Renthub Logo
Home Icon

อัปเดต “แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ” ที่ควรมีติดมือถือ

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
11 October 2023
อัปเดต “แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ” ที่ควรมีติดมือถือ

ภาษาอังกฤษได้กลายเป็นภาษาสากลที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงานหรือการไปเที่ยวต่างประเทศ ต่างก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักด้วยกันทั้งนั้น แต่สำหรับใครที่รู้ตัวว่าอ่อนเรื่องภาษาและยังไม่มีเวลาที่จะไปลงเรียนเพิ่มเติมก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ เพราะในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับฝึกภาษาอังกฤษออกมามากมาย เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างสะดวกสบาย และก็แน่นอนค่ะว่าในวันนี้เราก็จะขอมาอัปเดต “แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษที่ควรมีติดมือถือ” ซึ่งแอปพลิเคชันฝึกภาษาอังกฤษแต่ละแอปฯ ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าแอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษที่ควรมีติดมือถือจะมีแอปฯ อะไรบ้าง ?

Drops

Drops แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

Drops เป็นแอปพลิเคชั่นฝึกภาษาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากภาษาอังกฤษแล้ว แอปพลิเคชัน Drops ยังมีภาษาให้คุณได้เลือกฝึกมากกว่า 45 ภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษาจีน ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลีและอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงยังมีมินิเกมที่จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสนุกไปกับการฝึกฝนภาษา อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ตั้งค่าเวลาเรียนในแต่ละวันที่จะช่วยให้คุณสามารถติดตามความคืบหน้า และสร้างวินัยในการเรียนภาษาด้วยตัวเองไปในตัวอีกด้วย

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Drops ได้ที่ IOS หรือ Android

 

Cake

Cake แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

แอปฝึกภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า “Cake” ก็ถือได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นฝึกภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยภายในตัวแอปมีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง และยังมีเนื้อหาให้คุณได้เลือกเรียนอยู่หลากหลายหมวด อาทิ คำศัพท์ ประโยค ไวยากรณ์ การออกเสียง วัฒนธรรมและอื่นๆ แต่เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะภายในแอปพลิเคชั่น Cake ยังมีเกมและกิจกรรมที่จะช่วยทำให้การเรียนภาษาอังกฤษและเกาหลีของคุณสนุกขึ้นแบบเท่าตัวเลยค่ะ

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Cake ได้ที่ IOS หรือ Android

Speak – Practice Your English

Speak – Practice Your English แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

สำหรับใครอยากจะพูดภาษาอังกฤษในสำเนียงที่ถูกต้องและดีขึ้น เราก็ขอแนะนำแอปฝึกภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า “Speak – Practice Your English” เลยค่ะ เพราะแอปพลิเคชั่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของ Speak – Practice Your English หลักๆ เลยก็คือ...

  • ภายในแอปฯ จะมีบทสนทนาในหัวข้อต่างๆ มากมาย โดยการสนทนาทั้งหมดจะบันทึกเสียงจากเจ้าของภาษา ทำให้ผู้เรียนได้ฝึกพูดกับเจ้าของภาษาอย่างแท้จริง
  • ตัวแอปพลิเคชั่นมีระบบการจดจำเสียงที่ช่วยประเมินการออกเสียงของผู้เรียน หากออกเสียงได้ถูกต้องตัวอักษรในบทสนทนาจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว หากออกเสียงได้ใกล้เคียงหรือพอใช้ตัวอักษรในบทสนทนาจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณออกเสียงไม่ถูกต้องตัวอักษรในบทสนทนาจะเปลี่ยนเป็นสีแดง
  • มีหลากหลายฟีเจอร์ให้เลือกเรียน เช่น การฟัง การพูด และการอ่าน ช่วยให้ผู้เรียนสามารถฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างครบถ้วน

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Speak – Practice Your English ได้ที่ IOS

Duolingo

Duolingo แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษยอดนิยมที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ “Duolingo” ซึ่งเจ้าแอปพลิเคชั่นนี้เหมาะกับผู้ที่พึ่งเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ เพราะจะช่วยฝึกฝนคำศัพท์และไวยากรณ์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกทั้งจุดเด่นของ Duolingo คือ...

  • มีภาพประกอบและเสียงประกอบที่จะช่วยทำให้คุณจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น
  • ปรับระดับความยากง่ายได้ตามความสามารถ
  • มีคลังคำศัพท์และไวยากรณ์ที่ครอบคลุม
  • มีระบบให้รางวัลและสะสมแต้ม เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง

และจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นใครที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ แอปฯ Duolingo ก็คงจะเป็นตัวช่วยชั้นดีของคุณได้เลยล่ะค่ะ

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Duolingo ได้ที่ IOS หรือ Android

LingoClip

LingoClip แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

ใครที่เป็นคนขี้เบื่อบ้างยกมือขึ้น! ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่เบื่อง่าย แต่ก็อยากที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษให้เก่งขึ้น เราก็ขอแนะนำ แอปพลิเคชัน “LingoClip” ซึ่งแอปฯ นี้เหมาะกับผู้ที่ชอบดูหนังฟังเพลงและขี้เบื่อแบบสุดๆ เนื่องจากแอปฯ LingoClip ถูกออกแบบมาเพื่อให้เราฝึกภาษาอังกฤษไปพร้อมๆ กับการดู MV เพลง และตัวอย่างหนัง โดยจะมีคำศัพท์, ประโยคและสำนวนภาษาอังกฤษที่สำคัญปรากฏขึ้นมาให้คุณได้เรียนรู้และเข้าใจบริบทของเนื้อหาใน MV หรือในหนังมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง LingoClip ยังมีภาษาอื่นๆ ให้เราได้เรียนรู้มากถึง 10 ภาษา(ที่นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ) ได้แก่ สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี โปรตุเกส รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และภาษาอาหรับ เรียกได้ว่าเป็นแอปฝึกภาษาที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ ซึ่งเราก็รับประกันเลยค่ะว่าแอปพลิเคชั่น LingoClip จะให้ทั้งความรู้และความบันเทิงกับคุณอย่างแน่นอน

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LingoClip ได้ที่ IOS หรือ Android

Johnny Grammar Word Challenge

Johnny Grammar Word Challenge แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01-01.jpg

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นฝึกภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเลยก็คือ “Johnny Grammar Word Challenge” ที่พัฒนาโดยบริษัท Johnny Grammar Games จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะช่วยพัฒนาทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของคุณในด้านต่างๆ อาทิ การสะกดคำ, การเรียงลำดับคำ, การผันคำกริยา, การใช้ไวยากรณ์อย่างถูกต้อง อีกทั้งตัวแอปฯ ยังเหมาะสมกับทุกๆ คน ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนไปถึงระดับสูง ดังนั้นแอปพลิเคชั่น Johnny Grammar Word Challenge จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปฯ ฝึกภาษาที่ควรมีติดมือถือเอาไว้

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Johnny Grammar Word Challenge ได้ที่ IOS หรือ Android

Andy

Andy แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

หากคุณรู้สึกประหม่าที่จะพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติหรือคุณครูคนไทย คุณก็คงจะต้องรีบดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Andy มาแบบด่วนๆ เพราะแอปพลิเคชั่นนี้เปรียบเสมือนการจำลองคุยกับเจ้าของภาษา แต่เป็น Ai Bot ที่ชื่อว่า Andy โดยคุณสามารถพูดคุยกับ Andy ได้อย่างอิสระเหมือนกับการพูดคุยกับคนแบบทั่วๆ ไป ส่งผลให้คุณได้ลองพูด ลองฟัง ลองอ่าน ได้โดยที่ไม่ต้องเขินว่าจะพูดผิดหรือถูก อีกทั้งภายในแอปฯ ยังมีเกม กิจกรรมและแบบฝึกหัดมากมายที่จะช่วยทำให้คุณได้ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอีกด้วย

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Andy ได้ที่ IOS หรือ Android

Quizlet

Quizlet แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษ-01.jpg

แอปพลิเคชั่น Quizlet เป็นแอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษที่เน้นในด้าน "คำและความหมาย" เช่น คำในภาษาอังกฤษหรือคำศัพท์เฉพาะทางต่างๆ โดยนำเสนอในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานรู้สึกเบื่อหน่าย ซึ่งรูปแบบการเรียนการสอนหลักๆ ที่มีภายในแอปพลิเคชั่นประกอบไปด้วย

  • Learn : เรียนรู้คำศัพท์หรือข้อมูลใหม่ๆ
  • Flashcards : เรียนรู้โดยใช้แฟลชการ์ดแบบดั้งเดิม
  • Write : ฝึกการเขียนคำศัพท์
  • Spell : การฝึกสะกดคำศัพท์
  • Test : ทำแบบทดสอบเพื่อทดสอบความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์
  • Match : จับคู่คำศัพท์กับคำตอบที่ถูกต้อง
  • Gravity : เกมแบบโต้ตอบที่ผู้ใช้ต้องลากคำศัพท์ไปยังคำตอบที่ถูกต้อง

และด้วยความหลากหลายนี้เอง จึงทำให้แอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษอย่าง Quizlet กลายเป็นแอปฯ ยอดนิยมแห่งยุค

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Quizlet ได้ที่ IOS หรือ Android

การเรียนภาษาอังกฤษผ่านแอปพลิเคชั่นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย และเหมาะสมกับ Lifestyle การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันนี้เป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญและจะทำให้คุณได้รับประโยชน์จากการใช้งานแอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษเลยก็คือ “ความมีวินัยและสม่ำเสมอ” ค่ะ ดังนั้นคุณอาจจะต้องตั้งเวลาให้กับตัวเองซักหน่อย ว่าจะเข้าไปแอปฯ ฝึกภาษาอังกฤษในช่วงเวลาไหน ? ตั้งเวลาในการฝึกภาษาอังกฤษผ่านแอปฯ ไว้กี่นาทีต่อวัน ? เพราะถ้าหากไม่มีการตั้งเวลาหรือข้อกำหนดให้กับตัวเอง อยากเข้าแอปฯ ตอนไหนก็เข้า ฝึกผ่านๆ ไม่จริงจัง เราก็ขอบอกเลยค่ะว่า...ต่อให้แอปฝึกภาษาอังกฤษจะทำออกมาดีแค่ไหน คุณก็จะไม่ได้อะไรจากการเรียนรู้ผ่านแอปฯอย่างแน่นอน ฉะนั้นความมีวินัยความสม่ำเสมอจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การฝึกภาษาอังกฤษผ่านแอปพลิเคชั่นของคุณเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นค่ะ

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram