Renthub Logo
Home Icon

เจ้าของหอมือใหม่ห้ามพลาด! กับวิธีการเลือก “ผ้าม่านสำหรับหอพัก”

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
25 February 2023
เจ้าของหอมือใหม่ห้ามพลาด! กับวิธีการเลือก “ผ้าม่านสำหรับหอพัก”

 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าการ “เลือกผ้าม่านสำหรับหอพัก” จะกลายเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจและสร้างจุดเด่นให้กับหอพักของคุณได้เป็นอย่างดี แต่กลับกันเจ้าของหอพักหลายๆ คน ได้มองข้ามการเลือกผ้าม่านไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นหากเจ้าของหอพักมือใหม่ไม่อยากที่จะพลาดรายละเอียดในการเลือกผ้าม่านสำหรับหอพักแล้วล่ะก็ บทความนี้ทีมงาน Renthub ก็ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีการเลือกผ้าม่านสำหรับใช้ภายในหอพักมาฝาก ซึ่งจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

เลือกผ้าม่านแบบทึบแสง 

มันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก หากการพักผ่อนในวันหยุดจะต้องสะดุดเพราะแสงอาทิตย์แยงตา! ดังนั้นการเลือกใช้ผ้าม่านทึบแสงจะช่วยให้ผู้พักอาศัยหรือผู้เช่าสามารถนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งผ้าม่านทึบแสงยังช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องให้เย็นสบายตลอดวันอีกด้วย

เลือกสีผ้าม่านให้เข้ากับสีของผนังห้อง

การเลือกสีผ้าม่านให้เข้ากับสีของผนังห้องจะช่วยให้ภาพรวมภายในห้องพักดูคุมโทนและดูเรียบหรูมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางที่ดีผ้าม่านจะต้องมีโทนสีที่เข้ม ไม่เน้นลวดลาย เพื่อป้องกันปัญหาลวดลายผ้าม่านไม่ถูกใจผู้เช่า แต่ในกรณีที่หอพักของคุณได้ชูจุดเด่นในเรื่องของความ Modern ความทันสมัย คุณก็อาจจะต้องมองหาผ้าม่านที่มีลวดลายที่ดูมีสไตล์ แต่เรายังคงเน้นย้ำว่าสีของผ้าม่าน 1 ผืน ไม่ควรมีเกิน 2 สี ไม่เช่นนั้นจากที่จะดู Modern มันก็อาจจะดูขาดๆ เกินๆ เอาได้

ผ้าม่านต้องถอดมาซักทำความสะอาดง่าย 

การเลือกใช้ผ้าม่านแบบตาไก่หรือผ้าม่านแบบหูกระเช้า จะช่วยให้คุณสามารถถอด/เปลี่ยนผ้าม่านได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญผ้าม่านทั้ง 2 แบบ ยังสามารถเข้าได้กับการตกแต่งหอพักได้ทุกสไตล์ ไม่มีตกเทรนด์ แถมยังช่วยสร้างมิติให้ภายในห้องดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

ผ้าม่านแบบจีบจะช่วยสร้างความหรูหราให้กับหอพักของคุณ 

หากกลุ่มลูกค้าของคุณเป็นกลุ่มลูกค้าที่ทำงานแล้ว การเลือกใช้ผ้าม่านแบบจีบจะช่วยเพิ่มความหรูหราและเรียบร้อยให้กับห้องพักของคุณได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่ามันจะทำให้คุณสามารถเพิ่มมูลค่าค่าเช่าได้อีกด้วย

ไม่จำเป็นที่จะต้องมีม่านแบบ 2 ชั้น 

สำหรับเจ้าของหอพักท่านใดที่มีความคิดว่าอยากจะติดผ้าม่านแบบ 2 ชั้น คุณก็จำเป็นที่จะต้องพิจารณาให้ดีว่ากลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร ? คุณคิดอัตราค่าเช่าต่อเดือนเท่าไหร่ ? เนื่องจากการติดตั้งผ้าม่านแบบ 2 ชั้น จะมีอัตราค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ซึ่งถ้าหากเป็นหอพักของคุณเป็นหอพักแบบทั่วๆ ไป การใช้ผ้าม่านทึบแสงเพียงชั้นเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว

 วิธีการเลือกผ้าม่านสำหรับใช้ภายในหอพักที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่เจ้าของหอพักหลายๆ คน มองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย! ซึ่งรายละเอียดในการเลือกผ้าม่านนี้จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของหอพักดูดี มีความหรูหรา และแสดงถึงความใส่ใจในการดูแลของตัวเจ้าของหอพัก ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ประกอบการเจ้าของหอพักมือใหม่แล้วล่ะก็ อย่ามองข้ามการเลือกผ้าม่านภายในหอพักเป็นอันเด็ดขาด โดยเรารับรองเลยว่าหอพักของคุณจะกลายเป็นหอพักที่หลายๆ คน ให้ความสนใจในการเข้าอยู่อาศัยอย่างแน่นอน 

และที่สำคัญอย่าลืมลงประกาศห้องว่างได้ฟรีที่ Renthub เว็บไซต์ที่ผู้คนทั่วประเทศไทย ไว้ใจในการเลือกหาหอพัก!


RELATED ARTICLES

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024
รวมวิธีไล่แมลงวันแบบง่าย ๆ สไตล์ชาวหอฯ

รวมวิธีไล่แมลงวันแบบง่าย ๆ สไตล์ชาวหอฯ

“แมลงวัน” แขกรับเชิญที่ไม่มีใครอยากจะให้เข้ามาภายในห้อง เพราะนอกจากจะบินว่อนไปมาสร้างความน่ารำคาญให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว แมลงวันยังเป็นพาหะนำโรคติดต่อมาสู่คนได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โรคบิดมีเชื้อ(Shigellosis) โรคไข้รากสาด(Salmonellosis) โรคอาหารเป็นพิษ (Food poisoning) และโรคอหิวาตกโรค(Cholera) เป็นต้น เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะขอนำวิธีไล่แมลงวันแบบง่าย ๆ สไตล์ชาวหอฯ มาฝาก รับประกันเลยว่าทุก ๆ วิธีไล่แมลงวันที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ เป็นวิธีไล่ที่ปลอดภัย ไม่มีสารเคมี และที่สำคัญห้องของคุณจะไม่มีแมลงวันบินมากวนใจอย่างแน่นอน โดยวิธีไล่แมลงวันวิธีที่ 1 เลยก็คือ...

โพสต์เมื่อ21 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram