Renthub Logo
Home Icon

12 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เด็กหอต้องมี

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
28 September 2023
12 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เด็กหอต้องมี

การใช้ชีวิตในหอพักเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับนักศึกษาหลายคน นอกจากจะปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่แล้ว การเตรียมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้จะช่วยให้การใช้ชีวิตในหอพักสะดวกสบายและง่ายขึ้น

renthub-blog-12-appliances-for-apartment-02-กาต้มน้ำร้อน.png

  1. กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า
    กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด และขาดไม่ได้ นอกจากจะช่วยให้ต้มน้ำร้อนได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับการชงกาแฟ ชา หรือเครื่องดื่มอื่นๆ แล้ว ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในยามดึกเมื่อคุณหิวมาม่าอีกด้วย เพราะฉะนั้นเด็กหอต้องขาดไม่ได้
  2. ตู้เย็น
    ตู้เย็นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเก็บรักษาอาหารและเครื่องดื่ม ช่วยให้อาหารสดใหม่ได้นานขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารนอกบ้าน
    renthub-blog-12-appliances-for-apartment-03-ไมโครเวฟ.png
  3. ไมโครเวฟ
    ⁠ไมโครเวฟจะช่วยเป็นเพื่อในการทำกับข้าวของชาวหอ เพราะมีหลากหลายเมนูง่ายๆ ที่คุฯสามารถสร้างสรรค์เองได้ด้วยไมโครเวฟ และยังช่วยอุ่นอาหารหรือเครื่องดื่มได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับการใช้ชีวิตในหอพักที่มีพื้นที่จำกัดเป็นอย่างมาก
  4. เตารีด
    ถ้าเราไม่รีดผ้า คงอยู่ไม่ได้แน่ๆ เตารีดช่วยให้เสื้อผ้าเรียบและดูดี ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนหรือไปทำงาน เพราะฉะนั้นมีติดห้องไว้เถอะ จะได้ไม่ต้องเสียเงินจ้างรีดผ้า
  5. เครื่องปิ้งขนมปัง
    เครื่องปิ้งขนมปัง ถือเป็นอะไรที่ต้องบอกว่าแล้วแต่สไตล์ของการกินและการใช้ชีวิตของแต่ละคน ถ้าบางคนไม่ชอบก็สามารถข้ามได้เลย แต่ต้องบอกว่าเครื่องปิ้งขนมปังนี่แหละจะเป็นตัวช่วยในยามเช้าก่อนเข้าเรียนได้ดีเลยล่ะ
  6. พัดลม
    พัดลมถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญมาก สำหรับอากาศที่ร้อนๆ อย่างบ้านเรา นอกจากจะช่วยคลายร้อนแล้ว ยังช่วยระบายอากาศภายในห้องพักอีกด้วย แต่เพื่อเป็นการประหยัดควรเช็คกับทางหอพักที่เราจะย้ายไปอยู่ก่อนว่ามีพัดลมให้แล้วหรือยัง นอกจากจะไม่ต้องซื้อให้เปลืองเงินแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดพื้นที่ภายในห้องพักของเราอีกด้วย
    renthub-blog-12-appliances-for-apartment-04-เครื่องซักผ้า.png
  7. เครื่องซักผ้า
    สำหรับเด็กหอที่ไม่ชอบหอบเสื้อผ้าไปซักที่ร้าน หรือซักกับเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญร่วมกับผู้อื่น การมีเครื่องซักผ้าเป็นของตัวเอง ก็ถือเป็นอะไรที่ค่อนข้างสะดวก แต่นอกจากงบประมาณที่อาจจะบานปลายแล้ว เราควรคำนึงถึงในเรื่องของพื้นที่ตั้งเครื่องซักผ้า การต่อท่อน้ำเข้าเครื่อง รวมถึงการขนย้ายเข้าอกเมื่อต้องย้ายหอพักด้วยนะ
  8. หม้อสุกี้
    หม้อสุกี้ถือเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้สำหรับเด็กหอที่ชอบจัดปาร์ตี้กับเพื่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เหมาะเมนูสุดฮิตเด็กหอตลอดกาล คงหนีไม่พ้นสุกี้
  9. กระทะไฟฟ้า
    กระทะไฟฟ้าช่วยให้ทำอาหารได้หลากหลายเมนู เอาจริงๆ ก็คือทำได้ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด แต่ข้อควรระวังไว้หน่อยก็คือ อย่าลืม! ดูกฎของหอพักกันด้วยล่ะ ว่าสามารถทำอาหารหนักๆ กลิ่นแรงๆ ได้หรือเปล่า ซึ่งหอพักบางที่ก็ไม่อนุญาตให้ทำอาหาร หรืออนุญาตให้ทำแค่เพียงหุงข้าว อุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟเท่านั้น และต้มน้ำร้อนเท่านั้น
    renthub-blog-12-appliances-for-apartment-05-หม้อหุงข้าว.png
  10. หม้อหุงข้าว
    หม้อหุงข้าวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็น สำหรับเด็กหอที่ชอบทำอาหาร และทางหอพักอนุญาตให้ทำอาหารได้ แต่อย่าลืมคำนึงถึงขนาดกันด้วยล่ะ จะได้ประหยัดพื้นที่
    renthub-blog-12-appliances-for-apartment-06-หม้อทอดไร้น้ำมัน.png
  11. หม้อทอดไร้น้ำมัน
    หม้อทอดไร้น้ำมันถือเป็นไอเท็มในการช่วยทำอาหารตัวใหม่ที่พึ่งฮิตในช่วงที่ผ่านมา สำหรับใครที่อยู่บ้านก็คงต้องมีติดบ้าน แต่ใครที่อยู่หอก็สามารถมีได้ไม่แพ้กัน
  12. เครื่องดูดฝุ่น หรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น
    เครื่องดูดฝุ่นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนขี้เกียจและไม่ชอบการกวาดพื้น การใช้เครื่องดูดฝุ่นจะสามารถทุ่นแรงได้มากกว่า แต่การมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจะทำให้เราสะดวกมากขึ้นไปอีก เพราะเราจะไม่ต้องเสียแรงบังคับมัน แต่สามารถสั่งการให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงานแทนเรา และสามารถตั้งเวลาไว้เพื่อดูดฝุ่นห้องพักของเราในทุกๆ วันได้เลย 

นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าข้างต้นแล้ว ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ที่อาจจำเป็นสำหรับเด็กหอพัก เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องกรองน้ำ เป็นต้น การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าควรพิจารณาจากขนาดของห้อง งบประมาณ และความต้องการใช้งานของแต่ละบุคคล

เคล็ดลับในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับเด็กหอพัก หลักๆ แล้วมีดังนี้

  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับพื้นที่จำกัด
  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีราคาประหยัด
  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดไฟ
  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความปลอดภัย


การวางแผนและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าหอพักจะช่วยให้การใช้ชีวิตของเด็กหออย่างเราที่ต้องอาศัยอยู่ในหอพักเป็นเวลานาน ราบรื่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ Renthub เพราะเรามีหอพักให้เลือกทุกทำเลทั่วไทย ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัย หรือหอพักใกล้ย่านธุรกิจ เรามีมากกว่า 18,000+ แห่ง 

หาหอพักทั่วไทย หาได้ที่ Renthub
ดาวน์โหลด App Renthub ได้แล้ววันนี้ทั้ง iOs และ Android

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram