Renthub Logo
Home Icon

ทริคลับ 6 ข้อ เลือกหอพักยังไงไม่ให้พลาด!

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
15 October 2021
ทริคลับ 6 ข้อ เลือกหอพักยังไงไม่ให้พลาด!

 สำหรับการ “เลือกหอพัก” นั้นจริงๆ แล้ว มันไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย แต่! เพียงคุณต้องรู้ 6 ทริคลับ สำหรับการเลือกหอพักกันสักหน่อย! ซึ่งทั้ง 6 ทริคลับ ที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ มันจะกลายเป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้คุณได้อยู่อาศัยภายในหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ที่ตรงกับความต้องการ ไม่มีผิดพลาดอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เตรียมสมุดและปากกามาจดทริคลับข้อที่ 1 กันได้เลย!

1.ทำเล

ทำเลคือสิ่งสำคัญในการเลือกหอพักเป็นอย่างมาก! เพราะมันจะมีผลต่อการเดินทาง ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกทำเลของหอพักที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษาหรือที่ทำงานเป็นหลัก อีกทั้งทำเลของหอพักที่ดีจะต้องมีขนส่งสาธารณะตัดผ่าน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายของคุณในการเดินทางนั่นเอง

2.งบประมาณ

ข้อสำคัญอีกหนึ่งอย่างในการเลือกหอพักเลยก็คือ “งบประมาณ” ซึ่งให้คุณตั้งงบประมาณเอาไว้ในใจและมองหาหอพักที่มีค่าเช่าที่ใกล้เคียง และอย่าลืมที่จะบวกค่าใช้จ่ายอื่นๆ ลงไปในงบประมาณด้วย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าส่วนกลาง และค่าจอดรถ เป็นต้น

3.ขนาดพื้นที่และผังห้อง

การเลือกหอพักที่ดีคุณต้องเลือกขนาดห้องที่เหมาะสมกับจำนวนผู้พักอาศัย และเลือกผังห้องที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ เช่น ระเบียง ห้องครัว ห้องน้ำ เช่น หากคุณต้องการซักผ้าเอง ห้องพักก็ควรจะมีระเบียงที่กว้างขวางหรือสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ เป็นต้น

 

undefined


4.สิ่งอำนวยความสะดวก

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการเลือกหอพักเลยก็คือ “สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ” ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในที่นี้ต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของคุณด้วย เช่น ถ้าคุณชอบออกกำลังกาย การมีสระว่ายน้ำหรือฟิตเนตในหอพักก็จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอกให้เสียค่าเดินทางและเสียเวลา หรือหากคุณต้องอาศัยอยู่ภายในหอพักคนเดียว การเลือกหอพักที่มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ก็จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5.สภาพของหอพักโดยรวม

สภาพของหอพัก ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คน ชอบมองข้าม! ซึ่งทริคลับในการเลือกหอพักเลยก็คือ…คุณต้องเลือกหอพักที่ดูปลอดภัย ไม่จำเป็นจะต้องใหม่ แต่! ขอให้มีการดูแลรักษาหอพักอย่างสม่ำเสมอ เช่น ความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง ดูสภาพของตึกโดยรวมว่ามีรอยรั่วตรงไหนหรือไม่ ? มีการทาสีล่าสุดเมื่อไหร่ ? ไฟทางเดินสว่างพอหรือเปล่า ? ลิฟต์ใช้งานได้ดีทุกตัวไหม ? แม่บ้านหรือนิติพร้อมให้บริการหรือเปล่า เป็นต้น

6.สิ่งแวดล้อมโดยรอบ

สภาพแวดล้อม ก็เช่น ต้องเดินเข้าซอยไกลหรือไม่ ? ปลอดภัยหรือเปล่า ?  มีร้านสะดวกซื้อ ร้านทำผม ร้านอาหาร ตรงไหนบ้าง ? มีแหล่งที่ก่อให้เกิดเสียงดังหรือไม่ เช่น สนามฟุตบอล, โรงเรียน , ห้องข้างๆ เป็นผู้ชาย ผู้หญิง เคยมีเหตุทะเลาะวิวาท หรือ กินเหล้าส่งเสียงดังหรือไม่ ? เป็นต้น ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนมีผลต่อการเลือกหอพักเป็นอย่างมากเลยทีเดียว!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักใหม่อยู่ล่ะก็ อย่าลืมนำทริคลับการเลือกหอพักทั้ง 6 นี้ไปปรับใช้ รับรองเลยว่าคุณจะได้หอพักที่ตรงใจและตรงกับความต้องการอย่างแน่นอน หรือถ้าคุณอยากเลือกดูหอพักดีๆ ใกล้ที่ทำงาน เดินทางสะดวก คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมหอพักอพาร์ทเม้นท์ระดับพรีเมี่ยม ได้ที่ > https://www.renthub.in.th  


RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram