Renthub Logo
Home Icon

เปิด 20 ไอเดีย New Year Resolution 2024 ชีวิตฉันต้องดีขึ้นกว่าเดิม!

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
23 December 2023
เปิด 20 ไอเดีย New Year Resolution 2024 ชีวิตฉันต้องดีขึ้นกว่าเดิม!

ปีใหม่ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้หลาย ๆ คน ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองหรือที่เรามักจะเรียกกันว่า New Year Resolution ซึ่ง New Year Resolution คือ การตั้งปณิธานเรื่องที่จะทำในปีใหม่ เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

โดยเป้าหมายที่ว่านี้สามารถทำได้ในทุก ๆ เรื่องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การเงิน การงาน ความสัมพันธ์ การเรียนรู้หรืออื่น ๆ ทั้งนี้การตั้งเป้าหมายในชีวิตได้กลายเป็นสิ่งที่ดีที่ทุก ๆ คน ควรมี เพราะมันจะช่วยทำให้เรามีแรงบันดาลใจและมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ (หรือหากจะพูดแบบง่าย ๆ เลยก็คือ เราจะได้มีไฟในการใช้ชีวิต รู้สึกมีความท้าทายอยู่ตลอดเวลา) แต่! การจะตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จได้นั้น สิ่งสำคัญคือเราจะต้องตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นไปได้ และสอดคล้องกับ Lifestyle การใช้ชีวิต เพื่อไม่ให้ตัวเราเองรู้สึกกดดันมากจนเกินไปและรู้สึก Enjoy กับการทำตามเป้าหมายต่าง ๆ ที่เราได้ตั้งไว้นั่นเองค่ะ

เปิด 20 ไอเดีย New Year Resolution 2024 ชีวิตฉันต้องดีขึ้นกว่าเดิม!.jpg

และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะตั้งเป้าหมายอะไรดี ? บทความนี้เราก็จะขอมานำเสนอ 20 ไอเดีย New Year Resolution 2024 ชีวิตฉันต้องดีขึ้นกว่าเดิมมาฝาก ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้เริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างมีเป้าหมาย และเพื่อช่วยทำให้ชีวิตของคุณสามารถพัฒนาไปในทางที่ดีได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

20 ไอเดีย New Year Resolution 2024

  1. ตั้งเป้าเก็บเงินในแต่ละเดือน หรือตั้งเป้าจำนวนเงินที่ต้องการเก็บ : เช่น เก็บเงินในบัญชีเงินฝากเดือนละ 3,000 บาท หรือต้องเก็บเงินให้ได้ 50,000 บาท ภายในเดือนมิถุนายน เป็นต้น
  2. ลดน้ำหนัก : โดยคุณอาจจะตั้งเป้าว่าในแต่ละเดือนต้องการลดกี่กิโล เพื่อให้คุณวางแผนการออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสมและทุก ๆ อย่างจะค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ไม่เกิดความกดดัน และรู้สึกมีความสุขกับการลดน้ำหนักมากยิ่งขึ้น
  3. นอนให้เร็วขึ้นเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว : เป้าหมายในข้อนี้อาจจะดูยากสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณฝืนใจตัวเองละทำได้ มันจะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพของคุณอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ
  4. ลดการเล่นมือถือหรือเสพสื่อโซเชียล : บ่อยครั้งที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าการเล่นมือถือหรือเสพสื่อโซเชียลได้พรากเวลาของเราในแต่ละวันไปเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ให้คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้เลยว่า เราจะลดการเล่นมือถือหรือเสพสื่อโซเชียลต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเราเองได้มีเวลาไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ หรือได้ใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว คนรัก หรือสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มมากขึ้น
  5. ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น วันละ 6-8 แก้ว : แรก ๆ อาจจะต้องเข้าห้องน้ำบ่อยสักหน่อย แต่เมื่อร่างกายปรับตัวได้ คราวนี้ผิวพรรณและร่างกายของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน
  6. ตัดสิ่งที่ TOXIC ออกจากชีวิต : หากในปีที่ผ่าน ๆ มา คุณรู้ดีว่าอะไรที่เป็น Toxic แต่ก็ยังไม่กล้าจะตัดออกไปจากชีวิตสักที ไม่ว่าจะเป็น งาน ผู้คน หรือไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามแต่ ก็ให้คุณตั้งเป้าหมายเลยว่า...หากรู้สึกว่าอะไรที่เป็น Toxic คุณจะกล้าตัดมันออกไป อย่าให้มันมาขัดขวางความสุขในชีวิตของคุณ
  7. ลด ละ เลิก แอลกอฮอล์และบุหรี่ : หากเลิกสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ยังไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร แต่ก็ขอให้คุณตั้งเป้าไว้ว่าจะค่อย ๆ ลดลงจากเดิม อย่างน้อย ๆ ก็เพื่อตัวคุณเอง และที่มากไปกว่านั้นก็เพื่อคนที่รักคุณ อย่างคุณพ่อคุณแม่หรือสามี/ภรรยา
  8. ลงเรียนเพิ่มเสริมความรู้อย่างน้อยสัก 1 – 2 คอร์ส/ปี : ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยทำงานหรือวัยเรียน ให้คุณตั้งเป้าหมายเลยว่า...ในปีนี้คุณจะต้องลงเรียนเพิ่มเสริมความรู้ในด้านต่าง ๆ อย่างน้อย 1 – 2 คอร์ส เพื่อเพิ่มทักษะให้กับตัวเอง (โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยทำงาน)
  9. เป็นคนตรงต่อเวลามากขึ้น : สำหรับใครชอบไปเรียน/ทำงานสาย เป้าหมายในปีนี้ก็ให้คุณค่อย ๆ ปรับตัว และตรงต่อเวลามากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น จากเดิมไปทำงานสาย 4 วัน/สัปดาห์ ก็ให้คุณตั้งกฎเหล็กกับตัวเองเลยว่า คุณสามารถไปสายได้แค่ 2 วัน/สัปดาห์ เท่านั้น ซึ่งถ้าคุณฝืนใจมันจะเป็นผลดีต่อการทำงานหรือการเรียนอย่างแน่นอน อีกทั้งยังช่วยค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณในระยะยาวอีกด้วย (สามารถนำไปปรับใช้กับการนัดเพื่อน หรือนัดอื่น ๆ ได้อีกด้วย)
  10. ออกกำลังกายวันละ 2 – 3 วัน/สัปดาห์ : หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย ปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้เราก็ขอให้คุณตั้งเป้าเอาไว้เลยว่า ฉันจะต้องออกกำลังกายให้ได้ 2 – 3 วัน/สัปดาห์ ซึ่งถ้าคุณทำได้ มันจะเป็นการชนะใจตัวเองที่ยิ่งใหญ่และคุ้มค่าเป็นอย่างมากเลยล่ะ
  11. รู้จักปฏิเสธในสิ่งที่ต้องฝืนใจ : การที่คุณตอบตกลงไปซะทุกเรื่อง มันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเอาได้ ฉะนั้นให้คุณลองปฏิเสธในสิ่งที่ไม่อยากทำดูบ้าง ซึ่งรับประกันเลยว่าคุณจะพบเจอกับความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตอย่างแน่นอน
  12. อ่านหนังสือที่เป็นประโยชน์ .... เล่ม/ปี : ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการอ่านหนังสือจะช่วยทำให้คุณมีสมาธิในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และมากไปกว่านั้นการอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ยังจะช่วยทำให้คุณได้พบเจอกับมุมมอง ทัศนคติ หรือแนวคิดใหม่ ๆ อีกด้วย
  13. ให้เวลากับตัวเองและครอบครัวมากขึ้น : หากในปีที่ผ่านมาคุณทุ่มเทเวลาไปกับการทำงาน/เรียนมากจนเกินไป ในปีนี้ก็ให้คุณตั้งเป้าหมายเลยว่า...คุณจะหาเวลาให้กับตัวเองและครอบครัวมากขึ้นจากเดิม เช่น นัดกันกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันอาทิตย์ละ 1 วัน หรือแบ่งเวลาก่อนนอนให้ตัวเองสัก 1 – 2 ชั่วโมงในทุก ๆ วัน เป็นต้น
  14. ไม่เลื่อนนาฬิกาปลุก : เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผลลัพธ์ยิ่งใหญ่หากคุณสามารถทำมันได้เลยก็คือ “ไม่เลื่อนนาฬิกาปลุก” โดยให้คุณตั้งเป้าหมายเลยว่า ฉันจะไม่เลื่อนนาฬิกาปลุกอีกต่อไป ปลุกตอนไหนลุกตอนนั้น ซึ่งเมื่อทำเป็นประจำ ร่างกายจะค่อย ๆ จดจำ และตื่นนอนได้โดยที่ไม่งัวเงีย
  15. อย่าปล่อยให้โอกาสดี ๆ ผ่านไป เพราะไม่กล้าออกจาก Safe Zone : เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ และบทเรียนใหม่ ๆ ไม่ได้ผ่านมาทุกวัน ฉะนั้นหากคุณได้เจอโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตของคุณเจริญก้าวหน้า ก็อย่าปล่อยให้ผ่านไป เพียงเพราะว่าไม่กล้าออกจาก Safe Zone
  16. เมื่อโกรธให้นับ 1 – 10 : หากคุณเป็นคนที่อารมณ์ร้อน ปีใหม่นี้ก็ให้คุณตั้งเป้าหมายเลยว่า เมื่อมีอารมณ์โกรธให้นับ 1 – 10 และค่อย ๆ ใช้สติแก้ไขปัญหาหรือพูดจาออกไป ซึ่งถ้าคุณผ่านในจุดนี้ไปได้ คุณจะกลายเป็นบุคคลที่มีวุฒิภาวะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
  17. พาตัวเองไปในที่ใหม่ ๆ ทุกเดือน : การพาตัวเองไปในที่ใหม่ ๆ ในที่นี้ อาจจะหมายถึงร้านข้าวใหม่ ๆ ที่เที่ยวใหม่ ๆ ประเทศใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยไป เพื่อให้ชีวิตรู้สึกมีสีสัน ไม่ซ้ำซาก จำเจอยู่กับอะไรเดิม ๆ หรือเรียกง่าย ๆ ว่านี่คือการพาตัวเองออกจาก Safe Zone อีกรูปแบบหนึ่ง
  18. หางานอดิเรกใหม่ ๆ ทำ : เช่น วาดรูป ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย ชง/ดริปกาแฟ ฯลฯ เพื่อช่วยเพิ่มทักษะให้กับตัวเอง และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ (การหางานอดิเรกใหม่ ๆ ทำ ยังช่วยลดการเล่นมือถือได้อีกด้วยนะ)
  19. ทาครีมกันแดดทุกวัน : ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย คุณก็สามารถทำตามเป้าหมายในข้อนี้ได้ ลองฝืนในตัวเองดูสักหน่อย เพื่อสุขภาพผิวที่ดีทั้งในปัจจุบันและอนาคต (แดดและมลภาวะในเมืองไทย เป็นศัตรูตัวร้ายต่อผิวหน้าของเราเป็นอย่างมากเลยล่ะขอบอก)
  20. จัดตารางทำความสะอาดห้อง : การที่ห้องของคุณสะอาด นอกจากทำให้สุขอนามัยของคุณดีแล้ว ในทางฮวงจุ้ยยังถือได้ว่าห้องที่สะอาดยังช่วยเรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชคลาภให้เข้ามาในชีวิตได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาจริง ๆ ก็ให้คุณจัดตารางทำความสะอาดห้องไว้เลย ซึ่งเรื่องง่าย ๆ เบสิก ๆ แบบนี้แหละ จะช่วยทำให้นิสัยและพฤติกรรมเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดของคุณเปลี่ยนไป

นี่คือตัวอย่างไอเดีย New Year Resolution 2024 เท่านั้นนะคะ เพราะคุณสามารถเลือกเป้าหมายที่เหมาะสมกับ Lifestyle และความต้องการของตัวเองได้อย่างอิสระ แต่สิ่งสำคัญคือตัวของคุณเองที่จะต้องตั้งใจ อย่าล้มเลิกหรือท้อแท้กับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ไปซะก่อน ซึ่งเราก็ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการตั้ง New Year Resolution และมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมในปี 2024 นะคะ

RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram