Renthub Logo
Home Icon

บุกกรุงเก่า! กับ "คาเฟ่อยุธยา" ฉบับอัปเดตปี 2024

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
01 April 2024
บุกกรุงเก่า! กับ "คาเฟ่อยุธยา" ฉบับอัปเดตปี 2024

เรียกได้ว่า “จังหวัดอยุธยา” ในปัจจุบันนี้ ได้ขึ้นแท่นเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวของผู้คนยุคใหม่ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพราะมีทั้งโบราณสถานที่เป็นดั่งมรดกอันล้ำค่าของคนไทย มีร้านอาหารต่าง ๆ มากมายที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติและบรรยากาศสุดชิลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีตลาดกลางอยุธยาที่เป็นจุด Landmark สำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลและกุ้งแม่น้ำ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือในจังหวัดอยุธยานี้มีคาเฟ่ที่ควรค่าแก่การตามไป Check – in อยู่หลายร้านเลยทีเดียว ซึ่งก็แน่นอนค่ะว่าวันนี้เราจะขอพาคุณไปบุกกรุงเก่า กับ “คาเฟ่อยุธยา” ฉบับอัปเดตปี 2024 กัน ซึ่งคาเฟแรก ที่เราขอแนะนำเลยก็คือ...

 

Sala Ayutthaya

Sala Ayutthaya - คาเฟ่อยุธยา-01.jpg

คาเฟ่ในอยุธยาแห่งแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ "Sala Ayutthaya" ค่ะ ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้เป็นคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ เพราะไม่ว่าใครที่มาเที่ยวจังหวัดอยุธยาก็มักจะมา Check-in ถ่ายรูปกันที่คาเฟ่แห่งนี้ โดยจุดเด่นที่ทำให้ Sala Ayutthaya ได้รับความนิยมเลยก็คือรสชาติของเครื่องดื่มที่ดีจนหลาย ๆ คน ยกนิ้วให้ และบรรยากาศสุดชิลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และที่สำคัญเลยก็คือมุมถ่ายรูปที่เป็นกำแพงอิฐสีส้มเรียงรายกันอย่างสวยงาม เพราะฉะนั้นแล้วใครที่มาเที่ยวจังหวัดอยุธยา ก็อย่าลืมแวะมาที่คาเฟ่ Sala Ayutthaya ซึ่งรับรองเลยค่ะว่าคุณจะได้รูปสวย ๆ เอาไว้อัปลง IG อย่างแน่นอน

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ถนนอู่ทอง ประตูชัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คลิก)
  • เวลาเปิด - ปิด : 12.30 - 20.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : 035-242-588
  • Facebook : https://www.facebook.com/SalaAyutthaya

 

PRANG VIEW

PRANG VIEW - คาเฟ่อยุธยา-01-01.jpg

ที่สุดของคาเฟ่ในจังหวัดอยุธยาที่คุณห้ามพลาดเลยก็คือ "PRANG VIEW" คาเฟ่สไตล์โมเดิร์น โทนสีขาวสะอาดตา ภายในร้านก็ตกแต่งแบบมินิมอลมินิใจ ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูสวย ดูไฮโซ แบบสุด ๆ ซึ่งจุดไฮไลท์ของคาเฟ่แห่งนี้เลยก็คือ วิวที่มองออกไปเห็นยอดพระปรางค์ของวัดราชบูรณะและวัดมหาธาตุฯ ที่ไม่ว่าใครได้มาก็ต้องมาถ่ายรูปกันที่มุมนี้ อีกทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีครบจบในที่เดียว หรือเรียกง่าย ๆ ว่า มาที่ PRANG VIEW คุณก็ไม่ต้องไปที่ไหนต่อละค่าาา

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ถนนนเรศวร ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คลิก)
  • เวลาเปิด - ปิด : 09.30 - 20.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : 089-801-0138
  • Facebook : https://www.facebook.com/Prangviewcafe

 

Little Forest and a Big River

Little Forest and a Big River - คาเฟ่อยุธยา-01.jpg

คาเฟ่ในจังหวัดอยุธยาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ใครเลยก็คือ "Little Forest and a Big River" ร้านอาหารและคาเฟ่ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศที่เงียบสงบ และวิวที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามุมถ่ายรูปที่ Little Forest and a Big River มีเยอะม๊ากกกกก และที่สำคัญสวยทุกมุมอีกด้วย และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะภายในคาเฟ่ยังมีกิจกรรมพายเรือให้คุณได้บริหารกล้ามแขนกันอยู่อีกด้วย

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ตำบล เชียงรากน้อย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คลิก)
  • เวลาเปิด - ปิด : 11.00 - 19.00 น. (หยุดวันพุธ)
  • เบอร์โทรศัพท์ : 095-998-6244
  • Facebook : https://www.facebook.com/littleforestandabigriver  

 

พระนคร คาซ่า

พระนคร คาซ่า - คาเฟ่อยุธยา-01.jpg

คุณหนูกว่านี้มีอีกไหมมมมม!! กับคาเฟ่ในจังหวัดอยุธยาที่มีชื่อว่า "พระนคร คาซ่า" คาเฟ่สไตล์ตุรกี ที่ตัวร้านอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ โดยภายในก็ตกแต่งไว้ได้อย่างสวยงามอลังกาลแบบสุด ๆ ซึ่งบริเวณชั้น 2 จะเป็นคาเฟ่ตุรกี ที่มีทั้งขนม กาแฟและชาของตุรกี ทั้งนี้ถ้าใครติดใจในรสชาติก็สามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะคะ อีกทั้งสุดยอดไฮไลท์สำคัญที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ มุมถ่ายรูปและพร็อพต่าง ๆ ที่จัดหนักจัดเต็ม ซึ่งถ้าใครเป็นสายถ่ายรูปจะต้องประทับใจกับคาเฟ่แห่งนี้อย่างแน่นอน รวมไปถึงยังมีห้องลับเอาไว้ดูดวงจากกากกาแฟอีกด้วย และด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่เรากล่าวมาข้างต้น จึงทำให้พระนคร คาซ่า จึงเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ถนน 347 ตำบลวัดตูม อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คลิก)
  • เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 22.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : 09-2994-6111
  • Facebook : https://www.facebook.com/Pranakornzabayutthaya

 

Busaba Cafe & Bake Lab

Busaba Cafe & Bake Lab - คาเฟ่อยุธยา-01-01.jpg

คาเฟ่ในจังหวัดอยุธยาอย่าง Busaba Cafe & Bake Lab ก็เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ควรค่าแก่การไป Check-in เป็นอย่างมาก เพราะเป็นคาเฟ่ขนมฝรั่งเศษที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเก่า ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดราชบูรณะ ซึ่งจุดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้เลยก็คือวิวบริเวณชั้น 4 ที่มองเห็นวิวพระปรางค์แบบเต็ม ๆ ตา ที่น่าถ่ายรูปอัปลง IG แบบสุด ๆ ส่วนในเรื่องของเมนูอาหารภายในร้าน Busaba Cafe & Bake Lab ก็มีอยู่หลายเมนูที่น่าลองเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น คานาเล่ บัตเตอร์เค้ก ฯลฯ และที่สำคัญทางร้านยังนำเอาสายไหมขนมชื่อดังของอยุธยามาเป็นส่วนผสมของเมนูต่าง ๆ อีกด้วย

ตำแหน่งที่ตั้ง : ซอยชีกุน ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คลิก)

 

SYAMA AYUDHYA

SYAMA AYUDHYA - คาเฟ่อยุธยา-01.jpg

ใครที่ชอบอารมณ์แบบไทย ๆ เราก็ขอแนะนำ "SYAMA AYUDHYA" คาเฟ่ในจังหวัดอยุธยาที่ได้รีโนเวทมาจากบ้านทรงไทยที่มีอายุกว่า 100 ปี จึงทำให้ SYAMA AYUDHYA มีกลิ่นอายของความเป็นไทยอย่างเด่นชัด โดยคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและยังมีวิวด้านหลังเป็นวัดพุทไธศวรรย์ ซึ่งขอบอกเลยค่ะว่าถ่ายรูปออกมาให้อารมณ์เหมือนกับหลุดไปในยุคของแม่หญิงการะเกดไม่มีผิด! ส่วนในเรื่องของเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็ไม่เป็นสองรองใคร เพราะเม็ดกาแฟมาจากโรงคั่วชื่อดังของประเทศ และเท่านั้นยังไม่พอเพราะเมนูชาไทยและชาเขียวก็ทำเอาหลาย ๆ คน ตกหลุมรักมาแล้ว

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ถนนอู่ทอง ตําบลประตูชัย อําเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (คลิก)
  • เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 18.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : 09-0889-1111
  • Facebook : https://www.facebook.com/syama.ayudhya

 

: เลือกดูหอพัก/อพาร์ทเม้นท์จังหวัดอยุธยา คลิก

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับลิสต์รายชื่อคาเฟ่ในจังหวัดอยุธยาที่เราได้นำมาฝาก ซึ่งแต่ละคาเฟ่ล้วนแล้วแต่เป็นคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะฉะนั้นแล้วใครที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวจังหวัดอยุธยา ก็อย่าลืมหาเวลาแวะไปเช็คอินที่คาเฟ่ร้านต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปนะคะ รับรองเลยค่ะว่า บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปปัง เครื่องดื่มเข้มข้น ขนมถูกปากอย่างแน่นอน และไว้โอกาสหน้าเราจะพาคุณไปพบกับคาเฟ่ที่ไหนอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Renthub Blog : บทความที่รวมทุก Lifestyle ของชาวหอพัก


ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > 
คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram