Renthub Logo
Home Icon

3 เหตุผลหลักที่ช่วยในการเลือกหอพักให้โดนใจ

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
17 September 2021
3 เหตุผลหลักที่ช่วยในการเลือกหอพักให้โดนใจ

เรื่องของการเลือกหอพักนั้น อาจจะดูเป็นเรื่องง่ายสำหรับหลายๆ คน เพราะเพียงแค่หาหอพักใกล้มหาวิทยาลัยหรือใกล้ที่ทำงานก็เพียงพอ แต่แท้ที่จริงแล้วเรื่องของการหาหอพักให้โดนใจนั้น ก็ต้องมีหลักในการพิจารณากันสักนิด เพื่อให้ได้หอพักที่ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง และไม่ต้องย้ายหอพักอยู่บ่อยๆ ด้วย ดังนั้นใครที่กำลังมองหาหอพักกันอยู่ เราก็มีหลักสำคัญ 3 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณเลือกหอพักได้ง่ายและโดนใจมากที่สุดมาฝากกัน ส่วนจะมีหลักอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!! 

1. การเดินทาง

สำหรับข้อแรกก็คือ เรื่องของการพิจารณาจากความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นหลัก เพราะการอยู่อาศัยที่หอพักนั้นเป็นการอยู่อาศัยแบบชั่วคราวและเพื่อตอบโจทย์ชีวิตการทำงานหรือการเรียนที่ต้องแข่งกับเวลาเป็นหลัก โดยการเดินทางที่คุณจะต้องใช้ในการเลือกหอพักนั้นได้แก่…

  • รถไฟฟ้า ปัจจุบันการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย และครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดวิธีหนึ่ง หากคุณต้องเดินทางไปทำงานในเมืองหรือเรียนในย่านที่มีการจราจรคับคั่ง การเลือกหอพักที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าทั้ง MRT และ BTS จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้มากทีเดียว ที่สำคัญคือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ยังสามารถเชื่อมต่อไปถึงแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำได้อีกหลายแห่งอีกด้วย 
  • รถโดยสารประจำทาง รถโดยสารประจำทางหรือรถเมล์ เป็นอีกหนึ่งวิธีในการเดินทางที่สำคัญของคนกรุงเทพฯ ซึ่งการเลือกหอพักให้ตอบโจทย์การเดินทางด้วยรถเมล์นั้น แนะนำว่าคุณจะต้องตรวจสอบเรื่องสายรถเมล์กันเสียก่อนว่า จุดหมายหลักที่เดินทาง มีรถเมล์สายใดผ่านบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะคัดกรองหอพักที่สะดวกต่อการเดินทางได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 
  • วินมอเตอร์ไซค์ อีกหนึ่งวิธีในการเดินทางที่ช่วยเหลือเวลาเร่งรีบได้ดี ดังนั้นการหาหอพักที่ใกล้กับวินมอเตอร์ไซค์ก็ถือได้ว่าช่วยให้คุณเดินทางสะดวกมากขึ้นอีกวิธีหนึ่ง


2. ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวก

ร้านค้าคือสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้ชาวหอใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เพราะหากต้องอยู่ไกลกับร้านค้าต่างๆ แล้ว คุณก็ต้องใช้เวลาในการเดินทางเพื่อซื้อของหรือเพื่อทานอาหารได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหาร ซึ่งถ้าหากอยู่ห่างจากหอพักมากเกินไป คุณก็ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางหรือบางครั้งก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกินข้าวกันอีก 

สำหรับร้านค้าที่แนะนำว่าถ้าอยู่ใกล้กับหอพักจะสะดวกกับคุณมากที่สุดได้แก่ 7-11, ร้านขายยา, ร้านซักอบรีด หรือร้านขายของชำ และถ้าจะให้ดีมีคลินิกอยู่ใกล้หอพักด้วยจะยิ่งดี ซึ่งเหล่านี้คือสิ่งอำนวยความสะดวกหลักๆ ที่ควรจะอยู่ไม่ไกลจากหอพัก รับรองว่าคุณจะได้ใช้บริการอย่างแน่นอน!

 

3. สภาพแวดล้อม

สิ่งสุดท้ายที่ต้องคำนึงถึง เมื่อต้องเลือกหอพักให้เหมาะกับการอยู่อาศัยก็คือ เรื่องของสภาพแวดล้อม เพราะคุณต้องไม่ลืมว่าการอยู่อาศัยหอพักนั้นย่อมมีระยะที่ยาวนาน บางคนอาจหลายปี ซึ่งถ้าหากต้องใช้เวลานานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีนัก ก็ย่อมส่งผลถึงสุขภาพจิตได้เหมือนกัน โดยสภาพแวดล้อมที่น่าสนใจสำหรับคนอยู่หอก็คือ 

  • ต้องไม่อยู่ในทำเลที่เปลี่ยวจนเกินไป พื้นที่เปลี่ยวนั้น ไม่ได้อันตรายสำหรับผู้หญิงเท่านั้น แต่! ผู้ชายเองก็ต้องระมัดระวังในการเดินทางที่ต้องผ่านพื้นที่เปลี่ยวเช่นเดียวกัน ฉะนั้นแล้วหากหลีกเลี่ยงหอพักที่ต้องผ่านเส้นทางเปลี่ยวได้ก็จะเป็นการดีทีเดียว 
  • ใกล้แหล่งชุมชนหรือไม่ พื้นที่ชุมชนนั้น อาจจะมีข้อดีในเรื่องของการทำเลใกล้ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวก แต่หากเป็นชุมชนที่ค่อนข้างแออัด หรือเป็นพื้นที่ชุมชนที่สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ก็ค่อนข้างมีความเสี่ยงในเรื่องอันตรายในยามค่ำคืนได้ รวมทั้งยังสร้างมลพิษทั้งทางเสียงและทางอากาศได้อีกด้วย 
  • ไม่ควรใกล้สถานบันเทิง สถานบันเทิงในยามค่ำคืน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะสร้างเสียงรบกวนในยามค่ำคืนให้กับคุณได้ ซึ่งถ้าใครที่ไม่ใช่สายปาร์ตี้อยู่แล้วล่ะก็ คงต้องทำใจกันสักหน่อย หรือหากหลีกเลี่ยงหอพักที่ใกล้สถานบันเทิงได้ก็จะดีต่อการพักผ่อนของคุณมากเลยล่ะ



ทั้ง 3 ข้อนี้ คือปัจจัยหลักๆ ในการพิจารณาเลือกหอพักให้โดนใจ และอยู่อาศัยกันได้ยาวๆ แบบไม่ต้องมีเรื่องให้กังวล! และถ้าคุณกำลังมองหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์อยู่ล่ะก็ คุณสามารถเข้าไปเลือกชมหอพักและอพาร์มเม้นท์ชั้นแนวหน้า ราคาดีๆ ได้ที่ https://www.renthub.in.th รับรองเลยว่าคุณจะได้หอพักที่โดนใจอย่างแน่นอน! 


RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram