Renthub Logo
Home Icon

5 คาเฟ่น่ารัก และที่พักย่านอารีย์ ที่ชาว Cafe Hopper ไม่ควรพลาด

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
26 May 2019
5 คาเฟ่น่ารัก และที่พักย่านอารีย์ ที่ชาว Cafe Hopper ไม่ควรพลาด

“อารีย์” ถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่กำลังได้รับความนิยมมากทั้งในเรื่องที่อยู่อาศัย การเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ไกลจากในเมือง แถมยังมีออฟฟิศมากมายทั้งเอกชน รัฐบาล รัฐวิสาหกิจ อีกทั้งยังสามารถรองรับไลฟ์สไตล์กิน ดื่ม เที่ยว ได้ตลอดทั้งวันยันค่ำคืน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ย่านอารีย์เต็มไปด้วยหอพัก อพาร์ทเมนท์ หรือคอนโดมิเนียมตั้งอยู่ตามซอกซอยเพื่อรองรับกลุ่มคนทำงานในย่านนี้ ซึ่งในย่านอารีย์นอกจากจะมีออฟฟิศแล้วยังมี Co-Working ร้านกาแฟ ฟิตเนส ร้านสะดวกซื้อ ที่ไม่ว่าไลฟ์สไตล์ของคุณจะเป็นแบบไหน สายชิลล์ สโลว์ไลฟ์ หรือสายเฮลตี้ ก็สามารถชวนเพื่อนๆ มาแฮงค์เอ้าท์ย่านนี้ได้ วันนี้เร้นท์ฮับจึงอยากจะมาแนะนำคาเฟ่สุดชิคพร้อมที่พักในย่านอารีย์ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน 

คาซ่า ลาแปง (Casa Lapin)

undefinedundefinedundefined

คาซ่า ลาแปง (Casa Lapin x Ari) ร้านกาแฟชื่อดัง ไม่มีคอกาแฟที่ไหนไม่รู้จักร้านนี้ แต่ด้วยทำเลย่านอารีย์ที่สะดวกสบาย เดินทางง่าย เพียงนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงสถานีอารีย์ เดินเพียงไม่ถึง 100 เมตรก็จะเจอร้านคาซ่า ลาแปงเป็นร้านแรกๆ เพราะอยู่ต้นถนนพหลโยธิน ร้านตั้งอยู่บริเวณใต้คอนโดโนเบิล รีฟอร์ม ซึ่งสไตล์การตกแต่งร้านจะมาในแนว Rustic แถมบรรยากาศร้านก็ดีมาก ส่วนเมนูแนะนำสำหรับคอกาแฟคงหนีไม่พ้น กาแฟ Nitro Cold Brew แน่นอน

ที่ตั้ง: ถนนพหลโยธิน ซอย 7 (สามารถเดินได้ ใกล้ BTS อารีย์ ไม่เกิน 100 เมตร)

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

โทร: 065-715-6023

สามารถค้นหาอพาร์ทเมนท์ใกล้ BTS อารีย์ได้ที่นี่ 

ภูริตัน (Puritan)

undefinedundefinedundefinedundefined

ภูริตัน (Puritan) ร้านเบเกอรี่โฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น และอาหารฟิวชั่น พร้อมบรรยากาศและการตกแต่งร้านกลิ่นอายยุโรปบวกกับความวินเทจของสไตล์การตกแต่ง อย่างรูปปั้นโรมันที่แฝงศิลปะแบบโกธิค ภายนอกร้านตกแต่งสวนเล็กๆ สไตล์อังกฤษที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายจากต้นเฟิร์น สำหรับเมนูเบเกอรี่ที่อยากจะแนะนำคงเป็นเค้กตระกูลเบอรี่ต่างๆ นอกจากจะอร่อย ให้ความสดชื่นแล้ว บรรยากาศของร้านนี่แหละที่สำคัญ เพราะจะทำให้เราเคลิบเคลิ้มกับขนมหวานแสนอร่อย มุมถ่ายรูปก็มีเยอะ จนไม่อยากจะออกจากร้านกันเลยทีเดียว

ที่ตั้ง: ถนนพหลโยธิน ซอย 7 อารีย์ ซอย 5

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 22.00 น. (หยุดวันจันทร์)

โทร: 02-357-1099

สามารถหาคอนโดให้เช่าใกล้ BTS อารีย์ได้ที่นี่ 

Common Room x Ari

undefinedundefinedundefinedundefined

Common Room x Ari คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น คงคอนเซ็ปต์ของความเป็น Local Cafe ได้อย่างลงตัว ทั้งการออกแบบร้าน โทนสี เฟอร์นิเจอร์ที่ชาวคาเฟ่ฮอปปิ้งไม่ควรพลาด ร้านนี้มีทั้งกาแฟ อาหารเช้า และบรันช์เพื่อสุขภาพอย่างกราโนล่า โยเกิร์ตธรรมชาติปั่นพร้อมเสิร์ฟกับผลไม้สด ส่วนเมนูกาแฟแนะนำที่เค้าว่ากันว่ามาที่นี่ต้องลองสั่งก็คงจะเป็น Espresso on Milk Cream Rock ที่เป็นเอสเพลสโซ่ช็อต เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งก้อน ผสมกับครีมและนมข้นหวาน ที่ให้ทั้งความเข้มข้นของรสกาแฟและหอมหวานของนม เมนูนี้ไม่ควรพลาด

ที่ตั้ง: พหลโยธิน ซอย 5 (สามารถเดินจาก BTS สถานีอารีย์ เพียง 5 นาที)

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 07.00 – 18.00 น.

โทร: 062-416-7746

Flower in hand by P. 

undefinedundefinedundefinedundefined

Flower in hand by P. คาเฟ่เอาใจสาวๆ ที่รักความเรียบง่าย จิบชาร้อนยามบ่าย พร้อมจัดดอกไม้ไปด้วย นอกจากร้านนี้จะเป็นคาเฟ่ที่มีทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเวิร์คช้อปที่เอาใจสาวๆ ทั้งจัดดอกไม้ และทำเบเกอรี่โฮมเมด สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศสดใสแบบนี้ ขอแนะนำให้มาร้านนี้เลย พอเปิดประตูเข้ามาคุณก็จะพบกับบรรยากาศธรรมชาติพร้อมความสดชื่น แถมรสชาติของอาหารและกาแฟที่นี้ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่นเลย เครื่องดื่มที่แนะนำหากมาที่นี่เลยก็คือ Peony Green Tea เป็นชาร้อนที่มีส่วนผสมของดอกพิโอนี่ ชาเขียว ชาอู่หลง และราสเบอร์รี่ ถ้าอยากจิบชายามบ่าย พร้อมจัดดอกไม้ไปด้วย ต้องร้านนี้เลย

ที่ตั้ง: ถนนพหลโยธิน ซอย 7 อารีย์ ซอย 2 (เดินจาก BTS สถานีอารีย์ เพียง 450 เมตร)

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11.00 – 19.00 น.

โทร: 062-758-2233

พอร์คิวไพน์คาเฟ่ (Porcupine Cafe)

undefinedundefinedundefinedundefined

เดี๋ยวนี้อยากใช้ชีวิตนอกกรอบแค่ไปนั่งร้านกาแฟ คาเฟ่ธรรมดาๆ ไม่ได้แล้ว ต้องไปที่ร้าน พอร์คิวไพน์ คาเฟ่ (Porcupine Café) เพราะเป็นคาเฟ่ที่ถูกออกแบบมาในสไตล์วินเทจ สัมผัสแรกที่เข้าไปในร้านเหมือนหลุดเข้าไปสู่อดีต ภายในร้านตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ที่เรียบง่ายด้วยโทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ สำหรับใครที่กำลังหาที่ทำงานสบายๆ เงียบสงบไร้สิ่งรบกวนสามารถมานั่งทำงานพร้อมจิบกาแฟที่นี่ได้ เมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือ Chocolate Tone และ Latte Cactus แถมราคาก็ไม่แพงมาก อยากให้ได้มาลองกัน

ที่อยู่:  ถนนพหลโยธิน 7 อารีย์ ซอย 4 (เดินจาก BTS สถานีอารีย์ เพียง 400 เมตร)

เวลาเปิด-ปิด: จันทร์ – ศุกร์ 10.00 – 22.00 น. (ปิดเฉพาะวันพฤหัสบดี)

โทรศัพท์:  091-469-4646

สำหรับใครที่ชอบไลฟ์สไตล์ในย่านอารีย์ หรือทำงานอยู่ระแวกนี้ และต้องการหาที่พักใกล้คาเฟ่สุดชิคเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นซอยพหลโยธิน 2, ซอยพหลโยธิน 4, ซอยพหลโยธิน 6, หรือซอยพหลโยธิน 7 สามารถค้นหาที่พักในแบบที่ชอบผ่านเว็บไซต์เร้นท์ฮับได้ตามความต้องการของคุณ ย่านนี้หรือย่านอื่นๆ เร้นท์ฮับมีให้คุณเลือกมากกว่า 10,000 แห่งทั่วไทย

ขอบคุณภาพสวยๆ จากแฟนเพจ : Casa Lapin, Puritan, Common Room x Ari, Flower in hand by P, Porcupine Cafe


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram