Renthub Logo
Home Icon

วิธีเลือก “ทำเลสำหรับสร้างหอพัก” ที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ควรรู้

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
23 February 2023
วิธีเลือก “ทำเลสำหรับสร้างหอพัก” ที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ควรรู้

หัวใจหลักในการประกอบกิจการหอพักเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้ง” เนื่องจากทำเลที่ตั้งของหอพักนั้นจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้เช่าจะนำมาพิจารณาในการตัดสินใจเช่าอยู่ อาทิเช่น หอพักสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขาได้ไหม ? การเดินทางสะดวกหรือเปล่า ? อยู่ใกล้กับสถานที่ทำงานหรือมหาวิทยาลัยมากน้อยขนาดไหน ? ฯลฯ หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำเลที่ตั้งจะเป็นตัวชี้วัดอนาคตหอพักของคุณเลยก็ว่าได้ ดังนั้นผู้ประกอบการหอพักหน้าใหม่หรือผู้ที่มีแพลนอยากจะสร้างหอพักจะต้องใส่ใจและศึกษาในเรื่องนี้เป็นพิเศษ

ดังนั้นในบทความนี้ทาง Renthub จะขอนำเคล็ดลับวิธีการเลือกทำเลสำหรับสร้างหอพักมาฝาก ซึ่งจะมีเคล็ดลับหรือวิธีไหนบ้างเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

การเดินทางต้องสะดวกสบายเป็นหลัก

พื้นที่บริเวณโดยรอบหอพักจะต้องเอื้ออำนวยความสะดวกต่อการเดินทางให้แก่ผู้พักอาศัย อาทิเช่น อยู่ติดถนนใหญ่ มีขนส่งสาธารณะตัดผ่าน หรือหากอยู่ในซอยลึกก็อาจจะต้องมีบริการรถรับ-ส่ง โดยเราต้องขอบอกเลยว่ายิ่งทำเลที่ตั้งง่ายต่อการเดินทางมากเท่าไหร่ ความได้เปรียบในเชิงธุรกิจของคุณก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น

มองหาสถานที่สำคัญเพื่อสร้างแรงดึงดูด

นอกจากเรื่องของการเดินทางแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้หอพักของคุณได้รับความสนใจจากผู้เช่าเลยก็คือสถานที่สำคัญรอบๆบริเวณหอพัก ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สนามกีฬา ตลาด มหาวิทยาลัย สำนักงาน ฯลฯ ซึ่งถ้าหากหอพักของคุณมีสถานที่สำคัญอยู่บริเวณใกล้เคียงแล้วล่ะก็ มันจะกลายเป็นเรื่องดึงดูดที่จะทำให้ผู้เช่าสนใจและให้หอพักของคุณเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในการเช่าอยู่อาศัย

สิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบต้องมี 

ร้านอาหาร วินมอเตอร์ไซค์ ตู้ ATM ร้านซักรีด ตู้น้ำหยอดเหรียญ ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ป้ายรถเมย์ ฯลฯ สิ่งต่างๆ ข้างต้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ผู้คนจะต้องใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกซื้อพื้นที่ในการก่อสร้างหอพัก ให้คุณตรวจสอบบริเวณโดยรอบให้ดี ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหล่านี้ครบหรือไม่ ?

 

สำรวจคู่แข่งก่อนตัดสินใจ

สิ่งสำคัญอีกข้อหนึ่งในการเลือกทำเลที่ตั้งของหอพักเลยก็คือ “คู่แข่ง” โดยคุณต้องสำรวจพื้นที่ว่าบริเวณนั้นมีจำนวนคู่แข่งเยอะหรือไม่ ? อัตราราคาค่าเช่าต่อเดือนเท่าไหร่ ? มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้างภายในหอพัก ? และทำเลที่ตั้งของคุณเหนือกว่าคู่แข่งอย่างไร ? เพื่อที่คุณจะได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาประกอบการตัดสินใจว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะคุ้มค่าหรือไม่ ? อีกทั้งข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนทางการตลาดได้อย่างแม่นยำ

ต้องมองถึงอนาคตของทำเลที่ตั้ง

สำหรับสิ่งที่ผู้ประกอบการหอพักหน้าใหม่หลายๆ คน มองข้ามไปอย่างน่าเสียดายเลยก็คือ “การมองถึงอนาคตของทำเลที่ตั้ง” ซึ่งคุณต้องพิจารณาว่าพื้นที่ในบริเวณนั้นอีก 5-10 ปี ข้างหน้า จะเป็นอย่างไร ? มีการเจริญเติบโตมากน้อยขนาดไหน ? จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ เกิดขึ้นมาใหม่หรือไม่ ? ทั้งนี้ก็เพื่อให้การลงทุนของคุณนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปนั่นเอง

 รายละเอียดที่เรากล่าวไปข้างต้น คงจะทำให้ผู้ประกอบการหอพักหน้าใหม่ ได้มีข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อทำเลที่ตั้งสำหรับการสร้างหอพักกันเพิ่มมากยิ่งขึ้น และในบทความหน้าทีมงาน Renthub จะนำข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการหอพักอะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ > Renthub Blog


RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram