Renthub Logo
Home Icon

ส่องทำเล “จรัญสนิทวงศ์” กับเหตุผลที่คนเลือกอยู่

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
28 August 2020
ส่องทำเล “จรัญสนิทวงศ์” กับเหตุผลที่คนเลือกอยู่

ทำความรู้จักย่าน “จรัญสนิทวงศ์” มากขึ้นกับแหล่งไลฟ์สไตล์บวกกับความเป็นชุมชนเก่าแก่ ที่ทั้งเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า และไปค้นหาที่พักอาศัยในย่านนี้กับเร้นท์ฮับกัน

จรัญสนิทวงศ์ เป็นหนึ่งในทำเลเก่าแก่ในกรุงเทพมหานครย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งย่านนี้ประกอบไปด้วยที่ตั้งของโรงเรียน โรงพยาบาล ร้านค้าร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีผู้พักอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันในย่านจรัญสนิทวงศ์ก็มีความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางมากยิ่งขึ้น เพราะมีรถไฟฟ้าผ่านหลายสาย ที่สำคัญคือความสวยงามของการเป็นย่านเมืองเก่า ทำให้ย่านนี้มีความคลาสสิคอยู่มากทีเดียว

หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าทำไม จรัญสนิทวงศ์ ถึงได้น่าสนใจ บ้างก็ว่าในย่านนี้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยหลายช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน ย่านนี้ก็มีทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัย หรือวัยทำงานที่ต้องเดินทางเข้าเมืองอยู่เป็นประจำ หรือหากคุณเป็นคนที่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดบ่อย ๆ ค่อนไปทางจังหวัดนครปฐมอยู่เป็นประจำแล้วล่ะก็ย่านนี้ถือว่าตอบโจทย์คนทุกช่วงวัยจริง ๆ แล้วนอกจากเรื่องการเดินทางย่านนี้มีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง เอาเป็นว่ามาลองทำความรู้จักกับย่านนี้ให้มากขึ้นกันเลยดีกว่า

ย่านจรัญสนิทวงศ์ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง

อย่างแรกก็คือเรื่องของสถานพยาบาลที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ อย่างเช่นโรงพยาบาลวิชัยเวช แยกไฟฉาย ตั้งอยู่ใกล้กับซอย จรัญสนิทวงศ์ 28/6 มี 2 อาคาร เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ สามารถเดินทางได้สะดวกเพราะติดถนนใหญ่ รวมทั้งยังมีรถไฟฟ้า MRT สถานีไฟฉาย อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลอีกด้วย

โรงพยาบาลยันฮี อีกหนึ่งโรงพยาบาลชื่อดัง ที่หลายคนรู้จักกันดี ในเรื่องของด้านการศัลยกรรม ซึ่งบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลก็ยังมีศูนย์ให้บริการที่เกี่ยวกับด้านศัลยกรรมหลายแห่งด้วย โดยโรงพยาบาลยันฮีนั้นจะอยู่ในซอย จรัญสนิทวงศ์ 92 สามารถเดินทางได้หลายช่องทาง รวมทั้งรถไฟฟ้า MRT สถานีบางอ้อ 

หาหอพัก ใกล้ โรงพยาบาลวิชัยเวช ที่นี่ 

หาหอพัก ใกล้ โรงพยาบาลยันฮี ที่นี่ 

ใกล้สถานที่ราชการ และสถานศึกษา

อีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจของย่าน จรัญสนิทวงศ์ ก็คือ มีสถานที่ราชการที่สำคัญหลายแห่งตั้งอยู่ในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานเขตบางพลัด สำนักงานที่ดินบางกอกน้อย รวมทั้งสถานีดับเพลิงบางอ้อ ซึ่งการเดินทางก็สามารถเดินทางได้สะดวกเพราะมี MRT ตลอดเส้นทางจรัญสนิทวงศ์

สำหรับโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับพื้นที่จรัญสนิทวงศ์ ก็มีทั้ง โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม โรงเรียนบำรุงวิทยาธนบุรี โรงเรียนศุภวรรณ และโรงเรียนโยธินบูรณะ หรือหากเป็นมหาวิทยาลัยก็มี มหาวิทยาลัยนวมินทราธราช ที่อยู่ในพื้นที่จรัญสนิทวงศ์ แห่งนี้

หาหอพัก ใกล้ มหาวิทยาลัยนวมินทราธราช ที่นี่ 

ใกล้แหล่งช้อปปิ้งหลายแห่ง

การเดินทางไปยังแหล่งช้อปปิ้งที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเองก็มีหลายแห่ง และเดินทางไปได้ง่าย ซึ่งแหล่งช้อปปิ้งในย่านนี้อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้าโตคิว โฮมโปรจรัญฯ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี และยังมีห้างสรรพสินค้าที่สามารถเดินทางจากสถานีรถไฟ MRT ได้อีกหลายแห่งด้วย

สะดวกในเรื่องของการเดินทาง 

undefined

ภาพจาก: เว็บไซต์ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ BEM
metro.bemplc.co.th

undefined

MRT สถานีไฟฉาย 

เป็นสถานีรถไฟฟ้าแบบยกระดับ ในเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล
ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ บริเวณแยกไฟฉาย (ภาพจาก: facebook.com/BEM.MRT)

ในเส้นทางสัญจรของจรัญสนิทวงศ์นั้นมีความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทาง เพราะมีสถานีรถไฟฟ้า MRT ตลอดเส้นทาง เริ่มตั้งแต่สถานี MRT บางโพ MRT บางอ้อ MRT บางพลัด MRT บางขุนนนท์ MRT ไฟฉาย MRT จรัญฯ 13 ซึ่งทุกสถานีเป็นสถานีรถไฟฟ้าสายสีฟ้า ซึ่งสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย และใช้เวลาไม่นาน

ร้านอาหารมากมายหลายสไตล์

เรื่องของการหาของกินก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ชาวจริญสนิทวงศ์สะดวกสบายมากขึ้น เพราะมีร้านอาหารมากมายรวมทั้งยังมีความหลากหลายสำหรับตัวเลือกร้านอาหารด้วย ไม่ว่าจะเป็น

undefined

ร้าน Kabocha Sushi @โฮมโปร จรัญ 18


ขอบคุณภาพจาก: facebook.com/Kabochasushi

  • Took Lae Dee (ถูกและดี) ฟู้ดแลนด์ ซึ่งมีเมนูหลากหลายทั้งไทยและเทศ ในราคาที่ไม่แพงเกินไป
  • ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabochasushi ที่ตกแต่งในบรรยากาศสบาย ๆ แต่รสชาติดี เป็นอีกร้านที่ต้องไปลองสำหรับใครที่พักอาศัยย่านจรัญสนิทวงศ์
  • ภัตตาคารแวร์ซาย ร้านอาหารจีนที่มีเมนูหลากหลายตั้งแต่ติ่มซำไปจนถึงเป็ดปักกิ่ง โดยราคาอาหารในแต่ละเมนูก็ไม่สูงจนเกินไป 
  • ปิดท้ายด้วยร้าน ทะเลเผาบางอ้อ ร้านอาหารซีฟู้ดที่มีเมนูอาหารจากทะเลมากมาย และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด มาย่านนี้ต้องไม่พลาดอีกเช่นเดียวกัน

คาเฟ่นั่งชิลล์ พร้อมมุมถ่ายรูปสวย ๆ 

ยุคนี้ทำเลไหนมีคาเฟ่เยอะย่อมได้เปรียบ และที่จรัญสนิทวงศ์เองก็มีคาเฟ่อยู่หลายแห่งเช่นเดียวกัน แถมยังมีมุมสวย ๆ ไว้ถ่ายรูปนั่งชิลล์กันอีกด้วย ซึ่งคาเฟ่ที่น่าสนใจในย่านนี้ มีเยอะมาก

undefined

ร้าน The Crack Cafe


ขอบคุณภาพจาก: facebook.com/Thecrackcafe

  • ร้านกาแฟบ้านบางอ้อ ร้านกาแฟที่มีมุมถ่ายรูปทั้งด้านในและด้านนอก สามารถนั่งจิบกาแฟ หรือนั่งทำงานได้สบาย ๆ
  • Indi Cat Café คาเฟ่สร้างมาเพื่อเอาใจทาสแมวโดยเฉพาะ เพราะที่นี่นอกจากจะมีอาหารและเครื่องดื่มรสชาติอร่อยแล้ว ยังมีน้องแมวไว้คอยสร้างความสุขให้กับลูกค้าที่มาทานอาหารด้วย ใครรู้ตัวว่าเป็นทาสแมวต้องมาที่นี่เลย 
  • ปิดท้ายกันที่ร้าน The Crack Café ร้านกาแฟที่มีการตกแต่งด้วยโทนสีขาวสวยงาม และมีที่นั่งสบาย แถมเจ้าของร้านก็ยังมีเมนูกาแฟแนะนำให้กับคนที่ชอบความหอมของกาแฟโดยเฉพาะด้วย คอกาแฟตัวจริงต้องมา

มีตัวเลือกที่พักมากมาย 

ส่วนใครที่กำลังลังเลว่าจะพักอาศัยในย่านนี้ เราก็มีตัวเลือกของที่พักที่น่าสนใจในย่าน จรัญสนิทวงศ์ มาแนะนำกันถึง 3 ที่ แถม 3 ที่พักที่ว่ามีภาพถ่ายแบบ 360 องศาให้ได้ดูกันทุกมุมห้องอีกด้วย ไปดูรีวิวกัน

undefined

อัญญดา เรสซิเดนซ์

ราคาเริ่มต้นที่ 5,500 – 16,000 บาท/เดือน

อัญญดา เรสซิเดนซ์ ห้องพักที่ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 93 สามารถเดินทางมาได้ง่ายด้วย MRT บางอ้อ ใกล้กับโรงพยาบาลยันฮี และ Tesco Lotus ซึ่งที่พักแห่งนี้มีการตกแต่งแบบสไตล์โมเดิร์น พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์แบบ built-in สีเบจ ทำให้รู้สึกว่าห้องพักกว้างขวาง สบายตา ห้องพักก็มีหลายขนาด สำหรับราคาเช่าอยู่ที่ 5,500 – 16,000 บาท/เดือน

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

undefined

H41 Boutique Residence

ราคาเริ่มต้นที่ 4,500 – 5,000 บาท/เดือน

H41 Boutique Residence ห้องพักที่ตกแต่งในสไตล์คอนโด มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจน ทั้งห้องนอน โซนนั่งเล่น และครัวเล็ก ๆ H41 Boutique Residence ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 41 สามารถเดินทางเข้าออกได้สะดวกสบาย และง่ายด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีบางขุนนนท์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครันพร้อมอยู่ แถมสิ่งที่น่าสนใจและคุ้มที่สุดคงเป็นระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่ เพราะเค้าติดระบบ Digital Door Lock ให้กับห้องพักทุกห้อง เรียกได้ว่าดูแลทุกความเป็นอยู่ของลูกบ้านได้เป็นอย่างดี ราคาที่พักเริ่มต้นที่ 4,500 – 5,000 บาท/เดือนเท่านั้น แถมยังมีห้องพักแบบรายวันให้บริการด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

undefined

ธารารมณ์เฮ้าส์

ราคาเริ่มต้นที่ 4,100 – 9,500 บาท/เดือน

ธารารมณ์เฮ้าส์ ที่พักบรรยากาศดีอยู่ใกล้กับริมคลองบางกอกน้อย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสบายต่อการพักผ่อน เพราะอยู่ใกล้แหล่งชุมชน สำหรับที่นี่ก็ยังอยู่ใกล้แหล่งสำคัญมากมายอย่างเช่น พาต้าปิ่นเกล้า แม็คโคร โลตัส เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เป็นต้น สำหรับใครที่ชอบความสงบในพื้นที่ชุมชนริมคลองบางกอกน้อย ต้องชอบที่นี่แน่นอน สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 4,100 – 9,500 บาท/เดือน

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ย่านจรัญสนิทวงศ์ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งแห่ง ที่มีสถานที่น่าสนใจมากมาย และมีความสะดวกสบายในการเดินทาง ซึ่งใครที่กำลังมองหาที่พักในย่านนี้อยู่ นอกจากที่เราแนะนำมาแล้วก็ยังสามารถที่จะหาเพิ่มเติมได้อีกหลายแห่ง ซึ่งที่ www.renthub.in.th เราได้รวบรวมที่พักในย่านต่าง ๆ มาให้อีกเพียบเลยทีเดียว


RELATED ARTICLES

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

สถานที่ Check - in ของสายกิน ณ เวลานี้ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “ถนนบรรทัดทอง” ที่ตลอดสองข้างทางอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารคาวหวานต่าง ๆ มากมาย และที่สำคัญเรื่องของรสชาติของอาหารก็ยืนหนึ่ง! ส่งผลให้ผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างตบเท้าเข้ามาหาของกินบนถนนเส้นนี้กันอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ถนนบรรทัดทองกลายเป็นอีกหนึ่ง Landmark ของกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย และในวันนี้เราก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางไปถนนบรรทัดทอง ร้านอาหารแนะนำ และที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านถนนบรรทัดทองมาฝาก

โพสต์เมื่อ03 July 2024
เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญของชาวกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเส้นทางการเดินรถที่ครอบคลุมไปถึง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครฯ ปทุมธานี และสมุทรปราการ จึงทำให้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากต่อวัน ซึ่งวันนี้เราจะขอมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ว่ามีเส้นทางการเดินรถไปถึงตรงไหนบ้างแล้ว มีจุดเชื่อมต่อแต่ละสถานีที่ไหนบ้าง อัตราค่าโดยสารเท่าไหร่ รวมไปถึงเวลาเปิด - ปิดของรถไฟฟ้าสายนี้ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า อัปเดตทุกเรื่องราวของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวนั่นเองค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

POPULAR ARTICLE

เด็กเกษตรห้ามพลาด! รีวิว 10 หอพักย่าน ม.เกษตร บางเขน หอไหนใช่ เลือกไว้ก่อนเข้าเรียนเลย
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram