Home Icon

รู้หรือไม่ ? ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
01 July 2024
รู้หรือไม่ ? ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก

การใช้ชีวิตในหอพักอพาร์ทเม้นท์มักจะมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ ส่งผลให้หลาย ๆ คน เริ่มมองหาต้นไม้มาปลูกไว้บริเวณระเบียง เพื่อที่ว่ามองออกไปแล้วจะได้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวาและรู้สึกผ่อนคลาย รวมไปถึงการปลูกต้นไม้ไว้บริเวณระเบียงยังจะช่วยป้องกันแสงแดดที่จะส่องเข้ามาภายในห้องและยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้อีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราก็จะมากล่าวถึงว่าต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกบริเวณริมระเบียงหอพัก แต่ก่อนที่จะไปถึงประเด็นนั้น ก็มี 2 สิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องพิจารณาก่อนปลูกต้นไม้ไว้ที่ระเบียงเลยก็คือ

  • กฎของหอพัก : บางหอพักมักจะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้บริเวณริมระเบียง เช่น ความสูงของต้นไม้ ขนาดของกระถางต้นไม้ การรดน้ำต้นไม้ ฯลฯ ฉะนั้นอย่าลืมสอบถามรายละเอียดในส่วนนี้กับทางเจ้าของหอพัก
  • แสงแดด : แม้ว่าการปลูกต้นไม้ที่ระเบียงจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ใช่ว่าทุกห้องจะปลูกต้นไม้ได้ เนื่องจากคุณต้องดูก่อนว่า ระเบียงห้องของคุณหันไปทิศทางใด ? แดดส่องถึงช่วงเวลาใด ? เพื่อที่คุณจะได้เลือกต้นไม้ที่เหมาะสมกับแสงแดด

 

1.ต้นเคราฤาษี

1.ต้นเคราฤาษี ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.jpg

ต้นไม้ที่ควรค่าแก่การปลูกที่ริมระเบียงเลยก็คือ “ต้นเคราฤาษี” เพราะปลูกและดูแลง่าย ชอบแสงแดดรำไร รูปทรงสวยงามแปลกตา ซึ่งถ้าปลูกติด ๆ กันหลาย ๆ ต้น ยังสามารถเป็นม่านบังแดดบริเวณระเบียงหอพักได้อีกด้วย ทั้งนี้ควรรดน้ำทุกวัน แต่เป็นการรดน้ำเพียงแค่พอชุ่ม ๆ ซึ่งคุณอาจจะใช้สเปรย์ฉีดก็ได้

 

2. ต้นแคคตัส

2.ต้นแคคตัส ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.jpg

หากจะกล่าวว่า “ต้นแคคตัส” เป็นต้นไม้ยอดนิยมอันดับ 1 สำหรับการนำไปปลูกไว้ที่บริเวณริมระเบียงก็คงจะไม่ผิด เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้มีความทนทานต่อแสงแดดที่สูงมาก และแทบจะไม่ต้องรดน้ำเลย อีกทั้งมีลักษณะและสายพันธุ์ให้เลือกหลากหลายตามความชอบ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมต้นแคคตัสถึงได้ไปโผล่ที่ริมระเบียงของทุก ๆ ห้อง

 

3. เศรษฐีเรือนใน

3.เศรษฐีเรือนใน ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.jpg

ความสวยงามและดูแลง่ายยืนหนึ่ง ก็คงจะเป็นต้นไม้ชนิดไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก “ต้นเศรษฐีเรือนใน” ที่ผู้คนนิยมปลูกไว้บริเวณระเบียง โดยจุดเด่นที่ทำให้ต้นไม้ชนิดนี้ได้รับความนิยมก็เพราะว่า รูปทรงที่ดูเรียวยาวคล้ายกับต้นหญ้า ส่วนบริเวณใบก็ไล่ระดับสีสวยงาม และชื่อก็เป็นมงคล รวมไปถึงการดูแลก็ง่ายเพราะเพียงแค่รดน้ำอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง ทั้งนี้ต้นเศรษฐีเรือนในชอบแสงแดดรำไร ไม่ชอบแสงแดดจัด

 

4. พลูด่าง 

4.พลูด่าง ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.JPG

หากกล่าวถึงต้นไม้ที่ควรปลูกบริเวณริมระเบียงและไม่กล่าวถึง “ต้นพลูด่าง” ก็คงจะไม่รู้จริง! เพราะต้นพลูด่างขึ้นชื่อได้ว่าเป็นต้นไม้ยอดนิยมที่ผู้คนเลือกปลูกไว้ที่ระเบียงเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้มีความทนทานสูง โตได้กับดินทุกสภาพ แต่แค่ไม่ชอบแสงแดดจัด ส่วนลักษณะใบก็เป็นใบเดี่ยวรูปหัวใจ สีเข้ม ขอบใบเรียบ ตัวใบมีสีเดียวหรือหลายสีก็ได้ และพลูด่างเป็นพืชไม้เลื้อย ส่งผลให้ผู้คนมักจะปลูกต้นพลูด่างเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่นั้น ๆ นั่นเอง 

 

5. ต้นลิ้นมังกร

5.ต้นลิ้นมังกร ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.jpg

ต้นไม้มงคลอย่างต้น “ลิ้นมังกร” ก็เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่ผู้คนมักจะปลูกไว้บริเวณริมระเบียง โดยลักษณะของต้นลิ้นมังกรจะมีใบที่เรียวยาวและตั้งตรงเป็นรูปหอก เนื้อใบค่อนข้างที่จะแข็งและหนา มีสีเขียวเข้มตัดกับลวดลายสีเขียวอ่อนอมเหลือง ชอบแสงแดดจัด ไม่ต้องรดน้ำบ่อย

 

6. ต้นคุณนายตื่นสาย 

6.ต้นคุณนายตื่นสาย ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.jpg

ดอกไม้ที่ชอบแดด มีสีสันสวยงามและปลูกง่ายอย่าง “ต้นคุณนายตื่นสาย” ก็ถือได้ว่าเป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่น่านำไปปลูกไว้ที่บริเวณระเบียงมาก ๆ เพราะสีสันของดอกไม้นั้นจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับชีวิตของคุณ โดยดอกจะบานออกอย่างเต็มที่เมื่อได้รับแสงแดดในช่วงเวลาสาย ๆ ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้ค่อนข้างที่จะชอบแสงแดดเป็นอย่างมาก และควรที่จะรดน้ำทุกวัน(แต่ห้ามรดจนชุ่ม เพราะอาจจะทำให้ต้นไม้ตายได้) 

 

7. ต้นเดหลี

7.ต้นเดหลี ต้นไม้แบบไหนที่ควรปลูกริมระเบียงหอพัก.jpg

ดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่ผู้คนนิยมปลูกไว้บริเวณระเบียงเลยก็คือ “ต้นเดหลี” เพราะมีดอกที่สวยงามและออกดอกตลอดทั้งปี ส่วนใบมีขนาดใหญ่สีเขียวเข้ม ผู้คนนิยมปลูกไว้เป็นไม้ประดับ ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้ชอบแสงแดดรำไร และรดน้ำอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว

 

สำหรับใครที่มีแพลนจะปลูกต้นไม้ไว้ที่ริมระเบียงหอพัก รายละเอียดในบทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย และสิ่งที่สำคัญในการปลูกต้นไม้ไว้ริมระเบียงหอพักเลยก็คือ การเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมกับแสงแดดที่ระเบียง ไม่เช่นนั้นต่อให้คุณจะดูแลรักษาต้นไม้ดีขนาดไหน เจอแสงแดดที่ไม่เหมาะสมเข้าไป ก็ขอบอกเลยว่า...ต้นไม้ของคุณไปไม่รอดแน่ ๆ และไว้โอกาสหน้า เราจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Renthub Blog :  บทความที่รวมทุกเรื่องราวของชาวหอพัก

RELATED ARTICLES

ทริคเด็ด เตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในฉบับคนขี้เกียจ

ทริคเด็ด เตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในฉบับคนขี้เกียจ

การเตรียมตัวสอบสำหรับน้อง ๆ หลายคน คงจะเป็นเรื่องที่ชิลล์ ๆ แต่สำหรับสายขี้เกียจคงจะเป็นช่วงเวลาชีวิตที่รู้สึกเบื่อหน่ายแบบสุด ๆ จะให้มานั่งอ่านหนังสือทั้งวันก็คงจะปวดหัวตาย แต่จะตัดใจไม่อ่านก็คงจะกระไรอยู่ ฉะนั้นวันนี้พี่เลยจะขอมาแชร์ทริคเด็ดการเตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในแบบฉบับคนขี้เกียจ ที่รับประกันเลยว่าทริคการเตรียมตัวสอบที่พี่กำลังจะกล่าวถึงนี้ จะสามารถโกยคะแนนสอบให้น้อง ๆ ได้อย่างแน่นอน

โพสต์เมื่อ06 September 2024
การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

ยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและโลก Social ทำให้การประกอบธุรกิจหอพักอพาร์ทเม้นท์ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในอดีตอีกต่อไป ส่งผลให้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์จำเป็นที่จะต้องศึกษาการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้หอพักอพาร์ทเม้นท์มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เช่าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปพบกับกลยุทธ์ทางการตลาดในยุคดิจิทัลสำหรับเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ06 September 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram