Renthub Logo
Home Icon

รวม “สถานที่แก้ปีชง” ต้อนรับปีกระต่าย 2566

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
20 February 2023
รวม “สถานที่แก้ปีชง” ต้อนรับปีกระต่าย 2566

และแล้วก็เข้าสู่ปี 2566 อย่างเต็มตัว ซึ่งแน่นอนว่าทีมงาน Renthub ก็ขอให้ชาวหอพักทุกๆ คน มีแต่ความสุข ความเจริญ ความเฮง ความปัง ความสมหวัง ในปี 2566 กันอย่างถ้วนหน้า แต่! สำหรับใครที่เกิดในปีนักกษัตร “ระกา-มะเมีย-ชวด-เถาะ” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปีชงและปีชงร่วม คุณก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เพราะว่าในบทความนี้เราได้รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการแก้ปีชงและสถานที่แก้ปีชงมาฝาก ซึ่งการ “แก้ชง” นั้น ก็เพื่อปัดเป่าเคราะห์กรรม พร้อมกับเสริมดวงให้คุณได้ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในปีนี้ได้อย่างราบรื่น

โดยในปีนี้ปีนักกษัตรที่ชงแบบเต็มคาราเบลเลยก็คือ “ปีระกา” หรือผู้ที่เกิดปีไก่ โดยเราได้นำรายละเอียดของปีที่ชงมาฝากคุณดังนี้

ชงตรง (100%) : ปีระกา

หรือผู้ที่เกิดตรงกับปี พ.ศ. 2476, 2488, 2500, 2512, 2524, 2536, 2548 และ 2560

ชงร่วม : ปีเถาะ, ปีชวด, ปีมะเมีย

หรือผู้ที่เกิดตรงกับปี พ.ศ. 2467, 2470, 2473, 2479, 2482, 2485, 2491, 2494, 2497, 2503, 2506, 2509, 2515, 2518, 2521, 2527, 2530, 2533, 2539, 2542, 2545, 2551, 2554, 2557 และ 2563

ความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ปีชง” ในแบบต่างๆ

ตามความเชื่อแบบชาวจีน “ปีชง” หมายถึงปีที่มีการปะทะหรือจะมีการได้รับผลกระทบด้านลบอะไรบางอย่างในชีวิต ซึ่งปีชงตรง 100% จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ส่วนปีชงร่วมจะได้รับผลกระทบน้อยตามลงมา โดยความหมายที่แท้จริงของปีชงและปีชงร่วมในรูปแบบต่างๆ มีดังนี้

ปีชง

ปีชง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยเรามักจะเรียกกันว่า ชง 100% ซึ่งในปี 2566 นี้ ปีนักกษัตรที่ชง 100% คือ ปีระกาหรือปีไก่ ซึ่งผู้ที่เกิดในปีนี้อาจจะต้องมีความระมัดระวังตัวในการใช้ชีวิตที่มากขึ้น มีสติ คิดก่อนทำในทุกๆ เรื่อง รวมไปถึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในเรื่องที่ดีและไม่ดีเข้ามาในชีวิต

ปีคัก

ปีคัก คือ ปีนักกษัตรที่เป็นปีเดียวกับปีนั้น โดยในปี 2566 ก็คือ “ปีเถาะ” ซึ่งผู้ที่เกิดในปีนี้อาจจะต้องระวังการเกิดเรื่องที่ทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ มีอุปสรรคในการทำงาน หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำอะไรก็ไม่ราบรื่น

ปีเฮ้ง

ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม โดยปีนักกษัตรที่เป็นปีเฮ้งในปี 2566 ก็คือ “ปีชวด” ดังนั้นผู้ที่เกิดในปีชวด ควรทำบุญบ่อยๆ เพื่อลดวิบากกรรม

ปีผั่ว

ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ โดยปีนักกษัตรที่เป็นปีผั่วในปี 2566 ก็คือ “ปีมะเมีย” ดังนั้นผู้ที่เกิดในปีมะเมีย ควรจะต้องหันมาใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต

โดยสรุปแล้วปีนักกษัตรที่ชงตรงและชงร่วม(ปีคัก ปีเฮ้ง ปีผั่ว)ได้แก่ “ระกา เถาะ ชวด มะเมีย” นั่นเอง

สถานที่แก้ปีชงปี 2566

รวม “สถานที่แก้ปีชง” ต้อนรับปีกระต่าย 2566.jpg

สำหรับผู้ที่เกิดตรงกับปีนักกษัตรที่ชง คุณก็สามารถไปแก้ชงได้ตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้

  • วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ - วัดที่ได้รับความนิยมจากผู้คนมากที่สุดในการไปแก้ปีชง
  • วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 จังหวัดนนทบุรี - เสริมความเป็นสิริมงคลพร้อมกับไหว้ขอพรจากเทพเจ้า
  • วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร – คุ้มครองดวงชะตา ปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดี เสริมดวงชะตา
  • วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่ – ขอพร ทำบุญแก้ปีชง เสริมดวงชะตา
  • วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่) – ทำบุญสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตาให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต
  • วัดไตรมิตรวิทยารามวิหาร – เสริมดวงชะตา ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาและขจัดความชั่วร้ายออกจากชีวิต
  • วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร – เสริมดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ต่อชีวิต พร้อมทั้งทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล
  • วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา – เสริมสร้างพลังให้ก้าวข้ามอุปสรรคเรื่องหน้าที่การงาน ให้ชีวิตพบเจอแต่ความสุข ความเจริญ
  • วัดจีนประชาสโมสร จังหวัดฉะเชิงเทรา - เสริมความมั่งคั่ง ปัดเป่าสิ่งไม่ดี ความจน ความอดอยากให้ออกไปจากชีวิต
  • ศาลเจ้าพ่อเสือ - โดดเด่นเรื่องการเงินและโชคลาภ คุ้มครองดวงชะตา ให้รอดพ้นจากความอันตราย
  • ศาลเจ้าพ่อกวนอู - ส่งเสริมการค้าขาย ให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
  • ศาลเจ้าไต้ฮงกง - สามารถขอพรในเรื่องสุขภาพ โชคลาภและความสำเร็จต่างๆ
  • ศาลเจ้าแม่กวนอิม – ช่วยเสริมสิริมงคลและเสริมสร้างดวงชะตาให้มีแต่สิ่งดีๆ
  • ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี – ขอพรเรื่องค้าขาย การงานและสุขภาพ และแก้ปีชง
  • วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ จังหวัดชลบุรี – สามารถไปแก้ปีชง ขอพรจากเทพเจ้า

วิธีแก้ปีชง 2566

หลังจากที่คุณเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตามที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นแล้ว ลำดับถัดไปก็คือวิธีการแก้ปีชง โดยหลักๆ แล้วจะมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

  1. ให้คุณเขียนชื่อ - นามสกุล วัน/เดือน/ปีเกิด ลงไปในใบแก้ปีชง
  2. จุดธูป 3 ดอก เพื่อไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยะ พร้อมกับอธิษฐานขอพรให้พ้นเคราะห์ด้วยความตั้งใจ
  3. นำใบแก้ชงมาปัดตัวออกตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยปัดทั้งหมด 12 ครั้ง (ถ้าไปแก้ชงแทนไม่ต้องปัดตัว) โดยให้ปัดออกจากบริเวณท้ายทอยลากยาวลงมาถึงปลายเท้า
  4. นำใบแก้ชงไปไว้ที่กล่องรับฝาก ซึ่งทางวัดก็จะนำไปสวดทำพิธีต่อไป ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการแก้ปีชง

รายละเอียดต่างๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ “ปีชง” ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นแล้วใครที่รู้ตัวว่า คุณกำลังอยู่ในช่วงชีวิตที่เรียกว่าปีชง นอกจากคุณจะทำการแก้ชงแล้ว คุณอย่าลืมมีสติในการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน ระมัดระวังวาจา การกระทำและจิตใจให้มากขึ้น และที่สำคัญเลยก็คืออย่าประมาทในการใช้ชีวิตเป็นอันขาด เพียงแค่นี้ไม่ว่าจะปีชงหรือปีไหนๆ ชีวิตของคุณก็จะเต็มไปด้วยความสุข ความปลอดภัยแล้วล่ะ

และไว้โอกาหน้าทีมงาน Renthub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากคุณอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Renthub Blog : บทความน่ารู้คู่ชาวหอพัก

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram