Home Icon

รวมงาน Part-Time ที่น่าทำสำหรับน้อง ๆ วัยเรียน

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
12 August 2024
รวมงาน Part-Time ที่น่าทำสำหรับน้อง ๆ วัยเรียน

การทำงาน Part-Time ในปัจจุบันนี้กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มน้อง ๆ วัยเรียนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอม เพราะนอกจากเงินค่าจ้างที่จะได้รับแล้ว น้อง ๆ ยังได้ประสบการณ์นอกห้องเรียนที่หาไม่ได้จากที่ไหน แถมยังได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย ยิ่งในสมัยนี้งาน Part-Time เปิดกว้างต้อนรับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษากันเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางคนเปิดเทอมไปก็สามารถนำเงินไปจ่ายค่าเทอมหรือซื้อของที่อยากได้ได้แบบชิลล์ ๆ และในวันนี้พี่ก็จะมาขอแนะนำงาน Part-Time ที่น่าสนใจสำหรับน้อง ๆ วัยเรียน ที่รับประกันเลยว่าได้ทั้งเงิน ความสนุกและประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน และถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันที่งาน Part-Time งานแรกพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

 

1. พนักงานร้านกาแฟ

สำหรับน้อง ๆ ที่ชอบบรรยากาศร้านกาแฟและรักการทำเครื่องดื่ม งาน Part-Time อย่างพนักงานตามร้านกาแฟก็คงจะตอบโจทย์ให้กับน้อง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ เพราะน้อง ๆ จะได้ฝึกทักษะการชงกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังได้อยู่ในห้องแอร์เย็น ๆ พร้อมกับบรรยากาศในร้านกาแฟอันสุดแสนจะผ่อนคลาย และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะน้อง ๆ ยังจะได้ทักษะการสื่อสารและการบริการลูกค้าอีกด้วย

 

2. ติวเตอร์

ถ้าน้อง ๆ มีวิชาที่ถนัดหรือชอบสอนหนังสืองาน Part-Time อย่างการเป็นติวเตอร์ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากน้อง ๆ จะได้รับเงินแล้วยังได้ทบทวนความรู้ไปในตัวอีกด้วย รวมไปถึงในปัจจุบันนี้การเป็นติวเตอร์ยังสามารถทำงานผ่านทางออนไลน์ได้แบบชิลล์ ๆ ที่บ้าน ซึ่งก็ถือเป็นข้อดีที่น้อง ๆ จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถหรือเสียเวลาในการเดินทาง

 

3. พนักงานในร้านหนังสือ

สำหรับใครที่รักในการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่อยากนอนอ่านหนังสืออยู่บ้านเฉย ๆ การสมัครงาน Part-Time เป็นพนักงานในร้านหนังสือ ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่จะช่วยทำให้น้อง ๆ ได้ทั้งความสุขและเงิน เพราะนอกจากน้อง ๆ จะได้อ่านหนังสือใหม่ ๆ ก่อนใครแล้ว พนักงานร้านหนังสือส่วนใหญ่ยังจะได้ส่วนลดพิเศษในการซื้อหนังสือด้วย

 

4. รับเขียนบทความ

หากน้อง ๆ ชอบในการเขียน การรับงานเขียนบทความเป็น Part-Time เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่น้อง ๆ อาจจะต้องดูว่าเราถนัดในการเขียนแบบไหน ? เช่น การเขียนนิยายลง Blog, การเขียนโปรโมทสินค้า, การเขียนแคปชั่นขายสินค้า, การเขียนบทความเชิง SEO ซึ่งถ้าน้อง ๆ จับจุดความถนัดของตัวเองได้ และรู้ว่าควรจะรับงานเขียนแบบไหน การรับจ้างเขียนบทความก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่จะสามารถสร้างเม็ดเงินและประสบการณ์การทำงานในช่วงปิดเทอมให้กับน้อง ๆ ได้อย่างแน่นอน

 

5. พนักงานในโรงภาพยนตร์

อีกหนึ่งงาน Part-Time ยอดนิยมตลอดกาลของน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาเลยก็คือ “พนักงานในโรงภาพยนต์” เพราะทั้งรายได้ดี ได้อยู่ในห้องแอร์ แถมได้ดูหนังในโลกก่อนใคร รวมไปถึงโรงภาพยนตร์บางแห่งยังมีสวัสดิการมอบให้น้อง ๆ ในช่วงระหว่างที่ทำ Part-Time อีกด้วย

 

6. นักแสดงตัวประกอบ/เบื้องหลังกองถ่าย

สำหรับใครที่ชอบงานเกี่ยวกับวงการบันเทิง การทำ Part-Time เป็นนักแสดงตัวประกอบ หรืออยู่เบื้องหลังกองถ่าย คงจะเป็นงานที่ท้าทายและสามารถสร้างความสุขให้กับน้อง ๆ ได้อย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ เพราะน้อง ๆ จะได้รู้ทั้งการทำงานเบื้องหลังกล้อง ได้เจอกับดารานางแบบ ได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่นอกห้องเรียน ได้รู้ทริคของเหล่าพี่ ๆ มืออาชีพ ฯลฯ รวมไปถึงน้อง ๆ ยังอาจจะได้ Connection ในการทำงานในอนาคตอีกด้วยนะ

 

7. ขายของออนไลน์

แม้ว่าการขายของออนไลน์จะไม่ใช่งาน Part-Time โดยตรง แต่นี่คืออาชีพที่ทำให้หลาย ๆ คน สัมผัสกับคำว่ารวยมานักต่อนักแล้วล่ะค่ะ และที่สำคัญน้อง ๆ สามารถทำได้ตลอดเวลาทั้งช่วงปิดหรือเปิดเทอม แต่ในช่วงที่ปิดเทอม น้อง ๆ ก็อาจจะมีเวลาในการ Live สดมากขึ้น มีเวลาในการทำคลิป ตกแต่งรูปภาพหรือมีเวลาทำการตลาดมากขึ้น ฉะนั้นการขายของออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น้อง ๆ วัยเรียนไม่ควรพลาด แต่ทั้งนี้อย่าลืมศึกษาของที่จะนำมาขายด้วยนะคะ ว่าเป็นที่ต้องการของตลาดหรือเปล่า ? กลุ่มลูกค้าคือใคร ? จุดดีจุดเด่นของสินค้าคืออะไร ? ฯลฯ

 

8. พนักงานร้านสะดวกซื้อ

สำหรับใครที่รักในการบริการ ชอบเจอคนเยอะ ๆ ชอบอยู่ในห้องแอร์ การทำงาน Part-Time เป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อก็คงจะเหมาะสมกับน้อง ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งข้อดีของการเป็นพนักงาน Part-Time ร้านสะดวกซื้อเลยก็คือ มีเวลาในการทำงานที่ยืดหยุ่นสูง ได้พบเจอและฝึกทักษะการพูดคุย การนับสต๊อกสินค้า และที่สำคัญได้เงินด้วย

 

9. งานแอดมินเพจ

ในปัจจุบันนี้หลาย ๆ เพจเปิดรับสมัครแอดมินตอบลูกค้าหลังบ้านเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้งานแอดมินเพจจึงกลายเป็นอีกหนึ่งงาน Part-Time ที่น้อง ๆ สามารถทำได้ในช่วงเวลาปิดเทอม แต่ทั้งนี้น้อง ๆ อย่าลืมสอบถามรายละเอียดเรื่องเวลาการทำงาน และค่าจ้างให้เรียบร้อยก่อนนะคะ เพราะด้วยความที่เป็นงานออนไลน์ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ จึงทำให้หลาย ๆ ครั้ง มักจะมีปัญหาในการจ่ายเงินค่าจ้าง

 

10. ทำ Affiliate

แม้ว่าการทำ Affiliate จะไม่ใช่งาน Part-Time แต่พี่ก็ขอแนะนำให้น้อง ๆ ลองทำดูค่ะ ยิ่งเฉพาะใครที่มีผู้ติดตามเยอะ ไม่ว่าจะเป็นทางช่องทางใดก็ตาม การทำ Affiliate ก็จะช่วยทำให้น้อง ๆ ได้รับค่าตอบแทนหรือค่า Commission และยิ่งถ้าใครขยันทำรูป ทำคลิป ทำ Content ด้วยแล้ว ขอบอกเลยค่ะว่า การทำ Affiliate อาจจะสามารถสร้างรายได้ให้น้อง ๆ นับหมื่นนับแสนบาทต่อเดือนเลยล่ะค่ะ

 

11. MC/พิธีกร

เนื่องจากการทำ Content ในปัจจุบันนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หลาย ๆ บริษัท หลาย ๆ เจ้าของแบรนด์ต่างมองหา MC หรือพิธีกรในการทำคลิปวิดีโอ ดังนั้นน้อง ๆ ในวัยเรียนที่มีทักษะทางด้านการพูด กล้าแสดงออก ก็สามารถรับทำ Part-Time ในช่วงเวลาปิดเทอมได้เช่นเดียวกันค่ะ

 

12. ตัดต่อคลิปวิดีโอ

สำหรับน้อง ๆ ที่มีความสามารถในการตัดต่อวิดีโอ ใส่ Effect ในคลิป ฯลฯ พี่คงจะต้องขอบอกเลยค่ะว่า ในช่วงเวลาปิดเทอมคือช่วงเวลาที่น้อง ๆ จะสามารถรับทำ Part-Time ได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญราคาค่าจ้างในการตัดคลิปก็ค่อนข้างที่จะสูง แถมยังได้ฝึกฝนฝีมือไปในตัวอีกด้วย หรือถ้าหากยังไม่มั่นใจในฝีมือของงตัวเอง น้อง ๆ ก็สามารถลองตัดคลิปลง Tiktok Facebook ของช่องตัวเองดูก่อน ซึ่งถ้าฝีมือดีขึ้นแล้ว ก็รับรองเลยค่ะว่างานเข้ารัว ๆ อย่างแน่นอน

 

ไม่ว่าจะเป็นงาน Part-Time ไหน ที่น้อง ๆ ได้เลือกทำ ต่างก็ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้และเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้น้อง ๆ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่างาน Part-Time ที่น้อง ๆ เลือกทำ มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ? ปลอดภัยหรือเปล่า ? เพราะถ้าหากจะให้พูดตรง ๆ ก็ต้องบอกว่า...ในสมัยนี้มิจฉาชีพก็แอบแฝงมาในทุกรูปแบบ ฉะนั้นตรวจสอบรายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจสมัครงาน Part-Time และพี่ก็หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้น้อง ๆ ได้ไม่มากก็น้อย และก็ยังหวังอีกว่างาน Part-Time ที่น้อง ๆ ได้ตัดสินใจทำ จะนำมาซึ่งความสนุก เงิน และประสบการณ์ที่ดีให้กับน้อง ๆ นะคะ

 

และสำหรับน้อง ๆ ที่กำลังมองหาหอพักอพาร์ทเม้นท์เพื่อเช่าอยู่อาศัย น้อง ๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมหอพักอพาร์ทเม้นท์กว่า 17,000 แห่ง ทั่วประเทศได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับหนึ่งของประเทศไทย หรือดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

ขั้นตอนการ ย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านแอปฯ พร้อมวิธีการครบจบในที่เดียว

ขั้นตอนการ ย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านแอปฯ พร้อมวิธีการครบจบในที่เดียว

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างสะดวกและรวดเร็ว การย้ายทะเบียนบ้านก็ถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิม เพราะด้วยการพัฒนาของแอปพลิเคชันจากภาครัฐฯ ทำให้คุณสามารถย้ายทะเบียนบ้านได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังสำนักงานเขตหรืออำเภอเหมือนในอดีตอีกต่อไป ซึ่งในวันนี้เราจะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับขั้นตอนการย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันอย่างละเอียด พร้อมวิธีการเตรียมเอกสารและคำแนะนำต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถดำเนินการได้ครบถ้วนและจบในที่เดียว ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับขั้นตอนการย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ16 September 2024
 บทสวดมนต์ตอนเช้าฉบับเต็ม เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันที่ดี

บทสวดมนต์ตอนเช้าฉบับเต็ม เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันที่ดี

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยจิตใจที่สงบและผ่อนคลายเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างวันที่ดีให้กับชีวิต ดังนั้นบทสวดมนต์ตอนเช้าจึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในวิธีการที่จะช่วยทำให้จิตใจของเราสงบ มีสติและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่จะเข้ามา ฉะนั้นในบทความนี้เราจึงได้นำ "บทสวดมนต์ตอนเช้าฉบับเต็ม" ที่สามารถเปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันที่ดี ด้วยพลังแห่งสมาธิและคำอธิษฐานที่เสริมสร้างกำลังใจมาฝากค่ะ

โพสต์เมื่อ16 September 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram