Renthub Logo
Home Icon

ต้นไม้แบบไหนดีที่ควรมีไว้ในห้องนอน ?

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
29 January 2020
ต้นไม้แบบไหนดีที่ควรมีไว้ในห้องนอน ?

ห้องนอนคือสถานที่ที่เราทุกคนมักจะใช้เป็นที่นอนหลับพักผ่อนจากการทำงานที่เหนื่อยล้า หรือหลังจากทำกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานเป็นอย่างมากในแต่ละวัน ทำให้การตกแต่งห้องนอนของคนส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความโล่งสบายและไม่มีของตกแต่งมากมายนัก

แต่สำหรับ ชาว Renthub ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านหรือคอนโด อพาร์ทเม้นท์ด้วยต้นไม้แล้วล่ะก็การตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ในห้องนอนก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยเพิ่มความร่มรื่นสบายตา และช่วยดูดซับมลพิษในอากาศยามค่ำคืน โดยต้นไม้ที่เหมาะต่อการปลูกไว้ในห้องนอนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ไทรใบสัก

undefined

ไทรใบสัก (Fiddle Fig) หรือไทรใบยอ เป็นพืชตระกูลไทร (Ficus) และเป็นพืชเขตร้อน ปลูกได้ดีในพื้นที่ที่มีอากาศอบอุ่น ร้อนชื้น แต่ถึงจะเป็นต้นไม้เขตร้อนแค่ไหนก็ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่คูลที่สุดของเหล่าฮิปสเตอร์ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเนื่องด้วยหน้าตาและขนาดของใบที่ค่อนข้างใหญ่ ไม่ว่าจะหาพื้นที่วางตรงไหนของบ้านก็เรียกได้ว่าต้นไทรใบสักนี่แหละที่จะช่วยทำให้มุมนั้นของบ้านเราดูเด่นที่สุดเลยล่ะ ส่วนการดูแลต้นไทรใบสักนั้นเค้าค่อนข้างที่จะรักแสงแดด แต่ก็ยังสามารถอยู่ได้ในพื้นที่ที่มีแดดรำไร ไม่ต้องการน้ำชุ่มเกินไป สามารถดูดซับสารพิษและฟอกอากาศได้ดี และควรวางไว้ในบ้านโซนที่มีแสงแดด 4-5 ชั่วโมงต่อวัน รับรองว่าอยู่ได้นานแน่นอน

ต้นลิ้นมังกร

undefined

ต้นลิ้นมังกร ถือเป็นต้นไม้ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่ถึงกับเป็นต้นไม้พันธุ์แคระและถือว่ากำลังเป็นที่ชื่นชอบกันในหมู่วัยรุ่น วัยทำงานสมัยนี้ เพราะทั้งรูปทรงที่สูงโปร่งตั้งขึ้นของใบและลำต้น ทำให้เราสามารถหากระถางต้นไม้เข้ากันกับห้องนอนของเราได้ไม่ยาก ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนอนแล้ว ที่สำคัญคือต้นลิ้นมังกรก็ยังช่วยในการดูดสารพิษในยามค่ำคืนได้ด้วย เพราะช่วงเวลากลางคืน ต้นลิ้นมังกรจะคายออกซิเจนออกมา แล้วดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทน ทำให้เกิดอากาศที่บริสุทธิ์ภายในห้องนอนมากขึ้น

ส่วนเรื่องของการดูแลรักษานั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำวันละหนึ่งครั้งในช่วงเช้า และควรเลือกพื้นที่ในการตั้งให้ต้นลิ้นมังกรโดนแสงแดดได้ในช่วงเวลากลางวันด้วย 

ต้นเดหลี

undefined

ต้นเดหลี เป็นต้นไม้ที่มีใบเยอะ แต่ก็มีดอกเยอะเช่นเดียวกัน ด้วยความที่ต้นเดหลีเป็นไม้ดอก ทำให้อาจจะ ไม่เหมาะที่จะวางไว้ในห้องนอนของผู้ที่แพ้เกสรดอกไม้ แต่ในเรื่องของคุณประโยชน์นั้น ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ที่ช่วยในการฟอกอากาศได้ดีต้นหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมันจะช่วยกรองอากาศให้ปราศจากเชื้อโรค และสารพิษที่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจได้ดีทำให้นอนหลับได้สบายและไม่เกิดอาการระคายเคืองตลอดคืน 

สำหรับการดูแลต้นเดหลีนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำให้พอชุ่มในทุก ๆ วัน แต่ไม่ควรถึงขั้นแฉะ และจุดที่ตั้งก็ต้องให้ต้นเดหลีโดนแสงแดดรำไรด้วย เพียงเท่านี้ก็จะมีต้นเดหลีประดับห้องนอนไปได้อีกนานแล้วล่ะ

ต้นพลูด่าง

undefined

อีกหนึ่งต้นไม้สุดฮิตที่สามารถปลูกได้ทั้งในบ้าน นอกบ้าน และในห้องนอน ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้มีคุณสมบัติในการลดปริมาณของฝุ่นที่ลอยคละคลุ้งอยู่ในห้องนอนได้ดี รวมทั้งยังช่วยให้การขจัดเชื้อราในอากาศออกไปได้อีกด้วย ซึ่งใครที่มักจะมีอาการคัดจมูก หรือระคายเคืองจากฝุ่นอยู่เป็นประจำ ให้ลองตั้งต้นพลูด่างไว้ในห้องนอนแล้วอาการเหล่านี้อาจจะลดลงไปได้ 

การดูแลต้นพลูด่างสามารถที่จะปลูกได้ในกระถางโดยการผสมดินกับแกลบ หรือขุยมะพร้าว ส่วนถ้าใครไม่ถนัดการลงดินก็สามารถที่จะปักพลูด่างในแจกันได้ เพียงแค่เปลี่ยนน้ำสะอาดเป็นประจำก็เพียงพอแล้ว 

ต้นวาสนา

undefined

image source: farmerspace

ต้นวาสนานั้นตามความเชื่อแล้วถือว่าเป็นต้นไม้ที่ควรปลูกไว้ในบ้าน เพราะเป็นไม้มงคลที่ช่วยนำโชคลาภและวาสนามาสู่คนในบ้าน แต่นอกจากเรื่องของความเชื่อแล้ว ต้นวาสนายังช่วยในการดูดสารพิษในอากาศอย่างเบนซินและไซลีนได้ดี หากมีไว้ในห้องนอนจะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายและตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น 

สำหรับการดูแลรักษาต้นวาสนานั้นก็ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการรดน้ำเป็นหลัก เพราะวาสนาจะชอบให้รดน้ำทั้งในช่วงเช้า และช่วงเวลาเย็น ที่สำคัญคือต้องให้โดนแดดรำไรบ้างจะช่วยให้ต้นวาสนาไม่แห้งเฉาเร็ว 

ต้นว่านหางจระเข้

undefined

ปิดท้ายกันที่ต้นไม้ที่มีความพิเศษทั้งรูปลักษณ์ที่ดูแตกต่าง แต่ก็สวยงามไม่เหมือนใครอย่างว่านหางจระเข้ ยังถือเป็นพรรณไม้ที่มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาบาดแผลตามผิวหนังได้ดีอีกด้วย ซึ่งว่านหางจระเข้ก็เป็นต้นไม้ที่คายออกซิเจนในช่วงเวลากลางคืนทำให้นอนหลับได้สบายเต็มอิ่ม แถมมีไว้ประดับห้องก็ช่วยเพิ่มความฮิปสเตอร์ให้กับการแต่งห้องอีกด้วย 

การดูแลรักษาต้นว่านหางจระเข้ เพียงแค่รดน้ำบ้างเล็กน้อย กับให้ต้นถูกแสงแดดรำไร หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ว่านหางจระเข้เติบโตได้แล้ว

เพื่อน ๆ ชาว Renthub คนไหนที่มักจะมีปัญหาในการนอน ทั้งนอนหลับไม่สนิท ระคายเคือง หรือคันจมูกจากฝุ่นละออง ลองหันมาเลือกต้นไม้จากทั้ง 5 ต้นนี้ไปลองปลูกไว้ในห้องกันดูนะ รับรองว่าจะช่วยให้นอนหลับสบาย พร้อมกับตื่นขึ้นมาสดชื่นได้แน่นอน 


RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram