Renthub Logo
Home Icon

แจก 10 ไอเดียแต่งหอพักห้องเล็ก ๆ ให้เข้ากับเทศกาลส่งท้ายปี มาเนรมิตห้องนอนของคุณให้เป็นธีมคริสมาสต์และเตรียมส่งท้ายปี 2020 นี้กัน

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
18 December 2020
แจก 10 ไอเดียแต่งหอพักห้องเล็ก ๆ ให้เข้ากับเทศกาลส่งท้ายปี มาเนรมิตห้องนอนของคุณให้เป็นธีมคริสมาสต์และเตรียมส่งท้ายปี 2020 นี้กัน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเจอปัญหาเรื่องราวหนักใจทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องโควิด หรือเรื่องต่าง ๆ มามากมายตลอดปี 2020 นี้จนเกินจะแบกรับไหวแล้ว และอีกเพียงไม่กี่วันก็จะใกล้สิ้นปีกันแล้ว ช่วงสิ้นปีคงจะเป็นช่วงเวลาที่หลายคนคงรู้สึกได้ผ่อนคลายมากที่สุด เพราะไหนจะเป็นช่วงที่ก้าวเข้าสู่ฤดูหนาว วันหยุดยาว และก้าวเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขทั้งวันคริสมาสต์ และวันปีใหม่ Renthub จึงอยากชวนเพื่อน ๆ มาจัดหอพัก จัดห้องนอนเพื่อสร้างบรรยากาศในช่วงเดือนสุดท้ายของปีให้ผ่อนคลายด้วยกันสักหน่อย ซึ่งเพื่อน ๆ บางคนก็อาจจะกำลังมีแพลนที่จะย้ายหอพักในช่วงปีใหม่อยู่พอดี หรือเพิ่งย้ายหอพักมาใหม่ ๆ และอยากจัดห้องให้ดูสดชื่น งั้นเราลองไปส่องไอเดียตกแต่งหอพักให้เข้ากับเทศกาลส่งท้ายปี มาเนรมิตห้องนอนของคุณให้เป็นธีมคริสมาสต์กันเถอะ

undefined

ทริคจัดห้องง่ายๆ ให้เข้ากับธีมคริสมาสต์ 

  • เคลียร์พื้นที่หอพักของคุณให้พร้อมสำหรับวางต้นคริสมาสต์ เพราะเมื่อเราตกแต่งหรือจัดต้นคริสมาสต์เสร็จแล้ว คงไม่มีใครพลาดที่จะถ่ายรูปโพสลงโซเชียลอวดเพื่อนหรอก
  • ไป Survey ดูธีมคริสมาสต์ตามแบบที่เราอยากได้ เช่น อยากตกแต่งโทนสีขาวแดง, โทนสีทองหรือสีเงิน, เน้นสไตล์ Minimal ของตกแต่งน้อย หรือจะเน้นแค่ต้นไม้และไฟประดับก็เพียงพอ
  • เมื่อหา Reference ที่ชอบได้แล้ว ไปซื้อของตกแต่งต้นคริสมาสต์กัน ของตกแต่งที่เร้นท์ฮับอยากแนะนำก็คือ ต้นคริสมาสต์ (จะเป็นต้นเล็กหรือต้นใหญ่ก็ตามแต่พื้นที่หอพักใครจะสะดวก), ลูกบอล, กระดิ่ง, ลูกสน, กล่องและกระดาษห่อของขวัญ, ไฟ LED สำหรับตกแต่งต้นเพื่อสร้างบรรยากาศ
  • สำหรับหอพักหรือคอนโดที่มีพื้นที่ค่อนข้างแคบ แนะนำให้ลองหาต้นคริสมาสต์เล็ก ๆ และกระถางมาไว้สำหรับวางต้นไม้ แค่นี้ก็สวยไปอีกแบบ
  • ใครที่หาซื้อต้นคริสมาสต์ไม่ได้ หรือแพงเกินไป ขอแนะนำเป็นหาของตกแต่งเล็ก ๆ ติดไฟบริเวณมุมห้อง หัวเตียง ริมหน้าต่าง หรือแขวนหรีดสวย ๆ ที่ประตูห้อง แค่นี้ก็น่ารักแล้วล่ะ

พอรู้ทริคแต่งหอพักและซื้อของตกแต่งกันคร่าว ๆ ไปแล้ว แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะจัดแบบไหน ไปดูกันค่ะ

undefined

ธีมการตกแต่งแบบ Full Option

undefined

แต่งแบบงบน้อยแต่ได้บรรยากาศ

undefined

หอพักบางที่เล็กมาก ขอแค่มีต้นคริสมาสต์เล็ก ๆ ต้นเดียวบนโต๊ะทำงานก็พอแล้ว

undefined

หอพักไหนเพดานสูง ต้องจัดต้นคริสมาสต์ สูงสัก 1 เมตร

undefined

มีแค่ต้นเล็ก ๆ ก็เก๋ได้ หากระถางต้นไม้ หรือถังน้ำสไตล์ Vintage มาก็พอแล้ว

undefined

ไอเดียนี้ขอจัดเต็มแบบเท่าที่จะจัดได้ ทั้งต้นคริสมาสต์เล็กข้างหัวเตียง หรีดติดผนัง หัวเตียงต้องห้ามปล่อยว่าง แล้วจบด้วยไฟประดับ

undefined

น้อยแต่มากก็ดูดีได้ แค่ประดับไฟ

undefined

อย่าลืมคุมธีมของตกแต่งโดยการจับคู่สีให้เข้ากัน เช่น สีขาวและสีแดง หรือ สีทองและสีเงิน

  • ใครที่ไม่มีพื้นที่ในการวางต้นคริสมาสต์หรือไม่ชอบเลย แต่อยากตกแต่งหอพักนิดๆ หน่อยๆ ให้ห้องเรามีสีสันบ้าง แนะนำเป็นตกแต่งด้วยพร็อพ เช่น ลองหาหรีดสวย ๆ มาติดผนัง หรือแขวนประตูก็ดูดีนะ อ้อ! เผื่อว่าหอพักไหนที่ห้ามไม่ให้ตกแต่งประตูด้านนอกห้อง เราสามารถแขวนไว้ประตูห้องฝั่งด้านในได้นะ หาตะขอมาติดกาว 2 หน้า แล้วแขวนได้เลย เวลาแกะออกประตูจะได้ไม่เป็นรอยและไม่โดนเจ้าของหอพักปรับเงินตอนแจ้งย้ายออกจากหอด้วยนะ
undefined

ประตูหอพักเป็นอีกจุดนึงที่ทำให้เรากลับมาที่ห้องแล้วรู้สึกสดชื่น แค่หาหรีดสวย ๆ มาแขวน

สุดท้ายนี้เร้นท์ฮับขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนสนุกกับการตกแต่งหอพัก และสนุกกับการใช้ชีวิตนะคะ แต่งห้องสไตล์ไหน สามารถถ่ายรูปมาอวดกันได้ที่ Facebook Page Renthub ได้นะ Merry Christmas & Happy New Year ค่ะ 


RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram