Renthub Logo
Home Icon

5 อาชีพที่สามารถทำได้ แม้อาศัยอยู่ในหอพัก

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
13 March 2023
5 อาชีพที่สามารถทำได้ แม้อาศัยอยู่ในหอพัก

สำหรับใครที่คิดว่าการอาศัยอยู่ภายในหอพักนั้นจะไม่สามารถทำอาชีพได้ คุณคงจะต้องรีบเปลี่ยนความคิดกันแบบด่วนๆ ซะแล้ว เพราะในบทความนี้ทีมงาน Renthub ได้รวบรวม 5 อาชีพ ที่สามารถทำได้ในหอพักมาฝาก ซึ่งเราต้องขอบอกเลยว่าแต่ละอาชีพนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ได้แบบเป็นกอบเป็นกำอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับอาชีพที่สามารถทำได้ภายในหอพักอาชีพที่ 1 กันเลย!

ขายอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น

ขายอาหารผ่านแอปฯ - อาชีพที่ทำได้นำหอพัก.jpg

สำหรับใครที่ชอบทำอาหาร/ขนม เป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ การขายอาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจเพราะคุณสามารถทำได้ภายในหอพัก แต่! ทั้งนี้คุณจะต้องเลือกขายอาหารที่มีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก ใช้พื้นที่ไม่เยอะ ไม่มีควันหรือมีกลิ่นที่ไม่แรงจนเกินไป เพื่อการทำอาหารของคุณจะได้ไม่ไปรบกวนห้องข้างๆ โดยอาหารที่ผู้คนนิยมทำขายกันในหอพักก็เช่น ขนมเค้ก, อาหารฝรั่ง(สปาเก็ตตี้,ผัดมักกะโรนี ฯลฯ), ยำ, น้ำผลไม้ , เครปเย็น เป็นต้น


เขียนบทความ

เขียนบทความ - อาชีพที่ทำได้นำหอพัก.jpg

อีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับชาวหอพักเลยก็คือการเขียนบทความหรือแปลภาษา เนื่องจากการทำงานนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนอะไรมากมาย เพราะแค่คุณมีทักษะทางด้านการเขียน ใช้คำที่สละสลวย ก็จะช่วยทำให้คุณสามารถประกอบอาชีพนี้ได้แล้ว อีกทั้งหากฝีมือของคุณเป็นที่ยอมรับแล้วล่ะก็ เราบอกได้เลยว่าอาชีพนักเขียนจะสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้แบบเป็นกอบเป็นกำเลยล่ะ

กราฟฟิกดีไซเนอร์

กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ - อาชีพที่ทำได้นำหอพัก.jpg

ใครที่มีทักษะในการด้านการออกแบบแล้วล่ะก็ อาชีพกราฟฟิกดีไซเนอร์ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คุณสามารถทำได้ภายในหอพัก เพราะอุปกรณ์ในการทำงานหลักๆ ก็จะมีเพียงแค่คอมพิวเตอร์ และในกรณีที่คุณมีฝีมือในระดับเทพ! ผลงานเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เราขอบอกเลยว่าอาชีพกราฟฟิก(ฟรีแลนซ์) จะสามารถสร้างรายได้ให้คุณนับแสนบาทต่อเดือนเลยทีเดียว!

เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า

เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า - อาชีพที่ทำได้นำหอพัก.jpg

การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้านั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะหากคุณเป็นตัวแทนแบบไม่สต๊อกของ(บริษัทจัดส่งให้ในนามของคุณ) คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่ในการเก็บสินค้า เพียงแต่คุณหาออร์เดอร์มาและหักกำไรเข้ากระเป๋า แต่! สิ่งสำคัญเลยก็คือแบรนด์หรือสินค้าที่คุณจะเป็นตัวแทนนั้นจะต้องมีความน่าเชื่อถือ มีฐานลูกค้า สินค้ามีคุณภาพ ไม่เป็นสินค้าตามกระแสและมีระบบการดูแลตัวแทนจำหน่ายที่เที่ยงตรง เพื่อให้การเป็นตัวแทนจำหน่ายของคุณสามารถต่อยอดและสร้างรายได้ได้ในระยะยาว

รับจ้างซัก/รีด

รับจ้างซักรีด - อาชีพที่ทำได้นำหอพัก.jpg

อาชีพที่สามารถทำได้ภายในหอพักอาชีพสุดท้ายที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็คือ “รับจ้างซัก/รีด” ซึ่งนอกจากคุณจะมีลูกค้าภายในหอพักแล้ว คุณยังสามารถรับลูกค้าจากบริเวณรอบๆ หอพักได้อีกด้วย ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพขวัญใจเหล่าแม่บ้านเป็นอย่างมาก แต่ถ้าจะให้เราแนะนำหากคุณต้องการประกอบอาชีพซัก/รีดภายในหอพักจริงๆ ห้องของคุณอาจจะต้องอยู่ชั้นล่างสุด เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการตากเสื้อผ้าของลูกค้านั่นเอง 

 เป็นอย่างไรกันบ้างกับแต่ละอาชีพที่เรานำมาฝาก ทั้งนี้คุณจะต้องพิจารณาด้วยว่าตัวคุณเองนั้นชอบหรือถนัดในด้านใดเป็นพิเศษ เพื่อที่การทำงานภายในหอพักของคุณนั้นจะได้เต็มไปด้วยช่วงเวลาแห่งความสุข ไม่เครียดหรือกดดันจนเกินไป อีกทั้งอย่าลืมตกแต่งมุมทำงานให้สวยงามและสดชื่นอยู่เสมอ เพียงแค่นี้การประกอบอาชีพภายในหอพักของคุณก็จะ Happy ไม่แพ้กับการออกไปทำงานข้างนอกเลยล่ะ ขอบอก!


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram