Renthub Logo
Home Icon

สำรวจสถานีกลางบางซื่อ จุดศูนย์กลางคมนาคมแห่งใหม่ของเมืองไทย

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
07 April 2021
สำรวจสถานีกลางบางซื่อ จุดศูนย์กลางคมนาคมแห่งใหม่ของเมืองไทย

หากเพื่อน ๆ หลายคนเคยดูหนังฝรั่งฉากที่ไปถ่ายสถานีรถไฟชื่อดัง ที่ทั้งเป็นฉากพบรักของพระเอกนางเอกหรือฉากไล่ล่าผู้ร้าย คงอดคิดถึงที่นี่ไม่ได้กับสถานีรถไฟ Grand Central Terminal ที่ New York ที่ว่ากันว่ามีอายุกว่า 100 ปี แล้วถ้าพูดถึงเมืองไทยคุณคิดถึงที่ไหน ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจากที่ “หัวลำโพง” ไม่ใช่เลยค่ะ ต้องเป็นที่ที่ใหญ่และใหม่ติดเทรนด์มากกว่านั้น นั่นก็คือที่นี่เลย สถานีกลางบางซื่อ

ว่ากันว่าที่นี่ถือเป็นสถานีรถไฟแห่งใหม่ที่สร้างเพื่อเป็นศูนย์กลางระบบคมนาคมซึ่งเป็นระบบรางที่ดีที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ว่าแต่บริเวณโดยรอบของที่นี่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง แล้วเส้นทางรถไฟฟ้ามุ่งหน้าไปที่ไหนบ้าง มีกี่เส้นทาง เปิดให้บริการเมื่อไหร่ มีหอพัก ออฟฟิศ สถานที่กิน ที่เที่ยว อะไรบ้าง เราไปสำรวจย่านนี้กัน !

จุดเด่นของสถานีกลางบางซื่อ

ก่อนจะไปว่ากันถึงความน่าสนใจเกี่ยวกับย่านใกล้เคียงสถานีกลางบางซื่อมาทำความรู้จักกันกับสถานีรถไฟนี้กันสักเล็กน้อยนะคะ

สถานีกลางบางซื่อเริ่มก่อตั้งในปี 2553 ซึ่งเป็นการนำเอาโครงสร้างใหม่ทั้งหมดมาแทนที่สถานีเดิม ลักษณะเป็นอาคารสูงทั้งหมด 4 ชั้น ตีคู่ไปกับทางด่วน โดยทำรางรถไฟให้วิ่งเข้าไปภายในตัวอาคาร ซึ่งภายในของอาคารแห่งนี้จะพบกับความสวยงามหลายจุดไม่ว่าจะเป็นสวนหย่อมร่มรื่น หรือโรงซ่อมรถไฟสุดคลาสสิก มีตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 120 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 250,000 ตารางเมตร มีรางรถไฟพันกันสนุกสนาน พร้อมเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้กันรัว ๆ

undefined

ในส่วนของเส้นทางด้วยที่นี่คือศูนย์กลางรถไฟของประเทศ ดังนั้นใครที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพด้วยรถไฟสถานีแห่งนี้มีให้ครบทุกเส้น

  • สายเหนือปลายทางสถานีเชียงใหม่, สถานีเชียงของ
  • สายใต้ปลายทางสถานีกันตัง, สถานีนครศรีธรรมราช, สถานีปาดังเบซาร์, สถานีสุไหง-โกลก
  • สายตะวันออกเฉียงเหนือปลายทางสถานีนครราชสีมา, สถานีอุบลราชธานี, สถานีหนองคาย
  • สายตะวันออกปลายทางสถานีด่านพรหมแดนบ้านคลองลึก, สถานีระยอง
  • สายสีแดงเข้มปลายทางสถานีปากท่อ, สถานีบ้านภาชี
  • สายสีแดงอ่อนปลายทางสถานีนครปฐม, สถานีฉะเชิงเทรา
  • สายเชื่อมต่อท่าอากาศยานปลายทาง สุวรรณภูมิ, อู่ตะเภา

และยังมีสายรถไฟที่กำลังก่อสร้างและสายรถไฟในอนาคตด้วย ใครจะเดินทางด้วยรถไฟไทยไปไหน มาที่สถานีกลางบางซื่อแห่งเดียวจบ และคาดว่าจะเปิดใช้บริการเต็มรูปแบบปลายปี 2564 นี้

แนะนำหอพักใกล้สถานีกลางบางซื่อ 

undefined

Emsiri Residence​ – 

ตั้งอยู่ ซ.ประชาราษฎร์ 10 สาย 1 (ชุมชนหลังวัดประดู่) ราคาเริ่มต้น 5,500 บาท/เดือน

สำหรับคนที่สนใจอยากใช้ชีวิตใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟแห่งนี้ก็มีหอพักน่าสนใจอยู่หลายแห่ง โดยขอแนะนำคร่าว ๆ เพื่อให้ลองไปสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมกัน

1. Emsiri Residence​ Taopoon

ตั้งอยู่ ซ.ประชาราษฎร์ 10 สาย 1 (ชุมชนหลังวัดประดู่) ราคาเริ่มต้น 5,500 บาท / เดือน มีลิฟต์ ระบบรักษาความปลอดภัยกล้อวงจรปิด ระบบสแกนนิ้ว ร.ป.ภ., ส่วนกลางมีฟิตเนส ที่จอดรถ เฟอร์นิเจอร์ครบ พร้อมเข้าอยู่ ห่างจากสถานีกลางบางซื่อไม่เกิน 15 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

undefined

นภา เพลส (Napha Place)

– ตั้งอยู่ ถ.ประชาราษฎร์ 2 ราคาเริ่มต้น 6,300 บาท / เดือน

2. นภา เพลส (Napha Place)

ตั้งอยู่ ถ.ประชาราษฎร์ 2 ราคาเริ่มต้น 6,300 บาท / เดือน โดดเด่นด้วยวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแสนสบายตา สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบครัน มีลิฟต์ บริการซักรีด ปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด ระบบคีย์การ์ด ห่างจากสถานีรถไฟกลางบางซื่อไม่เกิน 15 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

undefined

Phet Place Apartment (เพชรเพลส อพาร์ทเมนท์)

– ตั้งอยู่ ซ.อรัญญา ถ.ประชาราษฎร์ 2 ราคาเริ่มต้น 4,000 บาท / เดือน

3. Phet Place Apartment (เพชรเพลส อพาร์ทเมนท์)

ตั้งอยู่ ซ.อรัญญา ถ.ประชาราษฎร์ 2 ราคาเริ่มต้น 4,000 บาท / เดือน ตัวห้องพักออกแบบสไตล์โมเดิร์น หรูหรา สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบ มีลิฟต์ สระว่ายน้ำ ปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด ระบบคีย์การ์ด ห่างจากสถานีรถไฟกลางบางซื่อไม่เกิน 10 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

undefined

เฮช.เอ็น. เรสสิเดนท์

– ตั้งอยู่ ซ.ประชานฤมิตร ราคาเริ่มต้น 3,800 บาท/เดือน

4. เฮช.เอ็น. เรสสิเดนท์ (HN Resident) Bangsue

ตั้งอยู่ ซ.ประชานฤมิตร ราคาเริ่มต้น 3,800 บาท / เดือน ทางเข้าซอยใหญ่ มีวินมอเตอร์ไซค์ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ ร้านซักรีด ปลอดภัยด้วยระบบกล้องวงจรปิด ใช้คีย์การ์ดเข้า-ออก ห่างจากสถานีกลางบางซื่อไม่เกิน 15 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ในส่วนของบรรดาออฟฟิศสำนักงานต่าง ๆ ถือว่ามีอยู่หลายแห่ง เพราะอยู่ใจกลางเมือง สามารถต่อรถไฟฟ้าและรถโดยสารได้หลายเส้นทาง สะดวกสบาย เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อหาที่พัก ทำงานในย่านนี้ไม่มีผิดหวัง

ที่กิน ที่เที่ยว ใกล้สถานีกลางบางซื่อ ไปที่ไหนได้บ้างนะ

ปิดท้ายด้วยสถานที่กิน ที่เที่ยวยอดฮิต สำหรับคนพักอาศัยย่านนี้หรือเดินทางมาทำธุระแล้วอยากไปเพลินกันต่อก็มีสถานที่ดี ๆ มาฝาก

ตลาดนัดสวนจตุจักร

ตลาดนัดใหญ่สุดของเมืองไทย โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จัดเต็มสินค้าทุกประเภทให้เลือกสรร ร้านอาหารอร่อย ๆ เพียบ เดินเล่นกันเพลินทั้งวัน มีของติดไม้ติดมือแน่นอน

เซ็นทรัลลาดพร้าว

ใครสายเดินห้างชิลล์ ๆ ช็อปปิ้ง ทานอาหาร ดูหนัง แถวนี้ไม่ไกลจากห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว จัดเต็มความสะดวกสบาย เดินทางง่าย พักผ่อนในวันหยุดกันเพลิน ๆ

สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

ใครเป็นสายธรรมชาติ อยากไปสูดอากาศ เดินเล่นเพลิน ๆ หรือออกกำลังกาย ที่นี่จัดว่าห้ามพลาด แถมยังใกล้พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพ, อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพ ไปชมกันได้เลย

ขณะที่ใครอยากได้ร้านอาหารดี ๆ รสชาติเด็ด ๆ ในย่านสถานีกลางบางซื่อก็ยังมีมาแนะนำให้ไปลองลิ้มชิมรสกันด้วยนะ

  • ร้านปาเต๊ะ ห้าแยกลาดพร้าว ร้านชิลล์ ๆ สำหรับคนรักการสังสรรค์ บรรยากาศดี เหมาะกับวันพักผ่อนยามเย็นสุด ๆ
  • Sheep Village ร้านอาหารริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งถนนจรัญสนิทวงศ์ อาหารสุดหลากหลาย เพลินไปกับดนตรีสด และบรรยากาศสุดเย็นฉ่ำ
  • อร่อยในบ้าน ร้านอาหารไทยใน ซ.ประชาชื่น 2 แยก 1-6 บรรยากาศดี เงียบสงบ เหมาะกับการทานข้าวกับคนรู้ใจสุด ๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับข้อมูลของสถานีกลางบางซื่อที่เราแนะนำ เพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากไปสัมผัสด้วยตนเองอดใจรออีกนิด ไม่เกินปีนี้รับรองได้ชมความสวยงามชนิดเต็มรูปแบบ รวมถึงการเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ หรือใครอยากไปพักอาศัยในย่านนี้เร้นท์ฮับก็แนะนำนะ เพราะย่านนี้นอกจากจะมีออฟฟิศเยอะแยะแล้ว ยังมีที่กิน ที่เที่ยวใกล้เคียงมากมายด้วย หรือใครที่เป็นสาย Cafe Hopping ต้องห้ามพลาดกับคาเฟ่ย่านอารีย์เด็ดขาด 


RELATED ARTICLES

รวมที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2567

รวมที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2567

ใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปี 2567 บ้างยกมือขึ้น! ซึ่งนอกเหนือจากการเตรียมตัวไปเที่ยวแล้ว เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมที่จะวางแผนการเดินทางกันด้วยนะคะ และในวันนี้เราก็จะนำข้อมูล “ที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ในช่วงสงกรานต์ ปี 2567” มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 March 2024
รวมรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 วันที่ 16-18 มี.ค. 67 นี้

รวมรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 วันที่ 16-18 มี.ค. 67 นี้

สวัสดีน้อง ๆ ที่กำลังจะจบ ม.6 และกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นนักศึกษาแบบเต็มตัวทุก ๆ คนค่ะ ซึ่งพี่ก็เชื่อเลยค่ะว่าน้อง ๆ คงจะอยู่ในช่วงเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันกันอยู่แน่ ๆ โดยในปีการศึกษา 2567 ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้เปิดรับสมัครสอบ A-Level ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีสนามสอบทั้งหมด 142 แห่ง และในวันนี้พี่วิเวียนจะขอนำรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 ของแต่ละจังหวัดมาฝาก

โพสต์เมื่อ11 February 2024

POPULAR ARTICLE

รวมปฏิทินกำหนดการวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยช่วงเดือน ก.ย. 2566 - ก.พ. 2567

รวมปฏิทินกำหนดการวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยช่วงเดือน ก.ย. 2566 - ก.พ. 2567

โพสต์เมื่อ18 September 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram