัดพื้นที่ให้สัตว์เหล่านั้นอยู่อย่างไร แต่ในฐานะของคนเลี้ยงและไม่ต้องการให้รบกวนผู้อื่น ก็ควรมีการจัดแบ่งโซนให้ชัดเจน ด้วยความเป็นหอพักการให้สัตว์ออกมาเดินเพ่นพ่านคงไม่ใช่เรื่องดีนัก เพราะขนาดห้องที่เล็ก จะยิ่งเสียพื้นที่ในการอยู่อาศัย อีกทั้งสัตว์บางชนิดยังขับถ่ายเรี่ยราด หากไม่จัดแจงที่ให้ดี กลิ่นเหล่านี้จะส่งไปถึงห้องอื่นๆ เอาได้

4. อาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงและทำความสะอาดของเล่นบ่อยๆ

การอาบน้ำสัตว์เลี้ยงเป็นประจำจะทำไม่สัตว์ไม่มีกลิ่นตัวรุนแรงเกินไป รวมถึงการทำความสะอาดของเล่นบ่อย ๆ จะช่วยจัดการกับเชื้อโรคที่มาจากน้ำลายของสัตว์เหล่านั้นได้อีกด้วย ข้อนี้เป็นสิ่งที่หอพักสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ชื่นชอบ เพราะไม่รบกวนคนรอบข้างนั่นเอง

5. พาออกไปเดินเล่นข้างนอกบ้าง

หอพักเลี้ยงสัตว์จำนวนมาก จะมีพื้นที่สำหรับสัตว์ให้เจ้าของได้ออกมาจูงเล่น ซึ่งถือว่าเป็นการผ่อนคลาย ไม่ต้องอุดอู้อยู่แต่ในห้องอย่างเดียว และที่สำคัญสัตว์เลี้ยงอารมณ์ดีขึ้นและไม่คิดทำร้ายผู้อื่นด้วย

เราเข้าใจดีว่าโลกของคนรักสัตว์ก็อยากดูแลพวกมันให้ดีที่สุด แต่ถ้าหากต้องอาศัยในคอนโด หอพัก ที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ ก็ควรมีวิธีดูแลอย่างถูกต้อง เพื่อความสะอาด ปลอดภัยและไม่เป็นการรบกวนเพื่อนร่วมหอพักนั่นเอง และที่สำคัญหากใครกำลังมองหา “หอพักที่สามารถเลี้ยงสัตว์” อยู่ล่ะก็ คุณสามารถเข้าไปดูได้ที่ >> รวม 7 หอพักเลี้ยงสัตว์ได้ใกล้รถไฟฟ้า


RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram