Renthub Logo
Home Icon

ชาวหอต้องอ่าน! กับวิธีการรับมือเมื่อน้ำท่วม

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
09 October 2021
ชาวหอต้องอ่าน! กับวิธีการรับมือเมื่อน้ำท่วม

ใครว่าอยู่หอพักหรืออพาร์ทเม้นท์จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เราขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด! เพราะแม้ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในตึกสูงมากสักแค่ไหน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่น้ำมานั้น คุณและผู้อาศัยคนอื่นๆ ก็จะได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องยอมรับก่อนว่าคุณอาจจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงเหมือนกับบ้านพักอาศัยทั่วๆ ไป แต่มันจะดีกว่าไหม ถ้าคุณมีแผนสำรองเตรียมรับมือเอาไว้เมื่อน้ำมา เพราะฉะนั้นในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวมวิธีการรับมือเมื่อน้ำท่วมสำหรับชาวหอมาฝาก! ซึ่งจะมีวิธีการไหนบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1.หาที่จอดรถใหม่ 

แม้ว่าห้องพักของคุณอาจจะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่! อย่าลืมว่ารถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ของคุณนั้นจอดอยู่ที่ใต้ตึก ซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำท่วมถึงอย่างแน่นอน ดังนั้นเมื่อมีข่าวว่ามวลน้ำกำลังจะคืบคลานเข้ามาใกล้บริเวณหอพัก ก็ให้คุณรีบนำรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ไปจอดไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัยหรือพื้นที่สูง เช่น ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าหรือพื้นที่ที่ทางการจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อรถยนต์คู่ใจจะได้ปลอดภัยจากน้ำท่วมนั่นเอง

2.กักตุนเสบียงอาหารและเครื่องใช้ที่จำเป็นให้พร้อม 

ก่อนที่มวลน้ำจะมาถึง ให้คุณกักตุนอาหารแห้ง อาหารสด ใส่ไว้ในตู้เย็นให้เรียบร้อย เพื่อที่มันจะได้อำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตเมื่อน้ำท่วม เพราะมันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ หากคุณต้องเดินลุยน้ำออกไปหาของกินหรือต้องรออาหารที่หน่วยงานจะนำเข้ามาช่วยเหลือ อีกทั้งอย่าลืมเตรียมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้พร้อม เช่น สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม ผงซักฟอก เป็นต้น

3.รองเท้าบูทกันน้ำอย่าได้ขาด! 

เรื่องที่หลายๆ คน ชอบมองข้ามเลยก็คือ “รองเท้าบูท” ซึ่งแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีเหตุจำเป็นที่จะต้องลงไปลุยน้ำท่วมด้านล่างหอพัก แต่! ถ้าหากมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมาที่คุณจะต้องลงไปในบริเวณน้ำท่วมจริงๆ รองเท้าบูธนี่แหละจะกลายเป็นเกราะป้องกันชั้นดี ที่จะทำให้เท้าของคุณรอดพ้นจากเศษซากต่างๆ และสัตว์มีพิษใต้น้ำ แถมป้องกันสภาวะน้ำกัดเท้าอีกด้วย!

4.อย่ามองข้าม “ถังรองน้ำ” 

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องเตรียมให้พร้อมเลยก็คือ “ถังรองน้ำ” เพราะมีหลายๆ กรณีที่น้ำท่วม แต่! น้ำประปากลับไม่ไหล เนื่องจากมีการขัดข้องในการส่งน้ำ ทำให้ผู้ประสบเหตุน้ำท่วมจึงต้องนำน้ำรอบๆ ตัวมาต้มเอาไว้ดื่มเอาไว้ใช้แก้ขัด ซึ่งถ้าคุณไม่อยากที่จะตกอยู่ในสภาวะแบบนั้น ก็ให้เตรียมถังรองน้ำเอาไว้ให้เรียบร้อย เพราะว่าอย่างน้อยๆ คุณก็จะได้อุ่นใจที่มีน้ำสะอาดเอาไว้ใช้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้นมา

5.เตรียมยาสามัญประจำบ้านติดห้องไว้ 

เรื่องสุขภาพไม่เข้าใครออกใคร! ดังนั้นก่อนที่มวลน้ำจะมาถึงหอพักของคุณ ให้คุณเตรียมยาสามัญประจำบ้านติดห้องไว้ เผื่อมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมา คุณจะได้ปฐมพยาบาลตัวเองหรือคนในครอบครัวได้เบื้องต้นก่อน ยาสามัญประจำบ้านก็ เช่น ผงน้ำตาลเกลือแร่ ยาดมแก้วิงเวียน คาลาไมน์โลชั่น ยาทาแก้ผดผื่นคัน ยาพาราเซตามอล ลดไข้ บรรเทาปวด เป็นต้น

จากข้อมูลทั้ง 5 ข้อที่เราได้กล่าวไปนั้น ถือได้ว่าเป็นวิธีการรับมือเมื่อน้ำท่วมสำหรับชาวหอ ซึ่งถ้าคุณได้ทำตามที่เรากล่าวไปทั้งหมด รับรองเลยว่าผลกระทบที่คุณจะได้รับนั้น มันจะลดน้อยลงจากเดิมอย่างแน่นอน!


RELATED ARTICLES

รวมที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2567

รวมที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2567

ใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปี 2567 บ้างยกมือขึ้น! ซึ่งนอกเหนือจากการเตรียมตัวไปเที่ยวแล้ว เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมที่จะวางแผนการเดินทางกันด้วยนะคะ และในวันนี้เราก็จะนำข้อมูล “ที่จอดรถฟรีและทางด่วนฟรี ในช่วงสงกรานต์ ปี 2567” มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 March 2024
รวมรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 วันที่ 16-18 มี.ค. 67 นี้

รวมรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 วันที่ 16-18 มี.ค. 67 นี้

สวัสดีน้อง ๆ ที่กำลังจะจบ ม.6 และกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นนักศึกษาแบบเต็มตัวทุก ๆ คนค่ะ ซึ่งพี่ก็เชื่อเลยค่ะว่าน้อง ๆ คงจะอยู่ในช่วงเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันกันอยู่แน่ ๆ โดยในปีการศึกษา 2567 ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้เปิดรับสมัครสอบ A-Level ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีสนามสอบทั้งหมด 142 แห่ง และในวันนี้พี่วิเวียนจะขอนำรายชื่อสนามสอบ A-Level 67 ของแต่ละจังหวัดมาฝาก

โพสต์เมื่อ11 February 2024

POPULAR ARTICLE

รวมปฏิทินกำหนดการวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยช่วงเดือน ก.ย. 2566 - ก.พ. 2567

รวมปฏิทินกำหนดการวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยช่วงเดือน ก.ย. 2566 - ก.พ. 2567

โพสต์เมื่อ18 September 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram