Renthub Logo
Home Icon

เพิ่มความประทับใจให้ลูกบ้าน ส่วนกลางหอพักควรมีบริการอะไรบ้างนะ ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
07 November 2021
เพิ่มความประทับใจให้ลูกบ้าน ส่วนกลางหอพักควรมีบริการอะไรบ้างนะ ?
undefined


การประกอบกิจการหอพักในปัจจุบัน นอกจากเรื่องของห้องพักแล้ว เรื่องของส่วนกลางหอพักก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ผู้ประกอบการไม่ควรที่จะมองข้าม! เพราะนอกจากมันจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้อยู่อาศัยแล้ว ส่วนกลางหอพักยังได้กลายเป็นจุดดึงดูดใจของผู้เช่ารายใหม่อีกด้วย ดังนั้นใครที่มีหอพักให้เช่าแต่ยังขาดส่วนกลางหอพักหรือกำลังมีโครงการจะทำธุรกิจหอพักคุณจำเป็นที่จะต้องตีโจทย์ให้แตก! และรู้ว่าสิ่งที่ควรมีบริเวณส่วนกลางคืออะไร ? เพื่อทำให้ผู้เช่าใหม่เกิดความน่าสนใจและอยากจะเข้าพักนั่นเอง โดยเราไปเริ่มกันที่…

1. ลานจอดรถ / ลิฟต์จอดรถ

ส่วนกลางหอพักลำดับแรกที่ย้ำว่ายังไงก็ต้องมีให้กับผู้เข้าพักทุกคนนั่นคือ “ลานจอดรถ” หรือผู้ประกอบการเจ้าใดที่มีงบในการก่อสร้าง อยากจะเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูง คุณก็อาจจะเพิ่มลิฟต์จอดรถเข้าไปด้วยก็ได้ เพราะการเดินทางในปัจจุบันผู้คนยังคงนิยมใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก อย่างน้อยๆ มีพื้นที่ให้จอดห้องละ 1 คัน รวมถึงลานจอดรถมอเตอร์ไซค์ จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับคนที่กำลังเลือกหอพักได้!

2. เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

กลายเป็นส่วนกลางหอพักยอดฮิตไปแล้วสำหรับเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ เพราะไม่ใช่แค่ความสะดวกที่ผู้อยู่อาศัยใช้บริการเท่านั้น แต่เจ้าของหอพักเองยังมีรายได้เสริมจากบริการตรงนี้อีกด้วย หลายคนที่อยู่หอไม่มีเวลาจะซักผ้าด้วยมือ หรือจะให้ซื้อเครื่องซักผ้าไว้เลยคงลำบาก ดังนั้นการมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญแล้วระบบจัดการเสร็จสรรพ เหลือแค่การตากให้แห้ง คือความคุ้มค่าที่ไม่ว่าใครก็ต้องชอบ

3. ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ

น้ำ คือ ปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต นี่จึงเป็นอีกสิ่งที่ควรมีอย่างมากในส่วนกลางของหอพักทุกแห่ง ด้วยตู้กดน้ำหยอดเหรียญจะมีราคาถูกกว่าการซื้อน้ำดื่มเป็นขวดทั่วๆ ไป การันตีความสะอาดได้ไม่ต่างกัน คนที่อาศัยหอพักเพียงแค่หยิบขวดหรือถังน้ำดื่มลงมากรอกก็สามารถนำไปใช้ดื่มได้ทันที ซึ่งนอกจากประหยัดงบแล้ว ยังสะดวกสบาย ไม่ต้องคอยหิ้วทีละแพ็คไปเก็บไว้บนห้องอีกด้วย แต่สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมก็คือ เจ้าของหอควรดูแลทำความสะอาดบริเวณตู้ เปลี่ยนไส้กรองสม่ำเสมอ เพื่อให้น้ำสะอาดและใช้ดื่มกินได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

4. ร้านซักรีด

เหตุผลที่หลายๆ คน เลือกอยู่หอพักก็คือ…มีความสะดวกสบายในการเดินทาง ไม่ว่าจะเรียนหรือทำงานก็ตาม ซึ่งพวกเขาจะไม่ค่อยมีเวลาที่จะกลับมาทำงานบ้านกันสักเท่าไหร่นัก ตื่นแต่เช้า กว่าจะเลิกกลับมาถึงหอก็เย็นมืด ดังนั้นส่วนกลางหอพักที่ไหนมีร้านซักรีด ที่นั่นก็จะกลายเป็นสวรรค์ของผู้พักอาศัยไปโดยปริยาย เพราะนอกจากไม่ต้องทำงานบ้านทั้งการซักรีดด้วยตนเองแล้ว ยังการันตีฝีมือว่าผลงานออกมาดี! ผ้าสะอาด! รีดเรียบ! เข้ากลีบสวยพร้อมใส่! เราจึงอยากแนะนำให้เจ้าของหอ ลองมองหาคนที่ทำงานตรงนี้ให้มาเปิดให้บริการ หรือถ้าตัวคุณเองมีความสามารถและมีเวลาจะเปิดบริการด้วยตนเองก็ไม่ผิด เพิ่มรายได้กันเพลินๆ เลยล่ะ

undefined


5. มินิมาร์ท / ร้านขายของ

อีกสิ่งที่ต้องมีในส่วนกลางหอพักคือ ร้านขายของหรือร้านมินิมาร์ท เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกซื้อของใช้จำเป็นได้ใกล้ตัว ไม่ต้องเสียเวลาออกไปข้างนอกให้ยุ่งยาก อาจเป็นเจ้าของหอเปิดร้านขายของเล็กๆ มีของใช้ส่วนตัว ของใช้ประจำวัน เช่น สบู่ ยาสระผม ผ้าอนามัย น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว และอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหา สร้างรายได้แบบง่ายๆ แถมตายตัวเพราะยังไงลูกค้าก็คือคนในหอ ยิ่งถ้ามีบริการดีๆ ทำเป็นมินิมาร์ทติดแอร์เย็นสบาย มีของครบครัน ยังไงก็กำไรเห็นๆ แถมยังมีโอกาสได้ลูกค้าเข้าพักเพิ่มขึ้นจากความสะดวกตรงนี้ด้วยนะ

6. ฟิตเนส

สำหรับหอพักไหนมีพื้นที่เยอะ การเพิ่มฟิตเนสเข้าไปในส่วนกลางหอพักก็ถือว่าเป็นอีกความพิเศษที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนประทับใจมากๆ โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยคุณต้องมองหาและเลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสให้ครบครัน เพื่อที่จะได้เก็บค่าบริการรายวันหรือรายเดือนได้นั่นเอง อีกทั้งคุณอาจจะได้ลูกค้าเพิ่มเติมจากคนนอกหรือคนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงอีกด้วย ดังนั้นฟิตเนสจึงจัดว่าเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ระยะยาว แต่ทั้งนี้ควรมีคนคอยดูแลและควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ รวมถึงหากมีอุปกรณ์ชำรุดเสียหายก็ต้องรีบส่งซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

7. Co-working Space

Co-working Space หรือพื้นที่ทำงาน กำลังเป็นเทรนด์ฮิตที่มาแรงแบบสุดๆ เพราะกลุ่มลูกค้าในหอพักหลายคนเบื่อกับการนั่งทำงาน ทำการบ้านในห้องตนเอง ซึ่งหากมีสถานที่ที่ทำให้เขารู้สึกผ่อนคลาย ลงมานั่งพักผ่อน นั่งทำงานเพลินๆ ก็จะช่วยเพิ่มความสุขและผ่อนคลายได้มากขึ้น และข้อดีของการมีพื้นที่ Co-working Space บริเวณส่วนกลางหอพักไม่ใช่แค่ดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ให้เข้าพักเท่านั้น แต่เจ้าของหอยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มจากการขายขนม เครื่องดื่ม อีกต่างหาก พร้อมสร้างภาพลักษณ์การเป็นหอพักสมัยใหม่ที่ใครๆ ก็อยากอยู่อาศัยได้อีกด้วย

รายละเอียดเกี่ยวกับส่วนกลางหอพักที่เราได้กล่าวไปนั้น จะทำให้ผู้พักอาศัยเดิมเกิดความประทับใจ อยากจะอยู่ต่อนานๆ หรือบอกกับคนอื่นให้เข้ามาพัก ซึ่งถือว่ามันเป็นการโฆษณาแบบปากต่อปากโดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแม้แต่บาทเดียว อีกทั้งรายละเอียดข้างต้นยังกลายเป็นจุดดึงดูดใจให้ลูกค้าใหม่ๆ อยากจะเข้ามาพักอาศัยในหอพักของคุณ และที่สำคัญคุณยังสามารถรายได้ระยะยาวจากส่วนกลางหอพักได้อีกทางหนึ่งด้วย!


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram