Renthub Logo
Home Icon

ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็ตกแต่งห้องสไตล์เรียวกังได้

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
19 June 2019
ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็ตกแต่งห้องสไตล์เรียวกังได้

เมื่อเราอยู่ที่ไหนแล้วรู้สึกผ่อนคลายสบายใจ ถือว่าที่นั่นก็คือที่ที่ใช่สำหรับคุณ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยไปประเทศญี่ปุ่น และชอบนอนโรงแรม รีสอร์ท หรือโฮสเทล สไตล์เรียวกัง ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายเมื่อได้มองเห็น ซึ่งที่มาที่ไปของเรียวกัง (Ryokan) มีต้นกำเนิดในสมัยยุคเอะโดะ (ค.ศ.1603 – ค.ศ.1868) ที่มีการก่อตั้งโรงแรมขนาดเล็กหรือโรงเตี๊ยมในญี่ปุ่น มักตั้งรายรอบบริเวณริมถนนทางหลวงเพื่อรองรับผู้ที่กำลังเดินทาง จุดเด่นของเรียวกังคือภายในห้องพักจะมีการปูเสื่อ (ตาตามิ) ประตูไม้บานเลื่อนสไลด์ กระจกสีขุ่น มีอ่างอาบน้ำออนเซ็น (Onsen) แบบอาบรวม ผู้เข้าพักต้องสวมชุดยูกาตะ (Yukata) ซึ่งถือเป็นชุดประจำชาติของญี่ปุ่น 

เพื่อนๆ เร้นท์ฮับหลายคนคงพอจะทราบกันแล้วว่าเรียวกังเป็นแบบไหน จนบางทีก็แอบคิดไม่ได้ว่า แล้วถ้าเราลองตกแต่งอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบเรียวกังบ้างจะพอเป็นไปได้บ้างมั้ย ?

วันนี้เร้นท์ฮับเลยขอรวบรวมไอเดียเก๋ๆ ในการจัดตกแต่งสักมุมของหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดให้กลายเป็นเรียวกังสุดเก๋ พอเปิดแอร์เย็นๆ ตื่นขึ้นมาอาจนึกว่า เอ๊ะ!! นี่เราบินมาญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อไหร่ หรือว่าเราฝันไปกันแน่ แต่เอาจริงๆ ก็คือไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น คุณก็สามารถสัมผัสบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นได้ 

undefined

ช่วยเพิ่มเรียวกังของคุณให้มีความโมเดิร์นมากขึ้้นด้วยโทนสีฟ้า หรือสีเขียว มองแล้วรู้สึกอบอุ่นสุดๆ

undefined

โทนห้องสีน้ำตาลก็เป็นอีกโทนสีที่คลาสสิค ให้ความรู้สึกเหมือนถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ

undefined

เลือกของตกแต่งในสไตล์ Minimal นิดๆ สีไม่ฉูดฉาด มีความเรียบ ไม่เน้นดีเทลที่เยอะจนเกินไป หรือที่เค้าเรียกว่า “น้อยแต่มาก” และเลือกวางของชิ้นนั้นให้ถูกที่ 

undefined

ทั้งนี้ทั้งนั้นการตกแต่งห้องสไตล์เรียวกังยังคงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่เราต้องมาดูกันอีกทีว่าสไตล์การตกแต่งแบบนี้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของเราหรือไม่ เพราะบ้านก็เปรียบเสมือนสวรรค์ของผู้อยู่อาศัย ถ้าเราจัดห้องให้เป็นสไตล์ที่เราชอบมากที่สุด ห้องนอนของเราจะทำให้เรารู้สึกสบายใจจนไม่อยากออกไปไหนกันเลย

สำหรับใครที่ต้องการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือที่พักสไตล์ญี่ปุ่นสามารถติดตามได้ผ่านทางโซเชียลมีเดียของเร้นท์ฮับ ไม่ว่าจะเป็น FacebookInstagramTwitter เรามีเรื่องราวดีๆ คอยอัพเดทอีกมากมาย หรือถ้าต้องการค้นหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโด ทั้งใกล้รถไฟฟ้า ใกล้มหาลัย หรือตามย่านธุรกิจที่คุณกำลังสนใจ สามารถค้นหาที่พักที่มีมากกว่า 10,000 แห่งได้ที่ renthub.in.th เราหวังว่าจะช่วยคุณหาห้องที่ใช่ในสไตล์และทำเลที่คุณชอบได้  

Credit Image:  Skonahem

RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram