Renthub Logo
Home Icon

5 เทคนิคถ่ายภาพหอพักให้ดูน่าอยู่ช่วยเพิ่มทั้งยอดขาย เพิ่มทั้งค่าเช่าได้

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
07 January 2021
5 เทคนิคถ่ายภาพหอพักให้ดูน่าอยู่ช่วยเพิ่มทั้งยอดขาย เพิ่มทั้งค่าเช่าได้

การที่จะขายหรือให้เช่าหอพัก ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ คอนโด หรือบ้านพักก็ตาม สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้ลูกค้าก็คือ การมีภาพหอพักสวยๆ ที่ช่วยให้หอพักดูน่าอยู่ และดึงดูดความสนใจกับลูกค้า แต่การที่จะถ่ายภาพให้หอพักสวยหรือดูน่าอยู่ได้ ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกล้องแพงๆ แต่อย่างใด เพราะเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้ก็สามารถถ่ายออกมาให้ดูดีได้ โดยใช้เทคนิคการถ่ายภาพง่าย ๆ เพียงแค่ 5 ข้อดังต่อไปนี้ 

undefined

เปิดม่านบังแดดให้แสงธรรมชาติผ่านเข้ามา จะทำให้ห้องดูสว่าง สวย น่าอยู่มากกว่าเปิดไฟห้อง

1. เลือกถ่ายในช่วงที่มีแสงธรรมชาติ

สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญในการถ่ายภาพหอพักให้น่าอยู่ก็คือ การเลือกใช้ช่วงเวลาที่มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในห้อง เพราะแสงธรรมชาติจะช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่น และช่วยให้ห้องดูสว่าง สบายตาได้มากกว่า แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่เหมือนกัน คือไม่ควรเลือกถ่ายมุมที่ย้อนแสงเพราะจะทำให้ห้องดูมืด รวมทั้งควรใช้ผ้าม่านกรองแสงช่วยลดความแรงของแสงลงสักหน่อย เพราะไม่อย่างนั้นถาพที่ได้ก็อาจจะสว่างจ้า หรือขาวมาจนเกินไป

undefined

ถ่ายให้ครบทุกมุมห้อง เช่น มุมนั่งทำงาน หรือแม้กระทั่งริมระเบียง

2. พยายามถ่ายให้ได้หลาย ๆ มุม

แม้ว่าจะไม่ใช่ห้องที่มีขนาดใหญ่มาก็ตาม แต่การที่ถ่ายออกมาหลายมุมก็จะช่วยให้ผู้ที่เลือกหาที่พักมองเห็นมุมต่างๆ ของห้องได้มากขึ้น ช่วยให้เกิดความรู้สึกที่ว่าห้องนั้นมีความกว้าง และมีความหลากหลายมากกว่า ซึ่งการถ่ายหลายมุมนั้นก็ถ่ายได้ทั้ง ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว หรือจะเป็นระเบียง และทางเดินของห้อง เป็นต้น ทั้งนี้ก็มีคำแนะนำว่าไม่ควรที่จะมีมากเกิน 20 รูป ถือว่ากำลังพอเหมาะ 

undefined

เน้นภาพสบายตา เปิดม่านบังแดด เลือกถ่ายมุมที่สวยจะทำให้ห้องน่าอยู่มากขึ้น

3. เน้นภาพสบายตา

การจัดวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งบ้านนั้น ควรจัดวางในตำแหน่งที่ไม่เกะกะสายตา เพื่อให้ภาพดูเคลียร์และสบายตามากที่สุด ควรหลีกเลี่ยงเรื่องของการใส่เอฟเฟค หรือฟิลเตอร์ตกแต่งให้มากที่สุด และควรถ่ายให้มีความชัดทุกระยะ เพราะการถ่ายให้ดูสบายตาจะช่วยให้หอพักดูน่าอยู่มากกว่า เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้นเลยก็ว่าได้

undefined

เพิ่มจุดนำสายตา ให้มุมธรรมดาดูน่าสนใจมากขึ้น

4. มีจุดนำสายตาในภาพ

สิ่งที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพได้ดีที่สุดคือ ต้องมีจุดนำสายตาอยู่ในภาพนั้น ซึ่งการหาจุดนำสายตาก็เพียงแค่เลือกหาจุดที่มองเห็นมุมของห้องได้ดีที่สุด โดยสามารถเก็บรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์และภาพรวมของห้องได้มากที่สุด เพียงเท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพได้จากจุดนำสายตาแล้ว ทั้งนี้การถือกล้องหรือมือถือในการถ่ายภาพ ก็ควรที่จะอยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่า Worm Eye View หรือต่ำกว่ามุมมองสายตาเล็กน้อย เพราะจะช่วยให้ห้องดูโปร่งสวยงามมากขึ้น

undefined

เก็บบรรยากาศโดยรอบให้ครบ เช่น มุมพักผ่อน

5. อย่าลืมเก็บบรรยากาศโดยรอบ

บางครั้งผู้ที่มองหาหอพักก็ไม่ได้ต้องการดูรูปหอพักเพียงอย่างเดียว เรื่องของบรรยากาศรอบๆ ที่พัก หรือการตกแต่งด้วยพื้นที่สีเขียวภายในหอพัก ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถถ่ายทอดออกมาด้วยภาพถ่ายให้ผู้อื่นชมได้เหมือนกัน โดยการถ่ายบรรยากาศโดยรอบก็ต้องเลือกมุมหรือทำเลสวยๆ มากกว่าถ่ายภาพที่ติดวิวทิวทัศน์ไม่สวยงามหรือเขตพื้นที่ก่อสร้าง

เทคนิคทั้ง 5 ข้อนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพหอพักมีความน่าอยู่ได้มากขึ้น รับรองว่าช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับการปล่อยเช่า หรือขายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

undefined

ภาพถ่ายแบบ 360 องศา จาก The Viile อพาร์ทเม้นท์ ซ.สุขุมวิท 60/1

พอพูดถึงเรื่องถ่ายภาพหอพัก Renthub เองก็มีบริการถ่ายภาพให้กับลูกค้าหอพักที่ขึ้นโฆษณาบนเว็บไซต์ Renthub ทั้งภาพนิ่งและภาพถ่ายเสมือนจริงแบบ 360 องศา (Virtual Tour 360) ด้วย หากสนใจก็สามารถติดต่อทีมงาน Renthub ได้ผ่านทาง Line: @renthub ได้เลยค่ะ หรือถ้าหากต้องการถ่ายภาพหอพักให้สวยด้วยตนเอง เพื่อที่จะดึงดูดผู้เข้าชมให้อยากเข้าพักมากขึ้นก็อย่าลืมตกแต่งหอพักเพิ่มเติมเล็กน้อยก่อนถ่ายภาพเพื่อความสมจริงด้วยนะคะ เช่น วางต้นไม้ไว้ริมระเบียงห้อง เปลี่ยนผ้าปูที่นอนหรือชุดคลุมเตียง ตกแต่งโต๊ะทำงานเช่นวางคอมพิวเตอร์หรือหนังสือประกอบ เพียงเท่านี้ห้องพักของคุณก็ดึงดูดให้ผู้เข้าชมอยากมาอยู่หอพักของคุณมากขึ้นแล้วค่ะ 


RELATED ARTICLES

รวม 9 อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่อพาร์ทเม้นท์ต้องมี

รวม 9 อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่อพาร์ทเม้นท์ต้องมี

สิ่งของจำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์ชอบมองข้ามกันอยู่บ่อย ๆ เลยก็คือ “อุปกรณ์ช่าง” เพราะคิดว่าหากเกิดอะไรขึ้นมา ก็เดินลงไปยืมพี่ช่าง ยืมเจ้าของหอ ฯลฯ เอาก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วอุปกรณ์ช่างถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณควรจะต้องมีติดห้องเอาไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้นำเอาออกมาใช้ได้อย่างทันท่วงที และในวันนี้เราจึงได้นำ 9 อุปกรณ์ช่าง/เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่หอพักอพาร์ทเม้นท์ต้องมีมาฝาก ทั้งนี้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ก็ควรที่จะต้องมีติดหอพักของคุณเอาไว้เช่นกัน ซึ่งถ้าพร้อมแล้ว เราไปไล่เช็คลิสต์พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ08 May 2024
หนังสือมอบอำนาจ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ? พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดฟรี

หนังสือมอบอำนาจ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ? พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดฟรี

สำหรับเอกสารหรือหนังสือมอบอำนาจ ถือได้ว่าเป็นเอกสารสำคัญที่คุณจำเป็นจะต้องตรวจสอบรายละเอียดทุกครั้งก่อนที่จะเซ็น เพราะนี่คือการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นไปดำเนินธุรกรรมหรือดำเนินการเรื่องต่าง ๆ แทนตัวคุณ แต่หากใครที่ยังสงสัยอยู่ว่า...หนังสือมอบอำนาจใช้ทำอะไรได้บ้าง ? รายละเอียดภายในหนังสือมอบอำนาจควรมีหรือต้องระวังในเรื่องใด ? วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับหนังสือมอบอำนาจมาฝาก พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดหนังสือมอบอำนาจฟรีมาแจก

โพสต์เมื่อ05 May 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram