Renthub Logo
Home Icon

เช็คความพร้อมหอพักเราชาวออฟฟิศที่ต้องกลับมา Work From Home อีกครั้ง

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
26 January 2021
เช็คความพร้อมหอพักเราชาวออฟฟิศที่ต้องกลับมา Work From Home อีกครั้ง

ในช่วงเวลาที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับมาอีกครั้ง นิสิตนักศึกษาหรือมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา คงได้รับผลกระทบทั้งเรื่องเรียนและการทำงาน ที่ทำให้เราต้องหันมาเรียนออนไลน์ และออฟฟิศหลายๆ ที่อาจจะ work from home ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือบางที่อาจจะเพิ่งเริ่ม work from home กันในช่วงปีนี้ รวมถึงออฟฟิศเพื่อนของเร้นท์ฮับเองก็เพิ่งออกมาตรการ work from home แบบระยะยาวไม่มีกำหนด และเข้าออฟฟิศเพื่อประชุมใหญ่เพียงเดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น หลาย ๆ ออฟฟิศจึงจำเป็นต้องเข้าสู่โหมดให้พนักงานกลับมาทำงานแบบ work from home กันต่อเพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ คน ดังนั้นใครที่อาศัยในคอนโด หอพัก อพาร์ทเมนต์คงต้องมาจัดการเช็ครายละเอียดความพร้อมกันสักนิดว่า หอพักหรือห้องนอนส่วนตัวที่จะเอาไว้ใช้ทำงานมีความพร้อมในทุกด้านมากน้อยเพียงใด รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ เพื่อให้การทำงานราบรื่น ไม่ติดขัด แถมยังปลอดภัยด้วย

1. โต๊ะเก้าอี้ทำงานสำหรับนั่งทำงาน พร้อมหรือยัง

undefined

โต๊ะเก้าอี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการ work from home ซึ่งบางหอพักอาจจะไม่มีมุมนั่งทำงานให้

undefined

ถ้าจะให้ดีแนะนำเป็นเก้าอี้ที่สามารถปรับขึ้นลงได้ น่าจะเหมาะกับการทำงานมากกว่า

นี่คืออุปกรณ์สำคัญลำดับแรกที่จำเป็นต้องเช็คให้ดี ไม่ใช่แค่เลือกแบบไหนก็ได้ แต่ต้องใช้งานที่เหมาะกับสรีระร่างกายมากที่สุด เพราะการนั่งเก้าอี้หรือมีความสูงของโต๊ะไม่เหมาะสมมักทำให้เกิดอาการออฟฟิศซินโดรมเอาได้ง่าย ๆ เลย จึงไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด

2. คอมพิวเตอร์ และระบบสัญญาณอินเทอร์เน็ต

undefined

คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน คือสิ่งที่เราต้องเช็คให้ดีเมื่อย้ายมาไว้ที่หอพักว่ามีความพร้อมหรือไม่

ลำดับต่อมาให้เช็คความพร้อมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำงานเป็นหลัก นั่นคือ คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค หากใครใช้เป็นประจำก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครนาน ๆ ใช้หรือต้องหยิบยืมจากออฟฟิศก็ให้ตรวจสอบระบบต่าง ๆ ให้พร้อม ขณะที่สัญญาณอินเตอร์เน็ตเองลองเช็คกับทางหอพักก่อนว่าความแรงเพียงพอต่อการทำงานหรือไม่ แต่ถ้าหอไหนไม่มีก็จำเป็นต้องเลือกซื้อโปรฯ อินเตอร์เน็ตที่เหมาะสมด้วย

3. แสงสว่างในการทำงาน

undefined

การปล่อยให้มีแสงสว่างเข้ามาในห้องบ้าง จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายระหว่างทำงานและไม่เครียดจนเกินไป

เป็นอีกเรื่องสำคัญของคน work from home ที่ต้องเช็คให้ดี หากมีมุมที่สามารถเปิดให้แสงส่องผ่านเข้ามาได้ แล้วมีพื้นที่ในการตั้งโต๊ะ เก้าอี้ทำงานถือเป็นเรื่องดี เพราะจะช่วยประหยัดค่าไฟไปได้เยอะ แต่ถ้าหอพักใครไม่มีจริง ๆ ก็ต้องดูระดับความสว่างภายในห้องของตนเองว่าเพียงพอหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เสียสายตา

4. อาหารการกินอย่าให้ขาด

undefined

ของกินก็ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการ work from home ถ้าหอพักมีตู้เย็นด้วยจะดีมาก

กองทัพต้องเดินด้วยท้องเสมอ เรื่องอาหารการกินต่าง ๆ จึงไม่ควรขาดตู้เย็น หรือใครจะซื้อเป็นของแห้งมาเก็บเอาไว้ก็สบายหายห่วง เพราะบ่อยครั้งในการทำงานแบบ work from home อาจไม่ได้มีเวลาเดินไปหาอาหารกลางวันทานเหมือนตอนพักเที่ยงที่ออฟฟิศมากนัก หรือบางกรณีแถวหอพักอาจไม่ได้มีร้านอาหารถูกใจใกล้ ๆ อย่างน้อยเตรียมอาหารการกินและน้ำไว้ไม่มีอดตาย

และนี่ก็คือหลักพื้นฐานในการเช็คความพร้อมของหอพักหรือห้องนอนของเราว่าเหมาะกับการทำงานแบบ Work From Home แล้วหรือยัง แต่ถ้าใครมีรายละเอียดเพิ่มเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ต้องมีเครื่องปริ้นท์เอกสาร, ต้องใช้คอมพิวเตอร์มากกว่า 1 เครื่อง ฯลฯ ก็อย่าลืมจัดการตนเองให้ดี เพื่อความปลอดภัย ห่างไกลโรค เพราะการที่เราจัดโต๊ะทำงานหรือมุมสำหรับการทำงานให้พร้อม ผลงานของเราก็จะออกมาดีไม่ต่างกับการทำงานที่ออฟฟิศ หรือเรียนอยู่ในห้องเรียนร่วมกับเพื่อนปกติได้เลย

สำหรับใครอยากเปลี่ยนใจย้ายมาอยู่หอพัก หรือกำลังค้นหาหอพัก สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ www.renthub.in.th เรามีหอพักให้เลือกมากกว่า 10,000 แห่งทั่วไทย บนเว็บไซต์มีทั้งภาพถ่ายธรรมดาและภาพถ่ายแบบ 360 องศาที่จะทำให้คุณเห็นทุกซอกทุกมุมของห้องโดยไม่ต้องเดินทางไปดูที่จริงก่อนตัดสินใจเช่า ก่อนนัดจองและทำสัญญาอย่าลืมตรวจเช็คมุมทำงานในหอพักกันด้วยนะ 


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram