Home Icon

13 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ สยบทุกกลิ่นอับ พร้อมกับฟอกอากาศไปในตัว!

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
13 July 2024
13 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ สยบทุกกลิ่นอับ พร้อมกับฟอกอากาศไปในตัว!

การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความสดชื่นได้แล้ว ยังช่วยฟอกอากาศและลดกลิ่นอับในห้องน้ำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เนื่องจากต้นไม้บางชนิดสามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้นั่นเอง ส่งผลให้การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยทำให้ห้องน้ำของเราปราศจากกลิ่นอับแถมยังสวยงามมากขึ้น ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 13 ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำมาฝาก ซึ่งไม่ว่าคุณจะพักอาศัยอยู่ภายในหอพักอพาร์ทเม้นท์ คอนโด หรือแม้แต่พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน คุณก็สามารถไปหาต้นไม้ทั้ง 13 ชนิด ที่เรากำลังจะกล่าวถึงไปปลูกในห้องน้ำได้เลย

 

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ.jpg

การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำมีประโยชน์หลายประการนอกเหนือจากที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ในห้องน้ำของคุณ และนี่คือข้อดีบางส่วนของการปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ ที่เราได้รวบรวมมาฝาก

  • ฟอกอากาศ : ต้นไม้ช่วยกรองและฟอกอากาศ โดยการดูดซับสารพิษและปล่อยออกซิเจน ทำให้บรรยากาศในห้องน้ำสดชื่นขึ้น
  • ลดความชื้น : ต้นไม้บางชนิดสามารถดูดซับความชื้นจากอากาศ ทำให้ห้องน้ำของคุณไม่ชื้นและไม่มีกลิ่นอับ
  • ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ : การมีต้นไม้ในห้องน้ำช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เนื่องจากต้นไม้จะดูดซับสารที่ทำให้เกิดกลิ่น
  • สร้างบรรยากาศอันผ่อนคลาย : สีเขียวของต้นไม้ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข ทำให้ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่น่าอยู่และผ่อนคลายมากขึ้น
  • การดูแลสุขภาพจิต : การมีต้นไม้ในห้องน้ำสามารถช่วยลดความเครียดและเพิ่มความสงบในจิตใจ ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นทุกครั้งที่เข้าไปในห้องน้ำ
  • เสริมฮวงจุ้ย : ตามความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำช่วยเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

 

13 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ

.

1. ลิ้นมังกร (Snake Plant)

ลิ้นมังกร (Snake Plant) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ลิ้นมังกร (Snake Plant) เป็นต้นไม้ที่ทนทานและดูแลง่าย สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยและความชื้นสูง นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการดูดซับสารพิษ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์และเบนซีน จึงเหมาะสำหรับการฟอกอากาศในห้องน้ำเป็นอย่างมาก รวมไปถึงต้นลิ้นมังกรยังควรค่าแก่การนำไปตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ในห้องน้ำเพื่อเพิ่มความสวยงามอีกด้วย

 

2. ต้นไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo)

ต้นไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo) เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกในน้ำหรือดินได้ มีลักษณะทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูง สามารถเพิ่มความสวยงามและความสงบให้กับห้องน้ำ รวมไปถึงต้นไผ่กวนอิมยังเป็นต้นที่ฟอกอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ฉะนั้นหลาย ๆ คน จึงมักจะนำต้นไผ่กวนอิมไปปลูกในห้องน้ำนั่นเอง

 

3. เศรษฐีเรือนใน (Spider Plant)

เศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

เศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) เป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดี มีความสามารถในการดูดซับสารพิษ เช่น คาร์บอนมอนอกไซด์และไซลีน อีกทั้งยังสามารถลดสารพิษในอากาศได้ถึง 90% ภายใน 2 วันอีกด้วย นอกจากนี้ยังทนทานและสามารถปลูกในที่มีแสงน้อยได้ ดังนั้นนี่จึงเป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่น่านำไปปลูกในห้องน้ำ

 

4. ต้นวาสนา (Corn Plant)

ต้นวาสนา (Corn Plant) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ต้นวาสนา (Corn Plant) มีลักษณะสวยงามและช่วยฟอกอากาศได้ดี สามารถช่วยดูดสารพิษอย่าง ไซลีน ฟอร์มาลดีไฮด์ โทลูอีน เบนซิน และไทรคลอโรเอทิลีน ซึ่งจะช่วยทำให้อากาศในห้องน้ำบริสุทธิ์ขึ้น เหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำที่มีแสงน้อยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

5. ฟิโลเดนดรอน (Philodendron)

ฟิโลเดนดรอน (Philodendron) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ฟิโลเดนดรอน (Philodendron) เป็นไม้ประดับใบสวยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เหมาะสำหรับการปลูกในร่ม มีหลายสายพันธุ์ให้เลือก แต่ละสายพันธุ์มีรูปร่าง ใบ และสีสันที่แตกต่างกัน ฟิโลเดนดรอนเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการฟอกอากาศในห้องน้ำ เพราะชอบความชื้นและแสงแดดรำไร

 

6. พลูด่าง (Pothos)

พลูด่าง (Pothos) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

พลูด่าง (Epipremnum aureum) ไม้เลื้อยยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและดูแลง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปลูกในห้องน้ำ เพราะไม่เพียงแต่สวยงาม แต่พลูด่างยังมีคุณสมบัติพิเศษในการฟอกอากาศ โดยต้นพลูด่างมีคุณสมบัติดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 75% และในช่วงเวลากลางวันสามารถคายออกซิเจนออกมาได้ 100% ฉะนั้นห้องน้ำของใครที่มีกลิ่นอับ รีบไปจัดต้นพลูด่างมาปลูกแบบด่วน ๆ เลย

 

7. เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern)

เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern) เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมในการนำไปปลูกในห้องน้ำ เนื่องจากสามารถดูดความชื้นในห้องน้ำและช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มาลดีไฮด์ ไซลีน โทลูอีน เชื้อราและเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

 

8. ต้นเตยหอม (Pandan Leaf)

ต้นเตยหอม (Pandan Leaf) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

สำหรับใครที่ต้องการให้ห้องน้ำหอม ไร้กลิ่นอับ เราก็ขอแนะนำ “ต้นเตยหอม (Pandan Leaf)” เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้สามารถดูดซับกลิ่นอับและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ ภายในห้องน้ำ โดยที่คุณแทบจะไม่ต้องใช้สเปรย์ปรับอากาศเลย ทั้งนี้ควรปลูกต้นเตยหอมไว้ในห้องน้ำที่มีแสงแดดรำไร เพื่อให้ต้นไม้ได้เติบโตอย่างเต็มที่

 

9. ต้นมรกตแดง (Red Aglaonema)

ต้นมรกตแดง (Red Aglaonema) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ต้นมรกตแดง (Red Aglaonema) มีใบสีสวยงามและสามารถปลูกในที่มีแสงน้อยได้สบาย ๆ ดูแลไม่ยุ่งยาก จึงเหมาะกับการนำไปปลูกในห้องน้ำเป็นอย่างมาก อีกทั้งต้นมรกตแดงยังเป็นหนึ่งในพืชในร่มอันดับต้น ๆ ที่ช่วยฟอกอากาศ และยังอยู่ในรายชื่อพืชฟอกอากาศของ Nasa อีกด้วย

 

10. ต้นมอนสเตอร่า (Monstera deliciosa)

ต้นมอนสเตอร่า (Monstera deliciosa) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ต้นมอนสเตอร่า (Monstera deliciosa) เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับนิยมเป็นอย่างมากในการปลูกเพื่อฟอกอากาศภายในบ้าน ซึ่งก็รวมไปถึงการฟอกอากาศในห้องน้ำ โดยต้นมอนสเตอร่าจะช่วยดูดซับกลิ่นอับภายในห้อง พร้อมกับทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูสวยงามเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

 

11. ต้นบีโกเนีย (Begonia spp. & hybrid)

ต้นบีโกเนีย (Begonia spp. & hybrid) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ต้นไม้ที่มีความสวยงามและสามารถฟอกอากาศภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี ก็คงจะหนีไม่พ้น “ต้นบีโกเนีย” ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้มีจุดเด่นคือ ดูแลง่าย(รดน้ำเพียงวันละครั้ง) สีสันสวยงาม และยังเป็นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่ากันว่า...จะนำพาความโชคดีและเงินทองมาให้แก่ผู้ปลูก ดังนั้นต้นบีโกเนียจึงควรค่าแก่การนำไปปลูกในห้องน้ำหรือภายในบ้านแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ  

 

12. ต้นเดหลี (Peace Lily)

ต้นเดหลี (Peace Lily) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ต้นเดหลี (Peace Lily) ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และมันคงจะฟินไม่น้อยหากว่าเราเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปและพบกับต้นเดหลีตั้งตระหง่านชูดอกสีขาวสะอาดตาอยู่ และมากกว่ารูปลักษณ์ที่สวยงาม ต้นเดหลียังช่วยดูดซับและกำจัดสารเบนซิน ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน แอมโมเนีย ไซลีน โทลูอีน และสารมลพิษอื่น ๆ ในอากาศได้อีกด้วย

 

13. ต้นคลาสซูล่า (Crassula Ovata)

ต้นคลาสซูล่า (Crassula Ovata) - ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ.jpg

ใครที่ชอบความมินิมอล มินิใจ คุณจะต้องห้ามพลาดกับ “ต้นคลาสซูล่า (Crassula Ovata)” ที่มีลักษณะใบเหมือนเหรียญ ขนาดต้นเล็กกะทัดรัด ผู้คนนิยมใช้เป็นไม้ประดับ แต่หารู้ไม่ว่าต้นคลาสซูล่าสามารถฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี และยังเป็นไม้มงคลในด้านการเงิน ที่เขาว่ากันว่ายิ่งมีใบเยอะเท่าไหร่ ยิ่งเรียกเงินได้มากเท่านั้น

 

การเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในห้องน้ำ จะช่วยทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่และสามารถทำหน้าที่ฟอกอากาศและลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี ดังนั้นใครที่กำลังประสบกับปัญหาห้องน้ำมีกลิ่นอับหรืออยากจะเพิ่มความสวยงามและความสดชื่นให้กับบรรยากาศภายในห้องน้ำ การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยสยบทุกกลิ่นอับภายในห้องน้ำของคุณได้อย่างแน่นอน และไว้โอกาศหน้าเราจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Renthub Blog : บทความที่รวมทุกเรื่องราวเกี่ยวกับชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์       

 

RELATED ARTICLES

ทริคเด็ด เตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในฉบับคนขี้เกียจ

ทริคเด็ด เตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในฉบับคนขี้เกียจ

การเตรียมตัวสอบสำหรับน้อง ๆ หลายคน คงจะเป็นเรื่องที่ชิลล์ ๆ แต่สำหรับสายขี้เกียจคงจะเป็นช่วงเวลาชีวิตที่รู้สึกเบื่อหน่ายแบบสุด ๆ จะให้มานั่งอ่านหนังสือทั้งวันก็คงจะปวดหัวตาย แต่จะตัดใจไม่อ่านก็คงจะกระไรอยู่ ฉะนั้นวันนี้พี่เลยจะขอมาแชร์ทริคเด็ดการเตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในแบบฉบับคนขี้เกียจ ที่รับประกันเลยว่าทริคการเตรียมตัวสอบที่พี่กำลังจะกล่าวถึงนี้ จะสามารถโกยคะแนนสอบให้น้อง ๆ ได้อย่างแน่นอน

โพสต์เมื่อ06 September 2024
การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

ยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและโลก Social ทำให้การประกอบธุรกิจหอพักอพาร์ทเม้นท์ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในอดีตอีกต่อไป ส่งผลให้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์จำเป็นที่จะต้องศึกษาการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้หอพักอพาร์ทเม้นท์มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เช่าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปพบกับกลยุทธ์ทางการตลาดในยุคดิจิทัลสำหรับเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ06 September 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram