Renthub Logo
Home Icon

3 ข้อต้องรู้ คนอยู่หอพักซื้อประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้ม

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
26 January 2022
3 ข้อต้องรู้ คนอยู่หอพักซื้อประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้ม
undefined


ไม่ว่าคุณจะเพิ่งซื้อรถใหม่ หรือกำลังเตรียมจะต่อประกันรถยนต์ รู้หรือไม่? ประกันรถในปัจจุบันมีให้เลือกได้ตรงตามความต้องการมากขึ้น และมีส่วนลดโปรโมชั่นให้เปรียบเทียบจนกว่าจะได้ประกันรถที่คุ้มและตรงใจที่สุด แต่จะเลือกยังไงดี เพราะมีให้เลือกเยอะมากจนเลือกไม่ถูก! แรบบิท แคร์ สรุป 3 ประเด็นสำคัญที่คนอยู่หอพักควรใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อประกันรถยนต์มาฝาก รับรองว่าได้ประกันที่ความคุ้มครองสูง คุ้มค่าแบบฉบับคนอยู่หอแน่นอน

1. เลือกจากความคุ้มครอง

เริ่มต้นเลือกประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ จากความคุ้มครองที่อยากจะได้รับ หรือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทั้งระหว่างขับขี่ หรือไม่ได้ใช้รถ ทั้งค่าเสียหายในการซ่อมรถตัวเอง/รถคู่กรณี เงินชดเชยกรณีมีผู้เสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ หรือความเสียหายจากไฟไหม้ น้ำท่วม หรือแม้กระทั่งรถหาย 

ปัญหาที่คนอยู่หอ หรืออพาร์ทเม้นต์มักเจอบ่อยๆ คือ รถโดนขูดขีดเป็นรอยจากที่จอดรถแออัด หรือคับแคบเกินไป หรืออาจต้องเสี่ยงจอดรถริมถนน เพราะที่จอดรถไม่พอ ทำให้อาจต้องดูเรื่องความคุ้มครองในเรื่องการซ่อมรถของเราเป็นพิเศษ ประกันรถยนต์จึงแบ่งชั้นให้เลือกได้ตามความคุ้มครองที่ต้องการได้ดังนี้  

  • ประกันรถยนต์ ชั้น 1 – คุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ไปจนถึงรถหายหรือไฟไหม้
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 2 – คล้ายประกันชั้น 1 เเต่ไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถที่ทำประกัน
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 3 – คุ้มครองชีวิตและรถคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองตัวรถคันที่ทำประกัน
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 4 – คุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอกเท่านั้น ไม่เกิน 100,000 บาท/ครั้ง
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 5 – ประกัน 2+ หรือ 3+ คุ้มครองชีวิตบุคคลภายนอก และตัวรถที่ทำประกันเหมือนกัน แตกต่างกันที่กรณีไฟไหม้ สูญหาย และความเสียหายต่อรถคู่กรณี

undefined


2. เลือกจากไลฟ์สไตล์ใช้งานรถ

นอกจากความคุ้มครองของประกันรถยนต์ที่มีเลือกได้ตามความต้องการแล้ว ประกันรถในปัจจุบันยังพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และพฤติกรรมการใช้งานรถที่เปลี่ยนไปจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ไม่ว่าจะเป็นประกันรถที่คิดค่าเบี้ยตามระยะทางการใช้งาน หรือระยะเวลาจริงที่ขับรถ ประกันรถที่ให้ความคุ้มครองระยะสั้น 30-90 วัน หรือประกันสำหรับผู้หญิงที่มีสิทธิประโยชน์พิเศษให้เฉพาะผู้ขับขี่เพศหญิงเท่านั้น

คนอยู่หอที่ต้อง WFH อาจใช้รถน้อยลงกว่าช่วงปกติ สามารถเลือกแบบประกันที่เลือกจ่ายได้ตามการใช้งานจริง แต่ยังคงให้ความคุ้มครองอยู่เหมือนเดิม หรืออาจเลือกต่อประกันระยะสั้นแบบรายเดือน เพื่อรอดูสถานการณ์การกลับมาใช้รถตามปกติก็ได้เช่นกัน  ตัวอย่างประกันรถตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน เช่น

  • ประกันเปิดปิด – ประกันที่คิดค่าเบี้ยตามจริงจากระยะทาง/ระยะเวลาใช้รถ
  • ประกันตามไมล์ – ประกันสำหรับคนใช้รถน้อย มีส่วนลดเงินคืนให้ตามช่วงระยะที่ขับ
  • ประกันรถ 30+ – ประกันเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ขับขี่ที่อายุ 30 ปี ขึ้นไป
  • ประกันคุ้มครองระยะสั้น – ประกันความคุ้มครองระยะสั้น 30 วัน, 60 วัน หรือ 90 วัน
  • ประกันชั้น 3, 4 และ 5 – ประกันเบี้ยถูก ให้ความคุ้มครองรถและทรัพย์สินคู่กรณี
  • ประกันรถเพื่อผู้หญิง – ประกันสำหรับผู้หญิงที่ให้ความคุ้มครองการศัลยกรรมจากอุบัติเหตุ
undefined


3. เลือกจากบริการเสริมและโปรโมชั่น

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องตัดสินใจก่อนเลือกซื้อประกันรถยนต์ คือ สิทธิประโยชน์และส่วนลดพิเศษที่จะได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการซื้อประกันรถในครั้งแรก หรือการเตรียมต่ออายุประกัน เพราะนอกจากค่าเบี้ยประกันหรือแบบประกันที่แข่งขันกันปรับราคาลงหรือปรับให้ตรงการใช้งานของผู้ขับขี่ในแต่ละกลุ่มอย่างดุเดือดแล้ว บริการเสริมพิเศษและส่วนลดลูกค้าใหม่เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ถูกนำใช้ดึงดูดให้ตัดสินใจเลือกซื้อประกันได้ง่ายขึ้นเช่นกัน 

หากเตรียมข้อมูลล่วงหน้าเเละลองต่อรองสักนิด หรือเลือกซื้อประกันกับโบรคเกอร์ประกันรายใหญ่ อาจมีโอกาสได้รับส่วนลดเเละสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมมากกว่าการซื้อประกันรถปกติได้ ซึ่งส่วนลดหรือสิทธิพิเศษที่ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแบบนี้ อาจนำไปช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางของหอพัก หรือค่าธรรมเนียมของอพาร์ทเม้นต์ได้ไม่มากก็น้อย ตัวอย่างสิทธิพิเศษที่อาจได้รับจากการซื้อประกันรถ เช่น

  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางถนนตลอด 24 ชั่วโมง
  • บริการเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทางโทรศัพท์ (Call Center) 24 ชั่วโมง
  • บริการเปรียบเทียบแบบประกันรถยนต์จากทุกบริษัทชั้นนำ
  • ส่วนลดพิเศษที่มากกว่าซื้อประกันรถโดยตรงจากบริษัทประกันภัย
  • โปรโมชั่นผ่อนเบี้ยประกัน 0% นานสูงสุด 3-10 เดือน
  • ช่องทางชำระเงินหลากหลายตามสะดวก

การแข่งขันของธุรกิจประกันรถยนต์ในปัจจุบัน ทำให้นอกจากการซื้อประกันรถจะง่ายขึ้นแล้ว ยังเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคอย่างเราได้เลือกประกันที่คุ้มค่า ตรงใจ ตรงการใช้งาน และมีสิทธิพิเศษเพิ่มให้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมแต่อย่างใด เลือกหอพักที่ใช่ อยู่แล้วสบายใจได้เเล้ว ต้องไม่ลืมเลือกประกันรถที่ใช่ด้วยเช่นกัน

เลือกไม่ถูก หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเลือกประกันรถยังไง? ลองเเวะมาเปรียบเทียบประกันรถออนไลน์ที่ แรบบิท แคร์ สิ! เพราะที่นี้รวบรวมทุกความแคร์จากแบบประกันรถยนต์ของทุกบริษัทชั้นนำมาให้เลือกครบทุกความต้องการ พร้อมส่วนลดสูงสุด 70% หรือแบ่งจ่ายผ่อนประกันดอกเบี้ยต่ำสุด 0% นาน 3-10 เดือน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางถนนเพิ่มเติมความแคร์ให้ทุกเส้นทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าใช่จ่าย!
 

ความแคร์พิเศษแบบนี้ มีให้เฉพาะลูกค้า แรบบิท แคร์ ที่เลือกซื้อประกันตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้นนะ! ลองเทียบประกันได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!


RELATED ARTICLES

How To ติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชั่น Renthub Manager สำหรับเจ้าของหอพัก อพาร์ทเม้นท์

How To ติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชั่น Renthub Manager สำหรับเจ้าของหอพัก อพาร์ทเม้นท์

Renthub Manager แอปสำหรับผู้ประกอบการหอพัก มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นอยู่ 2 อย่างคือ สามารถเลื่อนประกาศได้มากถึง 2 ครั้ง/วัน และแชทตอบคำถามกับผู้ที่สนใจห้องพักได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับขั้นตอนการติดตั้งแอปและการใช้งานนั้น ใช้ยังไง ลงแอปยังไง ตามไปดูขั้นตอนกันแบบ Step by Step กันเลย

โพสต์เมื่อ16 December 2022
3 ข้อต้องรู้ คนอยู่หอพักซื้อประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้ม

3 ข้อต้องรู้ คนอยู่หอพักซื้อประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้ม

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งซื้อรถใหม่ หรือกำลังเตรียมจะต่อประกันรถยนต์ รู้หรือไม่? ประกันรถในปัจจุบันมีให้เลือกได้ตรงตามความต้องการมากขึ้น และมีส่วนลดโปรโมชั่นให้เปรียบเทียบจนกว่าจะได้ประกันรถที่คุ้มและตรงใจที่สุด

โพสต์เมื่อ26 January 2022

POPULAR ARTICLE

How To ติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชั่น Renthub Manager สำหรับเจ้าของหอพัก อพาร์ทเม้นท์

How To ติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชั่น Renthub Manager สำหรับเจ้าของหอพัก อพาร์ทเม้นท์

โพสต์เมื่อ16 December 2022
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram