Renthub Logo
Home Icon

รวมลิสต์ "ธุรกิจใต้หอพัก" ที่สร้างเม็ดเงินได้ดีที่สุดแห่งปี

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
20 July 2022
รวมลิสต์ "ธุรกิจใต้หอพัก" ที่สร้างเม็ดเงินได้ดีที่สุดแห่งปี

สำหรับผู้ประกอบการหอพักหรือเจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ ที่ต้องการจะเพิ่มรายได้จากการเปิด “ธุรกิจใต้หอพัก” แต่ยังคงสงสัยอยู่ว่าจะเปิดเป็นธุรกิจในรูปแบบใดดี ? ในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมรายชื่อ “ธุรกิจใต้หอพัก” ที่สามารถสร้างเม็ดเงินได้ดีที่สุดแห่งปีมาฝาก โดยแต่ละธุรกิจใต้หอพักที่เรากำลังจะกล่าวถึงนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมจากตัวเจ้าของหอพักเองและผู้ประกอบการภายนอกที่ยอมควักเงินลงทุนมาเปิดกิจการ ฉะนั้นแล้วคุณจึงมั่นใจได้เลยว่าแต่ละธุรกิจใต้หอพักที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้จะสามารถช่วยให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นในการประกอบกิจการหอพักอย่างแน่นอน!

1.ร้านสะดวกซื้อ/ร้านขายของชำ

ธุรกิจใต้หอพักที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับแรกก็คงจะหนีไม่พ้น “ร้านสะดวกซื้อ/ร้านขายของชำ” เนื่องจากธุรกิจประเภทนี้สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องเดินไกลไปซื้อของเพราะแค่กดลิฟต์มาใต้ตึกก็สามารถซื้อสิ่งของอุปโภค/บริโภคได้เลยทันที อีกทั้งหากหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ของคุณมีขนาดใหญ่และบริเวณหอพักรายล้อมไปด้วยชุมชน การเลือกซื้อแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อมาเปิดก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณจะได้ลูกค้าทั้งจากในหอพักและผู้คนทั่วไป แต่ถ้าหากหอพักของคุณมีขนาดเล็ก จำนวนห้องพักไม่ได้มีมาก ชั้นไม่ได้เยอะ การเปิดร้านขายของชำแบบธรรมดาก็น่าจะเพียงพอและสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณแล้วล่ะ!

2.ร้านซักรีด

เราเชื่อได้เลยว่าร้านซักรีดได้กลายเป็นธุรกิจใต้หอพักที่สามารถสร้างเม็ดเงินให้กับเจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก Lifestyle การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคสมัยนี้ต่างมีความเร่งรีบและมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาที่น้อยลง ดังนั้นการเลือกใช้ตัวช่วยอย่างร้านซักรีดจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะไม่ต้องมาซักผ้า ตากผ้าหรือรีดผ้าเองให้เสียเวลา หอบผ้ามาให้ร้านและจ่ายเงินเป็นอันจบ หรือถ้าหากเจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ท่านใดที่ไม่ชอบหรือสนใจในธุรกิจนี้คุณก็สามารถนำเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมาตั้งไว้ใต้ตึกก็ได้เช่นเดียวกัน

3.ร้านอาหาร

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าธุรกิจใต้หอพักอย่างร้านอาหารนั้นจะสามารถสร้างเม็ดเงินให้แก่เจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ! เพราะนอกจากคุณจะได้ลูกค้าจากผู้เช่าที่อาศัยอยู่ภายในตึกแล้ว คุณยังจะได้ลูกค้าจากบุคคลภายนอกอีกด้วย อีกทั้งคุณยังสามารถเพิ่มบริการ Delivery จัดส่งถึงหน้าห้อง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าที่ไม่ชอบออกไปไหน คราวนี้แหละ ยังไง๊ยังไงคุณก็สามารถขายได้อย่างแน่นอน

4.บริการไปรษณีย์

ธุรกิจใต้หอพักที่มาแรงแซงทางโค้งอย่าง “บริการไปรษณีย์” นั้น ก็ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างเม็ดเงินให้แก่เจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้มีผู้คนหันมาขายสินค้าออนไลน์กับเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถ้ามีบริการไปรษณีย์อยู่ใต้ตึกก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นจุดดึงดูดที่สามารถเรียกความสนใจจากผู้เช่ารายใหม่ๆ ได้อีกด้วย

5.รับเลี้ยงเด็ก

สำหรับเจ้าของหอพัก/อพาร์เม้นท์ท่านใดที่รักเด็กเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ ธุรกิจใต้หอพักอย่างการรับเลี้ยงเด็กนั้นก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันนี้หลายๆ ครอบครัวต่างต้องออกไปทำงาน จนไม่มีเวลาที่จะมาดูแลเจ้าตัวน้อย ดังนั้นหากมีสถานบริการรับเลี้ยงเด็กอยู่ใต้ตึกก็จะช่วยทำให้ผู้ปกครองทั้งหลายมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะตอนเช้าก็เอาเจ้าตัวเล็กลงมาส่ง พอเย็นก็มารับกลับขึ้นห้อง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปรับลูกให้เสียค่าน้ำมันนั่นเอง

6.ร้านถ่ายเอกสาร

หากหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของใครที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย “ร้านถ่ายเอกสาร” ก็ถือได้ว่าเป็นธุรกิจใต้หอพักที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยคุณอาจจะเพิ่มบริการต่างๆ เข้าไป เช่น บริการรับปริ้นงานขาวดำ/สี เข้าเล่ม เย็บเล่ม ขายอุปกรณ์เครื่องเขียน ถ่ายรูปติดบัตร ฯลฯ ซึ่งเราขอรับรองเลยว่าธุรกิจประเภทนี้จะสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับคุณได้อย่างแน่นอน 100%

7.ร้านทุกอย่าง 20

ร้านค้าขวัญใจชาวไทยยุคใหม่อย่าง “ทุกอย่าง 20” ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจใต้หอพักที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะส่วนใหญ่แล้วสินค้าต่างๆ ภายในร้านทุกอย่าง 20 จะเป็นสิ่งของที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาหาซื้อสินค้ากันอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งราคาในการซื้อแฟรนไชส์ทุกอย่าง 20 ก็ไม่ได้สูงจนเกินไป ทำให้ธุรกิจประเภทนี้มีความน่าลงทุนเป็นอย่างมากเลยล่ะ

8.ร้านขายเครื่องดื่ม

ธุรกิจใต้หอพักธุรกิจสุดท้ายที่เราได้นำมาฝากในวันนี้เลยก็คือ “ร้านขายเครื่องดื่ม” ไม่ว่าจะเป็นร้านชานมไข่มุกหรือขายกาแฟ ซึ่งการตั้งราคาอาจจะต้องดูจากกลุ่มผู้เช่าเป็นหลัก แต่ให้เน้นความหลากหลายและราคาสามารถจับต้องได้ โดยคุณอาจจะมีโต๊ะเล็กๆ ให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มสักโต๊ะสองโต๊ะ หรือถ้าใครสะดวกแบบเป็นเคาน์เตอร์เพื่อซื้อแบบ Take Away ก็ได้เช่นกัน ไม่มีปัญหา!

“ธุรกิจใต้หอพัก” ทั้ง 8 ที่เราได้กล่าวไป ล้วนแล้วแต่เป็นประเภทธุรกิจที่สามารถสร้างเม็ดเงินให้แก่เจ้าของหอพักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่ผู้คนทั่วไปหรือชาวหอพักจะต้องพึ่งพาอาศัยในการดำรงชีวิตทั้งสิ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมธุรกิจใต้หอพักทั้ง 8 จึงกลายเป็นธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินได้ดีที่สุดแห่งปี!

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม :

5 อาชีพที่สามารถทำได้ แม้อาศัยอยู่ในหอพัก > คลิก

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram