Renthub Logo
Home Icon

5 เหตุผลที่หลายคนเลือกซอยเสือใหญ่เป็นที่พักอาศัย

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
06 August 2020
5 เหตุผลที่หลายคนเลือกซอยเสือใหญ่เป็นที่พักอาศัย

การหาที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหอพัก อพาร์ทเม้นท์หลายแห่ง แม้ว่าจะยังสามารถหาเช่าเพื่อพักอาศัยได้ แต่บางที่ก็ไม่ได้น่าอยู่ บางที่ที่ดูน่าอยู่ก็ไม่ได้เอื้อต่อการเดินทาง แถมยังอยู่ไกลจากแหล่งของกิน ห้างสรรพสินค้า ซึ่งอาจเกิดความลำบากกับผู้เช่าที่ไม่มีรถส่วนตัว ทำให้หลายคนเลือกพิจารณาที่พักในเรื่องของ ‘ทำเล’ มาเป็นอันดับแรกและยอมแลกกับราคาเช่าที่เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ

หนึ่งในทำเลที่ยอดเยี่ยมและได้รับความนิยมในการหาที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นคนวัยทำงาน หรือวัยเรียน ที่เร้นท์ฮับอยากจะแนะนำเรียกได้ว่ามีความลงตัวในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้าเมือง การคมนาคม ที่ไม่ว่าคุณจะใช้รถส่วนตัวหรือขนส่งสาธารณะก็สุดแสนจะสะดวก ส่วนของกินก็มีร้านเด็ดร้านดังในย่านนี้เยอะแยะมากมาย ซึ่งย่านที่เร้นท์ฮับจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ “ซอยรัชดา 36” “ซอยเสือใหญ่อุทิศ” หรือที่เราคุ้นหูนั่นก็คือ “ซอยเสือใหญ่”

ซอยเสือใหญ่นั้นมีความน่าสนใจอย่างไร และทำไมหลาย ๆ คนถึงเทใจให้ซอยนี้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในการหาที่พักอาศัย ลองมาดูเหตุผล 5 ข้อต่อไปนี้กันเลย

undefined

1. สะดวกในเรื่องของการเดินทาง สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง

ข้อแรกก็คือเรื่องของการเดินทางที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน หรือต้องเดินทางไปเรียน เพราะซอยเสือใหญ่สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้ามาจาก ถนนรัชดาภิเษก เดินทางเข้ามาจากทาง ม.ราชภัฏจันทรเกษม แล้วทะลุออกทางด้านหลังเพื่อเข้าสู่ซอยเสือใหญ่ได้

นอกจากนี้ยังเดินทางเข้ามาจากเส้นทางลัดในซอยรัชดาภิเษก 32 และซอยรัชดาภิเษก 36 ก็ได้เช่นเดียวกัน รวมทั้งยังสามารถที่จะเดินทางมาจากถนนเสนานิคม ฝั่งเส้นพหลโยธิน เพื่อลัดมาซอยเสือใหญ่ และออกทางลาดพร้าว-วังหิน ก็ได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าสะดวกสบายในเรื่องการเดินทางมาก ๆ เลยทีเดียว

undefined

2. ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง ทั้งออฟฟิศ และมหาวิทยาลัยชื่อดัง 

ซอยเสือใหญ่นั้นตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญมากมายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่, ศาลอาญา, ตึกช้าง, กรมพัฒนาที่ดิน, กรมป่าไม้ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ อีกด้วย รวมทั้งทำเลซอยเสือใหญ่เอง ก็ยังมีสถานศึกษาที่สำคัญอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิเช่น มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, และโรงเรียนหอวัง

undefined

3. ของกินเยอะ ใกล้ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง

ทำเลที่อยู่อาศัยในซอยเสือใหญ่นี้ ยังมีความน่าสนใจตรงที่สามารถเดินทางไปยังร้านอาหาร และคาเฟ่ชื่อดังได้ฃหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ร้านไก่ย่างเสือใหญ่, ครัวเจ๊ง้อ สาขารัชดา, ครัวอรรถรส, ร้านอาหารบ้านสุขนิยม, หม่าล่า สะโบมั้ย รัชดา 32, เฝอ’ 54, ตังค์เต็มกุ้งย่าง, Cheesy King Gyoza, White Balance Get Together หรือใครที่เป็นสายคาเฟ่ ก็มีร้านสวย ๆ ที่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มรสชาติดี แถมมีมุมถ่ายรูปมากมายอย่าง COFFEE SPACE BKK, 877 Dessert Cafe, Speed Cycle & Cafe, Zozeen.eatiibeautii Cafe เห็นมั้ยละว่าของกินเยอะขนาดนี้ จะไม่อยากอยู่ย่านนี้ได้ยังไง

undefined

4. ใกล้สถานีรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT

ส่วนในเรื่องของการเดินทาง ทำเลซอยเสือใหญ่ยังสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ง่ายต่อการเดินทาง เพราะอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT ซึ่งสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ที่สุดก็คือ BTS สถานีพหลโยธิน, BTS สถานีเสนานิคม ซึ่งอยู่ห่างจากซอยเสือใหญ่ประมาณ 2.2 กม. และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าว ใกล้เพียง 2 กม. ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าเพื่อเข้าเมืองไปทำงาน และต่อวินมอเตอร์ไซค์เพื่อกลับหอพักได้

undefined

5. มีหอพัก อพาร์ทเม้นท์ และคอนโดเยอะมาก แถมยังใกล้ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งอีกด้วย

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หลายคนเลือกอาศัยอยู่ที่นี่ก็คือ เรื่องของสถานที่ช้อปปิ้ง และห้างสรรพสินค้า ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง สามารถเดินทางไปได้ง่ายและมีตัวเลือกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Tesco Lotus วังหิน, The Jas วังหิน, Makro สาขาวังหิน, Union Mall, เซ็นทรัลลาดพร้าว, Avenue Ratchayothin, BOX SPACE Ratchayothin และเมเจอร์รัชโยธิน

ส่วนใครที่กำลังมองหาอพาร์ทเม้นท์​ หรือที่พักในพื้นที่ซอยเสือใหญ่ เราก็มีตัวเลือกที่น่าสนใจมาแนะนำชาว Renthub กัน ซึ่งแต่ละที่นั้นต้องบอกเลยว่า ทำเลดี ที่พักเด่น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองอย่างแน่นอน ไปดูหอพัก อพาร์ทเม้นท์ในย่านซอยเสือใหญ่กัน

พาโน รัชดา 36 อพาร์ทเมนท์

พาโน รัชดา 36 อพาร์ทเมนท์

ราคาเริ่มต้น 6,200 – 6,500 บาท/เดือน

ที่พักที่มาพร้อมกับดีไซน์สวย สไตล์โมเดิร์น มองแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งพาโน รัชดา 36 อพาร์ทเมนท์ตั้งอยู่ในซอยรัชดา 36 สามารถเดินทางได้สะดวก และใกล้กับ BTS MRT สามารถใช้ชีวิตได้สบาย ๆ ในทำเลซอยเสือใหญ่ ซึ่งในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวก ที่นี่ก็ยังมีไว้ให้พร้อม ทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น เฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ต รวมทั้งความปลอดภัยสูงด้วยระบบ Key Card

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

Playground Studio

Playground Studio

ราคาเริ่มต้น 5,400 – 5,800 บาท/เดือน 

อีกหนึ่งที่พักในซอยรัชดา 36 ที่นี่มาพร้อมกับห้องพักที่มีขนาดกว้างขวาง อยู่สบาย พร้อมการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น โดยพื้นที่ใกล้เคียงของ Playground Studio ยังมีร้านสะดวกซื้อ และ Tops Super Market อีกด้วย ส่วนใครที่อยากเดินทางสะดวกสบาย ที่ Playground Studio นั้นตอบโจทย์มากเพราะเดินทางได้ง่ายทั้งวินเตอร์ไซค์ รถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง หรือถ้าหากใครมีรถส่วนตัวที่นี่ก็มีที่จอดรถให้บริการแบบ Fix ที่จอดอีกด้วย ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีไว้ให้ครบถ้วนเรียกได้ว่าพร้อมอยู่เลยทีเดียว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

วาวา เรสซิเดนซ์ 2

วาวา เรสซิเดนซ์ 2

ราคาเริ่มต้น 6,200 – 8,000 บาท/เดือน

วาวา เรสซิเดนซ์ 2 อพาร์ทเม้นต์ที่มาพร้อมกับห้องพักในสไตล์โมเดิร์น มีสีสันเป็นเอกลักษณ์ มีการจัดสรรพื้นที่ในห้องพักให้สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน หรือในการทำงาน ซึ่งนอกจากเรื่องของความสะอาด สะดวกสบายแล้ว ที่นี่ก็ยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้ง และร้านค้าร้านอาหารมากมาย ที่สำคัญคือสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วนแบบจัดเต็ม ซึ่งเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินของที่นี่ก็มีสไตล์โมเดิร์นที่ลงตัวมาก ๆ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

PORTICO RESIDENCE (พอร์ทิโก เรสซิเดนซ์)

undefined

PORTICO RESIDENCE (พอร์ทิโก เรสซิเดนซ์) ราคาเริ่มต้น 5,400 – 13,400 บาท/เดือน

PORTICO RESIDENCE (พอร์ทิโก เรสซิเดนซ์) เป็นทั้งอพาร์ทเม้นท์ และเซอร์วิซอพาร์ทเม้นท์สไตล์โมเดิร์น บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ในย่านรัชดา 36 เชื่อมต่อทั้งถนนหลักและถนนรอง เข้าออกได้หลากหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็น ถนนลาดพร้าว-วังหิน และถนนรัชดา ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-In ทันสมัย แถมยังใกล้มหาวิทยาลัย และสถานที่สำคัญมากมาย เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้อย่างครบครันทั้งเครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่น, เฟอร์นิเจอร์, เคเบิลทีวี, อินเทอร์เน็ต Wifi, ที่จอดรถ, ลิฟท์, ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งกล้องวงจรปิด และเข้าออกภายในตึกแบบ Keycard, ร้านซักรีด แถมยังมีฟิตเนสด้วยนะ ครบทุกอย่างแบบนี้ แทบไม่ต้องลังเลอะไรเลย พร้อมเข้าอยู่มากกับพอร์ทิโก เรสซิเดนซ์ค่ะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

วรรธนสิน เพลส รัชดา 36

undefined

วรรธนสิน เพลส รัชดา 36 ราคาเริ่มต้น 4,000 – 4,500 บาท/เดือน

วรรธนสิน เพลส รัชดา 36 ตั้งอยู่หลังมหาวิทยาลัยจันทรเกษม ทำเลดี เหมาะกับนักศึกษาที่ไม่มีรถส่วนตัว เพราะสามารถเดินไปกลับมหาลัย หรือนั่งวินมอเตอร์ไซค์ได้ แถมสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น เฟอร์นิเจอร์ เคเบิลทีวี Wifi ลิฟท์ ระบบเข้าออกด้วยคีย์การ์ด กล้องวงจรปิด เครื่องซักผ้า และร้านซักรีดอีกด้วย ครบทุกอย่างแบบนี้ไม่ต้องคิดเยอะแล้วค่ะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นความน่าสนใจของทำเลที่พักอาศัยที่หลายคนชื่นชอบ อย่าง ‘ซอยเสือใหญ่’ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เรียกได้ว่าไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองมากนัก แต่สะดวกสบาย เข้าเมืองก็ง่าย ออกนอกเมืองก็ง่าย แถมยังมีสถานที่สำคัญมากมายหลายแห่ง รวมทั้งยังมีที่พักอาศัยให้ได้เลือกกันในราคาเช่าที่ไม่สูงมากอีกด้วย ส่วนเพื่อน ๆ เร้นท์ฮับคนไหนที่กำลังมองหาที่พักในโซนต่าง ๆ ในซอยเสือใหญ่สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ค้นหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ย่านถนนรัชดา ที่นี่

ค้นหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ย่านลาดพร้าววังหิน ที่นี่

ค้นหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ใกล้เคียง ม.ราชภัฏจันทรเกษม ที่นี่ 

ค้นหาหอพัก ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีเสนานิคม ที่นี่

ค้นหาหอพัก ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าว ที่นี่


RELATED ARTICLES

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

สถานที่ Check - in ของสายกิน ณ เวลานี้ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “ถนนบรรทัดทอง” ที่ตลอดสองข้างทางอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารคาวหวานต่าง ๆ มากมาย และที่สำคัญเรื่องของรสชาติของอาหารก็ยืนหนึ่ง! ส่งผลให้ผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างตบเท้าเข้ามาหาของกินบนถนนเส้นนี้กันอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ถนนบรรทัดทองกลายเป็นอีกหนึ่ง Landmark ของกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย และในวันนี้เราก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางไปถนนบรรทัดทอง ร้านอาหารแนะนำ และที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านถนนบรรทัดทองมาฝาก

โพสต์เมื่อ03 July 2024
เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญของชาวกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเส้นทางการเดินรถที่ครอบคลุมไปถึง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครฯ ปทุมธานี และสมุทรปราการ จึงทำให้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากต่อวัน ซึ่งวันนี้เราจะขอมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ว่ามีเส้นทางการเดินรถไปถึงตรงไหนบ้างแล้ว มีจุดเชื่อมต่อแต่ละสถานีที่ไหนบ้าง อัตราค่าโดยสารเท่าไหร่ รวมไปถึงเวลาเปิด - ปิดของรถไฟฟ้าสายนี้ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า อัปเดตทุกเรื่องราวของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวนั่นเองค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

POPULAR ARTICLE

เด็กเกษตรห้ามพลาด! รีวิว 10 หอพักย่าน ม.เกษตร บางเขน หอไหนใช่ เลือกไว้ก่อนเข้าเรียนเลย
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram