Renthub Logo
Home Icon

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
31 March 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคคลในวงการไหน ต่างก็ต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยึดเหนี่ยวจิตใจด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งก็รวมไปถึงเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์หลาย ๆ คน ที่ต่างเดินทางไปมูตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อขอให้หอพักอพาร์ทเม้นท์ของตนเองมีผู้เช่าเต็มตลอดทั้งปี 

แต่กลับลืมไปหรือเปล่าว่าภายในหอพักอพาร์ทเม้นท์ของตนเองนั้น ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดูแลอยู่ ซึ่งนั่นก็คือเจ้าที่เจ้าทางนั่นเองค่ะ ซึ่งตามความเชื่อว่ากันว่า...เจ้าที่เจ้าทางจะช่วยปกปักรักษาให้ทุก ๆ คน ภายในที่พักอาศัย อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองและยังป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีย่างกายเข้ามาภายในพื้นที่อีกด้วย 

เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลยค่ะ 

 

ลิสต์รายชื่อของไหว้เจ้าที่ที่คุณห้ามลืม

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง .jpg

  • ธูป 5 ดอก
  • เทียน 2 เล่ม
  • น้ำชาหรือน้ำเปล่า 5 แก้ว
  • ดอกดาวเรือง 9 ดอก
  • ผลไม้มงคล 9 ชนิด เช่น ส้ม กล้วย องุ่นแดง แอปเปิลแดง ลิ้นจี่ สาลี่ ลูกพลับ ทับทิม แก้วมังกร หรือผลไม้อื่นๆ ที่ให้ความหมายเป็นมงคล
  • หมาก พลู 9 คำ
  • ผ้าขาวบาง 1 ผืน

 

ควรไหว้เจ้าที่เจ้าทางเมื่อไหร่ ? บ่อยแค่ไหน ?

สำหรับคำถามที่ว่าควรไหว้เจ้าที่เจ้าทางเมื่อไหร่ ? บ่อยแค่ไหน ? คำตอบง่าย ๆ เลยก็คือ...คุณสามารถไหว้เจ้าที่เจ้าทางได้ตามฤกษ์สะดวก เจ้าของบ้านหรือเจ้าของหอพักพร้อมตอนไหนก็ไหว้ตอนนั้น แต่ถ้าจะให้ดีควรไหว้เจ้าที่ไม่เกิน 12.00 น. หรือจะไหว้ในเวลา 09.09 น. ก็จะถือได้ว่าเป็นฤกษ์งามยามดีตามความเชื่อค่ะ ส่วนความถี่ในการไหว้เจ้าที่เจ้าทางก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเจ้าของบ้านหรือเจ้าของหอพักเช่นเดียวกัน เพราะสามารถไหว้ได้ทุกวัน ทุกอาทิตย์ ทุกเดือน หรือ 3 เดือน/ครั้ง ก็ได้ตามสะดวก

: ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

 

ไหว้เจ้าที่เจ้าทางต้องมีของไหว้ทุกครั้งไหม ?

เราเชื่อเหลือเกินค่ะว่า ถ้าเจ้าที่เจ้าทางสามารถสื่อสารกับเราได้ ท่านก็คงบอกว่า “ไม่จำเป็น” ขอเพียงแค่คุณตั้งจิตไหว้ขอพร เคารพท่านเป็นประจำ เท่านั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ก็อาจจะมีในกรณีพิเศษ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันทำบุญบ้าน/หอพัก วันพระ ที่คุณอาจจะมีของไหว้ให้กับท่านบ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อนะคะ ใครจะซื้อมากซื้อน้อยก็ตามสะดวก ขอเพียงแค่ตัวเองไม่ต้องมาลำบากในภายหลังก็พอค่ะ 

 

ขั้นตอนการไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง 2.jpeg

  1. ให้คุณเตรียมตัวให้พร้อม อาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย ใส่ชุดสีขาวหรือสีที่เป็นมงคล งดการใส่สีดำ
  2. จากนั้นเริ่มทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้าที่เจ้าทางให้เรียบร้อย
  3. ตั้งโต๊ะโดยให้ผู้ไหว้หันหน้าเข้าหาตัวบ้าน/หอพักอพาร์ทเม้นท์ จากนั้นปูผ้าขาวบางรองและวางของไหว้ทั้งหมดไว้บนผ้าขาวบาง
  4. จุดธูป จุดเทียน และท่องบทสวดพร้อมทั้งขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง
    "ข้าแต่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าของที่เจ้าของทาง เจ้าของบ้านเจ้าของเรือนบ้านเลขที่...(บ้านเลขที่ตัวเอง) บ้านหลังนี้ วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้า...(ชื่อ-นามสกุล) นำเครื่องสักการะบูชามาตั้งถวายเพื่อขอขมากรรม หากมีสิ่งใดก็ตามที่ข้าพเจ้าได้ทำผิดไปทั้งตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ทั้งรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมท่าน ขอท่านจงโปรดงดโทษ เว้นโทษและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด"
  5. จากนั้นให้ท่องบทสวดตามข้อมูลด้านล่างได้เลย

บทสวดสำหรับไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

"อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวีคงคาพระภุมมะเทวา ขะมามิหัง" (3 จบ)

เสร็จแล้วท่องตามด้วย นะโม 3 จบ

เจ้าที่ เทวดานัง ปิยะสุตวา มหาลาโภ ประสิทธิลาภา ประสันนะจิตตาศรีทาสุตถี พระวันตุเมฯ ขอบารมี พระภูมิเจ้าที่เจ้าทาง บัดนี้ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ขอจุดธูปเพื่อสักการะเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน จงเปิดทางทรัพย์ ให้ตลอดทั้งวันนี้ข้าพเจ้าได้รับข่าวดี ค้าขายร่ำรวย (ขอพรตามที่ต้องการ) ตลอดทั้งวันด้วยเทอญ.

 

หากไม่ได้ตั้งศาลเจ้าที่จะต้องทำอย่างไร ?

หากบ้านหรือหอพักอพาร์ทเม้นท์ไหน ไม่ได้ทำการตั้งศาลเจ้าที่ คุณก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปค่ะ เพราะคุณสามารถไหว้เจ้าที่กลางแจ้งได้ ซึ่งวิธีการก็คือ...นำโต๊ะมาตั้งและหันหน้าเข้าหาบ้าน/หน้าตึกอาคาร/หน้าหอพักอพาร์ทเม้นท์ จากนั้นนำกระถางธูป พร้อมนำของไหว้เจ้าที่มาวางไว้บนโต๊ะ จากนั้นจุดธูปและกล่าวคาถาตามที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้น ทั้งนี้แนะนำให้ใช้ธูป 16 ดอกในการไหว้นะคะ เพื่อเป็นการสักการะเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน

 

ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้น เป็นเคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับการไหว้เจ้าที่เจ้าทางให้ธุรกิจและชีวิตปังตลอดปี ทั้งนี้การไหว้เจ้าที่เจ้าทางเป็นประจำจะช่วยทำให้ชีวิตมีแต่ความสุข ความเจริญ มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต(ตามความเชื่อ) ดังนั้นเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์หรือเจ้าของกิจการท่านใด ที่ต้องการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง ครอบครัวและผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ คุณก็อย่าลืมที่จะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ข้างต้น ไปลองทำตามกันได้เลยยยยย ซึ่งถ้าใครปัง ไม่ปัง อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะคะ และไว้โอกาสหน้าเราจะนำข้อมูลอะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Renthub Blog : บทความที่รวมทุกเรื่องราวของชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์

 

RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram