Renthub Logo
Home Icon

“ขุนทอง” ตัวช่วยเหรัญญิกในการหารค่าเช่าหอพัก ทวงเงินเพื่อนได้แบบไม่อึดอัด

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
21 August 2020
“ขุนทอง” ตัวช่วยเหรัญญิกในการหารค่าเช่าหอพัก ทวงเงินเพื่อนได้แบบไม่อึดอัด

ยุคนี้ใครที่มีเพื่อนเยอะ สังสรรค์บ่อย ออกไปกินข้าวด้วยกันบ่อย ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง หรือเช่าหอพักอยู่ด้วยกัน ก็ย่อมมีโอกาสในการหารค่าใช้จ่ายกันได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น จ่ายค่า Netflix, Sportify, Youtube Premium, Office 365 แบบรายเดือนที่สามารถหารร่วมกันกับเพื่อนได้ เพื่อจ่ายในราคาที่สบายกระเป๋า หรือแม้แต่การไปกินข้าว อย่างเช่นบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ ร้านอาหาร คาเฟ่ต่าง ๆ รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเช่าหอพักก็ตามที่ต้องหารกันกับเพื่อน เพราะการจ่ายเงินทุกวันนี้สามารถจ่ายได้ผ่านมือถือเพียงแค่ไม่ถึงนาทีก็โอนจ่ายกันอย่างดาย 

แต่สิ่งที่‘คนกลาง’ หรือตัวแทนกลุ่ม ต้องรับหน้าที่ในการจ่ายเงินไปก่อน คงมักจะเจอปัญหาก็คือการลืมตามเก็บเงินจากเพื่อน หรือได้เงินไม่ครบตามจำนวนที่หารไว้ ซึ่งก็กลายเป็นปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าปวดหัวอยู่เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้ทาง KBANK คิดค้นแชทบอทผู้ช่วยคนใหม่ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ โดยฟีเจอร์ที่ว่านี้ก็คือแชทบอท “ขุนทอง” นั่นเอง ซึ่งจริง ๆ แล้ว ขุนทอง ได้มีการเปิดตัวกันไปแล้วในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดทาง KBANK ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาอีก นั่นก็คือฟีเจอร์ “หารบิลแบบรายเดือน” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์คนที่เป็นตัวแทนกลุ่มในการคิดคำนวณในเรื่องค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

สำหรับเรื่องของการใช้งานนั้น ก็ต้องบอกเลยว่า ง่ายแสนง่ายเลย โดยขั้นตอนในการใช้ฟีเจอร์นี้ก็สามารถทำกันได้ ตามนี้เลย

  1. แอดไลน์ @khunthong โดยสามารถหาได้จากการค้นหาเพื่อนในไลน์ จากนั้นพิม @khunthong เข้าไป แล้วกด เพิ่มเพื่อนได้เลย
  2. เมื่อเป็นเพื่อนกับขุนทองแล้ว ให้เชิญขุนทองเข้าร่วมในกลุ่มแชท ที่มีเพื่อน ๆ ที่ต้องแชร์หรือหารค่าใช้จ่ายรายเดือนอยู่
  3. จากนั้นพิมพ์คำว่า ‘ขุนทอง’ ในกลุ่มแชท แล้วเลือกสร้างบิลจากเมนู ‘เก็บรายเดือน’ โดยทางผู้ใช้จะต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการให้ขุนทองแจ้งเตือน นอกจากนี้ก็ยังระบุได้ด้วยว่าจะให้เก็บเงินทุก ๆ กี่เดือน เป็นระยะเวลานานเท่าไร รวมทั้งยังกำหนดจำนวนเงินที่แต่ละคนในกลุ่มต้องจ่ายได้ด้วย
  4. เมื่อถึงวันที่ครบกำหนดจ่าย ขุนทองก็จะทำการแจ้งเตือน และตามเก็บเงินให้จนครบ ตามกำหนด และตรงเวลา
  5. สำหรับกรณีที่เพื่อนในกลุ่มขาดจ่าย หรือจ่ายไม่ครบ ขุนทองจะทำการทบยอดที่ค้างอยู่ไปให้ในเดือนถัดไปทันที โดยผู้ใช้ที่เป็นตัวแทนในการจ่ายก็จะมั่นใจได้เลยว่า เงินจำนวนที่ค้าง จะได้ครบทุกบาท ทุกสตางค์ในรอบเดือนต่อไปอย่างแน่นอน
undefined

สร้างบิลรายเดือนได้ทั้งค่าหอพัก ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่า Netflix, Spotify กันลืมได้ดี

ส่วนเพื่อน ๆ ที่ต้องจ่ายเงินในแต่ละเดือนก็สามารถจ่ายเงินเข้ามาได้ง่าย ๆ โดยการผูกบัญชี KPLUS กับขุนทอง จากนั้นก็เลือกจ่ายเงินได้เลยทันที ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหน้าไปยังแอปพลิเคชันอื่น หรือหากใครที่ไม่มีบัญชี KPLUS ก็สามารถเลือกให้ขุนทองคัดลอกเลขบัญชี เพื่อทำการโอนจ่ายด้วยบัญชีในธนาคารอื่น จากนั้นก็ส่ง e-Slip มาให้ขุนทอง เพื่อบันทึกยืนยันการจ่ายเงินได้เช่นเดียวกัน

เรียกได้ว่าฟีเจอร์ “ขุนทอง” มีประโยชน์มากสำหรับคนที่จำเป็นต้องหารค่าใช้จ่ายกับเพื่อนเพื่อลดความอึดอัดในการทวงเงินออกไปได้ แถมใครที่อยู่หอพักกับรูมเมทที่มีกำหนดจ่ายค่าเช่าหอพักชัดเจนกันการโดนปรับเงินได้อีกด้วย เพราะฟีเจอร์นี้เค้าสามารถทวงเงินก่อนครบกำหนดชำระได้ด้วยค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนลองใช้กันแล้วเวิร์คมั้ยแล้วมาแชร์กันค่ะ 

ที่มา: KasikornBank


RELATED ARTICLES

รวมที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2567

รวมที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2567

ใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปี 2567 บ้างยกมือขึ้น! ซึ่งนอกเหนือจากการเตรียมตัวไปเที่ยวแล้ว เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมที่จะวางแผนการเดินทางกันด้วยนะคะ และในวันนี้เราก็จะนำข้อมูล “ที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ในช่วงสงกรานต์ ปี 2567” มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 March 2024
รวมรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 วันที่ 16-18 มี.ค. 67 นี้

รวมรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 วันที่ 16-18 มี.ค. 67 นี้

สวัสดีน้อง ๆ ที่กำลังจะจบ ม.6 และกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นนักศึกษาแบบเต็มตัวทุก ๆ คนค่ะ ซึ่งพี่ก็เชื่อเลยค่ะว่าน้อง ๆ คงจะอยู่ในช่วงเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันกันอยู่แน่ ๆ โดยในปีการศึกษา 2567 ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้เปิดรับสมัครสอบ A-Level ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีสนามสอบทั้งหมด 142 แห่ง และในวันนี้พี่วิเวียนจะขอนำรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 ของแต่ละจังหวัดมาฝาก

โพสต์เมื่อ11 February 2024

POPULAR ARTICLE

รวมปฏิทินกำหนดการวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยช่วงเดือน ก.ย. 2566 - ก.พ. 2567

รวมปฏิทินกำหนดการวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยช่วงเดือน ก.ย. 2566 - ก.พ. 2567

โพสต์เมื่อ18 September 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram