Home Icon

การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
06 September 2024
การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

ยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและโลก Social ทำให้การประกอบธุรกิจหอพักอพาร์ทเม้นท์ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในอดีตอีกต่อไป ส่งผลให้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์จำเป็นที่จะต้องศึกษาการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้หอพักอพาร์ทเม้นท์มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เช่าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปพบกับกลยุทธ์ทางการตลาดในยุคดิจิทัลสำหรับเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

 

การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์

การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้ ฉะนั้นเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ควรที่จะต้องสร้างตัวตนตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์, เพจ Facebook, Tiktok, Instagram หรือลงประกาศในเว็บไซต์ Renthub เพื่อให้กลุ่มผู้เช่าได้รู้จักกับหอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ คุณควรที่จะต้องใส่รายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน อาทิ ชื่อหอพักอพาร์ทเม้นท์ ตำแหน่งที่ตั้ง รูปภาพบรรยากาศหอพัก รูปภาพห้องพัก(สำคัญ) รูปภาพสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และช่องทางการติดต่อ เพื่อช่วยให้ผู้เช่าสามารถค้นหาข้อมูลและติดต่อขอเช่าหอพักกับคุณได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และสร้างความน่าเชื่อถือว่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณมีตัวตนจริง ไม่ใช่มิจฉาชีพนำรูปมาแอบอ้างแต่อย่างใด

 

ทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังในการสร้างการรับรู้และดึงดูดผู้เช่าเป็นอย่างมากในยุคนี้ ซึ่งเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์สามารถใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำการตลาดเชิงรุกได้อย่างง่ายดาย เช่น การโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอเกี่ยวกับหอพัก,  การจัดโปรโมชั่นหรือแคมเปญสุดพิเศษ ผ่านทาง Facebook Ads, Instagram Ads, Tiktok Ads ฯลฯ ที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้ตามต้องการ อีกทั้งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้เช่าที่มีความสนใจในหอพักของคุณได้มากขึ้นอีกด้วย หรือหากต้องการให้หอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณเป็นที่รู้จักก็สามารถสร้างช่อง Tiktok, Page Facebook ฯลฯ จากนั้นก็หมั่นสร้าง Content (ในเชิงบวก) ทั้งคลิปวิดีโอ รูปภาพ หรือสื่อต่าง ๆ ให้ติดตลาด(ต้องหมั่นทำเป็นประจำ) เพียงแค่นี้หอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณก็จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นแล้วล่ะ

 

การใช้รูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูง

รูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูง เป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดความสนใจของผู้เช่า ฉะนั้นเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ควรที่จะใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้เป็นอันดับต้น ๆ เพราะนี่คือ First impression ที่ผู้เช่าจะมองเห็นหอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณ ซึ่งถ้ารูปภาพหรือวิดีโอสวยงาม คมชัด มองเห็นบรรยากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ชัดเจน มันก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้เช่าสนใจและตัดสินใจเลือกเช่าหอพักของคุณ อีกทั้งรูปภาพและวิดีโอที่ชัดเจน ก็ยังจะช่วยเพิ่มความเป็นมืออาชีพให้กับหอพักของคุณอีกด้วย

 

การใช้แพลตฟอร์มประกาศปล่อยเช่าออนไลน์

ในยุคดิจิทัลก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า...ผู้คนมักจะค้นหาห้องพักผ่านทางออนไลน์เป็นหลัก เพราะทั้งสะดวกและรวดเร็ว ยิ่งถ้าเป็นในส่วนของการหาหอพักอพาร์ทเม้นท์ด้วยแล้ว เว็บไซต์ Renthub คงจะต้องมีชื่อติดอันดับมาอย่างแน่นอน เพราะ Renthub คือเว็บไซต์ที่มีเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์กว่า 16,000 แห่ง ทั่วประเทศไทย มาลงประกาศปล่อยเช่าห้องว่าง ซึ่งก็ทำให้ผู้ที่กำลังมองหาหอพักอพาร์ทเม้นท์ต่างเข้ามาค้นหาห้องพักกันที่เว็บไซต์แห่งนี้ นอกจากนั้นทาง Renthub ก็ยังมีการทำรีวิวหอพักในย่านต่าง ๆ ผ่านทาง Tiktok ซึ่งก็แน่นอนว่ามันจะทำให้หอพักอพาร์ทเม้นท์ต่าง ๆ ได้เข้าถึงกลุ่มผู้เช่าได้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม  

 

ให้ Influencer ช่วยทำการตลาด

การให้ Influencer ช่วยทำการตลาดโปรโมทหอพักอพาร์ทเม้นท์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล เนื่องจาก Influencer จะมีอิทธิพลสูงในกลุ่มผู้ติดตาม(ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา) ซึ่งการใช้กลยุทธ์นี้จะช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับหอพักอพาร์ทเม้นท์ได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวหอพัก การถ่ายภาพหรือวิดีโอโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ Influencer หรือการจัดทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนี้การทำงานร่วมกับ Influencer ที่มีภาพลักษณ์สอดคล้องกับแบรนด์ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและดึงดูดความสนใจของผู้เช่าใหม่ได้ดีอีกด้วย

 

ใส่ใจในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการ

การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการเป็นกลยุทธ์สำคัญในการโปรโมทหอพักในยุคดิจิทัล เพราะเมื่อไหร่ที่หอพักของคุณมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีบริการที่ดีเยี่ยม การบอกต่อหรือการรีวิวในโลก Social ก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในที่นี้ก็เช่น เลือกใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพิ่มพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ฟิตเนส Co-Working Space ฯลฯ การเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย โดยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและดึงดูดใจผู้เช่าทั้งรายเก่าและรายใหม่ได้มากขึ้น รวมไปถึงการให้บริการที่ดี เช่น การดูแลหรือช่วยเหลือผู้เช่าอย่างรวดเร็วและเป็นมิตร การนำคำแนะนำของผู้เช่าไปปรับปรุง การรับฟังปัญหาของผู้เช่าอย่างไร้อคติ ฯลฯ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างความพึงพอใจและช่วยทำให้เกิดการบอกต่อและรีวิวที่ดี ทั้งนี้มันก็จะส่งผลให้หอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

คะแนนรีวิวหอพักคือสิ่งที่ห้ามมองข้าม 

คะแนนรีวิวและความคิดเห็นจากผู้เช่าถือได้ว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังในการโปรโมทหอพักอพาร์ทเม้นท์ เพราะรีวิวจากผู้เช่าตัวจริงจะช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับผู้เช่ารายใหม่ที่กำลังสนใจหอพัก ซึ่งก็จะช่วยทำให้พวกเขามองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับประสบการณ์การพักอาศัยในหอพักของคุณ นอกจากนี้รีวิวที่ดีจากผู้เช่ายังสามารถสร้างความประทับใจและดึงดูดกลุ่มผู้เช่ารายใหม่ได้อีกทางหนึ่งด้วย ฉะนั้นการนำความคิดเห็นเหล่านี้ไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของหอพักหรือสื่อโซเชียลมีเดียจึงเป็นวิธีการโปรโมทที่มีประสิทธิภาพสูงและแทบจะไม่ต้องใช้ต้นทุนเลยด้วยซ้ำ

 

สร้างโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจกลุ่มผู้เช่ารายใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์

การใช้โปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษในยุคดิจิทัลเป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยดึงดูดกลุ่มผู้เช่ารายใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อคุณเผยแพร่โปรโมชั่นต่าง ๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Tiktok, Website หรือแม้แต่ประกาศในหน้าเว็บไซต์ Renthub โดยส่วนลดหรือโปรโมชั่นที่ว่าก็เช่น ส่วนลดพิเศษ 50% สำหรับผู้ที่จองผ่านเว็บไซต์ Renthub, ลดค่าเช่าสำหรับสัญญาระยะยาว หรือการจัดโปรโมชันในช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น ช่วงเปิดเทอม หรือเทศกาลสำคัญ โดยรายละเอียดต่าง ๆ ในส่วนนี้จะช่วยสร้างความน่าสนใจและกระตุ้นการตัดสินใจของผู้เช่าได้อย่างรวดเร็ว

 

ในยุคดิจิทัลที่การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์จึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวและใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายในการดึงดูดผู้เช่า ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก การใช้ประโยชน์จากรีวิวของผู้เช่า การให้ Influencer ช่วยโปรโมท รวมถึงการจัดโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและทำให้หอพักอพาร์ทเม้นท์ของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และหากเจ้าของหอพักต้องการสร้างการรับรู้และโปรโมทหอพักในตลาดได้อย่างรวดเร็ว

RELATED ARTICLES

ข้างห้องเสียงดัง ทำยังไงดี ? วิธีจัดการเสียงรบกวนในหอพักอพาร์ทเม้นท์

ข้างห้องเสียงดัง ทำยังไงดี ? วิธีจัดการเสียงรบกวนในหอพักอพาร์ทเม้นท์

เคยเป็นกันไหมคะ ? กำลังนอนหลับอยู่ดี ๆ แต่ดันมีเสียงเพลง เสียงคุย เสียงปิดประตู หรือเสียงอื่น ๆ ที่ดังมาจากข้างห้องแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ซึ่งเรียกได้ว่าปัญหานี้ทำให้หลาย ๆ คน หัวร้อนกันแบบสุด ๆ เพราะมันจะทำให้เราพักผ่อนไม่เพียงพอ แถมสุขภาพจิตก็จะเสียเอาอีกด้วย อีกทั้งปัญหาดังกล่าวยังเป็นปัญหายอดนิยมที่ชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์มักจะต้องเคยพบเจอ และมักจะหาทางออกไม่ค่อยได้ จนนำไปสู่การทะเลาะหรือมีปากเสียงกับข้างห้องในที่สุด(ซึ่งมันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไหร่นัก) เพราะฉะนั้นในวันนี้เราก็จะขอมาแชร์ทริคเด็ด ๆ ในการรับมือกับปัญหาข้างห้องเสียงดัง

โพสต์เมื่อ12 September 2024
9 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์

9 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์

การเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นการอยู่อาศัยในระยะยาวเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณอีกด้วย ซึ่งในการเลือกหอพักอพาร์ทเม้นท์นั้นหลาย ๆ คนอาจจะเน้นที่เรื่องของทำเลหรือราคาค่าเช่าเป็นหลัก แต่จริง ๆ แล้ว ยังมีรายละเอียดอีกหลายอย่างที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปสำรวจ 9 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ เพื่อให้คุณได้แน่ใจว่าคุณจะได้ที่พักที่ตรงใจและเหมาะกับ Lifestyle ของคุณมากที่สุด

โพสต์เมื่อ12 September 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram