Renthub Logo
Home Icon

อัปเดต 8 สถานที่ดูไฟคริสต์มาส ฉบับอัปเดตปี 2024

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
08 December 2023
อัปเดต 8 สถานที่ดูไฟคริสต์มาส ฉบับอัปเดตปี 2024

และแล้วเทศกาลที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ซึ่งนั่นก็คือ “เทศกาลคริสต์มาส” ที่ถือได้ว่าเป็นเทศกาลแห่งความสุขของผู้คนทั่วทั้งโลกนั่นเองค่ะ ซึ่งนอกเหนือจากเทศกาลคริสต์มาสจะอยู่ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่หลาย ๆ คน มักจะหยุดยาวแล้ว เทศกาลนี้ยังเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่ตามสถานที่ต่าง ๆ มักจะมีการประดับประดาไฟไว้อย่างสวยงามอลังการ เพื่อให้ผู้คนได้เสพบรรยากาศแห่งความสุขพร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำอันสวยงามในยามสิ้นปี และสำหรับประเทศไทยก็มีการประดับไฟคริสต์มาสในหลาย ๆ สถานที่ ซึ่งแต่ละที่ก็จัดไฟออกมาได้อย่างสวยงามตระการตาชวนให้ผู้คนออกมาเดินเล่นชมความงามของแสงไฟในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และบทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ 8 สถานที่ดูไฟคริสต์มาสในกรุงเทพมหานคร ฉบับอัปเดตปี 2023 - 2024 กันค่ะ

1. Central World

ดูไฟคริสต์มาส centralwOrld.jpg

ขอบคุณรูปภาพจาก : The Standard

สถานที่ดูไฟคริสต์มาสยอดนิยมตลอดกาลก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “Central World” โดยในปีนี้จะมี “Christmas Tree Firework Light Ornament” ต้นคริสต์มาสที่มีความสูงมากกว่า 35 เมตร (ใหญ่ที่สุดใน Southest Asia) พร้อมกับประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงามตระกาลตา และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะยังมี Pokemon Christmas Decoration ที่ทางห้างได้เนรมิตลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ออกมาเป็นจุด Check – in สำหรับถ่ายรูปสุดน่ารักพร้อมกับเหล่าโปเกมอน รวมไปถึงยังมี Inflatable Pikachu ขนาดยักษ์สูง 15 เมตร ที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทยให้เพื่อน ๆ ได้ถ่ายรูปอีกด้วย ฉะนั้นใครที่เป็นแฟนคลับพิกาชู ขอบอกเลยค่ะว่าห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด! โดยงานนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. นี้ เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ที่ Outdoor Square เซ็นทรัลเวิลด์ค่ะ

พิกัด : คลิก

2. Iconsiam

ดูไฟคริสต์มาส icon siam.jpg

สำหรับชาวฝั่งธนฯ หรือผู้คนทั่วไปที่กำลังมองหาสถานที่ดูไฟคริสต์มาสอยู่ล่ะก็ “Iconsiam” ก็คงจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ เพราะ Iconsiam ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จัดเต็มในทุก ๆ ช่วงเทศกาล โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และวันคริสต์มาส ซึ่งในปีนี้ Iconsiam ได้จัดงาน “ICONSIAM UNRIVALED WORLD OF BANGKOK ILLUMINATION 2023” เพื่อฉลองครบรอบ 5 ปี ของห้างสุดหรูแห่งนี้ โดยไฮไลท์สำคัญของงานนี้ก็คือ ต้นคริสต์มาส ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมกับตกแต่งไฟไว้อย่างสวยงาม และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะยังมีการแสดงระบำสายน้ำ The ICONIC Multimedia Water Features ที่ฉากด้านหลังเป็นต้นคริสมาสต์ ซึ่งขอรับประกันเลยค่ะว่า เพื่อน ๆ จะต้องตื่นเต้นตื่นใจกับความยิ่งใหญ่ สวยงาม อลังกาลของไฟวันคริสต์มาสที่ Iconsiam อย่างแน่นอน

พิกัด : คลิก

3. Central Embassy

ดูไฟคริสต์มาส Central Embassy.jpg

มาต่อกันที่ห้างสรรพสินค้าสุดหรูใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง “Central Embassy” ซึ่งคุณก็จะพบกับ “THE GREATEST GIFTING TREE” ต้นคริสต์มาสยักษ์ในถุงของซานตาคลอสที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีความสูงกว่า 19 เมตร อีกทั้งยังมีการจัดมุมถ่ายรูป, ขบวนรถลากเลื่อนของซานตาคลอส, นางฟ้าตัวน้อย, กวางเรนเดียร์และการประดับไฟภายในพื้นที่ไว้อย่างงดงามและอลังกาล ซึ่งขอบอกเลยค่ะว่าสถานที่ดูไฟคริสต์มาสแห่งนี้จะทำให้เพื่อน ๆ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของดินแดนแห่งของขวัญจนไม่อยากที่จะกลับบ้านเลยล่ะค่ะ

พิกัด : คลิก

4. Samyan Mitrtown

ดูไฟคริสต์มาส Samyan Mitrtown.jpg

ให้มันเป็นสีชมพู้ววววววว! กับสถานที่ดูไฟคริสต์มาสในปี 2023 – 2024 ที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุคอย่าง “Samyan Mitrtown” โดยปีนี้มาใน Concept : Make A Wish Tree และ Wish list Playground ซึ่งนอกจากจะมีต้นคริสต์มาสสีชมพูเป็น Landmark แล้ว บริเวณโดยรอบยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ อีกเพี๊ยบ! เพราะฉะนั้นใครที่อยากได้รูปถ่ายสวย ๆ สีสันสดใส เราก็ขอแนะนำให้คุณไปดูไฟคริสต์มาสกันที่ Samyan Mitrtown ได้เลย

พิกัด : คลิก

5. Mega Bangna

ดูไฟคริสต์มาส Mega Bangna.jpg

มาดูไฟคริสต์มาสกันต่อที่ Mega Bangna ซึ่งในปีนี้ทางห้างก็มาใน Concept : The Santa’s Toy Store ด้วยงบประมาณกว่า 70 ล้านบาท! เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ก็มั่นใจได้เลยค่ะว่า ไฟคริสต์มาสที่ Mega Bangna นั้น ยิ่งใหญ่และอลังกาลอย่างแน่นอน โดยไฮไลท์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ต้นคริสต์มาส ที่มีความสูงถึง 12 เมตร รวมไปถึงภายในห้างยังจัดแคมเปญให้เพื่อน ๆ ได้ Shopping กันแบบจุใจอีกด้วย อ่อ! เก็บลืมค่ะ เพื่อน ๆ ที่เป็นทาสน้องหมาน้องแมวยังสามารถพาน้อง ๆ ไปเดินเล่น ถ่ายรูปเจ๋ง ๆ ได้อีกด้วยนะ

พิกัด : คลิก

6. The Emporium

ดูไฟคริสต์มาส The Emporium.jpg

ความน่ารักสุด Cuteee ของไฟคริสต์มาสที่ The Emporium ไม่เคยเป็นสองรองใครจริง ๆ ค่ะ โดยในปีนี้มาในธีม “The Rhythm of the Star” ซึ่งเปรียบเสมือนการมาเยือนของเหล่านางฟ้าที่จะนำพาดวงดาวแห่งสุขมามอบให้กับทุก ๆ คน ดังนั้นบรรยากาศและของตกแต่งจึงเต็มไปด้วยดวงดาว สายรุ้งและความระยิบระยับ จนทำให้หลาย ๆ คน เลือกที่จะมาถ่ายรูปเพื่อเก็บช่วงเวลาแห่งความสุขและความสวยงามกันที่ The Emporium อีกทั้งภายในงานยังมีต้นคริสต์มาสสีสันสดใสที่มีความสูงถึง 15 เมตร ตั้งตระหง่านคอยต้อนรับเพื่อน ๆ อยู่อีกด้วย

พิกัด : คลิก

7. Asiatique The Riverfront

ดูไฟคริสต์มาส Asiatique The Riverfront.jpg

สำหรับใครที่อยากดูไฟคริสต์มาสแบบชิลล์ ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คุณจะต้องห้ามพลาดกับ “Asiatique The Riverfront” ซึ่งในทุก ๆ ปีจะมีการตกแต่งพื้นที่ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งนอกเหนือจากมุมถ่ายรูปที่มาในธีมวันคริสต์มาสแล้ว คุณยังสามารถถ่ายรูปสวย ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหรือจะถ่ายกับชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ก็ได้เช่นกัน ซึ่งรับประกันเลยว่าถ่ายมุมไหนก็สวยอย่างแน่นอน! อีกทั้งภายใน Asiatique The Riverfront ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ให้คุณได้เดิน Shopping กันแบบจุใจอีกด้วย

พิกัด : คลิก

8. Chocolate Ville

ดูไฟคริสต์มาส Chocolate Ville.jpg

น่ารักจนใจเจ็บ! คำนี้คงจะไม่เกินจริง หากคุณได้เห็นไฟคริสต์มาสที่ Chocolate Ville ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังที่คุณจะต้องไป Check – in กันสักครั้งในชีวิต เพราะนอกจาก Chocolate Ville จะมีอาหารและขนมที่แสนอร่อยแล้ว บรรยากาศภายในร้านยังถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงามอลังกาล หรือพูดง่าย ๆ ว่าจัดหนักจัดเต็ม เพราะฉะนั้นแล้วใครที่ชอบถ่ายรูปและต้องการดื่มด่ำบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความสุขในยามสิ้นปี คุณก็คงจะต้องไม่พลาดที่จะเดินทางไปถ่ายรูปไฟคริสต์มาสกันที่ Chocolate Ville

พิกัด : คลิก

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ไปชมไฟคริสต์มาส ก็อย่าลืมแวะไปชมความงามของแสงไฟคริสต์มาสตามสถานที่ต่าง ๆ ตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้นนะคะ ซึ่งรับรองเลยว่าคุณจะเต็มอิ่มไปด้วยช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลคริสต์มาสในปี 2023 - 2024 อย่างแน่นอน

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram