Renthub Logo
Home Icon

มือใหม่ต้องรู้! ย้ายเข้าหอพักครั้งแรก ต้องเตรียมตัว เตรียมของใช้อะไรบ้าง?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
14 September 2021
มือใหม่ต้องรู้! ย้ายเข้าหอพักครั้งแรก ต้องเตรียมตัว เตรียมของใช้อะไรบ้าง?

“อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันต้องโยกย้าย” ประโยคนี้อาจเป็นเพียงคำคุ้นหูที่หลายคนเคยได้ยิน แต่สำหรับคนที่จะต้อง ย้ายหอ ย้ายคอนโด หรือย้ายไปอยู่อพาร์ตเม้นท์เป็นครั้งแรก คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน ด้วยปัญหาที่ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัว เตรียมของอะไรบ้าง เพราะอะไรก็ดูจะจำเป็นไปทั้งหมด! ดังนั้น Renthub จึงขอนำเสนอเรื่องราวของ “มือใหม่ ย้ายหอ” ที่อ่านจบ จะลบปัญหาในการเตรียมตัวและเตรียมของใช้สำหรับการย้ายหอได้อย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันต่อเลย!!

undefined


บทเรียน 101 สำหรับมือใหม่หัดย้ายหอ 

ก่อนอื่นเลยแน่นอนว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่า การย้ายเข้าไปอยู่หอก็ต้องเตรียม เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชุดเครื่องนอนประจำตัวกันไป ซึ่งอันนั้นเราจะไปแนะนำกันทีหลัง เพราะสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ไม่รู้ไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของ ฤกษ์ดีสำหรับ ย้ายหอ ที่คนไม่เคยย้ายหอมาก่อนต้องรู้ ซึ่งตามความเชื่อนั้นบอกว่า ถ้าย้ายเข้าหอพักในวันดี ฤกษ์ดี สิ่งดีดี ก็จะตามมาอยู่กับเราด้วย โดยฤกษ์งามยามดี ที่เหมาะกับการย้ายเข้าอยู่หอพักในปี 2564 นี้ก็คือ

  • วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ วันฤกษ์ดี นับว่าเป็นวันราชาฤกษ์ เหมาะกับการย้ายที่อยู่อาศัย จัดงานมงคลต่างๆ จะช่วยเสริมให้มีความสุข มีชื่อเสียง มีอำนาจ และโชคลาภ
  • วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ฤกษ์ย้ายเข้าบ้านอีกหนึ่งวัน แต่จะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า เพราะจะช่วยส่งเสริมให้มี เสน่ห์ มีชื่อเสียง ไม่ติดขัด
  • วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม สำหรับวันนี้ก็จะเป็นวันฤกษ์ดีสำหรับผู้หญิงเช่นเดียวกัน เพราะจะช่วยเสริมความมีเสน่ห์ โชคลาภ และไร้อุปสรรค ปัญหา
  • วันอังคารที่ 6 เมษายน วันฤกษ์ดีสำหรับการ ย้ายบ้าน ย้ายหอ แม้แต่การออกรถใหม่ก็ถือว่าเป็นวันดีเช่นกัน
  • วันอังคารที่ 20 เมษายน ฤกษ์มงคลของการเซ็นสัญญา เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย หรือใครจะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล หรือเปิดบัญชีธนาคาร วันนี้ก็เหมาะมากๆ
  • วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม เหมาะกับการย้ายที่อยู่ เปิดกิจการ เซ็นสัญญา หรืองานมงคล จะมีความสุข ราบรื่น ก้าวหน้า
  • วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม วันนี้จะเหมาะกับการย้ายบ้าน ย้ายหอ เช่นเดียวกันถ้าเตรียมตัวเปิดกิจการอะไรด้วย วันนี้ก็จะช่วยเสริมความมั่งคั่งร่ำรวยให้ผู้เปิดกิจการ
  • วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน เป็นฤกษ์มงคลที่ช่วยเสริมให้เรื่องกิจการ งานค้าขายดี หากเป็นการเปิดร้าน แต่ถ้าเป็นการย้ายหอพักก็เป็นช่วงที่ดีเช่นเดียวกัน
  • วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม ใครที่อยากย้ายเข้าหอพักแล้วต้องการนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างพระพุทธรูปไปไว้ที่ห้องด้วย วันนี้ถือว่าดีทีเดียว
  • วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ช่วงเวลาฤกษ์มงคลที่นอกจากจะเหมาะกับการ ย้ายเข้าหอพักใหม่แล้ว ยังเป็นฤกษ์ที่เหมากับการปลูกบ้าน ลงเสาเอก หรือเปิดกิจการด้วย เพื่อชีวิตที่รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ วันนี้จัดว่าดี
  • วันศุกร์ที่ 3 กันยายน ฤกษ์ย้ายบ้าน ย้ายห้อง หรือจะย้ายมาอยู่หอพักใหม่ วันนี้ได้ทุกอย่าง รวมทั้งใครอยากถอยรถใหม่ ซื้อขายที่ดิน วันนี้ดีแน่นอน
  • วันศุกร์ที่ 17 กันยายน อีกหนึ่งวันในเดือนกันยายน ที่เหมาะกับการโยกย้ายที่อยู่อาศัย รวมทั้งการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เปิดร้านขายของ ทำเพจร้าน เซ็นเอกสารซื้อขาย 
  • วันอังคารที่ 19 ตุลาคม ฤกษ์ดีของการย้ายบ้าน ย้ายหอ วันนี้เชื่อว่าจะช่วยเสริมให้มีความสุข ร่มรื่น เจริญก้าวหน้าได้ดี มีโชคลาภแบบไม่ทันตั้งตัวได้เลย 
  • วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม วันฤกษ์งามยามดีส่งท้ายเดือนตุลาคม ที่เหมาะกับการโยกย้าย เปลี่ยนที่อยู่อาศัย หรือจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องการเปิดร้าน เปิดกิจการ วันนี้ดีทุกอย่าง
  • วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน นอกจากจะย้ายหอแล้ว วันนี้ยังเหมาะกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ทั้งร้านขายของ หรือกิจการสำหรับผู้ที่เป็นผู้หญิง รุ่งเรื่องสุดๆ 
  • วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน ฤกษ์มงคลในการย้ายที่อยู่อาศัย และเหมาะกับการเซ็นเอกสารเพื่อเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ 
  • วันอังคารที่ 28 ธันวาคม วันฤกษ์ดีส่งท้ายที่ 2564 ที่นอกจากจะเหมาะกับการย้ายหอแล้ว ยังเหมาะกับการทำธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร หรือเปิดกิจการ เพราะช่วยเสริมให้รุ่งเรือง มีความสุข 

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าจะมีวันฤกษ์ดีมาให้เลือกกันแล้วก็ตาม แต่ตามหลักของสายมูแล้วก็มีข้อยกเว้นอยู่บ้างเหมือนกัน ซึ่งก็ต้องมาดูกันอีกว่า ย้ายเข้าหอพักวันไหนดี ตามวันเกิดของแต่ละคน เพื่อให้ได้รับความสุข ความรุ่งเรืองมากที่สุด ตลอดการอยู่อาศัยนั่นเอง

นอกจากเรื่องฤกษ์งามยามดีในการย้ายเข้าหอพักแล้ว ก็ยังมีสิ่งที่ต้องเตรียมตัวกันอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ การเตรียมข้าวของเครื่องใช้ที่สำคัญ และ “จำเป็น” ที่สุดในการย้ายเข้าหอครั้งแรก โดยสิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมก็คือ

undefined


1. เสื้อผ้า และของใช้จำเป็นส่วนตัว

สิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างแรกเลยก็คือ “เสื้อผ้า” ที่จำเป็นไม่ว่าจะเป็น ชุดนอน ชุดทำงาน ชุดออกกำลังกาย ฯลฯ เพราะการเตรียมเสื้อผ้าไปให้พร้อม จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องหาซื้อใหม่ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องขนไปทั้งตู้ เพียงแค่เลือกเฉพาะตัวเก่ง หรือตัวโปรดก็เพียงพอ หรือถ้าเลือกไม่ได้ ก็ลองเลือกจากสีเสื้อผ้าประจำวันก็ได้เหมือนกัน นอกจากเสื้อผ้าแล้ว เครื่องใช้ส่วนตัวก็จำเป็นเช่นเดียวกัน ทั้งแปรงสีฟัน ไดร์เป่าผม หวี เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว สิ่งของเหล่านี้ควรพกติดไว้ด้วยดีที่สุด ช่วยลดเวลาในการเดินทางไปซื้อใหม่ได้ดีกว่า

undefined


2. ยาสามัญประจำบ้าน

อย่าลืมว่าหอพักไม่ใช่โรงพยาบาล หากเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาแล้วไม่มียาอาการก็อาจจะรุนแรงเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นควรเตรียมยาสามัญประจำบ้านไปให้พร้อม ทั้งลดไข้ บรรเทาปวด แก้ไอ แก้ท้องผูก ท้องเสีย หรือยิ่งใครที่มีโรคประจำตัวก็ยิ่งต้องเตรียมยาส่วนตัวติดกระเป๋าเอาไว้เลย ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าแน่นอน

undefined


3. อุปกรณ์จำเป็นในการเรียน หรือการทำงาน

การย้ายเข้าหอพักของแต่ละคนไม่เหมือน บางคนย้ายเพื่อให้ใกล้กับมหาวิทยาลัย หรือบางคนก็ย้ายให้ไกลกับที่ทำงาน แต่ถึงจะย้ายเพื่อเรียนหรือทำงาน ก็ต้องไม่ลืมที่หยิบอุปกรณ์ในการเรียนหรือการทำงานติดไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค เครื่องเขียนต่างๆ สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นเลยทีเดียว

undefined


4. ชุดเครื่องนอน

ด้วยความที่หอพักส่วนใหญ่นั้นจะมีเฟอร์นิเจอร์อย่างเตียงกับที่นอนให้อยู่ก่อนแล้ว สิ่งที่ควรจะต้องเตรียมไปอีกอย่างหนึ่งก็คือบรรดาชุดเครื่องนอน ไม่ว่าจะเป็น หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือตุ๊กตาตัวโปรดที่เอาไว้นอนกอดให้หลับฝันดีทุกคืน ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ลืมไม่ได้เช่นเดียวกัน

undefined


5. อุปกรณ์กันเหงา (สำหรับอยู่คนเดียว)

ปิดท้ายสิ่งที่ต้องไม่พลาดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เครื่องกันเหงา ซึ่งอันนี้ก็ต้องสอบถามกับทางหอพักก่อนด้วยว่ามีอะไรให้บ้าง โดยอุปกรณ์เหล่านี้ก็อาทิเช่น ทีวี ลำโพงบลูทูธ หนังสือการ์ตูน เครื่องเล่นเกมส์ ฯลฯ แต่ถ้าใครที่เข้าสังคมเก่ง ไม่กลัวความเหงาแล้วล่ะก็ เตรียมตัวสร้างมิตรภาพกับเพื่อนหอพักไปก็คงจะเพียงพอแล้ว

ทั้ง 5 อย่างนี้เป็นสิ่งของจำเป็นที่มือใหม่หัด ย้ายหอ จำเป็นที่จะต้องเตรียมกันให้พร้อม ซึ่งบางคนเมื่อเตรียมเสร็จแล้วก็พบว่า ของจำเป็นมันทั้งเยอะ และหนักทำให้กลัวว่าจะต้องเสียเวลาขนกันหลายรอบ ปัจจุบันนี้ก็มีบริษัทที่รับขนย้ายหอพักไว้คอยให้บริการกันมากมาย ช่วยลดทั้งเวลาและความเหนื่อยได้ดีทีเดียว ยังไงก็ลองเรียกใช้บริการกันดูได้เลย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่ควรทราบสำหรับบทเรียน 101 การย้ายหอพักครั้งแรก ที่เรานำมาฝากชาว Renthub กัน ส่วนใครที่ยังเลือกไม่ได้ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกหอพักแห่งไหนที่ใดดี ก็สามารถเข้าไปเลือกกันได้เลยที่เว็บไซต์ Renthub.in.th


RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram