Renthub Logo
Home Icon

รวม 8 วิธีไล่แมลงหวี่ให้ห่างไกลจากห้องพัก

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
21 December 2022
รวม 8 วิธีไล่แมลงหวี่ให้ห่างไกลจากห้องพัก

หากถามว่าสัตว์ชนิดใดสามารถสร้างความน่ารำคาญให้กับผู้คนได้มากที่สุด เราก็เชื่อเหลือเกินว่าหลายๆ คน คงจะต้องตอบว่า “แมลงหวี่” อย่างแน่นอน! เพราะด้วยขนาดตัวที่เล็ก บินไป บินมา แม้จะไม่ได้สร้างความเจ็บปวดให้กับร่างกายเหมือนมดหรือยุง แต่หากปล่อยเจ้าแมลงหวี่ให้อยู่ภายในห้องโดยที่คุณไม่ทำการกำจัด ก็อาจจะทำให้คุณมีปัญหาสุขภาพตามมาเอาได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น ตาแดง โรคบิด แผลปากหมู ฯลฯ ที่แมลงหวี่คือพาหะนำโรคตัวสำคัญ ดังนั้นในบทความนี้ทางทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวม 8 วิธีไล่แมลงหวี่ให้ห่างไกลจากห้องพักมาฝาก ซึ่งจะมีวิธีการไหนบ้างนั้นเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1.รักษาความสะอาดภายในห้อง

วิธีไล่แมลงหวี่วิธีแรกเลยก็คือ “การรักษาความสะอาดภายในห้อง” ไม่ว่าจะเป็นการทิ้งขยะเป็นประจำ ไม่ทิ้งเศษอาหาร ผัก ผลไม้ค้างไว้ ทำความสะอาดถังขยะ อ่างล้างจานเป็นประจำ ซึ่งนอกจากวิธีนี้จะช่วยไล่และป้องกันแมลงหวี่ได้แล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ชนิดอื่นๆ เข้ามารบกวนคุณอีกด้วย อาทิเช่น มด แมลงสาบ เป็นต้น

2.เชือกชุบน้ำมัน

วิธีไล่แมลงหวี่แบบบ้านๆ แต่ได้ผลจริงเลยก็คือ “การใช้เชือกชุบน้ำมัน” ซึ่งเมื่อไหร่ที่คุณพบว่าภายในห้องของคุณเริ่มมีแมลงหวี่เข้ามารบกวน ก็ให้คุณนำเชือกลงไปชุบกับน้ำมัน(น้ำมันพืชหรือน้ำมันหมูก็ได้) จากนั้นนำไปแขวนไว้บริเวณที่แมลงหวี่ชุกชุม และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือแมลงหวี่จะบินไปติดกับเชือกอย่างง่ายดาย จากนั้นก็ให้คุณนำเชือกไปกำจัดหรือทิ้งก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน!

3.สารฟอกผ้าขาว

หากคุณต้องการไล่และกำจัดแมลงหวี่แบบถอนรากถอนโคน เราก็ขอแนะนำวิธีไล่แมลงหวี่ด้วยการใช้สารฟอกผ้าขาว! โดยให้คุณผสมสารฟอกผ้าขาวกับน้ำเปล่าให้เข้ากัน จากนั้นให้เทลงตามท่อระบายน้ำและทิ้งไว้ 2 – 3 ชั่วโมง พอครบเวลาก็ให้คุณเทน้ำเย็นจัดลงไปอีกครั้ง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยไล่แมลงหวี่และกำจัดไข่แมลงหวี่ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

4.เทียนหอมสมุนไพร

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าเทียนหอมกลิ่นสมุนไพรได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีไล่แมลงหวี่ที่หลายๆ คน นิยมนำไปใช้กัน เนื่องจากกลิ่นของเทียนสมุนไพรเป็นกลิ่นที่แมลงหวี่ไม่ชอบ ส่งผลให้เมื่อได้กลิ่นเทียนสมุนไพรพวกแมลงหวี่จึงมักจะบินหนีและไม่เข้ามาวุ่นวายภายในห้องของคุณนั่นเอง

5.น้ำส้มสายชู

อีกหนึ่งวิธีไล่แมลงหวี่แบบง่ายๆ เลยก็คือ ให้คุณเทน้ำส้มสายชู(ที่หมักมาจากแอปเปิ้ล) ใส่ในแก้ว จากนั้นให้คุณนำถุงพลาสติกมาคุมปากแก้วและเจาะรูเล็กๆ ไว้(ขนาดรูจะต้องเป็นขนาดที่แมลงหวี่บินเข้าไปได้) เมื่อทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้คุณนำแก้วไปวางไว้บริเวณที่พบเจอกับแมลงหวี่ ซึ่งแน่นอนว่าแมลงหวี่จะบินเข้าไปภายในแก้วและหาทางออกมาไม่ได้ อีกทั้งน้ำส้มสายชูยังมีฤทธิ์ที่เป็นกรดต่อแมลงหวี่อีกด้วย

6.ดอกดาวเรือง

หลายคนมักจะพบเห็นว่าแมลงหวี่ชอบที่จะไปดอมดมดอกดาวเรือง ดังนั้นให้คุณนำดอกดาวเรืองชุบกับน้ำมันและวางทิ้งไว้ ซึ่งแน่นอนว่านี่คือกับดักชั้นดีในการกำจัดแมลงหวี่เลยล่ะ

7.สเปรย์ตะไคร้

เป็นอย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่ากลิ่นของตะไคร้นั้น เป็นกลิ่นที่สัตว์หลายๆ ชนิดไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นยุง มด แมลงสาบ และรวมไปถึงแมลงหวี่ ดังนั้นหากคุณพบว่าภายในห้องของคุณเริ่มมีแมลงหวี่เข้ามากวนใจ ก็ให้คุณใช้สเปรย์ตะไคร้ฉีดไปในบริเวณดังกล่าวได้เลย ซึ่งรับรองว่าแมลงหวี่จะไม่เข้ามากวนใจคุณอีกอย่างแน่นอน

8.เครื่องดักแมลง

วิธีไล่และกำจัดแมลงหวี่วิธีสุดท้ายเลยก็คือ “เครื่องดักแมลง” ซึ่งนอกจากเจ้าเครื่องนี้จะสามารถจัดการกับแมลงหวี่ได้อย่างอยู่หมัดแล้ว ยุงภายในห้องก็ยังจะถูดจัดการไปอีกด้วย ส่วนเรื่องราคาก็มีให้คุณได้เลือกซื้อตามงบประมาณที่คุณตั้งไว้ แต่! อย่าลืมดูด้วยล่ะว่า เครื่องดักแมลงมีเครื่องหมาย มอก. กำกับไว้หรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานนั่นเอง

ทั้ง 8 วิธีไล่แมลงหวี่ที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นล้วนแล้วแต่เป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในห้อง และที่สำคัญเป็นวิธีที่ไล่แมลงหวี่ที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจนและเห็นผลจริง ดังนั้นชาวหอพักคนไหนที่กำลังประสบกับปัญหาแมลงหวี่กวนใจอยู่ล่ะก็ คุณสามารถนำทั้ง 8 วิธีไล่แมลงหวี่ที่เราได้กล่าวไป ไปปรับประยุกต์ใช้ดู แล้วคุณจะรู้เลยว่าการไล่แมลงหวี่เป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก และไว้โอกาสหน้าทางทีมงาน Renthub จะนำข้อมูลที่น่าสนใจอะไรมาฝากคุณอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Renthub Blog : บทความสำหรับชาวหอพักทุกคน!

ผู้ที่ต้องการหาหอพัก สามารถดาวน์โหลด Renthub App ได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

เจ้าของหอพัก สามารถดาวน์โหลด Renthub Manager App เพื่อตอบลูกค้าได้แบบ Realtime, เลื่อนประกาศ ได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram