Renthub Logo
Home Icon

รีวิวอุปกรณ์ Smart Home ที่ชาวหอพักต้องมี

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
01 September 2020
รีวิวอุปกรณ์ Smart Home ที่ชาวหอพักต้องมี

รีวิวอุปกรณ์ #SmartHome สุดเจ๋ง เอาใจคนรักความสบายแม้อยู่แค่ในหอพัก เพราะเดี๋ยวเนี้ยเค้ามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหรือเทคโนโลยีล้ำ ๆ มากมาย ที่แม้คุณจะอยู่แค่ในหอพักก็ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้ไม่ได้ เพราะ item แต่ละชิ้นจำเป็นกับเรามาก แถมยังใช้งานได้สะดวกมากเช่นกัน item ที่ว่าจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

undefined

รีวิวอุปกรณ์ Smart Home ที่ชาวหอพักต้องมี

รีวิวอุปกรณ์ Smart Home ที่ชาวหอพักต้องมี เพราะโลกเราก้าวไปไกลมากแล้วค่ะซิส ไม่มีไม่ได้แล้วน้า ไปดูชิ้นแรกกัน

undefined

Google Nest Mini

Google Nest Mini

ชิ้นแรกที่ Renthub อยากจะแนะนำเลยก็คือ Google Nest Mini ที่นอกจากจะสั่งงานด้วยเสียงได้อย่างง่ายดายแล้ว สำหรับคนขี้เหงาที่อยู่หอพักคนเดียว สามารถใช้เจ้า Google Nest Mini เปิดเพลงให้ฟังได้เพราะเค้ามีลำโพงในตัว แถมเสียงยังโอเคไปอีก ถ้าใครชอบเปิดเพลงเบา ๆ เหมาะเลยค่ะ

ที่สำคัญเลยก็คือเค้าสามารถรองรับการใช้งานกับ Google Assistant บนสมาร์ทโฟนได้ เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้ และรองรับแอพได้มากมาย เช่น Youtube, Spotify, Nest, Netflix, Google Chromecast แถมว่าง ๆ ตื่นเช้ามา จะสั่งงานให้อ่านข่าวให้ฟัง หรือรายงานสภาพอากาศก็ยังได้อีกนะ บอกได้เลยว่าคุ้มมาก ที่บ้านแอดก็มีไว้อันนึง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://store.google.com/product/google_nest_mini

undefined

iRobot Roomba

iRobot Roomba

ชิ้นที่สอง ต้องบอกเลยว่าราคาแพงหน่อย แต่เพื่อความสะดวกสบายและประหยัดพื้นที่ในการเก็บแล้วถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคากว่ามาก กับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ที่ต้องบอกว่าคุ้มค่าก็เพราะว่าเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนี้ทำให้เราไม่ต้องเปลืองแรง เปลืองเวลาในการดูดฝุ่น เพราะหุ่นยนต์จัดการให้หมด สิ่งที่เราต้องทำก็คือเก็บขยะหรือฝุ่นในกล่องไปทิ้งแค่นั้นเอง ส่วนเรื่องประหยัดพื้นที่ก็ไม่ต้องห่วงเพราะว่า iRobot นี้เครื่องเล็กมาก สามารถเก็บไว้ใต้ตู้ใต้โต๊ะก็ได้

ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานก็สามารถควบคุมการทำงาน และตั้งเวลาล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น iRobot Home ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกมาก ช่วงที่เราไม่อยู่หอพักก็สั่งให้ทำความสะอาดไว้รอได้เลย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.irobotthailand.com/

undefined

Xiaomi MiJia Smart Electric Water Kettle

Xiaomi MiJia Smart Electric Water Kettle

ชิ้นถัดมา เป็น item ที่ทุกหอพักต้องมีนั่นก็คือ กาต้มน้ำร้อน แต่นี่มันปี 2020 กันแล้วจะมาใช้กาต้มน้ำร้อนแบบธรรมดา ๆ ก็คงจะไม่ได้

เร้นท์ฮับเลยขอแนะนำ Xiaomi MiJia Smart Electric Water Kettle กาต้มน้ำไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิของน้ำได้อย่างยาวนานถึง 12 ชม. มีระบบตัดอัตโนมัติเมื่อน้ำเดือด และที่สำคัญยังสามารถควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home ได้อีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.xiaomilovers.com/

undefined

Xiaomi Smart Plant Tracker

Xiaomi Smart Plant Tracker

item ชิ้นนี้ถือว่าเอาใจสายเขียวที่รักษ์ธรรมชาติ สาวกต้นไม้ ต้องห้ามพลาดกับ เครื่องตรวจสุขภาพต้นไม้ หรือเครื่องมือช่วยดูแลต้นไม้ Xiaomi Smart Plant Tracker ที่เป็นเซ็นเซอร์วัดค่าต่าง ๆ เพื่อให้รู้ถึงสุขภาพต้นไม้ของคุณผ่านดิน เช่น วัดค่าความชื้นในดิน แสง อุณหภูมิของต้นไม้

การใช้งานง่ายมาก ๆ เพราะเครื่องนี้สามารถควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น Flower Care เพียงแค่ปัก Xiaomi Smart Plant Tracker ลงไปในดิน โหลดแอปพลิเคชั่นมาแล้วก็ทำตามคู่มือได้เลย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.xiaomilovers.com/

undefined

Google Home

Google Home

Google Home อีกชิ้นที่อยากจะแนะนำและนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย คล้าย ๆ Amazon Echo ก็ต้องเป็นตัวนี้เลย และได้ยินมาว่า Google Home ตัวนี้รองรับภาษาไทยได้แล้ว ส่วนเรื่องการใช้งานก็คล้าย ๆ กับ Google Nest Mini ที่เร้นท์ฮับได้บอกไปเลยค่ะ

ทั้งการสั่งงานด้วยเสียง เปิดเพลง เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Smart Home อื่น ๆ ในบ้าน เช่น สั่งให้เปิดไฟ, เปิดทีวี, เปิดหนังสักเรื่องใน Netflix, เปิดเพลงใน Spotify, หรืออ่านข่าว เช็คสภาพอากาศ, เช็คเวลาในการเดินทางบน Google Map ก่อนออกจากบ้าน, หรือ ถามแคลอรี่ในเมนูอาหารที่เราทานไปก็ยังทำได้ตามสั่ง


RELATED ARTICLES

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

สถานที่ Check - in ของสายกิน ณ เวลานี้ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “ถนนบรรทัดทอง” ที่ตลอดสองข้างทางอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารคาวหวานต่าง ๆ มากมาย และที่สำคัญเรื่องของรสชาติของอาหารก็ยืนหนึ่ง! ส่งผลให้ผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างตบเท้าเข้ามาหาของกินบนถนนเส้นนี้กันอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ถนนบรรทัดทองกลายเป็นอีกหนึ่ง Landmark ของกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย และในวันนี้เราก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางไปถนนบรรทัดทอง ร้านอาหารแนะนำ และที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านถนนบรรทัดทองมาฝาก

โพสต์เมื่อ03 July 2024
เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญของชาวกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเส้นทางการเดินรถที่ครอบคลุมไปถึง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครฯ ปทุมธานี และสมุทรปราการ จึงทำให้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากต่อวัน ซึ่งวันนี้เราจะขอมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ว่ามีเส้นทางการเดินรถไปถึงตรงไหนบ้างแล้ว มีจุดเชื่อมต่อแต่ละสถานีที่ไหนบ้าง อัตราค่าโดยสารเท่าไหร่ รวมไปถึงเวลาเปิด - ปิดของรถไฟฟ้าสายนี้ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า อัปเดตทุกเรื่องราวของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวนั่นเองค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

POPULAR ARTICLE

เด็กเกษตรห้ามพลาด! รีวิว 10 หอพักย่าน ม.เกษตร บางเขน หอไหนใช่ เลือกไว้ก่อนเข้าเรียนเลย
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram