Renthub Logo
Home Icon

นอกจาก “เรื่องราคา” เราควรมองหาหอพักจากเรื่องอะไร ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
08 September 2021
นอกจาก “เรื่องราคา” เราควรมองหาหอพักจากเรื่องอะไร ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ คน ที่มองหาหอพัก มักจะนำเรื่องของราคามาเป็นตัวตัดสินใจ! ทั้งๆ ที่ในหลักความเป็นจริงแล้ว คุณต้องนำปัจจัยอื่นๆ มาประกอบการตัดสินใจร่วมด้วย เพื่อช่วยให้คุณได้หอพักที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากที่สุด ซึ่งปัจจัยอื่นๆ ที่ว่านี้ประกอบด้วย

ทำเลที่ตั้ง  

นอกเหนือจากเรื่องของราคาค่าเช่าแล้ว เรื่องของทำเลที่ตั้ง “ควรเป็นปัจจัยสำคัญ” ในการมองหาหอพักด้วยเช่นกัน เพราะหากคุณได้หอพักที่อยู่ใกล้กับที่ทำงานหรือสถานศึกษา ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางและค่าใช้จ่ายได้อีกเป็นเท่าตัว อีกทั้งการมองหาหอพักที่ใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกของคุณได้เป็นอย่างดี เช่น ป้ายรถสาธารณะ BTS MRT ร้านอาหาร สถานพยาบาล ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

ระบบความดูแลรักษาความปลอดภัย 

เรื่องระบบความปลอดภัยภายในหอพักเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ! เพราะบางคนมัวแต่มองหาหอพักที่ราคาถูกจนมองข้ามเรื่องนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นหากคุณต้องจ่ายค่าเช่าแพงขึ้นมาสักหน่อยแต่แลกกับความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินมันก็คุ้มค่ากว่าจริงไหมล่ะ ? ซึ่งระบบความปลอดภัยที่ควรจะมีภายในหอพักเลยก็คือ…กล้องวงจรปิด ระบบคีย์การ์ดในการเข้าตึก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง แสงสว่างรอบๆ บริเวณหอพัก เป็นต้น


ที่จอดรถ  

ที่จอดรถถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คุณควรจะนำมาพิจารณาสำหรับการมองหาหอพัก! เพราะมันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นักหากคุณต้องไปจอดรถในที่ไกลตา ซึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มค่ากับทรัพย์สินที่ต้องเสียไปอย่างแน่นอน ดังนั้นหอพักที่มีที่จอดรถที่กว้างขวางรองรับผู้อยู่อาศัย จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว!


สภาพแวดล้อมรอบๆ หอพัก 

อีกหนึ่งปัจจัยที่คุณควรนำมาพิจารณาในการหาหอพักเลยก็คือ… “สภาพแวดล้อมรอบๆ หอพัก” ว่ามีความเป็นส่วนตัวมากน้อยแค่ไหน ? ผู้คนพลุกพล่านเกินไปหรือเปล่า ? มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันหรือไม่ ? ผู้คนรอบๆ หอพักเป็นอย่างไร ? ซึ่งในข้อนี้อาจจะต้องอยู่ที่ Life Style ของแต่ละคนเป็นหลัก เพราะบางคนชอบความสงบ บางคนชอบความคึกคัก ปัจจัยในข้อนี้จึงกลายเป็นดุลยพินิจของแต่ละบุคคลนั่นเอง


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง 

สำหรับใครที่มองหาหอพักโดยใช้เรื่องราคาเป็นหลัก คุณจะต้องลองนำปัจจัยในข้อนี้ไปพิจารณาให้ดี! เพราะบางหอพักราคาถูกจริง แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ภายในห้องให้คุณเลย ไม่ว่าจะเป็น ทีวี เครื่องปรับอาการศ ตู้เสื้อผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ จนผลสุดท้ายคุณต้องซื้อทุกอย่างเข้ามาเองและอาจจะเสียเงินเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำ!


ที่พื้นส่วนกลาง 

นอกจากเรื่องสิ่งของอำนวยความสะดวกภายในห้องพักแล้ว เรื่องพื้นที่ส่วนกลางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องนำพาพิจารณาให้ดีสำหรับการมองหาหอพัก! โดยให้คุณตรวจเช็คเบื้องต้นก่อนว่ามีแม่บ้านทำความสะอาดบริเวณหอพักเป็นประจำหรือไม่ ? การบริการของฝ่ายนิติเป็นอย่างไร ? มีการปรับปรุงตึกบ้างหรือเปล่า ? ลิฟท์ยังสามารถใช้งานได้ดีอยู่ไหม ? พนักงานรักษาความปลอดภัยไว้ใจได้หรือเปล่า ? มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นอย่างไร ? มีการคิดอัตราค่าจอดรถหรือไม่ ? บริเวณที่จอดรถอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง ? ระบบรักษาความปลอดภัยมีการอัพเดตอยู่เสมอหรือเปล่า ? โดยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ มันจะช่วยให้คุณได้หอพักที่ดีอย่างแน่นอน ดังนั้นห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด!


รายละเอียดข้างต้น คงพอจะทำให้คุณรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่า การมองหาหอพักนั้นไม่ได้มีแค่เรื่องของราคาเพียงอย่างเดียว แต่! มันยังมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย ซึ่งถ้าคุณนำทั้ง 6 ปัจจัยที่เราได้กล่าวไป ไปประกอบการพิจารณาสำหรับการมองหาหอพักแล้วล่ะก็ เรารับประกันเลยว่าคุณจะ Happy กับหอพักที่ใหม่อย่างแน่นอน 100%

และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์อยู่ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกดูหอพักที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ที่ www.renthub.in.th  


RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram