Renthub Logo
Home Icon

เตรียมตัวให้พร้อม! แนะนำ 7 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เด็กหอต้องมี

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
13 September 2021
เตรียมตัวให้พร้อม! แนะนำ 7 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เด็กหอต้องมี

ถ้าให้ลิสต์สิ่งของที่เด็กหอทุกคนจะต้องเตรียมเข้าหอในเวลาหนึ่งวันคงจะลิสต์ออกมาไม่หมด แต่! สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คงจะหนีไม่พ้น “เครื่องใช้ไฟฟ้า” เพราะมันช่วยให้ชีวิตของเด็กหอนั้นง่ายขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เช่น อำนวยความสะดวกในการทำความสะอาด การทำอาหาร และสร้างความผ่อนคลายได้แบบชิลล์ๆ แต่ถ้าใครไม่รู้จะซื้อเครื่องอะไรก่อน ไม่ต้องห่วง! เพราะวันนี้เรามี 7 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เด็กหอต้องมีมาแนะนำกัน โดยอย่างแรกที่ต้องมีเลยก็คือ…

1. หม้อหุงข้าวเล็ก

ทำกับข้าวกินเองประหยัดกว่าเยอะ! เราจะเห็นภาพเด็กหอทำกับข้าวทานเองบ่อยครั้ง นอกจากจะรสชาติถูกปากแล้ว ยังช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าให้เยอะขึ้น ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้คือ “หม้อหุงข้าวเล็ก” ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับหุงข้าวไว้ทานสองถึงสามคน หรือใครที่กินคนเดียวก็เก็บไว้ทานได้อีกหลายวัน ยิ่งใครที่มีฝีมือในการทำอาหาร รับรองเลยว่าฟินเองทุกมื้ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเด็กหอหรือมนุษย์ออฟฟิศ มีติดห้องไว้เวิร์คสุดๆ

renthub-article-tv.jpg

2. สมาร์ททีวี

แม้ปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ จะไม่นิยมดูทีวีมากนัก แต่การมีสมาร์ท ทีวี ติดไว้ที่ห้องสักเครื่องก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะสามารถใช้ต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อดูหนัง หรือนั่งทำงานได้สบายๆ ยิ่งตอนนี้มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาเพี๊ยบ! จะนอนดู Netflix หรือนั่งฟังเพลงผ่าน Youtube ก็สะดวกสบายแบบสุดๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ทีวีจะกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จะทำให้ชีวิตเด็กหอเต็มไปด้วยความบันเทิง และสร้างความผ่อนคลายได้ทุกเวลา

renthub-article-fan.jpg

3. พัดลม

ถ้าจะพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้! ต้องยกให้กับ “พัดลม” เพราะจะให้เด็กหออย่างเราๆ เปิดแอร์ทุกวันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ อีกทั้งการมีพัดลมติดห้องไว้สักตัว จะช่วยระบายความร้อนภายในห้อง ยิ่งตอนนี้เมืองไทยเข้าสู่หน้าร้อน คุณก็สามารถเปิดพัดลมพร้อมกับเปิดเครื่องปรับอากาศ เพื่อทำให้แอร์ไม่ทำงานหนักจนเกินไป และช่วยเพิ่มความเย็นสบายในห้องอีกด้วย นอกจากนี้พัดลมยังราคาไม่แพง บางรุ่นราคาไม่ถึงพัน แต่ต้องรีบหน่อย เพราะช่วงนี้พัดลมขายดีมาก!

renthub-article-kettle.jpg

4. กาต้มน้ำร้อน

บางหอพักไม่อนุญาตให้ทำอาหาร เพราะห่วงเรื่องกลิ่นและความร้อนที่อาจก่ออันตรายได้ ทำให้เด็กหอหลายๆ คน มีกาต้มน้ำร้อนติดห้องเอาไว้ เพราะนี่คือเครื่องใช้ไฟฟ้าสารพัดประโยชน์ นอกจากจะต้มน้ำร้อน ไว้ชงกาแฟ หรือเครื่องดื่มได้แล้ว ยังนำมาประกอบอาหารเล็กๆ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือโจ๊กสำเร็จรูป เป็นต้น แถมราคาก็มีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน ฟังก์ชันการใช้งานก็จะแตกต่างกันไป

renthub-article-microwave.jpg

5. ไมโครเวฟ

เด็กหอที่ไม่ชอบทำอาหาร ถูกใจสิ่งนี้! เพราะไมโครเวฟ ช่วยให้เรื่องอาหารการกินง่ายขึ้นเยอะ จะอาหารแช่แข็ง หรือซื้อไว้ตั้งแต่เมื่อวาน แค่นำเข้าไมโครเวฟ ก็พร้อมทานได้ทันที หรืออยากจะต้มน้ำร้อน หรือต้มไข่ก็ทำได้แบบสบายๆ แถมบางรุ่นมีฟังก์ชันที่อบขนมได้ด้วย เรียกได้ว่าแค่มีไมโครเวฟในห้อง การทำอาหารอาจไม่จำเป็นอีกต่อไป

6. เตาไฟฟ้า

หนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมของชาวเด็กหอ! ยิ่งถ้าใครชอบทำอาหารทานเอง แค่มีเตาไฟฟ้าไว้ในห้อง ก็รังสรรค์ได้ทุกเมนู จะผัด หรือต้ม ก็ทำได้แบบชิลล์ๆ เชื่อได้เลยว่าเด็กหอทุกคนต้องชอบโมเมนต์ที่เพื่อนๆ นั่งล้อมวงกันกินมาม่าอย่างแน่นอน อีกทั้งราคาของเตาไฟฟ้าก็มีให้เลือกหลากหลาย รวมไปถึงฟังก์ชันที่มีความแตกต่าง ตามแบรนด์หรือรุ่นนั้นๆ

renthub-article-fridge.jpg

7. ตู้เย็นขนาดเล็ก

ปิดท้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดฮิตอย่าง “ตู้เย็น” ที่เด็กหอหลายคนบอกไม่อยากแบกมาจากบ้าน แต่ก็เจอปัญหาไม่สามารถแช่น้ำดื่มหรืออาหารได้ ทำให้การมีตู้เย็นขนาดเล็ก ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นเยอะ สามารถซื้อน้ำมาแช่เย็นเก็บไว้ เวลากินอาหารเหลือก็ไม่ต้องทิ้งถังขยะ แต่เก็บใส่กล่องแช่ตู้เย็นได้เช่นกัน เรียกได้ว่าทำให้การดำเนินชีวิตมีคุณภาพ

สำหรับใครที่มองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อนำไปใช้ที่หอพัก แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกซื้ออะไรบ้าง คุณก็สามารถไปเดินซื้อตามที่เราแนะนำไปได้ รับรองเลยว่าจะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน!

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram